Dropshipping từ nguồn hàng Trung Quốc dễ dàng với 3 bước

Viết bởi admin droppii - 22/12/2022
Dropshipping-tu-nguon-hang-Trung-Quoc-de-dang-voi-3-buoc

Dropshipping hay dropshipping từ nguồn hàng Trung Quốc hiện nay đã trở nên phổ biến hơn trong cộng đồng kinh doanh online và những bạn freelance muốn kiếm thêm công việc tăng thu nhập. Hình thức này được đón nhận nồng nhiệt khi tạo ra được nguồn doanh thu lớn và dễ dàng trong vận hành, hạn chế tối đa rắc rối trong việc giao nhận sản phẩm. Vậy dropshipping là gì mà được nhiều người quan tâm như vậy? Xem tiếp để biết thêm chi tiết nha.

1. Dropshipping từ nguồn hàng Trung Quốc là gì?

Dropshipping là hình thức kinh doanh online nhưng bỏ qua khâu vận chuyển và nhập hàng hóa, nghĩa là bạn không cần bỏ vốn ra nhập hàng, không tốn chi phí tồn kho và soạn đơn giao hàng, tất cả đã có nhà cung cấp lo, bạn chỉ việc đăng bán sản phẩm, kiếm được đơn hàng sau đó hưởng lợi nhuận từ sự chênh lệch giá bán.

Dropshipping-tu-nguon-hang-Trung-Quoc-de-dang-voi-3-buoc
Mô hình dropshipping

Chi tiết những bên tham gia và quyền lợi trong quy trình dropshipping từ nguồn hàng Trung Quốc:

– Bạn là nhà bán hàng, chịu trách nhiệm với người tiêu dùng, bán sẽ đăng bán sản phẩm, kiểm soát giá, ưu đãi và giải đáp các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm. Ngoài ra bạn sẽ phải chịu thuế bán hàng và các chi phí dịch vụ liên quan đến sản phẩm.

donghanh banner l

– Nhà cung cấp: là nơi sản xuất/phân phối sản phẩm mà bạn đã tìm hiểu, trao đổi và thương lượng kết hợp với hình thức dropshipping. Khi phát sinh đơn hàng, bạn sẽ gửi thông tin người mua để nhà cung cấp soạn và giao hàng đến thẳng người tiêu dùng, tùy thương lượng giữa bạn và nhà cung cấp mà hình thức thanh toán có thể trước hoặc sau khi đơn hàng được giao thành công

– Khách hàng: là người chọn mua sản phẩm của bạn, bạn có nhiệm vụ thu hút họ vào xem cửa hàng và chọn mua sản phẩm, tư vấn và giải đáp thắc mắc cho họ, sau khi nhận đơn hàng thì tập trung ưu đãi chăm sóc khách hàng.

2. Làm thế nào để lựa chọn nguồn hàng dropshipping tốt tại Trung Quốc?

Khi làm dropshipping, bạn có thể lựa chọn nguồn hàng ngay tại nền tảng mà bạn đang kinh doanh như các sàn thương mại điện tử hay website tuy nhiên bạn cũng có thể đăng ký dropshipping tại một nơi nhưng lấy nguồn hàng tại nơi khác thậm chí tại nước khác, phổ biến nhất gần đây là dropshipping từ nguồn hàng Trung Quốc.

Đối với việc tìm kiếm nguồn hàng dropshipping tại Trung Quốc có những ưu và nhược điểm sau:

– Nguồn hàng đa dạng, phong phú, mẫu mã luôn hợp xu hướng và có nhiều phân loại về màu sắc, kích thước,…

– Chất lượng sản phẩm tốt khi là quốc gia chuyên sản xuất hàng xuất khẩu.

– Giá cả cạnh tranh vì thế nếu có chiến lược tốt bạn sẽ nâng cao tỷ suất lợi nhuận lên nhiều lần.

–  Rào cản ngôn ngữ gây khó khăn trong việc trao đổi các thông tin quan trọng về sản phẩm như giá, thời gian vận chuyển, chất liệu, hướng dẫn sử dụng,…về quy trình làm việc như chiết khấu, thanh toán,…sẽ có giải pháp sử dụng các công cụ dịch thuật tuy nhiên đôi khi không hiệu quả nên tốt nhất nếu muốn tìm nguồn hàng dropshipping Trung Quốc bạn nên biết tiếng Trung hoặc có một người hợp tác biết tiếng Trung để trao đổi.

Dropshipping-tu-nguon-hang-Trung-Quoc-de-dang-voi-3-buoc
Rào cản ngôn ngữ gây khó khăn trong việc giao tiếp

– Vấn đề vận chuyển sẽ gây khó khăn vào những dịp đặc biệt như các ngày lễ, tình hình chính trị tác động,…và không thể kiểm soát thời gian giao hàng, điều này khiến lượt khách của bạn sụt giảm đáng kể so với các cửa hàng có sẵn hàng để giao, vì thế khi trao đổi hãy cố gắng cân đối về vấn đề thời gian vận chuyển.

Các bước tìm nguồn hàng dropshipping hiệu quả tại Trung Quốc:

– Xác định sản phẩm cần bán: Vì tính chất mô hình không cần dùng vốn nên bạn thoải mái đăng nhiều loại sản phẩm lên cửa hàng để đánh giá mức độ tiềm năng của từng sản phẩm tuy nhiên khách hàng có xu hướng thích những cửa hàng cung cấp sản phẩm theo ngành hàng chứ không lộn xộn, bạn có thể bán tất cả các sản phẩm thời trang nữ từ quần áo, ví, phụ kiện,…nhưng cũng đừng quá nhiều loại sẽ dễ gây rối mắt. 

Dropshipping-tu-nguon-hang-Trung-Quoc-de-dang-voi-3-buoc
Xác định sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng là rất quan trọng

– Tìm kiếm nhà cung cấp tiềm năng: Từ sản phẩm được xác định, bạn tìm kiếm nhà cung cấp tại các website, sàn thương mại điện tử lớn tại Trung Quốc như Alibaba, Taobao, AliExpress,…và chọn lọc đánh giá trên các tiêu chí phù hợp như chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng,…Nếu xem xét cạnh tranh về giá thì giá tại Alibaba sẽ rẻ hơn nhiều vì đây là nơi tập hợp nhiều công ty sản xuất nhưng họ chỉ phân phối những đơn hàng lớn cho những doanh nghiệp khác, tuy nhiên sẽ có một vài cửa hàng chấp nhận giao từ một sản phẩm, bạn có thể liên hệ thương lượng để được giá tốt.

– Theo dõi đơn hàng: Theo dõi quá trình giao hàng khi nhà cung cấp hoàn tất đóng gói để bạn dễ dàng kiểm soát các vấn đề phát sinh và giải đáp ngay khi khách hàng hỏi.

Dropshipping-tu-nguon-hang-Trung-Quoc-de-dang-voi-3-buoc
Theo dõi quá trình giao hàng để kịp thời giải đáp thắc mắc cho khách hàng nhằm nâng cao trải nghiệm mua hàng

Dropshipping từ nguồn hàng Trung Quốc mang đến nhiều lợi nhuận và rất dễ bán vì sản phẩm đẹp, chất lượng với giá phải chăng. Nhưng song song đó tồn tại nhiều sự cạnh tranh nên bạn phải có kế hoạch và sự sáng tạo trong chiến lược kinh doanh để phát triển trong ngành này. Chúc bạn thành công! 

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii