7 Chiến Lược Thu Hút Khách Hàng Lâu Dài

Viết bởi admin droppii - 04/12/2022
7 CHIẾN LƯỢC THU HÚT KHÁCH HÀNG LÂU DÀI

Trong kinh doanh, việc giữ chân khách hàng quay lại mua sản phẩm, dịch vụ là một trong những yếu tố quan trọng nhất để duy trì công việc kinh doanh đó. Đó là lí do bạn cần có chiến lược thu hút khách hàng lâu dài để ngày càng có nhiều người mua hàng trung thành và phát triển, thu được lợi nhuận khủng hơn. Cùng tìm hiểu 7 chiến lược thu hút khách hàng dưới đây để giúp ích cho việc buôn bán của bạn nhé.

1. Đầu tư truyền thông trên nền tảng mạng xã hội

Với số lượng người dùng các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook, Instagram, . .. đặc biệt là Tiktok, ngày càng tăng lên nhanh chóng thì truyền thông mạng xã hội đang dần chuyển thành một chiến lược chăm sóc khách hàng rất hữu hiệu cần được doanh nghiệp sử dụng.

Cách thu hút khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội đó là đầu tư nhiều hơn vào những trang Fanpage của doanh nghiệp với số lượng thành viên cố định. Thêm vào đó, bạn cũng có thể tham gia Fanpage và đóng góp ý kiến, tương tác và chia sẻ cùng họ nhằm tạo ra sự thiện cảm cũng như cơ hội để doanh nghiệp cạnh tranh với những đối thủ khác. Đặc biệt, hãy thật sự chau chuốt cho các nội dung quảng bá về sản phẩm của bạn để tạo ấn tượng cho bất kỳ ai lướt qua.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Viết Content Thu Hút Khách Hàng Cho Người Mới Bắt Đầu

donghanh banner l

Ngoài ra, nên tận dụng marketing truyền miệng. Marketing truyền miệng được xem là một trong những cách để tiếp cận khách hàng dễ dàng mà hiệu quả. Bởi người tiêu dùng hiện nay đang có xu hướng tin tưởng vào sự tư vấn của khách hàng cũ hoặc đồng nghiệp nhiều hơn là những quảng cáo của doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp nên tranh thủ những mối quan hệ với khách hàng cũ nhằm triển khai chiến lược marketing có hiệu quả.

Chiến lược thu hút khách hàng

2. Tối ưu công cụ và từ khóa tìm kiếm

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chính là một tổ hợp (Hay tập hợp) các phương pháp (Kỹ thuật, chiến thuật của Marketing và Công nghệ internet) để nâng cao vị trí của một website hay trang web cụ thể trong những trang kết quả của nhiều công cụ khác (thông dụng nhất là Google).

Chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp doanh nghiệp có thể thu hút số lượng lớn người sử dụng đăng nhập vào trang web của mình. Từ đó có thêm được nhiều nhóm khách hàng tiềm năng khác và biến họ trở thành đối tượng đem về lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, ứng dụng chiến lược SEO cho phép doanh nghiệp tiếp cận với nhu cầu thực tế của nhóm khách hàng tiềm năng tốt nhất. Đặc biệt là thông qua các hoạt động tìm kiếm sẽ không mất bất kỳ các chi phí quảng cáo diện rộng khác.

3. Tăng cường các chiến dịch quảng cáo tiếp thị

Có lẽ nhắc đến chiến lược thu hút khách hàng mới thì sẽ không thể ” vắng mặt ” những chiến dịch quảng cáo, tiếp thị. Đây sẽ là ” vũ khí ” giúp sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn có thể ” phủ sóng ” rộng rãi và lôi kéo thêm lượng khách hàng mới ngày một đông hơn nữa. Với sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ và kỹ thuật, hiện nay việc triển khai các chiến dịch quảng cáo, marketing cũng được tối ưu hoá hơn rất nhiều. Thậm chí, nếu ngân sách có phần hạn hẹp bạn nên ưu tiên hơn cho những hoạt động digital marketing trước. Sau đó, khi đã có ” khởi sắc ” thì các hoạt động marketing khác như truyền hình, quảng cáo trực tuyến,…nên xen kẽ lại nhằm thu được nhiều nhất.

Xem thêm: Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo TikTok Mang Về Hiệu Quả Cao Nhất

Chiến lược thu hút khách hàng

4. Hợp tác với bên thứ hai

Một chiến lược lôi kéo khách hàng khác mà doanh nghiệp

nên tính đến khi tiếp xúc với những đối tượng khách hàng của công ty bạn và mở rộng tệp khách hàng của mình đó là liên kết với bên thứ hai. Tuy nhiên, khi tiến hành liên kết, bạn cần chắc chắn rằng sẽ đem đến cho đối tác các lợi ích tương đương để đảm bảo hai bên có thể cùng nhau tăng trưởng nhanh và bền vững hơn trên thị trường chung.

Chiến lược thu hút khách hàng

5. Cung cấp Chính sách khuyến mãi hấp dẫn

Giá thành luôn là một trong những yếu tố có ảnh hưởng lớn đối với quyết định mua sắm của người tiêu dùng, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay. Với nguồn cung phong phú việc thực hiện các hoạt động khuyến mãi, giảm giá hàng hoá, dịch vụ cùng nhiều chương trình ưu đãi khác là một trong những chiến lược để lôi kéo và thu hút người mua sắm vô cùng hữu hiệu. Điều này được coi là tiền đề tạo nên cơ hội để doanh nghiệp bạn có được những khách hàng thân thiết và trung thành.

Không chỉ khách hàng cũ mới cần giảm giá mà ngay khách hàng mới bạn cũng nên đưa ra những mức giảm giá hợp lý và hấp dẫn. Đây là yếu tố không chỉ thu hút sự chú ý mà còn tác động đến việc đưa ra quyết định mua sắm của rất nhiều người. Điển hình như các shop quần áo, cứ mỗi dịp lễ tết họ lại tổ chức những đợt khuyến mại lớn cho tất cả khách hàng. Nhờ vậy mà họ đã thu hút được thêm nhiều khách hàng mới, chỉ từ việc họ ghé thăm cửa tiệm hay nhìn thấy thông tin trên các trang mạng xã hội nên đã quyết định đến mua mà thôi. Tuy nhiên, bạn cần phải cân nhắc thật kĩ nếu như không muốn ảnh hưởng đến doanh thu tổng với các hoạt động như thế này.

6. Đào tạo nhân viên chuyên nghiệp

Nhân viên cũng là người tiếp xúc và làm việc trực tiếp với nhiều khách hàng. Chính vì thế, họ sẽ là người đầu tiên có ảnh hưởng lớn đối với việc tiếp cận khách hàng và các yêu cầu của nhân viên của họ. Để có được các lợi thế này, doanh nghiệp nên đầu tư nhiều vào nhân sự của công ty. Thực hiện đào tạo các kỹ năng, nghiệp vụ cũng như kiến thức về thị trường sẽ giúp đem đến khách hàng tiềm năng cao hơn cho công ty.

7. Chăm sóc khách hàng cũ sau bán

Chăm sóc khách hàng cũ sau bán được coi là một trong những cách để giữ chân khách hàng tốt nhất mà doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng. Việc chăm sóc tốt hơn những đối tượng khách hàng cũ cũng giúp tạo thêm cho doanh nghiệp một nguồn khách hàng trung thành, luôn bên cạnh và gắn kết với mình

Từ đó gia tăng thêm sự uy tín cho doanh nghiệp đồng thời cũng thu hút được nhiều nguồn khách hàng tiềm năng mới thông qua các phản hồi và đánh giá tốt của khách hàng cũ đã tiếp xúc. Bên cạnh đó, khi các đối tượng khách hàng này đã tin cậy và yên tâm sử dụng sản phẩm thì họ sẽ sẵn sàng giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn đến với những người khác.

Trên đây là 7 chiến lược thu hút khách hàng lâu dài mà bạn có thể tham khảo. Chúc cho công việc của bạn sẽ đạt hiệu quả cao hơn với những chiến lược này.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii