Top 5 Phần Mềm Bán Hàng Tạp Hóa – Siêu Thị Tốt Nhất

Viết bởi admin droppii - 04/12/2022
Top 5 phần mềm quản lý bán hàng

Bán hàng tạp hóa được nhiều người lựa chọn hiện nay. Công việc này giúp bạn tránh được rủi ro, tuy nhiên nếu không biết cách quản lý nguồn hàng thì dễ lỗ vốn. Để kiểm tra hàng hóa cũng như kiểm kê doanh thu mỗi ngày, tham khảo ngay các phần mềm bán hàng tạp hóa giúp bạn giải quyết khó khăn.

1. Phần mềm bán hàng tạp hóa là gì?

Khi nghe nhắc đến phần mềm bán hàng tạp hóa nhiều người sẽ thắc mắc công cụ này có công dụng gì và cách sử dụng có khó không.

Top 5 phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm bán hàng tạp hóa hay còn gọi là phần mềm thanh toán bán hàng. Công cụ này giúp bạn quản lý hàng hóa và doanh thu mỗi ngày. Phần mềm bán hàng tạp hỗ trợ quản lý cửa hàng bằng các công việc sau:

donghanh banner l
  • Quản lý hàng hóa: quản lý mỗi sản phẩm bằng cách đặt tên mã vạch – tên sản phẩm – thuộc tính sản phẩm cho từng loại sản phẩm. Quản lý số lượng hàng nhập kho, hàng tồn kho, quản lý thời hạn sử dụng của mỗi sản phẩm và có chế độ cảnh báo khi sản phẩm gần hết hạn.
  • Quản lý khách hàng: quản lý thông tin của khách hàng như (tên, số điện thoại, email. địa chỉ, đơn hàng đã mua, mã số khách hàng…) để lưu trữ thông tin của khách hàng quen thuộc. Ngoài ra, phần mềm còn quản lý công nợ của khách hàng.
  • Quản lý nhà cung cấp sản phẩm: quản lý thông tin các nhãn hàng cung cấp sản phẩm, quản lý công nợ của nhà cung cấp, quản lý chiết khấu – khuyến mãi, quản lý lịch sử nhập hàng.
  • Quản lý nhân viên.
  • Báo cáo thu chi, hệ thống mua – bán hàng, và các khoản chi phí khác.

2. Những vấn đề thường gặp khi quản lý cửa hàng tạp hóa

Bán hàng tạp hóa là kinh doanh nhiều loại mặt hàng, số lượng hàng hóa lên đến cả trăm. Việc thay đổi lượng hàng mỗi ngày khiến cho khâu quản lý sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

2.1 Thời gian thanh toán chậm khi cửa hàng đông khách

Không chỉ đa dạng về mặt hàng, mà mỗi loại hàng hóa sẽ có mẫu mã – chủng loại riêng, giá cả khác nhau. Lấy ví dụ như bia, trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu như Bia Hà Nội, Heineken, Sài Gòn, Tiger… Mỗi một loại bia sẽ có giá thành khác nhau.

Do đó khi thanh toán tiền cho khách, bạn sẽ rất dễ nhầm lẫn giá tiền hoặc kiểm tra lại giá bằng cách thủ công thì rất thời gian. Nếu gặp tình trạng đông khách thời gian thanh toán chậm.

Top 5 phần mềm quản lý bán hàng

2.2 Khó kiểm soát mặt hàng, không rõ là hàng còn hay hết

Sổ sách giúp bạn thống kê, quản lý cửa hàng một phần nhưng với lượng hàng hóa lớn, lượng hàng hóa tồn kho, hàng nhập vào bạn có thể nắm hết và tra cứu nhanh trong thời gian ngắn không? Có bị mất thông tin lưu trữ nếu quyển số sách gặp vấn đề.

Top 5 phần mềm quản lý bán hàng

Khi bán hàng tạp hóa, chủ cửa hàng khó kiểm soát mặt hàng, đối với số lượng hàng nhiều thì sẽ không nhớ rõ ràng sản phẩm nào còn và sản phẩm đã bán hết. Song song đó, hàng tồn kho là thách thức đối với chủ cửa hàng.

Xem thêm: Ứng dụng quản lý bán hàng bằng Excel để đạt hiệu quả trong kinh doanh

2.3 Không bao giờ an tâm giao cửa hàng cho người khác quản lý

Nếu định hướng mở cửa hàng tạp hóa và một mình quản lý tất cả sản phẩm thì thực sự khó với bạn. Bạn cần nhớ rõ Sản phẩm này giá bao nhiêu? Sản phẩm kia còn không? Tuy nhiên, bạn sẽ nhận ra vấn đề khi một ngày nào đó bạn có việc bận, không ai quản lý cửa hàng hộ bạn. Vậy là buộc bạn phải đóng cửa tiệm vì không có thể tuyển quản lý cửa hàng giúp bạn.

Ngoài ra, nếu bạn muốn mở rộng kinh doanh cửa hàng, việc thuê thêm nhân viên là điều hiển nhiên. Nếu bạn vẫn quản lý cửa hàng tạp hóa theo kiểu truyền thống, để đào tạo một nhân viên bán hàng nhớ từng mặt hàng, giá của mặt hàng phải mất cả tháng.

2.4 Bán bao nhiêu biết bấy nhiêu, không biết lãi lỗ ra sao

Thông thường, chủ cửa hàng tạp hóa hay ghi chép sổ sách để lưu trữ thông tin. Vừa không kiểm soát được số lượng hàng hóa, giá cả để có thể công khai nội dung kinh doanh.

Bán hàng tạp hóa đa số bán cho khách lẻ mua 1 vài món đồ. Theo đó, số tiền thu cũng lặt vặt không nhiều, nếu người bán không liệt kê đầy đủ thì sẽ phát sinh việc thua lỗ ngay. Đồng thời, mặt hàng nào đang hot và nhu cầu sử dụng của khách hàng tăng cao cũng sẽ rất khó kiểm soát.

3. Top 5 phần mềm bán hàng tạp hóa miễn phí

Phần mềm bán hàng tạp hóa hỗ trợ chủ cửa hàng quản lý toàn bộ các bộ phận như: quản lý nhân viên, quản lý sản phẩm, quản lý khách hàng, quản lý nhà cung cấp, quản lý dịch vụ sau bán hàng,…Công cụ hỗ trợ người dùng dễ dàng quản lý, kiểm tra và theo dõi hoạt động kinh doanh cũng như tình hình của cửa hàng để kịp thời điều chỉnh kế hoạch kinh doanh.

Droppii gợi ý cho bạn top 5 phần mềm bán hàng tạp hóa miễn phí giúp bạn tìm được công cụ hỗ trợ quản lý cửa hàng dễ dàng.

3.1 Phần mềm bán hàng tạp hóa KiotViet

KiotViet là phần mềm bán hàng tạp hóa hiện đang có hơn 150.000 cửa hàng sử dụng. Với ưu điểm giá phần mềm rẻ, nhưng đáp ứng đầy đủ công dụng để quản lý cửa hàng bao gồm phần cơ bản và phần nâng cao.

Top 5 phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm KiotViet có mặt trên thị trường từ năm 2010, công cụ sở hữu các đặc điểm nổi bật như:

  • Quản lý hàng hóa chặt chẽ: hỗ trợ người dùng phân loại hàng hóa chi tiết theo danh mục sản phẩm, theo nhóm hàng, theo thương hiệu. Bên cạnh đó, phần mềm còn hỗ trợ cập nhật giá sản phẩm, cập nhật danh sách sản phẩm mới.
  • Hỗ trợ in hóa đơn: ngoài là công cụ quản lý thì KiotViet còn là phần mềm thanh toán bán hàng. Hỗ trợ quét mã vạch sản phẩm, kết nối với máy in hóa đơn để tính tiền. Bên cạnh đó, phần mềm hỗ trợ tìm sản phẩm nhanh chóng thông qua việc quét mã vạch.
  • Quản lý hàng tồn kho: hỗ trợ quản lý số lượng sản phẩm nhập kho và xuất kho. Từ đó thống kê hàng tồn kho theo từng nhóm hàng hóa, từng loại hàng hóa một cách chi tiết và chính xác. Tiện lợi hơn nữa với tính năng cảnh báo số lượng sản phẩm tồn kho và số lượng hàng sắp hết, hỗ trợ chủ cửa hàng cân đối nhanh chóng.
  • Báo cáo hoạt động kinh doanh: dựa theo các hóa đơn bán hàng phần mềm hỗ trợ thống kê và báo cáo số liệu về doanh thu, chi phí và lợi nhuận hay tiền thâm hụt mỗi ngày. Bên cạnh đó, phần mềm cập nhật tình hình kinh doanh qua các thiết bị có kết nối internet.
  • Hỗ trợ kết nối trên các thiết bị: máy tính, máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, máy pos,…Tiện lợi hơn nữa, máy hỗ trợ bán hàng khi không có kết nối internet.

3.2 Phần mềm bán hàng tạp hóa Sapo

Sapo là phần mềm bán hàng tạp hóa lớn thứ 2 sau KiotViet. Phần mềm có các chức năng như:

  • Quản lý nhân viên: Phần mềm được truy cập bởi nhiều tài khoản, mỗi nhân viên là một tài khoản riêng. Phần mềm có chức năng phân quyền sử dụng, mục đích để kiểm soát từng giao dịch giúp tránh sai sót và gian lận.
  • Quản lý công nợ: theo dõi quá trình nhập hàng, thời gian thanh toán tiền với đối tác. Đồng thời, theo dõi công nợ của cửa hàng với nhà cung cấp. Thông qua từng đơn hàng, phần mềm bán hàng tạp hóa Sapo giúp tổng kết công nợ.
  • Quản lý khách hàng: Theo từng đơn hàng, phần mềm hỗ trợ lưu trữ thông tin khách hàng: họ tên, số điện thoại, địa chỉ (nếu có). Đồng thời, lưu trữ lịch sử mua hàng để hỗ trợ cửa hàng tìm hiểu thói quen và nhu cầu mua hàng của khách. Cực kỳ tiện ích khi phần mềm tạo chương trình tích điểm để khuyến khích họ mua hàng lần sau.
  • Quản lý kho hàng: Phần mềm lưu trữ Hàng hóa được phân loại theo thuộc tính, kích thước và tổng hợp tại màn hình quản lý. Sử dụng máy tít mã vạch để có thể kiểm kho nhanh chóng, đơn giản trên thực tế. Kiểm soát được số lượng hàng hóa bị thất thoát.
  • Báo cáo doanh thu: dựa vào đơn hàng mỗi ngày, Sapo báo cáo chính xác doanh thu.
  • Báo cáo công nợ: Dựa vào lịch thanh toán với nhà cung cấp và số tiền nọw, Sapo báo cáo chính xác công nợ và thông báo thời gian thanh toán công nợ với nhà cung cấp.

Top 5 phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa Sapo giúp chủ cửa hàng quản lý, theo dõi ngay cả khi không cần trực tiếp đến mỗi ngày.

3.3 Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa Misa

Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa Misa là sản phẩm của công ty Phần mềm kế toán hàng đầu Việt Nam.

Misa giải quyết được hết mọi vấn đề của cửa hàng quy mô nhỏ đến quy mô lớn:

  • Giúp chủ cửa hàng quản lý mọi lúc mọi nơi mà không cần phải đến tiệm.
  • Phần mềm hoạt động bán hàng ngay cả khi không có internet.
  • Quản lý hàng tồn kho chi tiết thông qua báo cáo số lượng, thông báo thời hạn sử dụng. Đồng thời quản lý số lượng hàng hóa nhập vào.
  • Phần mềm kết nối với máy quét mã vạch để quản lý hàng hóa. Đồng thời, kết nối với máy in hóa đơn để kết nối thành phần mềm thanh toán khách hàng.
  • Quản lý nhân viên: mỗi ca trực đều có tài khoản riêng để đăng nhập. Dựa vào đó phần mềm theo dõi được doanh thu mỗi ngày nhằm tránh thất thoát và sai sót.
  • Hình thức nhận thanh toán linh động: phần mềm hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền mặt, quẹt thẻ hoặc thanh toán online qua ví điện tử, chuyển khoản.

Top 5 phần mềm quản lý bán hàng

Đặc biệt phần mềm bán hàng tạp hóa Misa liên kết với phần mềm kế toán Misa, hỗ trợ người dùng sử dụng cho công việc kinh doanh.

Xem thêm: Top phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

3.4 Phần mềm POS365

Trước khi quyết định sử dụng phần mềm, quý khách hàng có 7 ngày sử dụng miễn phí để trải nghiệm.

Top 5 phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm POS365 hỗ trợ người dùng quản lý cửa hàng dễ dàng với các tính năng như:

  • Hỗ trợ các thao tác khi nhập, xuất hàng hóa như: Phân loại, thêm mới, xóa.
  • Hỗ trợ quản lý, lưu trữ thông tin sản phẩm thông qua nhãn dán sản phẩm, mã vạch.
  • Phần mềm hỗ trợ in phiếu nhập – xuất hàng khi chủ cửa hàng làm việc với nhà cung cấp.
  • Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa cả online và Offline. Hệ thống phần mềm POS365 hỗ trợ lưu trữ tất cả dữ liệu.
  • Hỗ trợ quản lý kho thông qua cách lưu trữ số lượng hàng hóa nhập kho và hàng hóa xuất kho theo từng loại sản phẩm, nhóm sản phẩm. Từ đó phần mềm thống kê và báo cáo chi tiết số lượng sản phẩm tồn kho cũng như thời gian sử dụng của mỗi sản phẩm.
  • Lưu trữ chi tiết thời gian nhập hàng – xuất hàng và phân loại hàng hóa.
  • Kiểm soát sự hao phí nguyên vật liệu: qua cách nhập thông tin vào phần mềm, từ đó hiển thị tất cả dữ liệu hao phí nguyên vật liệu sản xuất.
  • Tự động cập nhật gia tăng hoặc giảm bớt số lượng sản phẩm sau mỗi lần giao dịch.
  • Sử dụng dễ dàng trên nhiều thiết bị có hỗ trợ kết nối internet.

3.5 Phần mềm bán hàng tạp hóa – Abit

Sử dụng phần mềm bán hàng tạp hóa Abit dễ dàng bởi giao diện dễ nhìn, thao tác sử dụng đơn giản.

Top 5 phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm bán hàng tạp hóa Abit sở hữu những ưu điểm nổi bật:

  • Sử dụng trên tất cả các thiết bị có hỗ trợ kết nối internet.
  • Quản lý, kiểm soát hàng hóa nhập kho – xuất kho dễ dàng.
  • Dễ dàng sử dụng, giá phần mềm bán hàng tạp hóa rẻ và có thời gian sử dụng thử để trải nghiệm.
  • Phần mềm tự động gửi báo cáo thống kê tình hình kinh doanh, doanh thu, lời lãi cho chủ cửa hàng mỗi tuần, tháng, năm.
  • Chủ cửa hàng không cần phải đến trực tiếp cửa hàng mà vẫn quản lý tốt từ xa.

Với Top 5 phần mềm bán hàng tạp hóa mà Droppii chia sẻ sẽ giúp chủ cửa hàng tạp hóa dễ dàng quản lý cửa hàng, tránh thất thoát doanh thu và sai sót trong quản lý sản phẩm. Nếu bạn đang gặp những khó khăn trong khâu quản lý thì đừng lo lắng nhé, dùng ngay phần mềm quản quản lý bán hàng tạp hóa sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii