Cách Viết Blog Kiếm Tiền Cho Người Mới 2023

Viết bởi admin droppii - 29/12/2022
Cach-viet-blog-kiem-tien-cho-nguoi-moi-2023

Blog không còn là điều gì quá xa lạ đối với chúng ta, đặc biệt là dân content hay những ai có đam mê viết lách. Và trong thời đại số như hiện nay, viết blog kiếm tiền cũng là hình thức công việc được nhiều người lựa chọn để vừa thỏa mãn đam mê viết, vừa kiếm thêm thu nhập.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách viết blog kiếm tiền một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Tại sao nên viết blog kiếm tiền?

Blog được coi như là một cuốn nhật ký online nơi mỗi cá nhân hoặc một nhóm nào đó có thể đăng tải các thông tin liên quan đến những vấn đề khác nhau dưới góc nhìn chủ quan. Đa phần các trang blog sẽ trình bày những bài viết mới nhất ở phía đầu trang. 

Cach-viet-blog-kiem-tien-cho-nguoi-moi-2023

donghanh banner l

Các cá nhân và doanh nghiệp thường có nhiều mục đích khác nhau khi sử dụng blog. Dưới đây là những lý do giải thích tại sao bạn nên viết blog kiếm : 

  • Tạo một nơi để bạn chia sẻ những dòng suy nghĩ và cảm xúc của mình. 
  • Bạn được thoả sức bộc lộ khả năng và những hiểu biết của bản thân. 
  • Giúp xây dựng thương hiệu cá nhân và tạo tầm ảnh hưởng của blogger trong lĩnh vực của họ. 
  • Giao lưu kết nối với nhiều blogger có cùng sở thích, sự 
  • Kiếm tiền online trên blog theo nhiều cách khác nhau 
  • Doanh nghiệp sử dụng blog nhằm tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm và có nhiều khách hàng hơn nữa 
  • Các tổ chức phi lợi nhuận có thể tận dụng blog nhằm thúc đẩy những hoạt động truyền thông xã hội tốt hơn.

2. Một số trang web tạo blog phổ biến 

Bạn có thể tự tạo một trang blog cho chính mình hoàn toàn miễn phí với những nền tảng dưới đây:

WordPress.com 

WordPress.com là một nền tảng lưu trữ blog tương tự như nền tảng WordPress.org và chúng đều được Matt Mullenweg phát triển. WordPress.com sẽ hỗ trợ bạn tạo blog cá nhân miễn phí, nhưng để tăng cường tính chuyên nghiệp cũng như có những tính năng tốt hơn bạn cần phải tiến hành nâng cấp trả tiền như đăng kí tên miền mới, mua theme, plugin. .. 

Nhưng bù lại thao tác tạo và thiết lập trang trên WordPress.com khá dễ dàng hoàn toàn phù hợp với người mới 

Blogger.com 

Blogger.com là nền tảng tạo blog miễn phí được xây dựng và phát triển bởi ông lớn Google. Thông qua vài bước đơn giản bạn đã có thể tạo ngay cho riêng mình một trang blog đẹp mắt. Blogger cung cấp nhiều template với các chủ đề khác nhau giúp blog của bạn sinh động và hấp dẫn hơn. 

Squarespace 

Squarespace cho phép tạo blog miễn phí với thao tác kéo thả đơn giản. Phù hợp với người sử dụng là cá nhân hay doanh nghiệp mong muốn phát triển blog, nếu là người mới chưa có kinh nghiệm thiết kế website hoặc không hiểu nhiều về code thì Squarespace là nền tảng tốt nhất dành cho bạn. Các template với thiết kế lạ mắt và độc đáo sẽ giúp bạn thoả sức sáng tạo ngay trên blog của chính mình. 

Wix 

Bạn có thể tự tạo blog cá nhân hoặc doanh nghiệp hoàn toàn miễn phí với Wix. Sở hữu khả năng customize đa dạng cùng thao tác thiết kế kéo – thả dễ dàng nên Wix trở thành một trong các nền tảng tạo blog được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nền tảng này phù hợp với mọi đối tượng từ cá nhân cho đến doanh nghiệp, từ người mới cho tới những chuyên gia đều sử dụng dễ dàng. 

3. Cách viết blog kiếm tiền 

Có khá nhiều blogger đã kiếm tiền online trên chính blog của họ, tuy nhiên đây không phải là công việc đem lại lợi nhuận cao cho bạn. Để có thể kiếm tiền qua blog của mình trước hết bạn phải tạo dựng hình ảnh và nâng cao vị trí trên các công cụ tìm kiếm Google để đến gần với đông đảo người sử dụng hơn nữa.  

Bạn cần phải bỏ ra công sức và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt hình ảnh vì cơ hội kiếm tiền online qua blog sẽ không xảy đến khi bạn chưa tạo được uy tín trong lĩnh vực này. 

Một số cách giúp bạn kiếm tiền trên blog như: 

  • Bán không gian trên blog cho các doanh nghiệp muốn quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của họ vào đó 
  • Kiếm tiền với Google Adsense 
  • Làm chủ/cộng tác viên Affiliate 
  • Tự bán những nội dung của chính bạn, chẳng hạn như phim, ebook. . 
  • Bán quyền nâng cấp thành viên cho người sử dụng trở thành member VIP có quyền truy cập đến những nội dung đó. 
  • Sử dụng blog làm phương tiện marketing để kiếm tiền. 

Nếu như bạn tạo blog như phương tiện marketing thúc đẩy công việc kinh doanh của mình, có thể sự lựa chọn tối ưu sẽ là bán các sản phẩm kỹ thuật số như ebook, bán khóa học online. .. những cách đó sẽ giúp bạn nhận được nhiều data và email của khách hàng. Ngoài ra, bạn sẽ đẩy họ xuống thêm 1 bước trong chiến lược bán hàng của bạn. 

4. Các bước để viết blog kiếm tiền: 

Bước 1: Tìm nội dung chủ đề cho blog, website 

“Content is king “! Nội dung chất lượng là một trong những nhân tố chính tạo hiệu quả trên blog và website của bạn. Để thực hiện được việc đó bạn cần lựa chọn chủ đề chính trên blog và tìm hiểu đối tượng người dùng là ai. Sau đó, tất cả các yếu tố như: bài viết minh hoạ, thiết kế giao diện, nội dung, . .. sẽ theo đó mà phát triển.

Bạn nên nghiên cứu đối thủ và dùng những công cụ tìm kiếm từ khoá nhằm hỗ trợ cho việc phát triển.  

Một số lưu ý cho bạn đó là hãy lựa chọn những thị trường ngách để xây dựng nội dung đồng nhất. Đặc biệt, nội dung của bạn cần thiết thực và mang đến giá trị cho người đọc. Và nếu chủ đề blog là lĩnh vực bạn yêu thích thì sẽ dễ dàng triển khai hơn nhiều và viết blog kiếm tiền cũng hiệu quả hơn.

Bước 2: Mua hosting, tên miền 

Thông thường bạn có thể tạo blog và viết  kiếm tiền qua Blogspot, WordPress, Wix, . .. Đây là những dịch vụ tạo blog phổ biến. Để tạo blog, website bạn cần phải mua hosting (dịch vụ lưu trữ website) và tên miền hay domain (tức địa chỉ website) . 

Một số lưu ý: 

 – Nên mua hosting, tên miền cùng một bên cung cấp để dễ dàng quản lý, sử dụng. 

 – Lựa chọn mua hosting ở Việt Nam. 

 – Đặt tên miền dễ nhớ, có tính thương hiệu và đơn giản. 

Bước 3: Tạo giao diện cho blog, website 

Sau khi đã tạo thành công blog, website của mình, bạn cần thiết kế giao diện nhằm biến chúng trở nên hấp dẫn hơn nữa.

Trong những nền tảng tạo blog miễn phí đã nói ở trên đều có chức năng thiết kế giao diện. Bạn có thể lựa chọn những theme có sẵn, miễn phí hay mua theme độc quyền. Nếu muốn tạo một trang blog có 1-0-2, hãy tự thay đổi giao diện, màu sắc, font chữ, . .. theo ý của mình nhé. 

Ngoài ra, đừng quên sử dụng các plugin để xây dựng website như: Yoast SEO, Table of Contents Plus, Akismet Anti-Spam, . .. Với các chức năng được tích hợp, dễ dùng, bạn hoàn toàn có thể xây dựng blog và viết blog kiếm tiền từ Blogspot, WordPress, . .. một cách dễ dàng. 

Bước 4: Lập kế hoạch, triển khai nội dung 

 Ở bước này, bạn cần xây dựng kế hoạch triển khai nội dung trên blog, website với các bước sau: 

 – Liệt kê từng chuyên mục của blog, website. Để dễ truy cập hãy tạo sitemap. 

 – Xây dựng nội dung trên những trang web cố định bao gồm: tiêu đề, liên kết và chính sách bảo mật. Lưu ý, đây là các thông tin nên có nếu bạn đang kiếm tiền từ blog cá nhân và Google Adsense. 

 – Lên kế hoạch bài viết trên blog. Bạn hãy sử dụng các công cụ như Keyword Planner, Keyword Tool, . .. để hỗ trợ tìm kiếm từ khoá. 

 – Triển khai viết bài và đăng tải trên blog. 

Bước 5: Duy trì và phát triển blog 

Và để kế hoạch viết blog kiếm tiền có kết quả, bạn cần duy trì, phát triển blog của mình. Thứ nhất, phải đăng bài liên tục và thường xuyên. Việc này vừa giúp lượng content trên blog nhiều hơn, lại giúp trang thường xuyên được cập nhật, có khả năng “fresh”.

Thứ hai, hãy kết hợp với những kỹ thuật SEO, sử dụng mạng xã hội để tương tác, . .. giúp cho blog ngày càng phát triển hơn nữa. 

Viết blog đôi khi chỉ là một sở thích, nhưng cũng có thể biến trở thành một nghề kiếm sống. Sẽ thật khó mà hình dung thế giới sẽ như thế nào nếu không có blog, nhưng tất cả mọi người đều thích khám phá, muốn biết nhiều chuyện lý thú xảy ra trên toàn trái đất từ mọi góc độ đúng không? 

Đừng ngại viết blog kiếm tiền để làm giàu cho bản thân cả về tri thức lẫn tài chính nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii