Hướng Dẫn Những Bước Cơ Bản Để Kinh Doanh Dropshipping Trên Alibaba

Viết bởi admin droppii - 21/12/2022
kinh doanh dropship trên alibaba

Khi bắt đầu kinh doanh online, nguồn hàng đặc biệt quan trọng bởi nó quyết định đến 80% sự thành công của việc buôn bán, vì vậy hiện nay các cá nhân, doanh nghiệp đã mở rộng nguồn hàng ra ngoài nước và đặc biệt hướng đến thị trường Trung Quốc. Với mô hình dropship phổ biến hiện nay, người bán tự do hơn trong vấn đề đăng bán sản phẩm và họ thoải mái lựa chọn nguồn cung cấp cho mình, trong đó dropship trên Alibaba là một lựa chọn tuyệt vời hoặc chọn nguồn cung cấp cho dropship từ Alibaba, hãy cùng Droppii  tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này nhé.

1. Dropshipping là gì?

Dropshipping là hình thức kinh doanh mà người bán có thể bỏ qua vấn đề vận chuyển, kho bãi, vốn,…mà chỉ cần đăng bán sản phẩm và hưởng lợi nhuận từ sự chênh lệch giá bán. Với ưu điểm không cần nhập hàng nên bạn khá thoải mái trong việc xoay vòng vốn vì thế hãy tập trung vào phát triển nguồn hàng đặc sắc nhất nhằm thu hút khách hàng và mang lại doanh thu cao.

Xem thêm: Tất tần tật về dropshipping bạn cần biết

Dropshipping là hình thức kiếm tiền online không cần dùng vốn
Dropshipping là hình thức kiếm tiền online không cần dùng vốn

2. Tại sao nên kinh doanh dropship trên Alibaba?

Tập đoàn Alibaba được sáng lập bởi Jack Ma, là một trong những công ty thương mại điện tử hàng đầu thế giới về lượng truy cập và doanh thu. Alibaba sở hữu nhiều trang mua sắm trực tuyến như Alibaba.com, Taobao, AliExpress, Tmall.

donghanh banner l

Alibaba.com là nền tảng kinh doanh trực tuyến kết nối các doanh nghiệp với nhau để mua bán các đơn hàng với số lượng lớn giá cả cạnh tranh. Đây là thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp khi muốn phát triển một thương hiệu riêng. Cũng vì điều này mà thực hiện dropshipping trên Alibaba trở nên khó khăn hơn khi đa số nhà cung cấp chỉ chấp nhận chuyển hàng với số lượng lớn cùng mức giá phù hợp. Đổi lại bạn tiếp cận được nguồn hàng đa dạng, phong phú và tiềm năng phát triển cao, một cách nâng cao giá trị cạnh tranh cho cửa hàng của bạn.

  • Các sản phẩm được bán trên Alibaba đa số có thông tin sản phẩm, công dụng, mô tả rõ ràng từ nhà cung cấp giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm.
  • Các nhà cung cấp trên Alibaba có hỗ trợ gắn logo nhãn hàng riêng cho bạn trên sản phẩm được giao, nâng cao hiệu quả định vị thương hiệu.
  • Chủ yếu các doanh nghiệp xuất những lô hàng lớn nên giá cực tốt so với thị trường, mẫu mã lúc nào cũng được cập nhật mới theo xu hướng hiện đại, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng.
  • Thời gian vận chuyển nhanh, không làm ảnh hưởng đến đơn hàng và uy tín của bạn với khách hàng.
Dropshipping Alibaba cung cấp nguồn hàng đa dạng phong phú
Dropshipping Alibaba cung cấp nguồn hàng đa dạng phong phú

3. Những bước cơ bản để kinh doanh dropship trên Alibaba

Bắt đầu tìm nguồn hàng trên một trang trực tuyến khác ngôn ngữ và khá mới mẻ với ngành bán lẻ là một sự khó khăn tuy nhiên hãy làm theo các bước sau đây là được nhé:

  • Tìm kiếm nhà cung cấp tiềm năng: Bạn lọc thanh tìm kiếm theo sản phẩm mà bạn muốn bán để tìm nhà cung cấp phù hợp. Trong đó có các tiêu chí cần được xem xét cần có cho nhà cung cấp như trade assurance (đảm bảo hoàn tiền nếu nhà cung cấp không tuân thủ quy định như thỏa thuận), verified supplier (đã xác minh), ready to ship (có sẵn hàng), fast dispatch (giao hàng nhanh). Nhà cung cấp có các tiêu chí trên sẽ thể hiện được sự uy tín và chất lượng sản phẩm/dịch vụ.
  • Lọc ra những nhà cung cấp tiềm năng: bạn chọn ra khoảng 6-7 nhà cung cấp phù hợp với các tiêu chí của bạn như có đánh giá tốt, sản phẩm đa dạng mẫu,…
  • Đàm phán thương lượng: Sau khi chọn lọc bán sẽ liên hệ với nhà cung cấp để trao đổi về quy trình vận hành của họ, họ có hỗ trợ dropshipping đến quốc gia bạn kinh doanh không, các thỏa thuận làm việc,…tùy nhà cung cấp mà họ sẽ lựa chọn những hình thức liên lạc khác nhau như email, nói chuyện trực tiếp trên Alibaba, Wechat,…Lúc này bạn nên chuẩn bị về ngôn ngữ để tiện trao đổi vì đa số nhà cung cấp sẽ sử dụng tiếng Trung.
  • Chuẩn bị hình thức thanh toán: Alibaba chấp nhận thẻ thanh toán và thẻ ghi nợ nhưng phi dịch vụ khá cao nên có thể ảnh hưởng đến bạn vì thế nếu là người mới hãy đăng ký sử dụng Paypal nhé.
  • Tiến hành đặt sản phẩm mẫu: Khi chốt được vài nhà cung cấp tối ưu nhất, bạn sẽ đặt hàng mẫu để kiểm tra chất lượng và dịch vụ giao hàng. Sau khi nhận hàng hãy kiểm tra tất cả thông tin về sản phẩm, đơn giá, số lượng, chiết khấu, tư vấn khách hàng,…có đúng như thỏa thuận ban đầu không sau đó ghi chú để đánh giá chọn ra nhà cung cấp hợp tác lâu dài.
Tìm kiếm nhà cung cấp tiềm năng giúp bạn tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường
Tìm kiếm nhà cung cấp tiềm năng giúp bạn tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường

Nguồn hàng Alibaba có mức giá tốt vì đa số được giao từ xưởng nên giúp bạn có lợi thế cạnh tranh hơn trên thị trường. Song song đó các vấn đề ngôn ngữ, thời gian vận chuyển vẫn là vấn đề đáng lo ngại và cần được tập trung nhiều. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn nhiều kiến thức bổ ích. Chúc bạn thành công.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii