Dropshipping Trên Amazon: Lựa Chọn Nguồn Hàng Như Nào Cho Đúng?

Viết bởi admin droppii - 22/12/2022
Dropshipping-tren-Amazon-lua-chon-nguon-hang-nhu-nao-cho-dung

Hiện tại dropshipping trên Amazon là hình thức kinh doanh online gần như trở thành một công việc chính thức của nhiều người, bởi nó mang về doanh thu và lợi nhuận không hề nhỏ. Tuy nhiên để trở nên thành công thì những bước đi đầu khá khó khăn.

Mô hình dropshipping ra đời như một cách thức kinh doanh hiệu quả cho cả nhà cung cấp và người bán hàng khi hàng hóa được đẩy đi và 2 bên đều có lợi. Vậy dropshipping là gì và kinh doanh cũng như lựa chọn nguồn hàng dropshipping trên Amazon như thế nào, hãy cùng xem tiếp nhé.

1. Dropshipping trên Amazon là gì?

Dropshipping là gì? Dropshipping hay dropship là mô hình kinh doanh online mà ở đó người bán không cần nhập hàng về, không bỏ vốn và không vận hành về giao nhận hàng hóa đến tay người tiêu dùng.

Nhiệm vụ chính của người bán là đăng bán sản phẩm, kích thích mua hàng và thu được lợi nhuận từ sự chênh lệch giá nhà cung cấp và giá đăng bán. Quá đơn giản đúng không nào. Hình thức này phù hợp cho những ai muốn kinh doanh online nhưng lo ngại về vốn và không có quá nhiều thời gian để tham gia vận hành soạn hàng, giao hàng,…như sinh viên, mẹ bỉm sữa, nội trợ,…

donghanh banner l

Hiện nay việc kinh doanh dropshipping có thể được mở rộng ở nhiều kênh như trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Alibaba, Taobao, Amazon,…hay website như Shopify, Woocommerce,…và bạn có thể nhập nguồn hàng từ chính nền tảng bạn đang bán hoặc tại nền tảng khác, tất cả đều tự do miễn sao bạn có chiến lược để thúc đẩy được việc kinh doanh của mình và đảm bảo tuân thủ quy định nền tảng.

Dropshipping-tren-Amazon-lua-chon-nguon-hang-nhu-nao-cho-dung
Amazon dropshipping phù hợp với người mới kinh doanh ít vốn

2. Cần chuẩn bị gì khi kinh doanh dropshipping trên Amazon?

Tham gia dropshipping trên Amazon có 2 loại đó là bạn đăng ký bán hàng trên Amazon và lấy nguồn hàng từ Amazon hoặc từ nơi khác, gọi là Amazon seller, vậy bạn sẽ có cơ hội tiếp cận được nhiều khách hàng hơn vì lợi thế lượt truy cập của sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới này.

Dạng thứ 2 là bạn mở gian hàng tại một kênh khác và dropship hàng hóa từ Amazon vì giá cả cạnh tranh và nguồn hàng đa dạng, phong phú.

Sau đây là các bước tham gia dropshipping trên Amazon đơn giản nhất:

– Xác định sản phẩm cần bán sau đó tìm nhà cung cấp phù hợp: Sản phẩm sẽ quyết định đến 80% thành công của bạn bởi sản phẩm phải thu hút, ấn tượng mới khiến người mua tăng lên.

Sau khi đã chọn xong sản phẩm bạn tiếp tục tìm kiếm, so sánh và kiểm tra chất lượng khoảng 5-10 nhà cung cấp sản phẩm đó với các tiêu chí của bạn như chất lượng sản phẩm, thời gian vận chuyển, chiết khấu đơn hàng, số lượng tồn kho, quy trình vận hành,…

– Chọn kênh bán hàng: Lấy nguồn hàng dropshipping từ Amazon sau đó bạn sẽ đăng bán hàng lên đâu, vẫn tại Amazon hay những sàn thương mại điện tử khác hay website của riêng bạn.

– Thiết lập thanh toán: thanh toán của bạn và khách hàng sẽ phụ thuộc vào kênh bán hàng của bạn. Ngoài ra bạn cần trao đổi để biết quy trình thanh toán với các nhà cung cấp trên Amazon.

– Sau khi có đơn hàng phát sinh, bạn sẽ làm việc với nhà cung cấp để giao hàng để tay người dùng. Quá trình giao hàng này bạn có thể theo dõi để kiểm soát chất lượng quy trình.

– Sau khi khách hàng nhận hàng, hãy tập trung chăm sóc họ để họ trở thành khách hàng trung thành, giới thiệu cho người quen, bạn bè,…và sẽ nhớ đến cửa hàng của bạn ở những lần mua sau.

3. Ưu nhược điểm khi làm dropshipping trên Amazon

– Ưu điểm;

+ Chi phí thấp khi không cần bỏ vốn, không chi phí vận hành như nhân viên, tồn kho, đóng gói, vận chuyển,…

+ Phù hợp với mọi lứa tuổi dù là sinh viên, mẹ bỉm sữa hay những cô chú trung niên về hưu nếu vẫn thao tác tốt trên hệ thống vẫn có thể tham gia dropshipping Amazon.

+ Linh hoạt về không gian, thời gian làm việc: cũng như bán hàng online, dropshipping khiến bạn thoải mái với giờ giấc tự do và có thể làm ở bất cứ nơi đâu bạn muốn. 

+ Dropshipping trên Amazon giúp bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn, có chung nhu cầu mua sắm, miễn sản phẩm được quảng bá tốt, chắc chắn phần trăm mua hàng sẽ cao hơn những khách hàng thông thường.

+ Nhận hoa hồng ngay sau mỗi đơn hàng và không phải qua trung gian khiến bạn kiểm soát tốt hơn về mặt tài chính.

– Nhược điểm:

+ Cạnh tranh khốc liệt khi ngày càng nhiều người tham gia mô hình này.

+ Nhập nguồn hàng dropshipping Amazon cần tìm hiểu rất kỹ bởi nhiều nhà cung cấp nên khó khăn trong việc lựa chọn.

+ Hiểu rõ các quy định của Amazon để tránh vi phạm ảnh hưởng đến quá trình mua bán.

4. Làm thế nào để lựa chọn nguồn hàng dropshipping trên Amazon chất lượng cao?

– Nghiên cứu thị trường: Trước tiên bạn cần xác định ngay sản phẩm bạn đang muốn bán và tìm trên Amazon là gì bởi các báo cáo nghiên cứu thị trường phân tích khách hàng tiềm năng và hành vi mua sắm của họ. Chỉ có như thế hiệu quả kinh doanh mới tăng cao vì sản phẩm đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng.

– Xác định chất lượng nhà cung cấp sau đó mới kiểm tra về giá: Đa số những nhà cung cấp trên Amazon đều chất lượng tuy nhiên giữa muôn vàn cửa hàng, bạn nên cân nhắc đến đánh giá người tiêu dùng cho các sản phẩm sau đó mới xem phần giá có hợp lý không, có cạnh tranh hay chưa,…bởi vì chất lượng sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu.

Dropshipping-tren-Amazon-lua-chon-nguon-hang-nhu-nao-cho-dung
Lựa chọn nhà cung cấp ưu tiên dựa trên đánh giá của khách hàng

– Trao đổi với nhà cung cấp về các điều khoản giá, dịch vụ, vận chuyển, bảo hiểm hàng hóa,…để hạn chế tối đa các vấn đề phát sinh.

– Thiết lập chiến lược mua phù hợp: kế hoạch dropshipping tuy không cần nhập hàng tuy nhiên nếu nhà cung cấp có những chương trình khuyến mãi giảm sâu vào những dịp đặc biệt, bạn có thể tận dụng để nâng cao tỷ suất lợi nhuận của mình, chú ý phải là những sản phẩm bạn đang nắm chắc tỷ lệ chuyển đổi cao để không bị chôn vốn ôm hàng nhé.

– Dropshipping là hình thức kinh doanh mới lạ, thú vị mà nhiều người nên thử khi mới tập tành kinh doanh. Dù không bỏ vốn và tham gia vận hành tuy nhiên bạn cũng cần có những chiến lược cụ thể về ngành hàng, khuyến mãi, nguồn hàng, tư vấn và chăm sóc khách hàng để nâng cao giá trị thương hiệu và mở rộng thị phần.

Dropshipping-tren-Amazon-lua-chon-nguon-hang-nhu-nao-cho-dung
Cần tập trung tư vấn và chăm sóc khách hàng

Amazon là sàn thương mại điện tử cung cấp nhiều mặt hàng đa dạng chủng loại, màu sắc,…và chất lượng tốt nên được nhiều người quan tâm, vì thế khi lựa chọn nguồn hàng trên Amazon cho dropshipping, bạn hoàn toàn có thể yên tâm tuy nhiên hãy tìm hiểu kỹ để có thể tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh nhé. 

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii