Facebook Pixel Và Những Điều Nên Biết

Viết bởi admin droppii - 04/12/2022
Facebook Pixel và những điều nên biết

Facebook Pixel có thể là một thuật ngữ xa lạ với những người dùng thông thường, nhưng đối với những “ad thủ”, đây là một công cụ quen thuộc, thường được dùng mỗi lần chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook. Vậy Facebook Pixel là gì, cần biết gì về nó, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Facebook Pixel là gì?

Pixel là một đoạn mã Javascript được Facebook gửi tới những nhà quảng cáo nhằm đưa vào website với các mục đích:

  • Theo dõi hành vi
  • Đo lường hiệu suất
  • Tạo tệp đối tượng tùy chỉnh để thích hợp với từng chiến dịch quảng cáo

Để hiểu rõ ràng nhất thì Pixel giống như cái camera nhỏ đặt trong căn nhà là website của bạn. Pixel theo dõi tất cả những khách hàng ghé vào website của bạn và ghi chép lại hành động của họ. Từ đó giúp bạn tracking được chính xác lưu lượng truy cập vào website của mình nhằm phục vụ cho việc quảng cáo sau này.

Facebook Pixel và những điều nên biết

donghanh banner l

2. Facebook pixel có thể làm gì?

2.1. Theo dõi các chuyển đổi Facebook

Khi chạy quảng cáo chắc hẳn bạn sẽ muốn biết Facebook Ads đang chạy đem lại các chuyển đổi nào? Theo dõi chuyển đổi Facebook hay còn gọi là Facebook Conversion (Conversion, Conversion Rate) . Đây là số lượng khách hàng đã tương tác và mua sản phẩm tại website thông qua quảng cáo trên Facebook. Conversion là một thước đo để đánh giá hiệu quả của Facebook Ads.

Ngoài ra, tại đây bạn cũng biết được xu hướng mua hàng của mình trên website đó. Ví dụ: Khách hàng nhìn thấy quảng cáo bạn trên máy tính nhưng họ lại mua hàng trên điện thoại di động. Những thông tin này sẽ hữu ích khi thay đổi tùy chọn quảng cáo.

2.2. Tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng – Facebook Retargeting

Facebook Retargeting được xem như là một cái bẫy, cho phép bạn tìm thấy nhiều tệp khách hàng mục tiêu, gia tăng hiệu quả quảng cáo Facebook, từ cả các khách hàng đã truy cập website của bạn.

Ví dụ: Khi khách hàng đã thấy sản phẩm trong giỏ hàng trên website nhưng họ không có ý định mua. Lúc ấy dữ liệu sẽ có trong Retargeting giúp bạn đưa quảng cáo đến đối tượng mục tiêu, với nhiều ưu đãi hấp dẫn để gia tăng tỷ lệ chốt đơn.

2.3. Tạo danh sách đối tượng tiềm năng

Facebook Pixel sẽ tạo ra các khách hàng mới. Danh sách đối tượng sẽ bao gồm những người có chung sở thích và đồng phân khúc với khách hàng đã trải nghiệm, mua hàng trên website. Nhờ vậy, bạn sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí khi tìm kiếm những khách hàng tiềm năng.

2.4. Tối ưu hoá quy trình Facebook Ads để tiếp thị

Facebook Pixel có vai trò quan trọng đối với việc tối ưu hóa quảng cáo thông qua tính năng Facebook Tracking Pixel Date. Nếu không có Pixel thì các Facebook Ads của bạn sẽ tối ưu nhấp chuột liên kết. Khi có Pixel thì bạn có thể tối ưu hóa chuyển đổi để nó kết nối trực tiếp với những mục tiêu bạn đặt ra, bao gồm mua hàng và đăng ký.

2.5. Tối ưu hoá quy trình Facebook Ads dựa trên giá trị

Đây là một tính năng vô cùng quan trọng, Facebook Pixel sẽ tối ưu hóa Facebook Ads dựa trên giá trị. Điều này có nghĩa Facebook thu thập tất cả các dữ liệu như lịch sử mua hàng và tổng số tiền khách hàng thanh toán. Từ đó, Facebook Ads sẽ hiển thị với các khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm khi bạn đang chạy quảng cáo.

Facebook Pixel và những điều nên biết

3. Facebook pixel ảnh hưởng đến hiệu quả chạy quảng cáo như thế nào?

Tối ưu & có kế hoạch tốt hơn trong những chiến dịch quảng cáo

Bằng cách quan sát & phân tích hành vi của người truy cập vào website, pixel sẽ giúp bạn có các đánh giá chính xác hơn đối với khách hàng mục tiêu của mình. Với sự hỗ trợ ngày càng cao của Machine Learning (máy học) từ Facebook, thì pixel sẽ là công cụ đắc lực để Facebook tìm hiểu sâu về các đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến trên một website cụ thể.

Tạo từng tệp đối tượng hỗ trợ retarget

Custom audience (đối tượng tùy chỉnh) là một tính năng hay ho nhất của pixel, cho phép bạn tạo nên từng tệp đối tượng riêng để có thể nhắm quảng cáo lại đến họ, giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 30%-50% là hoàn toàn khả thi.

Scale chiến dịch hiệu quả

Với các winning campaign, bạn có thể nhanh chóng nhân bản chiến dịch với tính năng Lookalike Audience, với tệp khách mua hàng được xác nhận trực tiếp qua pixel. Bạn nhân rộng thêm nhiều camp nữa với tệp đối tượng là những người có nhu cầu mua hàng tương tự như các khách mua hàng đã được ghi nhận qua pixel.

Đây là một trong những phương pháp scale hiệu quả nhất của nhiều seller global hoặc chủ shop online tại Việt Nam đang áp dụng nhằm nhân rộng các đơn đặt hàng chỉ trong thời gian ngắn.

Đây là những nội dung cơ bản về Facebook pixel và cơ chế hoạt động của công cụ này. Bạn có thể triển khai để ứng dụng vào việc tối ưu hóa quảng cáo, theo dõi khách truy cập và có những chiến dịch retarget tốt cho tương lai.

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii