Cách Đăng Ký Bán Hàng Trên Shopee Bằng Điện Thoại Cực Đơn Giản

Viết bởi admin droppii - 02/05/2023
cách đăng ký bán hàng trên shopee bằng điện thoại

Với xu hướng phát triển mạnh của công nghệ 4.0, các doanh nghiệp hoặc cửa hàng kinh doanh vừa và nhỏ đều đặc biệt chú tâm đến mở rộng quy mô kinh doanh online, và bán hàng trên Shopee là một trong những cách gia tăng doanh thu hiệu quả nhất mà không phải ai cũng biết. Ở bài viết này, Droppii.com sẽ hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Shopee bằng điện thoại cho người mới bắt đầu chi tiết nhất nhé!

1. Vì sao nên bán hàng trên Shopee

Với mức độ thích nghi cao, Việt Nam đang là quốc gia sở hữu lượng người tiêu dùng kỹ thuật số cao và phần lớn lý do họ sử dụng kỹ thuật số là đến từ nhu cầu mua sắm, nên thị trường thương mại điện tử dự kiến là vùng đất hứa cho các nhà bán hàng online. Trong đó, Shopee đang chễm chệ ở vị trí dẫn đầu trong top các sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam khi sở hữu lượng truy cập khổng lồ và không ngừng tăng lên mỗi tháng. Với sự hỗ trợ từ các công cụ hỗ trợ, chương trình khuyến mãi phù hợp từng quy mô nhà bán hàng cùng quy trình vận hành, vận chuyển bài bản Shopee sẽ giúp nhà bán hàng tối ưu hóa lợi nhuận.

Ngoài ra Shopee giữ vai trò trung gian giữa nhà bán và khách hàng, hỗ trợ giải quyết các khiếu nại trả hàng, hoàn hàng công bằng và đảm bảo quyền lợi 2 bên, đảm bảo việc kinh doanh được thuận lợi và nhanh chóng.

Cách đăng ký bán hàng trên Shopee

donghanh banner l

2. Hướng dẫn các bước đăng ký bán hàng trên Shopee bằng điện thoại

Bạn có thể đăng ký bán hàng trên Shopee bằng máy tính hoặc điện thoại tuy nhiên điện thoại sẽ mang đến nhiều tiện lợi hơn vì dễ sử dụng để kiểm tra shop ở mọi lúc mọi nơi, thao tác dễ dàng, nhanh chóng. Và đăng ký bán hàng trên Shopee bằng điện thoại không quá phức tạp đâu, cùng tìm hiểu thêm nhé:

2.1. Đăng ký tài khoản bán hàng

Trước tiên bạn cần vào Google play hoặc App store tải ứng dụng Shopee về máy và cài đặt. Sau đó, bạn mở ứng dụng, nhấp vào mục đăng ký và điền các thông tin cá nhân (email hoặc số điện thoại, tên đăng nhập, mã xác nhận, mật khẩu, xác nhận mật khẩu) rồi chọn tiếp tục, như vậy là bạn đã tạo tài khoản Shopee thành công.

2.2. Thiết lập gian hàng

Sau khi đã có tài khoản, bạn nhấp vào mục “tôi”, rồi chọn “thiết lập tài khoản” để bắt đầu tạo gian hàng cho mình. Ở đây bạn sẽ cập nhật đầy đủ các thông tin quan trọng để khách hàng hiểu rõ về shop như ảnh đại diện, ảnh bìa, số điện thoại, địa chỉ (địa chỉ shipper đến lấy hàng nên cần điền chính xác và rõ ràng), càng đưa ra thông tin cụ thể càng tăng độ tin cậy của khách hàng cho shop của bạn. Tiếp theo, bạn chọn mục “bắt đầu bán” là có thể đăng thông tin sản phẩm, trang trí shop.

thiết lập gian hàng trên shopee

2.3. Thiết lập thanh toán

Thiết lập thanh toán rất dễ dàng, bạn chọn “Ví Shopee” và nhập số điện thoại, sau đó nhập mã pin được gửi đến số điện thoại của bạn để xác nhận. “Ví Shopee” sẽ là nơi Shopee chuyển tiền cho bạn sau khi đơn hàng được giao thành công.

thiết lập thanh toán trên shopee

2.4. Thiết lập vận chuyển

Vận chuyển là khâu quan trọng trong vận hành, vì thế bạn phải cẩn trọng trong việc lựa chọn các đơn vị vận chuyển bạn muốn họ đến lấy và giao hàng cho bạn. Hiện Shopee có các loại đơn vị vận chuyển tích hợp như nhóm vận chuyển hỏa tốc (Shopee Xpress Instant, GrabExpress), nhóm vận chuyển nhanh (Shopee Xpress, Viettel Post, GHN, J&T Express, Ninja Van, Best Express, VNPost Nhanh), nhóm vận chuyển tiết kiệm (VN Post Tiết Kiệm, Giao Hàng Nhanh), sau khi chọn các nhóm vận chuyển, đơn hàng của shop bạn sẽ được Shopee điều phối cho đơn vị vận chuyển phù hợp trong nhóm.

Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng ký dịch vụ giao hàng trên Ahamove siêu đơn giản

2.5. Đăng bài sản phẩm

Đã đến bước quan trọng nhất rồi nhé, bước này quyết định bạn có thu hút được khách hàng chốt đơn tại shop không bằng cách đăng mô tả và hình ảnh sản phẩm bắt mắt, chi tiết. Bạn cần điền đầy đủ thông tin vào các mục tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, danh mục, giá, kho hàng, phí vận chuyển với các lưu ý sau đây:

  • Tên sản phẩm: tên sản phẩm không những phải bao gồm tên gọi rõ ràng mà còn cần phải thêm các từ khóa mô tả mà khách hàng thường xuyên tìm kiếm. VD: tên sản phẩm túi xách sẽ thêm các đặc tính như túi xách da đeo chéo hot trend Hàn Quốc.
  • Hình ảnh sản phẩm: hình ảnh là yếu tố quyết định khách hàng chọn shop của bạn thay vì các shop khác. Vì thế hãy lựa chọn đăng tải hình ảnh rõ nét, chân thật, tốt nhất là hình ảnh chính bạn chụp và kèm theo video quay cận sản phẩm. Nếu tự chụp sản phẩm, hãy đầu tư decor, ánh sáng, phụ kiện, logo để được hình ảnh đẹp và tạo nên chất riêng của shop nhé.
  • Mô tả sản phẩm: một mẹo là khách hàng thường tin tưởng hơn với các sản phẩm có mô tả đầy đủ các thông số chất liệu, màu sắc, kích cỡ, xuất xứ, bảo hành,…nên đừng bỏ qua hoặc làm sơ sài phần này bạn nhé.
  • Hashtag sản phẩm: nếu đã bán hàng trên Shopee bạn nên biết sử dụng hashtag để tối ưu việc đẩy hiển thị cho sản phẩm của bạn. Lưu ý dùng cả hashtag có chữ và không chữ để tăng khả năng xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm nhé.

đăng sản phẩm lên shopee

Cụ thể các bước:

Bước 1: Truy cập Kênh Marketing trên Shopee Kênh Người Bán.
Bước 2: Vào mục Chương trình khuyến mãi cùng Shopee.
Bước 3: Chọn chương trình bạn muốn Đăng ký sản phẩm và nhấn Đăng ký ngay.
Bước 4: Chọn khung thời gian bạn muốn tham gia và chọn Đăng ký sản phẩm.
Bước 5: Chọn Thêm sản phẩm.
Bước 6: Chọn sản phẩm bạn muốn đăng ký và nhấn Xác nhận.
Bước 7: Thiết lập Giá sau giảm/ Giá giảm, Số lượng hàng khuyến mãi và Giới hạn mua bạn muốn.
Bước 8: Chọn Gửi sau khi hoàn tất thiết lập.
Bước 9: Sau khi đăng ký thành công sản phẩm cho chương trình đã chọn, vui lòng chờ Shopee duyệt.

2.6. Xử lý đơn hàng và khiếu nại

Công việc mà bạn phải làm hằng ngày đó là xác nhận đơn hàng, đóng gói và gửi hàng cho đơn vị vận chuyển, nếu lượng đơn ngày càng tăng, bạn phải sắp xếp khâu xử lý đơn hàng thật chặt chẽ để không vi phạm thời gian gửi hàng của Shopee, cụ thể:

  • Thời gian để ấn xử lý đơn hàng để đơn hàng không bị hủy và giao cho đvvc để không bị tính tỉ lệ đơn hàng trễ là 2 ngày
  • Thời gian giao hàng cho đvvc để đơn hàng không bị hủy là 5 ngày

Lưu ý là thời hạn nhấn chuẩn bị hàng để không bị hủy và thời hạn giao hàng cho Đơn vị vận chuyển (đvvc) để không bị tính trễ sẽ được tính từ ngày đơn hàng phát sinh, không bao gồm Chủ nhật và ngày lễ.

Nếu phát sinh khiếu nại, bạn và khách hàng đều phải cung cấp bằng chứng hợp pháp cho Shopee như ảnh và tốt hơn là video ghi lại quy trình đóng gói hàng hóa (đối với người bán), quy trình nhận và mở hàng (đối với người mua). Trường hợp không có bằng chứng, Shopee sẽ đưa ra lựa chọn cuối cùng nếu người bán và người mua đã đạt được thỏa thuận. Trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được khiếu nại, khiếu nại được gửi đến Shopee.

3. Hướng dẫn đăng ký các chương trình khuyến mãi của Shopee bằng điện thoại

Bước 1: Truy cập Tôi.
Bước 2: Chọn Shop của tôi.
Bước 3: Chọn Kênh Marketing.
Bước 4: Chọn Chương trình khuyến mãi cùng Shopee.
Bước 5: Chọn chương trình bạn muốn Đăng ký sản phẩm.
Bước 6: Chọn khung thời gian bạn muốn tham gia và chọn Đề cử.
Bước 7: Chọn sản phẩm muốn đăng ký và chọn Thêm.
Bước 8: Chọn 1 phân loại hàng để chỉnh sửa sản phẩm đã thêm.
Bước 9: Thiết lập Giá khuyến mãi và Số lượng hàng khuyến mãi bạn muốn.
Bước 10: Chọn Lưu.
Bước 11: Chọn Xác nhận để nộp sản phẩm.
Bước 12: Chờ Shopee duyệt sản phẩm.

4. Một số lưu ý để bán hàng hiệu quả trên Shopee

Lưu ý về các chi phí trên sàn Shopee:

  • Phí thanh toán: 2.5%, là phí giao dịch áp dụng cho mỗi đơn hàng thành công trên sàn giao dịch TMĐT Shopee (nằm ở mục “Đã giao”) hoặc đơn có phát sinh yêu cầu Trả hàng hoàn tiền được Người bán/ Shopee chấp nhận “Hoàn tiền ngay” (trừ lý do Chưa nhận được hàng).
  • Phí cố định: 2.5%, là phí hoa hồng cố định áp dụng cho tất cả các giao dịch bán sản phẩm, sử dụng dịch vụ của Người Bán được thực hiện thành công qua sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee (đơn hàng nằm ở mục “Đã giao”) hoặc đơn hàng có phát sinh yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền được Người Bán/Shopee chấp nhận “Hoàn tiền ngay” (trừ lý do Chưa nhận được hàng).
  • Phí dịch vụ: là khoản chi phí bán hàng trên Shopee mà Người Bán thanh toán cho Shopee khi tham gia Chương trình Hoàn Xu Xtra và/hoặc Gói Miễn Phí Vận Chuyển Freeship Xtra và/hoặc Freeship Xtra Plus

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên shopee hiệu quả cho những nhà bán hàng mới

Lưu ý quy định về sản phẩm cấm và hàng giả/ hàng nhái của Shopee: những sản phẩm vi phạm sẽ không được duyệt hiển thị, hoặc sẽ bị khóa, xóa vĩnh viễn nếu nhà bán chỉnh sửa từ một sản phẩm đã hiển thị sang sản phẩm cấm/giả/nhái. Thêm nữa nhà bán có thể bị điểm sao quả tạ nếu vi phạm.

Lưu ý về tỉ lệ phản hồi chat: hãy thường xuyên truy cập để chăm sóc khách hàng, trả lời các thắc mắc và phản hồi của khách để hiểu hơn về khách hàng và không bị tính tỉ lệ phản hồi chat quá thấp nhé.

Trên đây là bài hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Shopee bằng điện thoại chi tiết, chúc các bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii