Kinh nghiệm mua bán ở chợ Hạnh Thông Tây bạn đừng bỏ qua nhé

Viết bởi admin droppii - 01/03/2023
cho hanh thong tay

Chợ Hạnh Thông Tây chắc hẳn không còn xa lạ đối với dân buôn hàng Sài Gòn. Đây còn được ví như là thiên đường mua sắm của giới trẻ với đa dạng mẫu mã và giá cả phải chăng. Nếu bạn mới bắt tay vào kinh doanh và đang cần tìm một nguồn hàng sỉ hợp lý thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

1. Chợ Hạnh Thông Tây ở đâu?

Chợ Hạnh Thông Tây tọa lạc tại số 10/2 đường Quang Trung, Phường 11, Gò Vấp, TP. HCM. Khu chợ sầm uất này tọa lạc ngay trên đường Quang Trung, một trong những trục đường chính ở Gò Vấp nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy.

Dù chợ có bán đa dạng các mặt hàng nhưng khi nhắc đến chợ Hạnh Thông Tây, người ta sẽ nghĩ ngay đến các mặt hàng thời trang. Đây cũng là chợ đầu mối bỏ sỉ quần áo, giày dép lớn ở thành phố Hồ Chí Minh. Các sản phẩm ở đây được đánh giá rất cao về mẫu mã đa dạng và cực “bắt trend”.

Khu chợ này gần như hoạt động 24/24 và được chia thành 2 phiên chợ khác nhau là chợ ngày và chợ đêm. Vào mỗi phiên thì sản phẩm chủ đạo sẽ khác nhau.

donghanh banner l

Chợ ngày hoạt động từ khoảng 4 giờ sáng đến 18 giờ, vào khoảng thời gian này thì các mặt hàng chủ yếu là nhu yếu phẩm như: bánh kẹo, gạo, vải, gia vị, thực phẩm… không khác gì so với những ngôi chợ truyền thống mà bạn thường thấy.

Chợ đêm hoạt động tấp nập nhất vào khoảng 18 giờ đến 23 giờ. Hơn 200 tiểu thương với nhiều mặt hàng thời trang khác nhau như quần áo, giày dép, phụ kiện… đua nhau xuất hiện và chào mời khách vô cùng sinh động. Sau khi khách mua quần áo thưa dần cũng là lúc chợ xuất hiện những quầy hàng trái cây bỏ sỉ do tiểu thương từ miền Tây, miền Đông đến bán.

cho hanh thong tay

2. Nên mua gì ở Chợ Hạnh Thông Tây?

Tuy chợ bày bán rất nhiều hàng hoá phong phú nhưng quần áo thời trang mới là những sản phẩm chủ đạo tại đây. Vì thế, những dân buôn quần áo, các chủ shop hay tiểu thương kinh doanh thường hay lựa chọn chợ Hạnh Thông Tây Gò Vấp là nơi để nhập hàng quần áo giá rẻ.

Mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng, chất liệu, kích cỡ quần áo, giày dép tại chợ rất đa dạng. Bạn có thể dễ dàng tìm mua được sản phẩm phù hợp với mình.

Hàng hoá tại chợ phần lớn là đến từ những xưởng gia công tại TP. HCM hoặc một số tỉnh thành khác. Cũng có một phần là hàng tồn kho của các nhà máy và hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Vì vậy, giá thành hàng hóa tại chợ rất mềm. Ngoài ra, tại chợ cũng có không thiếu các mặt hàng quần áo, trang sức, túi xách…

Theo chia sẻ của những người đi chợ Hạnh Thông Tây, kinh nghiệm đi chợ Hạnh Thông Tây thì bạn có thể thoải mái trả giá. Ví dụ:

  • Áo thun: Khoảng 35.000 – 50.000 VNĐ
  • Áo sơ mi: khoảng 50.000 – 70.000 VNĐ
  • Váy đầm: Khoảng 50.000 – 100.000 VNĐ
  • Chân váy: Khoảng 60.000 – 100.000 VNĐ
  • Giày: Khoảng 50.000 – 200.000 VNĐ
  • Dép: Khoảng 40.000 – 60.000 VNĐ

3. Kinh nghiệm mua bán ở chợ Hạnh Thông Tây

cho hanh thong tay

Kinh nghiệm gửi xe

Điều đầu tiên khi đi chợ đêm các bạn cần lưu ý về nơi gửi xe, nếu bạn không muốn đi xa thì có thể gửi xe trong chợ, nhưng lúc này đường trong chợ rất đông nên cũng sẽ khó đi, đặc biệt vào ngày lễ tết. Còn nếu có thời gian và thích tham quan chợ đêm thì bạn có thể gửi xe xa chợ một chút, hoặc gửi ở AEONMALL… với giá khoảng 3.000 đồng/lượt. Tuy nhiên, lưu ý thời gian bạn phải lấy xe là 9 giờ tối. Như vậy, thời gian mua bán sẽ không có nhiều.

Lưu ý rút tiền

Nếu bạn không mang theo tiền mặt thì gần chợ đêm Hạnh Thông Tây cũng có một số điểm ATM bên cạnh siêu thị AEON, siêu thị Coopmart… nhưng bạn hãy rút tiền tại các cây ở siêu thị, vì sẽ an toàn và yên tâm hơn, ở đó có camera cũng như bảo vệ.

Kinh nghiệm mua bán tại chợ Hạnh Thông Tây

Khi đi chợ đêm mua quần áo, nếu bạn ngại việc hỏi giá nhiều lần và lo sợ bị mắng thì lựa chọn chợ Hạnh Thông Tây cũng là một lựa chọn phù hợp. Bởi với kinh nghiệm mua hàng tại khu chợ bán lẻ giá sỉ lớn nhất Sài Gòn Hạnh Thông Tây, mọi người cho rằng những chủ shop quần áo chợ Hạnh Thông Tây rất là thân thiện và cởi mở với khách ngay cả khi bạn không mua đồ của họ.

Một kinh nghiệm mua hàng chợ Hạnh Thông Tây khác là shop quần áo chợ Hạnh Thông Tây có nhiều mặt hàng và phong phú về mẫu mã cũng như giá bán. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc thật kĩ tránh tham rẻ mà lại mua nhầm hàng kém chất lượng.

Hàng hoá tại đây tương đối rẻ, tuy nhiên chọn những sản phẩm chất lượng cao không phải chuyện dễ. Bạn rất có thể mua phải hàng kém chất lượng. Đa phần sản phẩm ở chợ là từ những hãng thời trang trong nước và xưởng gia công nên khó tránh khỏi hàng hoá bị may lỗi hoặc không đạt chất lượng.

Do đó bạn phải thật tỉnh táo khi lựa chọn nguồn hàng và quan tâm đến chất lượng hàng hoá nhập về. Nếu chất lượng quá thấp sẽ rất khó để bán được hàng cho khách đồng thời ảnh hưởng đến doanh số của cửa hàng.

Mẫu mã bán tại chợ luôn cập nhật xu hướng chậm nên nếu không để ý sẽ dễ mua nhầm đồ cũ khó bán. Hàng hoá đa số được may sẵn, hoặc sản xuất hàng loạt nên nhìn bề ngoài có thể thấy các mẫu mã, màu sắc bắt mắt dễ dàng đánh lừa thị giác ban đầu nhưng khi chọn kỹ lại chỉ có ít mẫu. Vậy nên bạn phải để ý đến chất liệu vải, những đường chỉ khâu cùng với màu sắc có hợp với thị hiếu của người tiêu dùng vào thời điểm này không.

Ngoài ra trong chợ có hàng trăm các cửa hàng chuyên sỉ quần áo chợ Hạnh Thông Tây và sỉ giày dép chợ Hạnh Thông Tây, từ tiểu thương đến người đi xem hàng, người mua hàng. Nên bạn cần cảnh giác và chủ động bảo vệ tài sản cá nhân khi đi xem hàng, tham quan, mua sắm để không bị mất cắp.

Chợ Hạnh Thông Tây là một địa điểm mua sắm hay mà bạn nên thử nếu đang có ý định tìm nguồn hàng sỉ. Ngoài ra, nếu có ý định kinh doanh, bạn có thể tham khảo thêm mô hình dropshipping của Droppii để kinh doanh online không mất vốn. Hãy điền vào form đăng ký dưới đây, bạn sẽ được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn tận tình nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii