Tất Tần Tật Kiến Thức Để Mở Một Đại Lý Sữa Mà Bạn Nên Biết

Viết bởi admin droppii - 09/12/2022
TẤT TẦN TẬT KIẾN THỨC ĐỂ MỞ ĐẠI LÝ SỮA MÀ BẠN NÊN BIẾT

Kinh doanh là một ngành nghề hấp dẫn mang lại thu nhập tốt mà nhiều người đang theo đuổi, đặc biệt là kinh doanh trong ngành thực phẩm như kinh doanh sữa. Tuy nhiên đi đôi với doanh thu cao cũng là rất nhiều khó khăn về mặt an toàn thực phẩm. Vì vậy không phải ai cũng có thể mở thành công một cửa hàng sữa hay một đại lý sữa. Nên hôm nay Droppii.com sẽ mang đến cho bạn tất tần tật kiến thức để mở một đại lý sữa mà bạn nên biết. Cùng tham khảo thêm nhé.

1. Mở đại lý cần chuẩn bị những gì?

Mở cửa hàng sữa cũng như những ngành hàng kinh doanh khác, đều cần chuẩn bị rất nhiều thứ, và bước chuẩn bị rất quan trọng, bạn cần chuẩn bị kỹ càng mọi thứ để việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn.

1.1. Đăng ký giấy phép kinh doanh

Đầu tiên bạn cần đi đăng ký giấy phép kinh doanh để đảm bảo về mặt pháp lý cho cửa hàng kinh doanh của mình. Thường chi phí để làm giấy phép kinh doanh sẽ rơi vào khoảng 300-500 nghìn đồng nhưng để tiết kiệm thời gian để làm các khâu khác, bạn nên thuê dịch vụ ngoài và chi phí khoảng 2-5 triệu đồng.

1.2. Tìm và thuê mặt bằng

Đối với kinh doanh, địa điểm, vị trí buôn bán ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu cửa hàng, vì vậy bạn cần xem xét nhiều nơi, đưa ra sự lựa chọn mặt bằng dựa trên các tiêu chí sau:

donghanh banner l
  • Chi phí phù hợp (tùy cơ cấu ngân sách mà bạn chi ra cho phần thuê mặt bằng)
  • Gần những khu đông dân cư như chung cư, trường học, công viên,…để có một lượng khách thường xuyên và ổn định.
  • Diện tích lớn khoảng 30 – 60 m2 để trưng bày được nhiều sản phẩm.
  • Hợp đồng thuê dài hạn (từ 3 đến 5 năm).
  • Có chỗ đậu xe cho khách hàng.

1.3. Thiết kế quầy kệ

Đối với mô hình kinh doanh đại lý sữa, bạn sẽ phải thiết kế các kệ trưng bày để đảm bảo khách hàng nhìn thấy được hết các sản phẩm của cửa hàng, giúp họ có đa dạng sự lựa chọn và mua hàng nhiều hơn.

đại lý sữa
Cần chuẩn bị những quầy kệ trưng bày sữa

1.4. Phần mềm bán hàng

Các đại lý sữa với rất nhiều mã sản phẩm và giá cần quản lý. Ngoài ra vấn đề tồn kho cũng khá quan trọng, là đại lý sữa chắc chắn bạn không thể trả lời với khách hàng hết hàng cho bất kỳ một loại sản phẩm nào được, mà phải cân nhắc để nhập hàng đúng chuẩn. Vì thế khi kinh doanh đại lý sữa, bạn cần chuẩn bị cho cửa hàng phần mềm quản lý bán hàng, giúp quản lý thu chi, quản lý tồn kho, các chương trình khuyến mãi, quản lý đơn hàng,…để thuận tiện cho việc phát triển kinh doanh.

Xem thêm: Top 5 phần mềm bán hàng tạp hóa – siêu thị tốt nhất

1.5. Nhập hàng

Khi bạn vừa kinh doanh đại lý sữa, bạn có thể nhập hàng từ hai nguồn hàng:

  • Nhập hàng từ công ty: Đối với nguồn hàng từ công ty sữa, đại lý sẽ phải đăng ký chỉ tiêu nhập hàng của mình từ đầu tháng, tùy theo chỉ tiêu bạn đăng ký mà sẽ có mức chiết khấu nhận vào mỗi cuối tháng khác nhau. Sản phẩm được nhập từ công ty sẽ đảm bảo được chất lượng, nguồn hàng phong phú và các chương trình khuyến mãi lớn theo kế hoạch. Ngoài ra, các nhãn hiệu sữa lớn sẽ hỗ trợ bạn về quầy kệ, tủ, bảng hiệu,…và thậm chí là tìm cả mặt bằng cho bạn.
  • Nhập hàng từ đại lý: Khi nhập hàng từ các đại lý sữa khác, bạn không cần đăng ký chỉ tiêu doanh thu mà có thể nhận chiết khấu tùy vào số lượng mỗi lần mua hàng. Tuy nhiên nếu bạn dự định mở đại lý sữa lớn thì nên đăng ký nhập từ công ty để được mức giá nhập tốt nhất.

Xem thêm: Cách tìm nguồn hàng kinh doanh cho người mới bắt đầu

1.6. Trang trí cửa hàng

Ở phần trang trí cửa hàng sữa, bạn không cần đầu tư quá nhiều về các chi tiết màu sắc, mà chỉ cần tạo nổi bật tên nhãn hiệu đại lý như các bảng hiệu, nhãn dán trên tường,…và quan trọng nhất là bài trí cửa hàng hợp lý để khách hàng nhìn thấy đầy đủ các loại sản phẩm của hãng, các chương trình khuyến mãi hiện tại, các sản phẩm bán chạy,…Sắp xếp sản phẩm thông minh cũng là cách để bạn gia tăng doanh số cho cửa hàng bởi ngăn nắp, theo quy luật nhất định giúp khách hàng cảm thấy dễ chịu khi tìm kiếm và tăng khả năng mua sắm.

1.7. Tuyển và đào tạo nhân sự

Bạn cần tuyển thêm 1-2 nhân viên để tư vấn, thanh toán và soạn hàng cho khách, giúp quy trình mua hàng diễn ra mượt mà, tiện lợi. Trong đó nhân viên tư vấn là quan trọng nhất bởi họ sẽ giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, công dụng, thành phần, lứa tuổi sử dụng cùng các chương trình khuyến mãi hiện tại, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp, tìm hiểu thêm về các sản phẩm mới và mua hàng cho đủ số lượng để nhận được khuyến mãi,…

đại lý sữa
Nhân viên tư vấn và sắp xếp sản phẩm

2. Những lưu ý khi mở đại lý sữa

Khi mở đại lý sữa, bạn cần tìm hiểu khách hàng mục tiêu của mình, đó thường là những ông bố bà mẹ bỉm sữa, bà nội trợ hoặc thậm chí là các bạn học sinh sinh viên,…đối với mỗi đối tượng bạn phải có cách tiếp cận khác biệt để gia tăng doanh số. Tuy nhiên, ngoài các chương trình khuyến mãi để kích cầu bán lẻ, tạo cơ hội để khách hàng đến trải nghiệm trực tiếp tại cửa hàng, bạn còn cần tạo thêm nhiều kênh bán hàng trên các nền tảng khác như các sàn thương mại điện tử hoặc mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo,…) để tối ưu hóa doanh thu.

Xem thêm: Cách đăng ký bán hàng trên Shopee bằng điện thoại cực đơn giản

Cửa hàng sữa chú trọng về độ đa dạng sản phẩm, vì vậy bạn cần nhập hàng đầy đủ các mã sản phẩm như sữa nước, sữa bột, váng sữa, sữa chua, sữa cho người già, người gầy,…để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.

đại lý sữa
Cửa hàng sữa cần trưng bày nhiều loại sữa khác nhau

Kinh doanh đại lý sữa sẽ mang lại cho bạn nguồn thu nhập tốt và ổn định bởi sữa là nhóm nhu yếu phẩm tuy nhiên bạn sẽ cần chăm chút cho thời gian đầu vì khâu chuẩn bị rất quan trọng, sau khi cửa hàng đã đi vào hoạt động ổn định, chỉ cần tập trung vào cập nhật sản phẩm, tồn kho đầy đủ kèm chương trình khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn. Chúc bạn thành công!

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii