Lưu Ý Gì Khi Quản Lý Page Facebook?

Viết bởi admin droppii - 04/12/2022
LƯU Ý GÌ KHI QUẢN LÝ PAGE FACEBOOK

Các mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng đang phát triển trên khắp Thế giới, đặc biệt là ở Việt Nam. Hầu hết các doanh nghiệp nắm bắt được xu thế mới này đều đã và đang sử dụng Fanpage trong bán hàng, tạo cho mình một hoặc nhiều trang Fanpage nhằm đến gần với đông đảo khách hàng hơn nữa. Nhưng để trang Fanpage của doanh nghiệp hoạt động nhanh chóng sẽ đem đến hiệu quả cao, Bạn phải biết cách quản trị Fanpage Facebook của mình một cách có chiến lược và khoa học.

1. Có kế hoạch đăng bài cho từng giai đoạn

Kế hoạch đăng bài là một trong những bước đầu tiên bạn cần triển khai khi quản lý một fanpage trên facebook. Một bản kế hoạch hoàn chỉnh và đúng trọng tâm sẽ giúp nội dung trên fanpage chuyên nghiệp và nhất quán hơn, hỗ trợ trong việc quảng bá sản phẩm hay những nội dung có liên quan đến sản phẩm đó. Người quản lý cũng dựa vào bản kế hoạch đó mà kiểm soát nội dung bài đăng tốt hơn, phân công công việc một cách tuần tự, khoa học.

Những lợi ích mà một bản kế hoạch vận hành page facebook mang lại:

  • Admin dễ dàng kiểm soát nội dung, ý tưởng, chi phí và hiệu suất của bài đăng trên fanpage
  • Giúp tiết kiệm thời gian và chi phí trong suốt quá trình xây dựng fanpage
  • Hỗ trợ xây dựng nội dung fanpage đúng định hướng ban đầu của doanh nghiệp
  • Đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của Fanpage và quảng bá mạnh thương hiệu

Sau khi đã nhận thức rõ tầm quan trọng của kế hoạch đăng bài Facebook. Thì bạn cần lập ngay cho mình một kế hoạch hoạt động rõ ràng và chi tiết nhất. Nó phải phù hợp với ngành nghề kinh doanh và đối tượng khách hàng của bạn nhằm đem đến kết quả cao nhất.

donghanh banner l

Lưu ý khi quản lý page facebook

2. Tối ưu nội dung trên page

Là một nhà quản lý Fanpage Facebook, hãy giữ cho nội dung của bạn thật nổi bật và hấp dẫn. Có thể sử dụng những lời kêu gọi hành động (Call to action – CTA) thu hút gọi mọi người thực hiện việc gì đó nhằm đem đến lợi ích cho cả đôi bên. Bạn cũng nên sử dụng những chữ hoa; chữ in đậm với nhiều màu sắc rực rỡ nhằm giúp nội dung chính cần truyền tải của mình được nổi bật.

Hãy cẩn thận trong việc sử dụng câu từ hay hình ảnh trong các bài đăng vì Facebook quét rất kĩ để tìm ra các vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Đôi khi, bạn dùng một từ rất bình thường trong đời sống nhưng Facebook lại cho rằng nó mang nghĩa tiêu cực và hoàn toàn có thể “đánh gậy” page. Vì vậy hay chú ý biến tấu những từ ngữ đó như “c.ư.ớ.p”.

Ngoài ra, Tùy theo đặc điểm của Fanpage mà tần suất đăng bài sẽ khác nhau. Dù vậy, duy trì đăng bài thường xuyên là cách tốt nhất để bạn giữ gìn uy tín thương hiệu trong mắt khách hàng. Bạn nên kiểm tra xem tần suất và thời gian đăng bài như thế nào sẽ thu hút được đông like và có lượng tương tác cao nhất.

3. Kiểm soát và đáp ứng các chính sách của Facebook

Chính sách vận hành của Facebook không chỉ phức tạp mà còn thay đổi liên tục, nếu bạn không cập nhật nhanh, rất có thể page của bạn sẽ vô ý “dính gậy” và bị hạn chế nhiều yếu tố, thậm chí là bị xóa. Vì vậy, hãy chú ý đến các điều khoản, kiểm tra các thông báo và cố gắng đáp ứng các điều khoản đó để page của bạn phát triển tốt hơn.

4. Liên kết fanpage với website

Liên kết Fanpage với Website là một cách để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt hơn. Khách hàng sẽ thấy ngay địa chỉ Website của bạn ở phần giới thiệu. Hoặc bạn có thể gắn Link Website vào toàn bộ những bài Post mà khách hàng có thể Click vào bất kỳ đâu.

5. Quản lý bình luận và tin nhắn trên page Facebook

Quản lý bình luận trên Fanpage

Đây cũng là một yếu tố không kém phần quan trọng của quá trình bán hàng. Nhiều khách hàng hay để lại đề nghị bạn chia sẻ những chi tiết của họ. Hoặc có thể để lộ các thông tin này khi bạn nói chuyện. Liên tục theo dõi page nhằm kịp thời hỗ trợ khách hàng và không để thông tin cá nhân rơi vào tay đối phương; tránh gia tăng khả năng mất khách.

Quản lý inbox Fanpage

Để không bị bỏ lỡ bất kì cơ hội nào; làm mất khách hàng vào tay đối thủ, đảm bảo bạn sẽ trả lời khách hàng nhanh chóng và đầy đủ khi có bất kỳ ai nhắn tin vào fanpage của bạn hỏi thăm về sản phẩm/dịch vụ của công ty. Hãy quản lý hộp tin nhắn của bạn để không có khách hàng nào bị bỏ qua. Kiểm tra inbox thường xuyên kể cả phần “Khách” – nơi mà tin nhắn của những người chưa theo dõi page của bạn không xuất hiện. Một mẹo nhỏ cho bạn để không phải bỏ lỡ tin nhắn đó là có thể làm chatbot cho fanpage đấy!

Lưu ý khi quản lý page facebook

6. Quản lý Fanpage Facebook với Facebook insights

Để hỗ trợ việc quản lý, Facebook cung cấp cho các nhà quản trị chức năng tối ưu fanpage bằng facebook page insights. Bạn có thể truy cập vào Page của mình. Click insights (Thông tin tổng hợp) ở menu bên trái để thực hiện việc này.

Insights overview cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về các việc đang xảy ra trên page của bạn. Tại đây bạn có thể chọn xem dữ liệu trong 7 ngày hoặc 28 ngày tới và xem thông tin vào thời điểm hiện tại hoặc 1 ngày trước đó với 3 phần tách biệt. Facebook Insights cũng cho bạn cái nhìn tổng quát về page thông qua những số liệu thống kê trung bình của 2 năm.

Ngoài ra, nó giúp bạn có những số liệu tổng thể khi quan sát việc xây dựng và vận hành trang Fanpage của mình. Từ đó biết được kết quả công việc của page mà điều chỉnh chiến lược hoạt động cho hợp lý.

Với lượng người sử dụng lớn tại Việt Nam (hơn 70 triệu tài khoản) , Facebook vẫn là nền tảng hàng đầu mà các doanh nghiệp quan tâm. Quản lý Fanpage hiệu quả cũng là cách giúp doanh nghiệp khai thác tốt kênh thông tin này để gia tăng uy tín và mang lại lợi nhuận cho mình.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii