TVC Là Gì? Ảnh Hưởng Tới Công Chúng Hiện Đại Ra Sao?

Viết bởi admin droppii - 10/12/2022
TVC LA GI ANH HUONG TOI CONG CHUNG HIEN DAI RA SAO

TVC hiện nay được coi như là một thứ vũ khí vô cùng hiệu quả để nhắm đến khách hàng Các thương hiệu có thể đầu tư một khoản tiền khổng lồ để hoàn thành một video hình ảnh. Đó đang là xu thế hiện nay của những thương hiệu thành công, và không phải ngẫu nhiên mà các doanh nghiệp này lại mạnh tay đầu tư 1 khoản tiền lớn để sản xuất các TVC quảng cáo. Liệu bạn có thực sự nắm rõ về TVC và những ảnh hưởng của nó đến công chúng hiện tại? Cùng Droppii tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. TVC là gì? Các dạng TVC thường gặp

TVC được viết tắt từ cụm từ Television Video Commercials, là một loại hình quảng cáo truyền hình. Độ dài của một TVC kéo dài khoảng vài giây đến vài phút và sử dụng hình ảnh video để chuyển tải một nội dung nhằm quảng bá một sản phẩm thương mại hay một chương trình sự kiện đang xảy ra được phát sóng trên tivi.

Thông thường TVC quảng cáo sẽ được đan xen ngay trước, giữa và sau một chương trình chính đang phát sóng trên nhiều kênh truyền hình. Đây là hình thức truyền thông được đánh giá có tính hiệu quả cao, cũng chính vì vậy, chi phí đầu tư cho TVC khá lớn.

Bằng việc tạo nên các câu chuyện hấp dẫn, thông điệp thiết thực, TVC quảng cáo tiếp cận và tác động vào tâm lý và hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Không hiếm những doanh nghiệp ” hốt bạc ” từ 1 TVC quảng cáo sáng tạo, ấn tượng có sức lan tỏa lớn.

donghanh banner l

tvc là gì

Có 5 dạng TVC thường gặp:

  • Quảng cáo truyền hình – TVC Ads: Đây là hình thức quảng cáo rất thường thấy và có khá nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc marketing theo kiểu này. Tuy nhiên, đây là hình thức vô cùng tốn kém. Không kể đến chi phí khi doanh nghiệp đầu tư vào chất lượng nội dung video, chi phí cho video được quảng cáo khá cao dao động từ 5 – 20 triệu trong ngày bình thường, những ngày lễ đặc biệt, khung giờ vàng hoặc khung giờ có chương trình hot chi phí có thể lên tới 300 – 700 triệu.
  • Quảng cáo trực tuyến – TVC Online: TVC Online không bị hạn chế về thời lượng phát sóng và chi phí bỏ ra thấp hơn so với TVC Ads. Thông thường, TVC Online sẽ được phát sóng trên mạng xã hội, website, hoặc dịch vụ trực tuyến khác. Dạng TVC Online cho phép doanh nghiệp có thể chi ra một khoảng tiền quảng cáo nhất định nhằm vào đúng các đối tượng cần khai thác.
  • Quảng cáo tuyển dụng: Là các đoạn video được thực hiện với mục đích chủ yếu là giới thiệu công ty đến nhân viên. Những TVC này thường làm nổi bật các thế mạnh của doanh nghiệp và giúp thu hút người tài.
  • TVC quảng cáo truyền thông nội bộ: Với mục đích thu hút người tài, nâng cao tinh thần tập thể và giúp nhân viên ghi nhớ văn hoá của công ty. Những TVC quảng cáo truyền thông nội bộ luôn có tính hấp dẫn cao và xây dựng lòng tin với người dùng.
  • Quảng cáo 3 D: Là các quảng cáo có hình ảnh sống động, tạo cảm giác thật và có tác động với người dùng nhanh chóng. Những video TVC quảng cáo 3D sẽ giúp doanh nghiệp chia sẻ hình ảnh của mình với đối tác và khách hàng.

2. Các yếu tố tạo nên một TVC thành công

Thông điệp quảng cáo phải thật sự ấn tượng và ý nghĩa

Để khách hàng có thể khắc sâu vào tiềm thức các sản phẩm do doanh nghiệp xây dựng lên. Những slogan hay thông điệp quảng cáo phải ngắn gọn và dễ đọc, điều đó sẽ trợ giúp đắc lực cho hoạt động marketing nhanh chóng và hiệu quả. Thông thường các thương hiệu hướng đến những câu nói mà ẩn sâu trong đó là ý nghĩa sâu sắc, hay những thông điệp hấp dẫn khiến khách hàng lưu giữ trong cuộc sống của mình.

Khách hàng mục tiêu và đối tượng truyền thông doanh nghiệp hướng đến

Đối tượng khán giả chính của phim quảng cáo là khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp, nhà đầu tư. .. Chính vì thế nội dung và cách thức quảng cáo cũng phải hấp dẫn để gây được sự quan tâm của đối tượng người dùng mục tiêu. Nếu đối tượng hướng đến là giới trẻ thì cần có nhịp điệu nhanh, màu sắc rực rỡ và nhạc sôi nổi.

Tạo cảm giác gần gũi và thân thiết với người tiêu dùng

” Mưa dầm thấm lâu ” thường được nhiều thương hiệu áp dụng vào TVC quảng cáo mới của mình, điều quan trọng là doanh nghiệp phải biết tạo nên cảm giác gần gũi, thân thiện. Chính hai yếu tố trên giúp cho doanh nghiệp tạo nên ảnh hưởng mạnh mẽ đối với khách hàng. Cứ thử nghĩ rằng người ta đã cảm nhận thấy bạn trong đoạn quảng cáo, thì sự ghi nhớ về hình ảnh đó sẽ nhiều hơn. Từ đó sự thân quen là ” kim chỉ nam ” quan trọng giúp cho marketer tấn công hiệu quả vào thị trường.

Thông tin cần chính xác và minh bạch

Sự trung thực là thước đo lòng tin của khách hàng với doanh nghiệp của bạn. Niềm tin là thứ không phải tự nhiên muốn có là được, muốn có được lòng tin của khách hàng lại càng khó khăn. Thông tin đầy đủ, chân thực nhất của sản phẩm qua TVC quảng cáo giúp doanh nghiệp gieo được hạt mầm ” lòng tin ” trong tâm trí khách hàng. Đôi khi có thể phóng đại một chút nhưng không được đưa ra những thông tin không chính xác và sai lệch về sản phẩm của mình.

Tính đa dạng của TVC quảng cáo

Để tạo ra hiệu quả cho sản phẩm thì hình thức đa dạng hoá các phương tiện quảng cáo là điều cần thiết. Không chỉ quảng cáo trên TV mà còn phải biết tối ưu hoá trên các kênh Digital marketing, đặc biệt những mạng xã hội đang là cầu nối giúp doanh nghiệp tiếp cận công chúng. Có thể nói trong thời đại công nghệ số ngày nay thì Social Media đang là công cụ hữu hiệu nhất để doanh nghiệp mang thông tin đến công chúng gần hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok mang về hiệu quả cao nhất 

tvc là gì

3. Ảnh hưởng của TVC đến công chúng

Một TVC quảng cáo sẽ tăng sức nhận diện đối với sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của công ty để nhiều người biết hơn. Đối với những TVC Ads trên đài phát thanh hoặc một số kênh chính thống, niềm tin của người dùng về thương hiệu sẽ được tăng cường và nâng cao. Một TVC quảng cáo thành công không những giúp giới thiệu cho khách hàng tốt hơn mà còn có thể tìm thêm các khách hàng tiềm năng mới và xây dựng được thương hiệu với người dùng.

Sau khoảng thời gian dài phát triển, ngày nay, TVC đã có những bước chuyển mình đáng ngạc nhiên. Rất nhiều đoạn phim quảng cáo truyền hình đã thu hút được người xem không phải bằng hình ảnh mà là âm thanh hoặc các thông điệp đơn giản, dễ hiểu. Đây cũng là điểm mấu chốt giúp các sản phẩm được đề cập tới trong đoạn clip quảng cáo đi sâu vào lòng người và có khả năng có sự lan tỏa mạnh mẽ, rất nhiều thông điệp đã trở thành câu cửa miệng hoặc một trào lưu ngay cả khi đoạn quảng cáo đã dừng lại.

TVC vẫn luôn chiếm một chỗ đứng quan trọng trong ngành quảng cáo và là công cụ hữu ích để đem sản phẩm của doanh nghiệp đến gần hơn với công chúng. Thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi, các thương hiệu cần phải thích ứng, có nhiều cách để tận dụng triệt để những nội dung quảng cáo của mình in sâu tâm trí của khách hàng hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii