Những Mẹo Đăng Bài Thu Hút Khách Hàng Bạn Nên Biết

Viết bởi admin droppii - 06/12/2022
Những mẹo đăng bài thu hút khách hàng bạn nên biết

Mạng xã hội đang là mảnh đất màu mỡ cho bất cứ ai kinh doanh online nhưng không phải ai cũng tận dụng hết được những lợi ích của những nền tảng như Facebook, Instagram hay Tiktok. Từ việc cơ bản nhất là đăng bài bán hàng cũng đòi hỏi từ những người làm chủ không ít chất xám. Cùng bỏ túi 5 mẹo dưới đây để đăng bài thu hút khách hơn cho shop của mình nhé!

1. Viết nội dung thu hút

Nội dung hấp dẫn là một cách tiếp cận khách hàng trên Facebook hiệu quả nhất mà doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng. Content đóng vai trò như linh hồn của bài đăng và quyết định 50% traffic của fanpage.

Do đó, bộ phận Marketing cần tập trung vào phát triển nội dung qua những cách dưới đây:

  • Nội dung bài viết ngắn gọn giúp truyền đạt thông điệp hiệu quả: Khách hàng quan tâm chủ yếu tới các sản phẩm chất lượng và đáng tin cậy. Vì vậy, bạn nên cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết và giá cả rõ ràng.
  • Đưa ra thông tin chất lượng hơn đối thủ: Facebook được ví như nguồn thông tin hỗn hợp. Do vậy hãy đưa ra các thông tin chính xác và có tính định hướng nhằm nâng cao giá trị của doanh nghiệp. Chủ động nghiên cứu đối thủ sẽ giúp bạn có chiến lược hiệu quả hơn.
  • Kiểm tra lỗi chính tả: Đây là điều tối kỵ với Content sẽ làm khách hàng cảm thấy thất vọng và không tin vào chất lượng của nội dung.
  • Tạo nội dung bắt trend dựa trên định hướng nền tảng hình ảnh thương hiệu mà doanh nghiệp đã phát triển sẽ gia tăng tương tác nhanh và bền vững.
  • Đừng quên sử dụng hashtag vá CTA thông minh

cách đăng bài thu hút khách

donghanh banner l

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết content thu hút khách hàng cho người mới bắt đầu

2. Tối ưu quảng cáo Facebook Ads và những nền tảng khác

Chạy quảng cáo Facebook là cách tiếp cận khách hàng trên Facebook nhanh nhất và có thể áp dụng với các mục đích khác nhau. Đối với cách khác, doanh nghiệp cần trả một khoản phí cho Facebook khi bài đăng đó xuất hiện dưới hình thức quảng cáo bán hàng.

Tuy nhiên, không phải cứ trả tiền chạy quảng cáo là bài viết của bạn sẽ đạt được các mục tiêu bạn đề ra như tiếp cận được khách hàng đích, gia tăng doanh số. Bạn cần tối ưu các quảng cáo như lựa chọn hình thức quảng cáo, chất lượng hóa bài đăng, tính toàn ngân sách và thời lượng quảng cáo để tối ưu. Một mẹo nhỏ, nếu bạn chưa thạo với việc chạy quảng cáo thì không nên dùng nick chính để đăng bài vì nick bạn có thể bị khóa bất cứ lúc nào.

3. Sử dụng hình ảnh hấp dẫn, ấn tượng

Một trong những cách thu hút khách trên mạng xã hội và tạo ra sự tương tác là sử dụng ảnh hoặc video ấn tượng. Một hình ảnh đẹp giúp kích thích thị giác và làm khách hàng hiểu thêm về sản phẩm của bạn.

Hãy chuẩn bị nhiều dạng ảnh khác như: ảnh quote, ảnh chụp màn hình, Memes, GIF hay Infographic nhằm gây sự chú ý với khách qua từng bài viết. Đồng thời tối ưu hình ảnh trên website chuẩn SEO, giảm thiểu việc sử dụng ảnh hay logo của page khác và đóng dấu bản quyền là của chính bạn nhằm gia tăng độ tin cậy cho trang web.

4. Thường xuyên tương tác với khách hàng và page cộng đồng

Tương tác với khách hàng qua tin nhắn, email hoặc thẻ react là một cách tiếp cận khách hàng trên Facebook tốt nhất. Điều này khiến bạn cảm thấy được tôn trọng và hài lòng với chất lượng dịch vụ. Trả lời các bình luận hay tin nhắn của khách ảnh hưởng tới quyết định mua sản phẩm của người mua và giúp bạn có khả năng chốt đơn ngay.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể cầm page đi bình luận trên các post công cộng để gây sự chú ý. Comment của bạn phải hài hước, đánh trúng tâm lý đối tượng bài đăng đó thì việc on-top và được chú ý là không khó.

cách đăng bài thu hút khách

5. Tổ chức các chương trình mini game, give away

Đây là cách hút khách trên Facebook rất hay và có tính sáng tạo cao. Thường xuyên xây dựng những ý tưởng minigame trên fanpage hoặc website give away sẽ thu hút khách hàng tham gia like page và share các bài viết của mọi người.

Doanh nghiệp có thể đưa ra các yêu cầu như gắn thẻ người thân, bạn bè và kèm theo nhiều món quà hấp dẫn nhằm tạo nên sự thu hút.

Xem thêm: Những chương trình khách hàng thân thiết được áp dụng nhiều nhất hiện nay

6. Sử dụng tính năng live stream

Tận dụng chức năng live stream là một cách tiếp cận khách hàng trên Facebook hay bất kì mạng xã hội nào khác theo cách tiết kiệm thời gian mà vẫn mang đến tính tương tác cao. Doanh nghiệp sử dụng hình thức truyền thông trực tuyến để quảng cáo, tiếp thị và tư vấn. Khách hàng xem livestream sẽ có xu hướng mua hàng mà ít cân nhắc hoặc suy nghĩ nhanh hơn vì các sản phẩm trên livestream đều được quảng bá chân thật và dễ hết hàng.

Những video có tính quảng bá và tiếp thị kéo theo số lượng traffic cao hơn nhiều lần video thông thường. Hãy xây dựng một kịch bản tốt kèm theo lời kêu gọi hành động ở phần mô tả để tăng thêm sự hứng thú cho người xem.

Trên đây là 6 mẹo đăng bài thu hút khách mà bạn có thể tham khảo. Chỉ khi thực sự bắt tay vào làm, bạn mới ứng dụng được các mẹo cho từng giai đoạn một cách hiệu quả nhất. Chúc các bạn sớm thành công.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii