Nhân Viên Trực Page Là Gì? Nhân Viên Trực Page Có Cần Kinh Nghiệm?

Viết bởi admin droppii - 29/12/2022
Nhan-vien-truc-page-la-gi-Nhan-vien-truc-page-co-can-kinh-nghiem

Nếu lướt facebook, hay các hội nhóm trên mạng xã hội, chắc hẳn ai cũng đã từng bắt gặp những mẩu tin tuyển dụng nhân viên trực page. Các loại tin tuyển như này nhan nhản khắp nơi và nếu không biết chọn lựa hoặc không hiểu rõ về công việc thì rất có thể, bạn sẽ bị trả một cái giá bèo bọt. 

Vậy nhân viên trực page là gì? Cụ thể cần làm những gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Nhân viên trực page là gì? 

Nhân viên trực page hay thường được gọi là nhân viên trực fanpage là từ dùng để mô tả tính chất công việc của những người đang chịu trách nhiệm cập nhật và quản lý tất cả các thông tin trên nhiều trang mạng xã hội trong 1 công ty hoặc 1 doanh nghiệp hay 1 cửa hàng có một đơn vị kinh doanh cụ thể nào đó. 

Nhiệm vụ công việc của nhân viên trực page đang ngày càng đa dạng, như quản lý hoạt động để đánh giá phản hồi của khách hàng, bán hàng và chốt đơn. .. nhưng nhìn chung chỉ xoay quanh mục tiêu tăng trưởng về doanh thu đối với doanh nghiệp hay cửa hàng thuộc mảng kinh doanh online

donghanh banner l

Nhan-vien-truc-page-la-gi-Nhan-vien-truc-page-co-can-kinh-nghiem

2. Làm nhân viên trực page có yêu cầu kinh nghiệm?

So với các vị trí khác, trực page là một công việc hot nhưng cũng không đòi hỏi yêu cầu quá cao. Tính chất công việc linh hoạt, không thiên về cách thức làm việc truyền thống, song phải đảm bảo thời lượng trực page ít nhất 4-8 tiếng. 

Ngoài ra, nhân viên trực page có thể yêu cầu những công việc đơn giản hơn: 

  • Có hiểu biết về Internet, đặc biệt là mạng xã hội 
  • Kinh nghiệm (ưu tiên có hoặc có thể không) 
  • Kỹ năng vi tính, tin học cơ bản 
  • Kỹ năng biên tập, thiết kế nội dung, viết lách tốt và có lối diễn đạt lôi cuốn; bắt trend nhanh và linh hoạt 
  • Am hiểu về sản phẩm, giải pháp gia tăng tương tác với khách hàng 
  • Nắm vững thông tin về sản phẩm hay dịch vụ công ty cung cấp để tư vấn đến khách hàng; luôn theo dõi những thông tin cập nhật của thị trường để làm việc một cách hiệu quả nhất. 
  • Có tác phong làm việc chuyên nghiệp, chịu được áp lực cao, cẩn thận, trung thực và nhạy bén 

3. Nhân viên trực page sẽ làm công việc gì? 

Với các mô hình kinh doanh cũng như là lĩnh vực hoạt động khác nhau mà công việc của nhân viên trực page cũng sẽ không đồng nhất. Tuy nhiên về cơ bản chúng ta có thể mô tả những nhiệm vụ công việc chính của nhân viên trực page như sau: 

  • Theo dõi, quản lý tương tác xã hội trên các page chủ quản của doanh nghiệp 
  • Trả lời tin nhắn và bình luận của khách hàng trên page 
  • Công tác bán hàng như là: tư vấn, tiếp thị sản phẩm, trả lời những thắc mắc của khách hàng, báo giá về sản phẩm và chốt đơn 
  • Công tác hỗ trợ để chăm sóc khách hàng: giải đáp các câu hỏi của khách hàng cũ, khách hàng tiềm năng có liên quan về đổi trả, mua lại sản phẩm và chốt đơn. .. 
  • Gọi điện thoại hỗ trợ khách hàng khi khách hàng để lại số điện thoại ở trên trang 
  • Kiểm soát những bình luận xấu trên trang 
  • Giải quyết các tình huống của khách hàng trên trang 
  • Thực hiện các công việc khác theo đúng chỉ đạo của người quản lý (viết bài, gỡ bài, ẩn bình luận xấu, kết nối những bên quan tâm, hỗ trợ công việc trong ngày – đối với nhân viên trực page full time. ..) 
  • Báo cáo các công việc trong ngày (đối với nhân viên full time) 

4. Cách trực page/quản lý page hiệu quả 

Nhan-vien-truc-page-la-gi-Nhan-vien-truc-page-co-can-kinh-nghiem

Đăng bài đều đặn 

Để gây được sự chú ý với khách hàng, điều đầu tiên bạn phải làm đó là đăng bài đều đặn. Bạn nên cố gắng đăng mỗi ngày một bài đều đặn. Khi đăng liên tục như thế thể hiện bạn quan tâm nhiều hơn và kết nối được với khách hàng thường xuyên hơn. Đặc biệt nó cũng tạo điều kiện để khách hàng tìm ra thương hiệu của bạn trên fanpage và sau đó ghi nhớ tên thương hiệu. 

Xây dựng chiến lược nội dung cho từng tháng 

Khi lên kế hoạch nội dung từ trước sẽ giúp bạn có hướng đi tốt hơn, chiến lược của từng bài cũng rõ ràng hơn. Bạn chỉ cần 2-3 tiếng để lên kế hoạch chi tiết cho từng tháng, nhưng hãy chú ý đến nguyên tắc 80% nội dung liên quan đến mình và 20% nội dung liên quan đến bên thứ 3. Chỉ có như thế mới giúp khách hàng có cái nhìn toàn diện hơn về sản phẩm và dịch vụ của bạn. 

Phát triển nội dung fanpage 

Thông thường khi xây dựng nội dung trên fanpage được phân làm 4 loại như sau: Hình ảnh, video, tin tức, sự kiện. Mỗi một kiểu nội dung bạn phải biết lên ý tưởng thích hợp và cần phải kết hợp, đưa tất cả vào chung một bài đăng mới mang đến sự hiệu quả cao nhất. 

Hãy tận dụng tính năng lên lịch đăng bài 

Fanpage Facebook sẽ cung cấp cho bạn chức năng lên lịch đăng bài, vì vậy bạn hãy sử dụng nó trong cuộc sống của mình dễ dàng hơn. Bạn có thể lên lịch đăng 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng hay cả năm. Tuy nhiên, khi lên lịch đăng bạn cần phải quan tâm đến các yếu tố bên ngoài giúp nội dung hấp dẫn và lôi cuốn nhất. 

Nhân viên trực page là một công việc không quá vất vả nhưng đòi hỏi sự kiên nhẫn và khéo léo. Đây là việc làm rất thích hợp để bạn thử sức trong thời gian rảnh nếu muốn kiếm thêm thu nhập.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii