Hướng Dẫn Cách Kiếm Tiền Với Youtube

Viết bởi admin droppii - 27/12/2022
Kiếm tiền với Youtube

Những video thu hút hàng triệu lượt xem trên Youtube đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ cho nhiều người tham gia vào lĩnh vực này, vừa có thể nổi tiếng vừa kiếm được nhiều tiền. Youtuber là nghề không giới hạn nghề nghiệp, giới tính, độ tuổi mà bất cứ ai có nội dung thu hút đều kiếm được tiền từ nền tảng này. Hôm nay hãy cùng Droppii tìm hiểu thêm về công việc nổi tiếng vạn người mê này nhé.

1. Youtube là gì?

Youtube trực thuộc Google, là một nền tảng mạng xã hội chia sẻ những video của người dùng trên toàn thế giới. Youtube là nền tảng có lượng truy cập đứng thứ 3 trên thế giới, vì thế đây là nơi bạn có thể kiếm tiền online dễ dàng.

Youtube là nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới
Youtube là nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới

2. Điều kiện để kiếm tiền với Youtube là gì?

Để trở thành Youtuber, không có ràng buộc hay tiêu chuẩn nào cả, bất kì ai cũng có thể đăng video và bắt đầu kiếm tiền từ Youtube, chỉ cần video của bạn tạo được sự chú ý và thu hút người xem. Tuy nhiên không gì là quá dễ dàng, nội dung kênh Youtube của bạn phải được xây dựng dựa trên một ngách nhất định ví dụ bạn lựa chọn ngành review ẩm thực thì toàn bộ kênh sẽ làm về nội dung ẩm thực đó, mỗi video đều được đan xen sự hài hước, thông tin thú vị hay các câu nói đang hợp xu hướng cũng là một cách kích thích người xem yêu thích kênh của bạn và ấn theo dõi. Bạn sẽ khó khăn trong việc kiếm tiền nếu chỉ đăng những video mà bạn thích mà không có nội dung đột phá, những video lộn xộn chủ đề, không theo concept sẽ làm giảm giá trị kênh.

Quy ước đổi view sang tiền Youtube như sau: Với mỗi 1000 view Youtuber Việt Nam sẽ nhận từ $0.3 – $0.5.

donghanh banner l

Kiếm Tiền Với Youtube

3. Hướng dẫn cách kiếm tiền với Youtube

Bước 1: thiết lập kênh Youtube: bạn đăng ký tài khoản Youtube sau đó có thể bắt đầu đăng video.

Bước 2: Xác định chiến lược và kế hoạch cho kênh: đầu tiên bạn hãy xác định chiến lược rõ ràng cho kênh bao gồm đối tượng hướng tới, nội dung video và cách gây ấn tượng cho các video. Hiệu quả nhất là bạn nên tạo các video theo các vấn đề hợp xu hướng, chất lượng video phải được đầu tư để tạo ấn tượng với người xem. Nhưng quan trọng nhất là bạn phải có lịch trình đăng video đều đặn.

Bước 3: Bật tính năng kiếm tiền trên Youtube: Bạn nhấp vào biểu tượng Account ở góc trên cùng bên phải màn hình và chọn Creator Studio, sau đó bạn ấn mục “Kiếm tiền” và khai báo tài khoản Google Adsense để tiếp tục. Lưu ý bạn chỉ có thể bật kiếm tiền với Youtube khi lượt theo dõi kênh từ 1000 người và các video có trên 4000 giờ xem.

Bước 4: Đăng ký tài khoản quảng cáo Google Adsense: Bạn có thể lựa chọn quảng cáo phù hợp cho kênh như quảng cáo đầu kênh, giữa kênh hoặc cuối kênh. Sau đó bạn nhấn tùy chọn Monetization và tiến hành thiết lập tài khoản Google Adsense cho Youtube của mình.

Bước 5: Đăng tải video: Video được đăng lên cần đi theo concept nhất định, nội dung đột phá gây ấn tượng và được đầu tư kỹ lưỡng về mặt thu âm, chất lượng hình ảnh. Lưu ý âm thanh sử dụng bao gồm các loại tiếng hay nhạc phải là những loại được phép sử dụng nếu bạn không muốn bị đánh bản quyền.

Bước 6: Quảng cáo để tối ưu hóa hiệu quả video: Video chỉ thật sự tạo được tiếng vang khi được nhiều người biết đến, vì thế không chỉ đầu tư vào chất lượng, bạn còn cần đầu tư vào quảng cáo để video dễ dàng được tìm thấy trên Youtube. Ngoài ra, bạn có thể dùng những cách quảng cáo miễn phí như đăng tải video lên các hội nhóm hoặc trang cá nhân, fanpage trên những trang mạng xã hội nổi tiếng hiện nay như Facebook, Instagram,…

Bước 7: Theo dõi số liệu phân tích video: Khi bắt đầu xây dựng và phát triển kênh, bạn hãy thường xuyên theo dõi các số liệu phân tích để biết được chính xác tính khả thi của hướng video mình đang làm, những video đó có hấp dẫn không, người dùng có yêu thích và nhấn theo dõi kênh không. Youtube Analytics là công cụ để phân tích số liệu xem video nào đang nhận nhiều sự quan tâm yêu thích từ người dùng, các phản hồi tích cực đang hướng về chủ đề nào, từ đó triển khai và phát huy thêm cho kênh của bạn.

Droppii mách bạn một số cách tối ưu hiệu quả cho video của mình:

  • Tạo hiệu ứng tò mò cho tiêu đề của bạn, tiêu đề gây ấn tượng và chứa nội dung từ SEO sẽ thu hút nhiều người ấn xem video.
  • Đoạn mô tả đánh đúng tâm lý người dùng: Đoạn mô tả là nội dung tóm tắt ngắn gọn của video, đoạn này cần chứa từ khóa chuẩn SEO để thu hút người xem.
  • Chia sẻ video lên các trang mạng xã hội, hội nhóm phù hợp cùng các bài viết hóm hỉnh, bắt trend.
  • Xây dựng liên kết hướng về video.
  • Thuê quảng cáo từ những kênh lớn hơn: Đây là một cách khá hiệu quả để mọi người biết đến kênh của bạn nhanh nhất. Bạn được nhắc đến, xuất hiện hoặc được gắn fanpage trên kênh lớn khác sẽ kéo được traffic về cho kênh của bạn. Tuy nhiên số tiền thuê sẽ cao tùy theo mức độ nổi tiếng của kênh bạn thuê.
  • Tạo website cho kênh: Một trang website đơn giản không tốn quá nhiều tiền để bạn đăng tải bài viết và các video của mình sẽ làm cho kênh của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Đây sẽ là công cụ giúp bạn hút traffic với các lợi ích như sau:
    • Gia tăng độ tin cậy khi khai báo website với Youtube.
    • Có thể sắp xếp và lưu trữ video để người dùng dễ theo dõi.
    • Cách hiệu quả để tiếp cận nhiều đối tượng trên Google khi họ tìm kiếm bài viết và được dẫn link Youtube từ website. Ngoài ra nếu như website của bạn phát triển tốt và ổn định, đây còn có thể là một kênh kiếm tiền thụ động cho bạn khi đăng tải các bài viết về sản phẩm và gắn link bán hàng, bạn sẽ không phải lo vận hành mà chỉ hưởng chênh lệch từ giá bán của bạn và giá bán nhà sản xuất, như hình thức dropshipping với nền tảng kết nối nhà bán hàng, người bán hàng và người tiêu dùng Droppii.vn hoặc bạn có thể gắn link sản phẩm và tham gia affiliate – tiếp thị liên kết để có thêm nhiều nguồn thu nhập hơn.

Youtube là một nền tảng thân thiện với người dùng và đang sở hữu lượng truy cập đứng thứ 3 trên thế giới. Không ngoa khi nói Youtube là một “vùng đất màu mỡ” để kiếm thu nhập thụ động cho bạn. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn nhiều kiến thức hơn về Youtube cũng như cách kiếm tiền hiệu quả trên nền tảng này. Hãy bắt đầu ngay hôm nay để thực hiện ước mơ của mình nào. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii