Top Các Sản Phẩm Handmade Bán Chạy Nhất Hiện Nay

Viết bởi admin droppii - 02/05/2023
Cac san pham handmade ban chay nhat

Bạn là người khéo tay, có thể tự làm đồ handmade và muốn lựa chọn loại sản phẩm này để kinh doanh nhưng chưa biết lựa chọn mặt hàng nào cho phù hợp? Mặt hàng handmade nào đang bán chạy nhất? Ưu nhược điểm khi kinh doanh hàng handmade là gì?,… và nhiều câu hỏi khiến bạn băn khoăn khác của bạn sẽ phần nào được giải đáp qua bài viết này. Cùng tìm hiểu thêm với mình nhé.

1. Đồ handmade là gì?

Đồ handmade là những món đồ thủ công làm bằng tay, là thành quả của sự tỉ mỉ, sáng tạo từ bàn tay con người. Đồ handmade có tính nghệ thuật cao, mang dấu ấn riêng của người làm nên đó là những sản phẩm độc đáo và khác biệt.

Đồ handmade thường được dùng để làm quà tặng, sử dụng hằng ngày hoặc nhiều mục đích khác. Chất lượng của mỗi món đồ handmade phụ thuộc vào tay nghề của người làm ra và chất lượng của nguyên vật liệu.

Trong vô số mặt hàng handmade xuất hiện trên thị trường hiện nay, có một số sản phẩm chiếm được tình cảm của khách hàng dẫn đến nhu cầu mua sắm ngày càng tăng cao. Chúng ta điểm qua các mặt hàng đó nhé:

donghanh banner l

2. Các sản phẩm handmade được yêu thích nhất

2.1 Các sản phẩm trang trí mùa Tết

Tết luôn là thời điểm vàng để kinh doanh bởi nhu cầu mua sắm cực kỳ cao, đặc biệt đối với các mặt hàng trang trí, bánh kẹo,… Các món đồ handmade trang trí Tết thu hút khách hàng bởi sự độc đáo, sáng tạo và riêng biệt của nó.

Cây tài lộc handmade

Chỉ nghe tên thôi cũng đủ biết món hàng này sẽ được săn đón nhất mùa tết vì ý nghĩa mang đến một năm mới thịnh vượng , may mắn. Cây tài lộc sẽ được làm từ những tờ tiền giấy mệnh giá 1000, 2000, 10000, tờ đô la may mắn hay các đồng tiền vạn lịch kết hợp với dây kim loại màu vàng và các họa tiết trang trí khác nhau tùy người bán để tạo ra một sản phẩm lung linh óng ánh.

Sản phẩm handmade bán chạy

Bao lì xì handmade

Tết thì không thể thiếu hoạt động lì xì và bao lì xì năm nào cũng mang lại một nguồn thu đáng kể cho doanh nghiệp, tuy nhiên khi đã dần quen với những kiểu dáng cũ như 12 con giáp, hoa xuân,… bao lì xì handmade với kiểu dáng độc đáo như thiết kế bao thiệp hình con vật, hoạt hình chứ không là hình chữ nhật truyền thống, hoặc đi kèm các câu nói xu hướng, vui vẻ như “mình thích thì mình lì xì thôi”, “Tết này vẫn giống Tết xưa, vẫn là con nít vẫn ưa lì xì”,…. được khá nhiều khách hàng ưa chuộng. Đặc biệt, bạn có thể nhận đơn hàng lớn khi kết hợp với doanh nghiệp làm bao lì xì handmade để tặng nhân viên với kiểu dáng được thiết kế riêng cho doanh nghiệp.

Sản phẩm handmade bán chạy

Hoa handmade, dễ làm và bán chạy nhất mùa Tết

Làm hoa handmade là quyết định đúng đắn nếu bạn chưa xác định sẽ làm món đồ gì để kinh doanh, bởi hoa handmade đặc biệt được yêu thích trong dịp Tết và cách làm khá đơn giản, chỉ cần bạn tỉ mỉ và khéo léo một chút thôi nè.
Hoa handmade được dùng để trang trí nhà, phòng, bàn làm việc giúp không gian tươi đẹp hơn. Các loại hoa handmade phổ biến như hoa trà, hoa tuyết, hoa tú cầu.

2.2. Đồ da handmade (túi xách, ví, vòng da,….)

Vật liệu da luôn toát lên phong cách sang trọng, sành điệu và các món đồ handmade được làm từ chất liệu này cũng không ngoại lệ, mang đến cho người dùng một phong cách thời trang mới mẻ, đậm chất riêng, đặc biệt là chi phí sẽ khá ổn so với các mặt hàng đồ da có thương hiệu.

Khách hàng sẽ được sở hữu các sản phẩm từ da theo ý mình từ kiểu dáng đến phụ kiện, họa tiết đi kèm, chắc chắn là một điều tuyệt vời. Tuy nhiên, để kinh doanh các mặt hàng da handmade bạn cần có tay nghề giỏi và sự sáng tạo bởi chất liệu này rất khó để chế tác, nếu bạn không có thời gian theo các khóa học chuyên nghiệp có thể tham gia các câu lạc bộ, hoặc xem hướng dẫn trên youtube.

Sản phẩm handmade bán chạy

2.3. Túi xách và quần áo từ len handmade

Túi xách, quần áo handmade từ len là mặt hàng hot nhất năm 2022 vì đây là những món đồ thiết yêu trong cuộc sống hằng ngày, đặc biệt làtúi xách, quần áo từ len toát lên vẻ dịu dàng, mềm mại nên càng được phái nữ săn đón.

Tuy nhiên quá trình làm ra một chiếc túi xách hay áo từ len mất khá nhiều thời gian nên giá thành cho mỗi thành phẩm tương đối cao, đổi lại tương xứng với chất lượng mà nó mang lại.

Sản phẩm handmade bán chạy

2.4. Phụ kiện handmade

Nhắc đến đồ handmade thì không thể bỏ qua phụ kiện, phụ kiện handmade vô hình vạn trạng và siêu đơn giản ai cũng có thể làm được. Với cùng một nguyên vật liệu, bạn có thể tạo ra rất nhiều kiểu phụ kiện với nhiều kiểu thắt khác nhau.

Sản phẩm handmade bán chạy

2.5. Tranh tường handmade

Tranh tưởng 3D đang là mặt hàng phổ biến nhưng cũng khá mới lạ và ít người làm được vì nó đòi hỏi bạn phải có tư duy thẩm mỹ tốt. Nếu bạn tự tin về sức sáng tạo và khả năng nghệ thuật của mình, bạn có thể tham khảo tự làm tranh tưởng handmade để trang trí nhà cửa, tặng quà cho người thân, bạn bè hoặc kinh doanh. Đây chắc hẳn là một lĩnh vực tốt để tăng thu nhập bởi độ khó của nó giới hạn lượng đối thủ tham gia.

2.6. Hộp quà tặng và thiệp handmade

Để gìn giữ kỷ niệm, các bạn trẻ hiện nay có xu hướng không ngại chi trả cho các hộp quà tặng và thiệp online với mong muốn gửi gắm hết tất cả tấm lòng cho người nhận. Làm thiệp và hộp quà online rất đơn giản, và lợi nhuận cao, nếu muốn kinh doanh, bạn chỉ cần đầu tư vào quảng bá hình ảnh để khách hàng biết đến nhiều hơn, bảo đảm sẽ có doanh thu tốt.

Sản phẩm handmade bán chạy

2.7. Các vật phẩm trang trí từ đan macrame

Đan macrame là kỹ thuật thắt nút từ những sợi dây theo những mẫu nhất định để tạo ra thành phần mong muốn. Đây là sản phẩm đang được giới trẻ quan tâm vì có thể làm ra nhiều thành phẩm từ vòng tay, màn, rèm, xích đu chỉ với các nút đơn giản để trang trí nhà cửa theo xu hướng vintage, boho,… Đây là mặt hàng khá mới ở Việt Nam nhưng nhanh chóng phổ biến vì sự tiện dụng, đẹp và thân thiện với môi trường.

2.8. Đồ decor bằng thủy tinh handmade

Các món đồ trang trí từ thủy tinh được mang làm quà tặng từ rất lâu nhưng vẫn không lỗi thời mà dần trở thành thói quen như một món quà lưu niệm. Giá cho các sản phẩm bằng thủy tinh handmade tương đối thấp nên dễ dàng mua và bán.

Sản phẩm handmade bán chạy

3. Ưu và nhược điểm khi kinh doanh các sản phẩm handmade

Ưu điểm:

  • Vốn đầu tư ít: Kinh doanh đồ handmade thu được lợi nhuận rất lớn vì vốn bỏ ra để mua nguyên vật liệu khá rẻ, và làm thủ công nên không tốn chi phí máy móc, không cần bỏ ra quá nhiều chi phí cho không gian làm việc mà có thể tận dụng làm tại nhà.
  • Nơi thỏa sức sáng tạo: Kinh doanh sản phẩm handmade giúp bạn được thỏa sức làm ra những món hàng đẹp, theo sở thích và được làm ra nhiều sản phẩm riêng biệt cho khách hàng, đây là một điều may mắn khi có thể làm công việc yêu thích lại vừa kiếm được thêm thu nhập.

Nhược điểm:

  • Tốn nhiều thời gian: để kinh doanh sản phẩm handmade, bạn cần đầu tư khá nhiều thời gian bởi đây là những sản phẩm hoàn toàn từ thủ công và đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo. Khi cửa hàng phát triển bạn chắc hẳn phải dành toàn bộ thời gian để tạo ra sản phẩm hoặc thuê thêm nhân viên.

Trên đây là top các sản phẩm handmade bán chạy nhất hiện nay để bạn tham khảo, nếu muốn kinh doanh thì hãy bắt đầu xem xét từ bây giờ bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii