Top 10 Cách Kiếm Tiền Online Cho Học Sinh

Viết bởi admin droppii - 04/12/2022
1286 TOP 10 CACH KIEM TIEN ONLINE CHO HOC SINH

Đối với những bạn học sinh, sinh viên thì việc kiếm tiền ngay cả khi đang ngồi trên ghế nhà trường cũng không phải là chuyện gì quá lạ lẫm. Nhất là khi mạng internet ngày càng bùng nổ thì chúng ta cũng có thể dựa vào nó để kiếm sống, học hỏi và trau dồi nhiều kiến thức bổ ích cho bản thân.

Tuy nhiên, không hẳn cách kiếm tiền này cũng hoàn toàn phù hợp với lứa tuổi của mỗi bạn trẻ. Hãy tham khảo ngay các cách kiếm tiền online giúp học sinh vừa hiệu quả lại vừa đảm bảo an toàn dưới đây.

1. Có nên để học sinh kiếm tiền sớm?

Việc tán thành hay phản đối việc để con kiếm tiền sớm luôn là vấn đề mà các phụ huynh quan tâm đến rất nhiều. Dù đứng trên góc độ nào khi trả lời cho câu hỏi “Có nên để con bạn tự kiếm tiền sớm hơn không? ’ thì mỗi người sẽ có cách lý giải riêng và khó thể phủ định. Với một số người việc để con tự kiếm tiền sớm ngay từ lúc mới đi học là điều hoàn toàn không cần thiết. Nó có thể khiến các bạn học sinh sao lại việc học tập, đòi hỏi những thứ không hợp với lứa tuổi.

Nhưng mặt khác, có khá nhiều phụ huynh cũng muốn cho con mình học cách kiếm tiền. Quan điểm có họ lúc này là nhằm khuyến khích trẻ tính độc lập và hơn hết muốn cho bé được làm việc, từng trải qua khó khăn mới kiếm ra tiền thì mới biết trân trọng đồng tiền. Hoặc ít nhất cũng còn một lý do khác đó là muốn cho con có thêm những kinh nghiệm thực tế để tích lũy nhiều bài học cuộc sống quý báu. Như vậy, có thể thấy việc đồng tình hoặc không đồng tình với vấn đề cho con cái của mình kiếm tiền từ nhỏ còn tùy thuộc cách nhìn và quan điểm của từng người.

donghanh banner l

cách kiếm tiền online cho học sinh

2. 10 cách kiếm tiền online cho học sinh

2.1. Cộng tác viên viết bài Page/ Web

Nếu như bạn có năng khiếu viết hay yêu thích những con chữ thì đây là cách kiếm tiền online mà bạn không thể nào bỏ qua. Công việc này làm tại nhà, lại rất chủ động về thời gian, đây có thể xem là một công việc khá thích hợp với học sinh.

Khi trở thành cộng tác viên viết bài, bạn có thể làm bất kì khi nào bạn muốn, điều này không những đáp ứng về thời gian đi học lại còn giúp bạn nhanh chóng có nguồn thu nhập. Giá của mỗi bài báo hiện nay sẽ dao động khoảng 20.000 – 100.000/1 bài, tuỳ thuộc theo chất lượng và nội dung trên một bài. Nếu như bạn chăm chỉ và có khả năng viết tốt thì một tháng bạn có thể kiếm từ 2 – 3 triệu là một điều rất bình thường.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết content thu hút khách hàng cho người mới bắt đầu

2.2. Quản lý Fanpage

Để tăng doanh thu mà hiện nay, có khá nhiều chủ cửa hàng đã thành lập Fanpage trên Facebook nhằm giúp giới thiệu thương hiệu và sản phẩm của mình với khách tốt hơn nữa.

Tuy nhiên, không phải cửa hàng nào cũng có kinh nghiệm quản lý và khả năng tiếp cận với đối tượng khách mục tiêu sao cho hấp dẫn hơn, nổi bật hơn tất cả những cửa hàng xung quanh. Chính vì thế mà họ sẽ sẵn sàng bỏ tiền túi ra thuê các nhân viên đã có kinh nghiệm và có kỹ năng quản lý Fanpage mới có thể giúp đỡ cửa hàng tăng doanh thu. Bởi vậy, có thể nói đây cũng là cách kiếm tiền online từ học sinh khá phổ biến hiện nay. Một ngày bạn chỉ cần bỏ thời gian tối thiểu 4h là có thể gia tăng đáng kể nguồn thu nhập.

Bạn cần tham gia những hội nhóm trên Facebook là có thể tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng của khá nhiều công ty. Bạn nên chọn cho bản thân mình một lĩnh vực cũng như một cửa hàng để có thể phối hợp công việc bởi từng cửa hàng sẽ có một yêu cầu khác nhau.

Xem thêm: Lưu ý gì khi quản lý Page Facebook?

2.3. Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Mô hình kiếm tiền này đang ngày càng phát triển và có xu hướng trẻ hóa. Không khó để bắt gặp các bạn học sinh tham gia tiếp thị liên kết, hoạt động giống KOC, KOL, influencer, để tận dụng sự ảnh hưởng của mình. Mô hình kiếm tiền online không chỉ giúp bạn có thêm kiến thức liên quan về Marketing mà sẽ giúp bạn có được nguồn thu nhập cao.

Trước tiên, việc của bạn phải làm là tìm kiếm cho mình một kênh thương mại điện tử có mô hình affiliate marketing. Tiếp đến, hãy chọn cho mình một sản phẩm khiến bạn thấy hài lòng nhất. Việc của bạn là cần sử dụng link sản phẩm affiliate ấy và mang nó đến với đông đảo người dùng hơn nữa. Chỉ cần có người kích vào link affiliate của bạn để mua sản phẩm đó là bạn sẽ kiếm được hoa hồng. Tuỳ theo chiết khấu phần trăm và số người đã mua trên link affiliate của bạn thì hoa hồng của bạn sẽ ít hoặc nhiều.

Xem thêm: Tiếp thị liên kết là gì? Cách làm tiếp thị liên kết hiệu quả

2.4. Bán đồ ăn vặt tại trường

Có thể thấy, việc bán đồ ăn vặt cho những bạn học sinh trong chính ngôi trường của mình đã không còn xa lạ nữa. Vì vậy, đây cũng có thể coi là cách kiếm tiền tốt cho những bạn trẻ đang mong muốn làm giàu mà không biết phải kinh doanh như thế nào.

Có vô vàn loại đồ ăn vặt nhưng bạn hãy tìm hiểu trước xem, những bạn học sinh ở trong trường sẽ thích món nào nhất. Dựa vào đó mà bạn sẽ hiểu hơn là mình đang bán như thế nào.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng những đồ ăn vặt do bạn bán lên Facebook cá nhân và kêu gọi bạn bè share để giúp được nhiều người biết về bạn cũng như đồ ăn vặt của bạn hơn nữa. Qua đó, bạn cũng sẽ kiếm được khoản tiền nho nhỏ với hình thức buôn bán mới.

2.5. Bán đồ lưu niệm, thiệp handmade

Nếu như bạn có một chút tài lẻ như biết vẽ thiệp 3D, tranh và những sản phẩm thủ công handmade khác thì đây cũng là cách kiếm tiền online cho học sinh mà bạn không nên bỏ qua.

Ngoài việc dễ dàng kiếm được tiền bằng cách kiếm tiền trên, bạn cũng có thể thỏa sức với đam mê và sở thích của mình. Trước tiên, với quy mô nhỏ thì bạn nên bán cho những bạn ở trong trường đó trước. Sau đó, hãy đăng hình ảnh của bạn trên Facebook để có thể khiến được mọi người quan tâm về bạn cũng như sản phẩm của bạn hơn nữa, bởi vì họ sẽ ngày càng đáng tin cậy nếu bạn có feedback với các khách hàng đã mua sản phẩm của bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tự làm đồ handmade để bán đơn giản

2.6. Tham gia trả lời các khảo sát để kiếm tiền online

Đây là một cách kiếm tiền online cho học sinh, sinh viên yêu cầu bạn cần có sự kiên trì cao. Bạn phải trả lời được toàn bộ những câu hỏi chương trình đưa ra. Mỗi khảo sát nào bạn trả lời sẽ nhận được số tiền tương đương. Sau đó bạn giới thiệu đường link đó với người đồng tham gia sẽ được cộng điểm.

2.7. Test phần mềm game

Nếu bạn vừa biết chơi game tốt và có một số hiểu biết nhất định về lĩnh vực này, ngoài việc chơi game lấy tiền lãi thì các bạn cũng có thể gia tăng thu nhập cho bản thân bằng cách test game. Phần lớn các công ty khi phát hành những game mới, họ sẽ cần một số lượng người nhất định để thử nghiệm và chỉ ra sai lầm, cũng đưa được tất cả mọi ý kiến khách quan nhất. Để qua đó họ có được những chỉnh sửa hợp lý trước khi đưa ra thị trường sao cho đạt kết quả ngoài mong đợi.

2.8. Nhập liệu – Gõ captcha

Nhập liệu – gõ captcha cũng là một trong nhiều công việc online giúp những bạn trẻ có thể tranh thủ thời gian rảnh rỗi của mình để kiếm tiền. Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi các bạn cần phải có sự cẩn thận, tỉ mỉ và chăm chỉ. Vì nếu nhập nhầm thì tất cả mọi dữ liệu sẽ không được xử lý và bạn sẽ phải thực hiện lại từ đầu. Số tiền bạn nhận lại sẽ tính theo lượng captcha nhập liệu thành công và căn cứ theo các mốc cụ thể.

cách kiếm tiền online cho học sinh

2.9. Kiếm tiền từ Canva

Nếu bạn là người đam mê sáng tạo thì nhất định không thể bỏ qua phương pháp kiếm tiền online này. Canva là phần mềm hỗ trợ người sử dụng làm thiết kế và đồ hoạ chuyên nghiệp. Thời gian gần đây, Canva được người sử dụng ưa thích bởi tính năng nhỏ gọn, thuận tiện và mẫu mã đẹp mắt.

Canva có thể nói là một sân chơi dành cho những người yêu đồ hoạ và có các ý tưởng sáng tạo thì sẽ kiếm được “bộn” tiền từ đây. Một số cách kiếm tiền online từ Canva phổ biến như:

  • Bán mẫu template tự làm.
  • Làm Youtuber hướng dẫn dùng Canva.
  • Làm quản lý tại Canva pro ….

2.10. Kiếm tiền từ các ứng dụng ngân hàng

Kiếm tiền qua những ứng dụng ngân hàng dường như đã không còn quá mới mẻ với nhiều người nữa. Bạn có thể tận dụng thời gian nhàn rỗi của mình và có thể kiếm được từ chục nghìn đến vài trăm nghìn chỉ trong vài phút ngắn cực đơn giản.

Hiện nay, nhiều ngân hàng do mong muốn thu hút người dùng hơn nữa nên họ thường tung ra những chương trình cài đặt ứng dụng mới nhằm nhanh chóng kiếm tiền. Sau đây là một vài app ngân hàng có thể giúp bạn kiếm thêm thu nhập mà bạn có thể tham khảo:

  • App ngân hàng quân đội MB BANK: mỗi khách hàng cài app thành công sẽ nhận ngay 60.000 đ.
  • App Viettelpay: với mỗi lượt mời bạn bè dùng app thành công, bạn sẽ có ngay 35.000 đ trong tài khoản.
  • Ví điện tử Momo: Momo có chương trình ưu đãi tặng 100.000 đ khi bạn đăng ký tài khoản thành công. Ngoài ra, nếu bạn mời thêm bạn bè tham gia Momo, thì bạn cũng sẽ có ngay 100.000 đ trong ví của mình.

Có nhiều cách kiếm tiền online cho học sinh mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên cần lựa chọn công việc phù hợp để không ảnh hưởng đến học tập. Chúc các bạn thành công.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii