7+ Cách Kiếm Tiền Từ Google Có Thể Bạn Chưa Biết

Viết bởi admin droppii - 04/12/2022
7+ cách kiếm tiền từ google đơn giản

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, ai mà không biết rằng Google, khởi đầu là một trang công cụ tìm kiếm đã phát triển trở thành một gã khổng lồ kỹ thuật số trên thế giới. Không thể phủ nhận rằng Google đã có những đóng góp giúp cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn cho đến hôm nay. Đặc biệt là nó có thể giúp bạn kiếm tiền.

1. Kiếm tiền từ Google Adsense

Khi nói tới việc kiếm tiền từ Google, phần lớn mọi người sẽ nhắc đến Google Adsense theo một cách đơn giản nhất. Dịch vụ này của Google là một mạng quảng cáo có khả năng thu phí cho các sản phẩm của Google hoặc các trang web từ những nguồn khác. Google Adsense sẽ hiển thị quảng cáo trên nhiều trang web và tất nhiên Google sẽ chi trả phí cho sự xuất hiện chúng.

Google Adsense thường được liên kết với các blogger và những công cụ tiếp thị khác, do đó để có thể kiếm tiền trên Google Adsense, hãy chắc chắn rằng bạn có một trang web cá nhân như Blogspot hay WordPress hoặc bất kì điều gì có thể sử dụng làm nguồn phát quảng cáo. Mặc dù vậy, bạn cũng có thể thực hành cách kiếm tiền trên Google Adsense mà không cần phải có blog riêng.

google adsense icon3 1920

donghanh banner l

Bạn không cần phải tự tạo quảng cáo của chính mình nhưng bạn cũng có thể sử dụng công cụ này trong việc marketing trực tuyến. Bí quyết là chọn một đối tác trong một công ty bạn sẽ giúp họ quảng cáo và kiếm tiền từ đó.

2. Kiếm tiền từ Youtube

Kể từ khi được Google mua lại vào năm 2006, Youtube đã trở thành một trong những kênh chia sẻ video lớn nhất trên thế giới. Ngay cả những người tạo nội dung trên Youtube cũng có thuật ngữ “Youtuber” và như một phương tiện minh chứng rằng nền tảng này hoàn toàn có thể là nguồn thu phí lớn nhất từ Google.

Tất cả những gì bạn cần chỉ là đưa video sáng tạo của mình lên nền tảng bạn đã có để luôn thu hút nhiều lượt xem và người đăng ký.

Kiếm tiền từ Youtube

Nếu bạn đáp ứng các tiêu chí như có 1000 lượt đăng ký và 4000 giờ theo dõi trong vòng 1 năm cùng nhiều điều kiện khác nữa, thì kênh của bạn sẽ được phép thu tiền từ khán giả và đây là cách rất tốt cho thời đại kỹ thuật số. Hãy đảm bảo bạn có một lượng khán giả riêng và họ yêu thích bạn. Mỗi video thu được sẽ có quảng cáo đi cùng và việc tính số tiền phụ thuộc vào lượng khán giả theo dõi. Cách kiếm tiền trên nền tảng google được rất nhiều bạn trẻ tại Việt Nam yêu thích.

Xem thêm: Youtube trả tiền như thế nào? Hình thức thanh toán ra sao?

3. Kiếm tiền từ Blogger

Đối với các bạn đam mê viết lách và có khả năng đọc viết thì có vẻ như trở thành một blogger sẽ là cách hay để kiếm tiền từ Google. Blogger là một trang web đã được xây dựng trên Google miễn phí, người sử dụng sẽ truy cập để tạo nội dung cho nó. Blogger sẽ kiếm tiền bằng cách nhận quảng cáo từ các trang web đã xây dựng. Vì vậy, bạn càng viết nhiều nội dung thì sẽ càng có nhiều quảng cáo tiềm năng hơn.

Kiếm tiền từ google blogger

Hãy chú ý vào thói quen đọc của mỗi người để có được sự quan tâm tối ưu và Google sẽ cho biết nội dung bạn viết thực sự hấp dẫn và hữu ích với mọi người. Việc viết rất đơn giản, tuy nhiên bạn vẫn phải làm liên tục để nội dung thực sự chất lượng mới có thể lôi cuốn được đông đảo độc giả. Đây là cách rất đơn giản để kiếm tiền qua Google.

Để biết cách kiếm tiền từ Google thông qua blogger này thì bạn cũng phải nghiên cứu kiến thức SEO, kỹ năng viết bài chuẩn SEO và tiếp thị số để được Google quan tâm và xác nhận là nhà cung cấp văn bản tốt.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết content thu hút khách cho người mới bắt đầu

4. Kiếm tiền từ Google My Business

Đối với nhiều chủ doanh nghiệp thì tính năng Google My Business sẽ rất có ích. Với chức năng này, vị trí doanh nghiệp bạn quản lý sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn nữa bởi những người sử dụng Google đang tìm các mối quan hệ và sản phẩm qua Google Search hoặc Google Maps. Bằng cách dùng Google Doanh nghiệp của chúng tôi, vị trí doanh nghiệp của bạn sẽ được hiển thị và bạn sẽ có thêm những ưu đãi hơn nữa thông qua nhiều chương trình khuyến mãi trên công cụ tìm kiếm.

Kiếm tiền từ google my business

Địa điểm kinh doanh đã được xác nhận và đăng ký với Google sẽ cho phép khách hàng có thêm thông tin chi tiết và đáng tin cậy hơn, giúp bạn phát triển công việc kinh doanh của riêng mình. Google My Business là câu trả lời về việc làm sao cho một cửa hàng online hoặc doanh nghiệp nhỏ sẽ được phát triển nếu bạn có thông tin từ cộng đồng người sử dụng Google. Cách để kiếm tiền trên Google qua công cụ này là dưới dạng kinh doanh và kết nối với khách hàng mục tiêu của chính bạn.

5. Kiếm tiền từ cửa hàng Google Play

Người dùng Android có lẽ đã quá quen thuộc với Google Playstore, đây là nơi mà những phần mềm sẽ được cài trên mọi thiết bị Android. Nhưng làm thế nào có thể kiếm được trên Google Play Store này? Tất nhiên, bằng việc xây dựng nên một ứng dụng điện thoại thông minh sẽ được mọi người tải về.

Kiếm tiền từ google play

Từ ứng dụng đã cài, Google sẽ nhúng các quảng cáo sẽ xuất hiện trên điện thoại của người dùng. Ngoài ra, bạn cũng có thể bán quảng cáo theo hình thức thu phí. Nếu quảng cáo trên trang web được gọi là Adsense, còn quảng cáo trên ứng dụng Android cũng gọi là AdMob. Khi bạn có ý định xây dựng một ứng dụng, thì việc trở thành đối tác phát triển ứng dụng và thực hiện nó cũng sẽ dễ dàng hơn. Và đương nhiên với cách này bạn có thể kiếm tiền nhanh chóng hơn bằng việc bán file cài apk.

6. Kiếm tiền từ Google Play Music and TV

Nếu bạn là người yêu nhạc và điện ảnh, phim truyền hình, bạn có thể đề nghị cộng tác với Google để phát hành album hoặc sê-ri hơn là nội dung trên nền tảng này. Với sự xuất hiện của các kênh nội dung trực tuyến như Netflix và nhiều dịch vụ tương tự, rõ ràng đây cũng là một nền tảng mới đầy tiềm năng để những người hoạt động trong ngành công nghiệp truyền hình, điện ảnh thu lợi nhuận trên Google.

kiếm tiền từ google play music

Đối với nhiều người, cách kiếm tiền trên Google Play m nhạc và TV thực sự rất phức tạp, tuy nhiên đối với những nhà kinh doanh nội dung điện ảnh, truyền hình thì nó có tiềm năng được sử dụng như công cụ giúp phát triển nội dung tốt và có lợi nhuận cao. Đây sẽ là nền tảng phát triển của tương lai, giống với Youtube hiện nay.

7. Kiếm tiền từ Google Cloud

Google Cloud là một trong các nền tảng lưu trữ hàng đầu mà Google đưa ra nhằm thích nghi với thế giới số và điện toán đám mây đang bùng nổ. Đối với những người bạn kinh doanh trực tuyến và có liên quan đến các trang web hay chủ công ty mới, thì bạn nên sử dụng Google Cloud như một phương tiện quản lý.

kiếm tiền từ google cloud

Bạn có thể kiếm tiền với dịch vụ này thông qua việc cung cấp giải pháp lưu trữ cho những trang web mới mở hay công ty mới. Với sự kết hợp của tri thức hiện đại cùng sự tiến bộ công nghệ, những tính năng mới sẽ trở thành một tiềm năng lớn cho bạn trên một nền tảng điện toán đám mây đáng tin tưởng của Google.

8. Kiếm tiền từ Google Podcasts

Google Podcasts cung cấp cơ hội để những người không có giọng tốt ghi âm giọng nói của riêng mình. Các nguồn thu nhập từ podcast sẽ được cung cấp qua Adlibs, đặc biệt là những video đã hoàn thành trực tuyến và có thể phát trên nhiều podcast.

Bạn cũng có thể kiếm được thông qua các khoản quyên góp của những người dùng khác để họ nghe giọng nói và video âm nhạc của bạn từ trang web do bạn quản lý. Nếu bạn là một người dẫn chuyện tốt và cũng biết cách giao tiếp với người khác, thì Google Podcast này rất phù hợp với các bạn đang học cách kiếm tiền trên Google.

Kiếm tiền từ google podcast

Có rất nhiều tính năng mà chúng ta có thể tận dụng để kiếm tiền trên Google. Nếu bạn chịu khó tìm hiểu các thuật toán cũng như cách thức vận hành của nền tảng này, chắc chắn sẽ tận dụng thành công Google để làm giàu.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii