Dropshipping Taobao – cách lựa chọn nguồn hàng uy tín

Viết bởi admin droppii - 21/12/2022
Dropshipping-Taobao-cach-lua-chon-nguon-hang-uy-tin

Mô hình kinh doanh online (trong đó có dropshipping taobao) ngày càng trở nên vững mạnh với các dự án lớn cùng chương trình marketing được chăm chút tỉ mỉ. Song song với vẻ ngoài hào nhoáng cùng doanh thu khủng đó, không ít khó khăn khiến nhiều người chưa dám bước chân vào lĩnh vực này như vốn đầu tư, kỹ năng vận hành,…

Nhưng đã có một giải pháp tối ưu giúp bạn thực hiện ước mơ nhưng không cần bận tâm về vốn hay vận hành đơn hàng, đó là mô hình dropshipping, hãy cùng tham khảo thêm xem đó là gì nhé.

1. Dropshipping Taobao là gì?

Nghe có vẻ xa lạ nhưng mô hình này đã được phát triển và áp dụng khá lâu tại nhiều quốc gia trên thế giới. Dropshipping hay dropship là hình thức bán hàng nhưng không cần bỏ vốn nhập sản phẩm, không cần đóng gói và giao hàng, nghe có vẻ không thiết thực lắm đúng không.

Đừng bỡ ngỡ nhé vì thực tế những công việc đó là phần của nhà cung cấp, việc của bạn là đăng sản phẩm và kiếm được đơn hàng, thu nhập của bạn sẽ là chênh lệch giá giữa giá nhà cung cấp và giá đăng bán tại gian hàng online của bạn.

donghanh banner l
Dropshipping-Taobao-cach-lua-chon-nguon-hang-uy-tin
Mô hình dropshipping

2. Ưu nhược điểm khi làm dropshipping trên Taobao

Taobao là nền tảng thương mại điện tử thuộc tập đoàn Alibaba, được sáng lập bởi Jack Ma. Taobao thu hút hàng triệu lượt người dùng truy cập mỗi ngày và con số nhà bán hàng ngày càng tăng cao.

Tại đây bạn có thể tìm kiếm được bất cứ sản phẩm nào bạn muốn với nhiều mẫu mã khác nhau và hợp xu hướng, mỗi loại sản phẩm đều có rất nhiều nhà cung cấp, tính cạnh tranh cao nên giá rất tốt.

Khi thực hiện dropshipping Taobao, bạn sẽ đối mặt với nhiều khó khăn thử thách nhưng cũng có nhiều cơ hội để phát triển, cụ thể:

– Ưu điểm: 

+ Nguồn hàng phong phú, đa dạng, mẫu mã được thiết kế hợp xu hướng và luôn thu hút nhiều người mua.

+ Giá cả hợp lý. Mức giá sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mức độ cạnh tranh và biên lợi nhuận của bạn. Một mức giá cạnh tranh gây ấn tượng với khách hàng hơn, từ đó bạn có thể thu được tổng lợi nhuận cao hơn vì nhờ vào bán được số lượng lớn.

+ Tư vấn sản phẩm và chăm sóc khách hàng tốt.

+ Thời gian giao hàng ổn định.

– Nhược điểm:

+ Rào cản ngôn ngữ làm giảm khả năng truyền đạt khi thương lượng, khó khăn trong việc trao đổi thông tin và thống nhất các điều khoản giữa hai bên. Vì thế bạn nên chuẩn bị sẵn phần ngôn ngữ hoặc thuê/hợp tác với một người giỏi tiếng Trung trao đổi trực tiếp lưu loát nhằm đẩy nhanh tiến độ và thuận tiện hơn trong công việc.

+ Khó khăn trong việc đổi trả hàng hóa nếu phát sinh lỗi từ phía nhà cung cấp.

3. Làm thế nào để lựa chọn nguồn hàng dropshipping tốt trên Taobao

Tùy vào sản phẩm bạn chọn mà có những tiêu chí quyết định nguồn hàng riêng nhưng Droppii.com sẽ liệt kê vài điểm cần lưu ý để lựa chọn nguồn hàng dropshipping tốt trên Taobao:

– Giá phải chăng và nằm trong tầm kiểm soát: bạn phải hiểu rõ sản phẩm và theo dõi thị trường để nhận định mức giá của nhà cung cấp đang ở ngưỡng nào, có chấp nhận được và là mức giá cạnh tranh so với chất lượng hay không. 

– Chất lượng sản phẩm: để chính xác sẽ cần mẫu thử từ nhà cung cấp tuy nhiên bước đầu tiên bạn cũng nên xem xét trước dựa vào chất lượng hình ảnh, mô tả và các feedback của khách mua hàng. Hãy chọn ra 5-10 nhà cung cấp có chất lượng được đánh giá tốt bởi người tiêu dùng sau đó hãy xem xét lại về phần giá và mức độ hợp tác.

– Thời gian vận chuyển: đây là điểm mấu chốt cuối cùng giúp đơn hàng hoàn thành, có rất nhiều đơn hàng đã bị hủy vì giao hàng chậm và đó xem như công sức thu hút khách hàng xem và án mua hàng hoàn toàn uổng phí.

Khi liên hệ với nhà cung cấp, bạn có thể hỏi về hình thức và thời gian vận chuyển, nếu họ có kho hàng tại nước bạn đang kinh doanh thì càng tốt vì như vậy sẽ khá thuận tiện cho việc giao hàng. Nếu không hãy hỏi thêm về đơn vị vận chuyển hiện tại và kiểm tra tình hình đơn hàng gần đây của họ có thời gian trung bình bao lâu.

Dropshipping-Taobao-cach-lua-chon-nguon-hang-uy-tin
Thời gian vận chuyển là mấu chốt giúp đơn hàng thành công

– Nhà cung cấp hỗ trợ tư vấn sản phẩm và quy trình làm việc rõ ràng: đây là một hình thức phụ thuộc vào nhà cung cấp khá nhiều nên nếu họ có sự hỗ trợ về tư vấn, chính sách đổi trả, vận chuyển tốt,…hay quy trình làm việc chuẩn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều về sau này khi hợp tác lâu dài.

Dropshipping Taobao tuy giảm bớt quy trình cho bạn nhưng cũng có những khó khăn nhất định nếu bạn lần đầu thử sức, nhưng kinh nghiệm vài lần bán hàng sẽ giúp bạn có những kế hoạch và chiến lược tốt hơn. Hãy cập nhật xu hướng và các quy trình mỗi ngày để không ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii