Kinh Nghiệm Bán Hàng Trên Alibaba Cho Người Mới Bắt Đầu

Viết bởi admin droppii - 02/05/2023
kinh nghiệm bán hàng trên alibaba cho người mới bắt đầu

Thời đại 4.0 phát triển cùng xu hướng mua sắm trực tuyến, việc bán hàng trên các sàn thương mại điện tử là cách thức phát triển kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay. Và trong số đó phải kể đến hiệu quả từ việc bán hàng trên Alibaba, sàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc với hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày. Nếu quan tâm đến việc bán hàng trên Alibaba, hãy tham khảo bài viết này của Droppii.com nhé!

1. Tại sao chọn bán hàng trên Alibaba

Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu thêm về Alibaba để biết về quy mô cũng như các ưu thế từ sàn thương mại điện tử này nhé. Alibaba, trực thuộc tập đoàn Alibaba, gia nhập ngành thương mại điện tử năm 1999, được điều hành bởi Jack Ma. Năm 2016, Alibaba từng vượt mặt các ông lớn như Google, Facebook và Twitter với doanh thu 7.6 tỷ đô la trong quý 4, góp mặt trong bảng xếp hạng IPO của Hoa Kỳ.

Alibaba.com mang đến cho người dùng sự tiện lợi trong mua sắm chỉ với vài cú click chuột. Ở đây không đơn thuần để người bán mang sản phẩm đến người tiêu dùng mà còn là nơi các doanh nghiệp kết nối với nhau (B2B) với hơn 79 triệu doanh nghiệp đến từ hơn 200 quốc gia. Ngoài ra Alibaba còn cung cấp giải pháp tiếp thị trực tuyến, logistics và điện toán đám mây.

Bạn có thể tìm mua bất cứ thứ gì tại Alibaba với nhiều mẫu mã, kích thước, nguyên liệu khác nhau, đáp ứng nhu cầu thị trường. Tuy Alibaba hướng đến khách hàng là các doanh nghiệp phân phối hàng hóa, phù hợp cho việc bạn tìm kiếm nguồn hàng giá tốt, nhưng hiện nay Alibaba đã mở rộng thêm cơ hội cho những nhà bán hàng nhỏ lẻ có mong muốn mang sản phẩm của mình vươn ra thế giới và thu về doanh thu cao hơn. Với lưu lượng truy cập khổng lồ đến 188 triệu người mỗi tháng, giao diện hỗ trợ 48 ngôn ngữ và vận chuyển quốc tế đến mọi quốc gia và vùng lãnh thổ, Alibaba xứng đáng là vùng đất màu mỡ cho việc kinh doanh quốc tế.

donghanh banner l
Alibaba và Jack Ma
Alibaba và Jack Ma

2. Hướng dẫn cách mở gian hàng trên Alibaba

Bạn đăng ký mở gian hàng trên Alibaba theo những bước sau:

Bước 1: Đâu tiên bạn vào trang web alibaba.com, chọn “Join Free”, nhập email và kéo thanh “Verification” để xác nhận. Nếu không muốn nhập email mất thời gian, bạn có thể chọn liên kết với các tài khoản xã hội như Facebook, Google, LinkedIn, Twitter để đăng ký. Tiếp theo ấn “Upon creating my account…” để đồng ý điều khoản, nhấn “Next” và đợi nhận email sau đó xác nhận theo yêu cầu.

Bước 2: Lựa chọn ngôn ngữ (Tiếng Anh, tiếng Trung giản thể hoặc phồn thể), và điền các thông tin cá nhân, sau đó ấn “Confirm” là bạn đã hoàn tất đăng ký.

Sau đó bạn bắt đầu đăng các sản phẩm của mình lên Alibaba:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản.

Bước 2: Ấn chọn lần lượt “Sell”, “Product”, “Display a new product” để đăng sản phẩm mới. Sau đó nhấp vào danh mục phù hợp, chọn “I have read and agree…” để tiếp tục.

Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin về sản phẩm.

Bước 4: Điền thông tin về cách mua hàng, đóng gói, cách tính cân nặng, thông tin thanh toán,… tại mục “Trade Information”

Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Alibaba
Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Alibaba

3. Cách duy trì tài khoản trên Alibaba

Không như những sàn thương mại điện tử khác tính phí theo những đơn hàng thành công, thách thức khá lớn cho những nhà bán hàng mới là Alibaba tính phí người bán theo năm với một khoản phí nhất định phân theo các gói, gói basic trị giá $1.399, gói standard $2.999, gói premium $5.999. Nhưng nếu bán tốt trên Alibaba, bạn sẽ thu về gấp nhiều lần khoản phí đó. Alibaba vẫn hỗ trợ dùng thử miễn phí, giới hạn đăng 50 sản phẩm. Tuy nhiên để bán tốt và hưởng nhiều quyền lợi, bạn nên đầu tư trả phí cho Alibaba.

4. Cách bán hàng trên Alibaba hiệu quả

Alibaba là nền tảng có tính cạnh tranh cao, vì vậy để kinh doanh hiệu quả bạn cần có chiến lược rõ ràng, chi tiết để thu hút khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tham khảo những cách thức sau:

  • Thiết kế gian hàng chuyên nghiệp: Đây là cách để bạn tạo lòng tin với khách hàng, thu hút họ tin tưởng chọn mua sản phẩm của bạn với số lượng lớn. Trong đó bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp từ tên, logo, địa điểm sản xuất đến định hướng, tiêu chí bán hàng của công ty. Hình ảnh sản phẩm đẹp, bắt mắt, thu hút người nhìn từ lần đầu tiên.- Mô tả sản phẩm đầy đủ các thông tin về chất liệu, kích thước, màu sắc, phân loại, hướng dẫn sử dụng,… để khách hàng hiểu rõ về sản phẩm. Ngoài ra, hãy dẫn link đến website của bạn để tăng sự chuyên nghiệp.
  • Bổ sung thêm các giấy chứng nhận sản phẩm hoặc các thành tích mà doanh nghiệp bạn đạt được để tăng niềm tin cho khách hàng. Điều này đặc biệt hiệu quả với những thị trường khắt khe về chất lượng sản phẩm như EU, Nhật,…
  • Chạy quảng cáo trên Alibaba: Dù ở bất kỳ nền tảng nào, quảng cáo luôn là điều bắt buộc nếu bạn muốn quảng bá cửa hàng của mình cho nhiều người biết đến. Tại Alibaba, bạn hãy chọn quảng cáo từ khóa để sản phẩm được đề xuất đến khách hàng khi họ tìm kiếm từ khóa liên quan.
  • Trở thành Global Gold Supplier của Alibaba: Đây là dịch vụ giúp tối ưu hóa hiệu quả bán hàng với nhiều quyền lợi hấp dẫn như được ưu tiên hiển thị trên các vị trí nổi bật của Alibaba.com, có cơ hội tham gia các hội chợ thương mại để mở rộng tệp khách hàng và quảng bá sản phẩm, được cấp chứng nhận uy tín và đặc quyền tiếp cận thư hỏi của tất cả khách hàng trên thế giới.

Hãy từng bước phát triển gian hàng của mình trên Alibaba nếu bạn muốn đưa cửa hàng, doanh nghiệp vươn mình ra thế giới. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách bán hàng hiệu quả trên Alibaba.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii