Top Những Câu Slogan Hay Trong Kinh Doanh Bạn Cần Lưu Lại Ngay

Viết bởi admin droppii - 14/12/2022
TOP NHỮNG CÂU SLOGAN HAY TRONG KINH DOANH BẠN CẦN LƯU LẠI NGAY

Chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy nhiều câu slogan hay gắn với các thương hiệu nổi tiếng và luôn được ghi dấu trên mỗi sản phẩm mà thương hiệu tạo ra, như một lời nhắc nhở đối với khách hàng và cả doanh nghiệp về giá trị cốt lõi và tầm nhìn trong tương lai. Slogan hay được xem là một thành tố quan trọng góp phần nên sự phát triển của doanh nghiệp. Hôm nay Droppii sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm về top những câu slogan hay trong kinh doanh nhé.

1. Slogan là gì?

Đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu slogan là gì. Slogan là một câu khẩu hiệu ngắn gọn, súc tích và hàm chứa thông điệp gắn kết của thương hiệu và khách hàng. Slogan thường diễn tả giá trị cốt lõi, tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp, thông qua đó khách hàng có thể đánh giá tiềm năng phát triển cũng như định vị doanh nghiệp trên thị trường. Slogan sẽ được trau chuốt kết hợp thông điệp với các lối chơi chữ như nhấn vần, nhấn âm, từ láy, từ mở rộng,… giúp mang đến sự thích thú và dễ ghi nhớ cho người xem.

Thông qua slogan, thương hiệu sẽ kết nối gần với khách hàng hơn và khiến họ nhớ đến nhiều hơn, hiểu được sự khác biệt của thương hiệu với các đối thủ cạnh tranh. Một câu slogan hay giúp người nghe nhận ra ngay giá trị quan trọng nhất mà doanh nghiệp có thể mang đến.

Slogan là câu khẩu hiệu gắn kết thương mại giữa doanh nghiệp và khách hàng
Slogan là câu khẩu hiệu gắn kết thương mại giữa doanh nghiệp và khách hàng

2. Nguyên tắc tạo slogan

Để tạo ra một slogan hay và ý nghĩa phải tốn nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp vì phải kết hợp nhiều yếu tố với nhau, tuy nhiên cần đảm bảo đầy đủ 4 yếu tố sau đây:

donghanh banner l
  • Mục tiêu: Slogan phải hướng đến một mục tiêu cụ thể và đánh vào tâm lý nguwoif dùng. Vì thế, khi thiết kế slogan bạn cần xác định đúng đối tượng mục tiêu qua các phân tích từ khảo sát thị trường, từ đó đưa ra thông điệp nhấn mạnh đến người dùng. Ví dụ Biti’s có slogan “Biti’s-Nâng niu bàn chân Việt” hướng đến người tiêu dùng có hành vi quan tâm đến sự êm ái hơn là mẫu mã, và thông qua đó cam kết chất lượng và giá trị cốt lõi của công ty là luôn cho ra những sản phẩm tạo sự thoải mái nhất khi đi cho khách hàng.
  • Ngắn gọn: Tất nhiên dù thông điệp có ý nghĩa đến cỡ nào nhưng nếu dài dòng sẽ không đọng lại ngay trong trí nhớ của khách hàng vì thế slogan gần ngắn gọn, súc tích.
  • Không dùng từ ngữ phản cảm, gây hiểu lầm: Một slogan hay sẽ đi đôi với bề dày phát triển của thương hiệu, vì thế từ ngữ sử dụng phải độc đáo, chạm đến người nghe bởi các lối chơi chữ tuy nhiên nên thận trọng xem xét ở nhiều khía cạnh khác nhau để slogan không gây hiểu lầm, phản cảm, xúc phạm đến một hay nhiều cộng đồng để tránh gây ra phản ứng trái chiều, gây ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu.
  • Tập trung vào giá trị sản phẩm: Slogan phải thể hiện rõ giá trị doanh nghiệp mang đến cho người tiêu dùng thông qua chất lượng sản phẩm/dịch vụ.
Cần xác định đối tượng mục tiêu cụ thể trước khi thiết kế slogan
Cần xác định đối tượng mục tiêu cụ thể trước khi thiết kế slogan

3. Top những câu slogan hay trong kinh doanh

Cùng điểm qua những câu slogan bất hủ đi cùng năm tháng với những thương hiệu nổi tiếng nhé:

  • Nike – Just Do It: Khẩu hiệu mạnh mẽ này của Nike xuất hiện vào năm 1988, tạo nên một tiếng vang lớn trong đế chế sneaker với thông điệp vực dậy tinh thần mọi người, nói với họ “cứ làm đi”, cứ theo đuổi những gì bạn thích. Đây được xem là câu slogan vĩ đại khi giúp Nike vươn ra thế giới, đánh bại đối thủ Reebok thời đó khi phong trào chạy bộ tại Mỹ đang dần bão hòa các đôi giày Nike dần bị quên lãng.
Slogan Just Do It nổi tiếng của NIke
Slogan Just Do It nổi tiếng của NIke
  • Kit Kat – Have a break, have a Kit Kat: Ở slogan này Kit Kat đã chơi chữ “break” vừa có ý nghĩa dùng Kit Kat vào giờ giải lao, vừa là hành động bẻ gãy thanh Kit Kat. Kit Kat đã rất thành công với slogan này bởi họ đã truyền tải đầy đủ thông điệp “thanh socola bỏ túi và mang đi làm” đến với người tiêu dùng.
  • KFC – It’s finger lickin’good – Vị ngon trên từng ngón tay” Hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng KFC đã cho ra đời khẩu hiệu đáng yêu này với ý nghĩa sự thơm ngon của miếng gà được cầm ăn trên tay và bạn sẽ tận hưởng đến tận miếng nhỏ sót lại trên ngón tay, mang lại cảm giác mới mẻ và thú vị cho người tiêu dùng.
  • Biti’s – Nâng niu bàn chân Việt: Là một thương hiệu Việt và bước vào thương trường trong bối cảnh cạnh tranh với các thương hiệu nổi tiếng, Biti’s gửi đến thông điệp “Nâng niu bàn chân Việt” khẳng định giá trị hàng Việt Nam chất lượng cao, và Biti’s đã làm rất tốt về mặt truyền thông lẫn sản phẩm, luôn đảm bảo cho ra đời các sản phẩm chất lượng nhất, giá cả cạnh tranh và mẫu mã được nâng cấp hơn, phù hợp với giới trẻ, tạo cơ hội cho các bạn bày tỏ lòng yêu mến đối với các thương hiệu nước nhà.
  • Apple – Think Different – Hãy khác biệt: “Ông hoàng công nghệ” Steve Job đã cho ra đời câu slogan này đúng với tính cách sáng tạo của ông và cách ông định hướng phát triển cho Apple. Nó thể hiện sự hoàn hảo trong sản phẩm Apple mang đến cho thị trường kèm sự hiếu kỳ , mong đợi của khách hàng cho những sản phẩm tiếp theo. Chúng ta sẽ không biết được những điều mới lạ nào sẽ được ra mắt tiếp bởi đối với Apple, sáng tạo là không giới hạn.
  • Disneyland – The happiest place on earth – Nơi hạnh phúc nhất thế giới: Câu slogan của Disneyland hướng đến khách hàng mục tiêu là những bạn nhỏ và những người trẻ say mê các bộ phim hoạt hình Disney, vì vậy câu slogan cũng phải dễ nhờ và mang tính tượng hình ra một khu vui chơi tràn ngập tiếng cười và sự hạnh phúc.
  • TH True Milk – Thật sự thiên nhiên: Bước vào “sàn đấu” thị trường sữa và đối mặt với những “ông lớn” đã có kinh nghiệm và thị phần, TH True Milk đã có bước đầu khôn ngoan khi đánh mạnh vào chất lượng sản phẩm giữa hàng loạt tin đồn về sữa bẩn, sữa có hóa chất độc hại,…với slogan “Thật sự thiên nhiên”, đảm bảo chất lượng từ nông trại xanh và công nghệ hiện đại bậc nhất, mang đến khách hàng sản phẩm sữa chất lượng tuyệt đối.
TH True Milk nổi tiếng với thông điệp "Thật sự thiên nhiên"
TH True Milk nổi tiếng với thông điệp “Thật sự thiên nhiên”

Slogan là câu nói định vị thương hiệu, tác động suy nghĩ của người tiêu dùng và sự ghi nhớ của họ với thương hiệu vì thế slogan cần được lựa chọn và thiết kế bài bản, thuyết phục. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu thêm về slogan và các ví dụ kinh điển của slogan nhé.

Có thể bạn quan tâm: 

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii