Kinh Doanh Quần Áo Online Dễ Dàng Với 5 Chiến Lược

Viết bởi admin droppii - 04/12/2022
kinh doanh quan ao online

Thời trang luôn là mặt hàng được cả người bán lẫn người mua quan tâm tại bất kỳ thời điểm nào, bất kì phân khúc hay phong cách nào. Tuy nhiên, mở cửa hàng bán quần áo offline đã khó, bán online còn khó khăn gấp bội. Với 5 chiến lược dưới đây, việc kinh doanh quần áo online sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, dù bạn là người mới hay đã từng buôn bán trước đây.

Xem thêm:

Chiến lược kinh doanh online

1. Thách thức khi kinh doanh quần áo online

1.1 Dễ bị chôn vốn

Đa số các chủ shop chọn giải pháp nhập hàng về trước rồi bán, sau khi khách order là có hàng giao ngay. Nhưng giữa môi trường kinh doanh rộng thì việc bán hàng trở nên khó hơn rất nhiều. Số vốn bỏ ra có khả năng bị chôn vùi mãi mãi hoặc chỉ thu về được một phần nhỏ khi bạn chấp nhận bán phá giá, nhờ người khác mua với giá hời,…

donghanh banner l

1.2 Bom hàng

Địa chỉ giao hàng không rõ ràng hay khách đã order rồi sau đó không lấy cũng là các tình huống bạn sẽ phải đối mặt. Khi đó, bạn sẽ vừa mất đơn hàng, vừa tốn tiền ship hàng mà không thoát được cảm giác chán.

1.3 Dễ bị lộ thông tin cá nhân

Những thông tin, hình ảnh của bạn sẽ dễ dàng bị kẻ xấu khai thác và sử dụng với các mục đích khác nhau. Chưa kể, có khá nhiều chủ shop đã khóc hết nước mắt khi bị mất tiền một cách tinh vi. Với đặc thù bán hàng online, mỗi chủ shop sẽ phải lưu lại số thẻ ATM cho khách thanh toán. Các hacker từ đó dễ dàng truy cập và trộm cắp tiền bạc lúc nào không biết.

Kinh doanh quần áo

Xem thêm: Kinh nghiệm mở shop quần áo nhất định phải đọc trước khi mở shop

1.4 Bị nhầm với các thương hiệu khác

Không khó khăn để tìm kiếm một bài viết bán hàng trên các trang mạng xã hội. Nhưng bạn có nhận ra chúng rất giống nhau hay không? Khách hàng cũng thế, họ hay bị nhầm giữa nhiều thương hiệu với nhau bởi nội dung bán hàng không có gì khác, cũng là những mẫu quần áo tương tự như trước nữa và đặc biệt là sản phẩm cũng na ná nhau!

1.5 Bị cạnh tranh vì giá quá rẻ

Lợi thế của kinh doanh quần áo online là không mặt bằng, không nhà kho, không nhân công, . .. nên sẽ giảm đi đáng kể chi phí hoạt động, nhờ đó, giá bán cũng thấp hơn bình thường. Khi đó, chủ shop sẽ tăng giá thêm một chút để thu lợi và xảy ra trường hợp cùng một sản phẩm mà lại có nhiều người bán khác nhau. Một khi giá thành của shop bạn cao lên là bạn đã thua rồi.

1.6 Khách ngần ngại vì chất lượng không tốt

Quá nhiều vụ bóc phốt bán hàng đặt online không như ảnh quảng cáo đã khiến khách hàng mất niềm tin và trở nên dè chừng hơn. Dù shop của bạn có đăng tải những bức hình long lanh đã qua photoshop hay không thì việc chiếm được lòng tin của khách online là rất khó khăn.

Xem thêm: Top những lý do bán hàng online không ai mua

2. Chiến lược kinh doanh quần áo online

2.1. Xác định chính xác đối tượng khách hàng

Xác định nhóm khách hàng mục tiêu cũng là yếu tố then chốt quyết định thành công khi kinh doanh quần áo online. Khách hàng mục tiêu của bạn hướng đến là nam hay nữ? Độ tuổi như thế nào? Bạn hướng đến các phong cách văn phòng thanh lịch hoặc phong cách thời trang hiện đại, năng động?

Việc lập bản kế hoạch bán đồ online, định vị khách hàng giúp bạn khoanh vùng thị trường và nắm rõ được yêu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu, phong cách thời trang của họ. Đối tượng của bạn càng chi tiết bao nhiêu, dễ hiểu thế nào thì sẽ giúp bạn thuận lợi hơn cho việc đưa ra những chiến lược kế tiếp.

Xem thêm: 7 chiến lược thu hút khách hàng lâu dài

2.2. Dự trù và tối ưu các chi phí

Với kinh doanh quần áo online, bạn có thể lựa chọn hình thức có vốn và không cần vốn, từ đó lên kế hoạch chuẩn bị các chi phí khác như chi phí hàng tồn, chi phí marketing, chi phí vận hàng và chi phí phát sinh khác.

Chi phí hàng tồn kho là chi phí phát sinh đối với trường hợp mua sản phẩm mẫu hay trường hợp khách đặt rồi không nhận hàng. Thông thường, khi bán bạn nên mua sẵn khoảng 10 – 20 sản phẩm mẫu để khách chọn. Hãy chọn các mặt hàng có giá hợp lý nhằm giảm chi phí tồn kho.

Chi phí marketing bao gồm phí seo web, chạy quảng cáo facebook, chạy quảng cáo trên các trang thương mại điện tử… Đây là khoản tiền nên đầu tư bởi nó giúp shop của bạn tiếp cận được sát nhất với khách hàng mục tiêu của mình.

Chi phí vận hành shop online gồm việc chi tiền phông, màn, bóng đèn livestream. .. hay đầu tư vào máy quay video, livestream. Đó cũng chính là đầu tư vào việc mua đồ dán, tem mác, băng dính. .. Lương cho cả cá nhân bạn – điều mà khá nhiều chủ shop online hiện nay cũng được tính trong chi phí hoạt động.

Ngoài những chi phí trên, bạn cần chuẩn bị chi phí trong giai đoạn phát triển tiếp theo. Hãy dự trù các khoản cho vòng 03 tháng. Đây là thời gian tiếp xúc, làm quen thị trường để giới thiệu sản phẩm nên bạn chưa có lợi nhuận ngay.

mau cau tieng anh giao tiep ban hang quan ao danh cho nhan vien1

2.3. Khảo sát và tìm nguồn hàng chất lượng

Trước tiên hãy tham khảo mô hình, cách thức và thực trạng hoạt động của một số shop thời trang offline và online cũng như những mẫu mã, chất liệu, màu sắc quần áo đang được ưa thích nhất.

Dù là mua bán gì đi nữa thì nguồn hàng tốt với giá cả hợp lý cũng chính là nhân tố cơ bản nhất cho việc quyết định đến thành công của bạn. Muốn kinh doanh được thành công thì bạn không những chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn lực, chọn đúng thị trường hướng tới mà còn cần có một nguồn hàng uy tín, đa dạng và giá cả hợp lý. Cần hạn chế tối đa những trường hợp thiếu hàng hoặc giao hàng đến khách không giống với ảnh sản phẩm thật khi mua trên mạng.

2.4. Chuẩn bị và lập kế hoạch cho các kênh bán online

Bán hàng online trên Facebook, Instagram, các sàn thương mại điện tử và đặc biệt Tiktok Shop. .. Đây là trào lưu bán quần áo phổ biến nhất hiện nay. Chỉ cần thực hiện với thao tác này, bạn đã có 1 fanpage riêng tại shop của mình, liên tục cập nhật hình ảnh, tham gia nhiều event nhằm câu view, câu like, . .. sẽ nhận được sự quan tâm của cộng đồng.

Thiết kế website thời trang: Khi hoạt động đã đi vào ổn định thì ngoài việc bán trên những trang mạng xã hội bạn nên nghĩ tới chuyện xây dựng 1 website riêng cho bản thân mà không cần có sự kiểm soát của bất cứ ai cũng như đảm bảo uy tín, chất lượng và độ chuyên nghiệp cho shop của mình. Tại đây bạn sẽ dễ quản lý việc bán thời trang online như đặt hàng và mở cổng thanh toán với khách. Bán hàng online thời trang trên website cũng đang mang loại một lợi nhuận khổng lồ cho nhiều chủ shop.

Ngoài ra, Kinh doanh quần áo online cần đầu tư cho quảng cáo. Bạn có thể sử dụng những công cụ có sẵn của Google như Adwords, chạy quảng cáo của Facebook, treo banner lên các website khác hoặc dùng video marketing.

Những phương thức marketing này cũng sẽ mang đến cho bạn một lượng khách hàng nhất định nếu biết cách tận dụng hiệu quả. Nhưng nên nhớ quảng cáo cũng chỉ đóng vai trò phụ trợ mà thôi, điều cốt yếu vẫn là người bán hàng và sản phẩm của bạn có đủ khả năng hút khách hay không.

2.5. Chăm sóc khách hàng online

Trong quá trình kinh doanh quần áo online, người tư vấn rất quan trọng, bạn nên tư vấn tận tình và thân thiện, chú ý đến quyền lợi của khách nhiều hơn là giới thiệu các sản phẩm của bạn để họ cảm thấy yên tâm lựa chọn và thoải mái nhất khi mua hàng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách nắm bắt tâm lý khách hàng hiệu quả

Sau bán, bạn cũng cần có những chính sách chăm sóc khách hàng khác nhau cho các khách hàng cũ và khách hàng thân thiết bằng phiếu tích điểm, voucher giảm giá hay tổ chức ngày kỷ niệm với họ. Họ sẽ quay trở lại mua tiếp các sản phẩm mới từ bạn và thậm chí có thể đưa gia đình hoặc bạn bè đi mua hàng nếu họ cảm thấy hài lòng.

Trên đây là một số chiến lược kinh doanh quần áo online mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng với những thông tin trong bài viết bạn đọc sẽ có quá trình kinh doanh thuận lợi và thành công hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii