Hướng Dẫn Những Bước Cơ Bản Để Kinh Doanh Dropshipping Trên Amazon

Viết bởi admin droppii - 21/12/2022
dropshipping amazon

Bán hàng trên Amazon, sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới, nghe có vẻ hấp dẫn nhưng đó là cả một hành trình chinh phục nếu nhà bán muốn đạt được kết quả tối ưu nhất, mang về lợi nhuận như mong đợi. Vì thế những nhà bán hàng mới có thể áp dụng trước mô hình dropshipping để làm quen với quy trình kinh doanh trên nền tảng. Hôm nay Droppii sẽ giới thiệu chi tiết về mô hình dropshipping trên Amazon.

1. Dropshipping là gì?

Dropshipping được hiểu nôm na là bỏ qua bước vận chuyển, nghĩa là người bán sẽ đăng bán sản phẩm, khi phát sinh đơn hàng sẽ chuyển giao cho nhà cung cấp và nhà cung cấp sẽ lo phần còn lại từ đóng gói đến vận chuyển sản phẩm đến tay khách hàng.

Dropshipping Amazon được mô tả qua các bước cụ thể sau đây:

  • Khách hàng (1) mua sản phẩm trên Amazon, tiến hành đặt hàng và thanh toán.
  • Người bán nhận tiền từ đơn hàng thành công, ấn mua sản phẩm từ nhà cung cấp và cung cấp thông tin người mua là khách hàng (1).
  • Nhà cung cấp soạn và gửi hàng đến khách hàng (1).

Vì là sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới với lượng truy cập và đơn hàng khổng lồ mỗi ngày, Amazon cần thiết lập một số quy định để vận hành tốt hơn và tối ưu hiệu quả kinh doanh, giúp đạt được lợi ích từ cả phía người mua lẫn người bán. Đặc biệt là quy định về dropshipping:

donghanh banner l
  • Tuân thủ chính sách hiện hành của Amazon và thỏa thuận bán hàng với nhà cung cấp.
  • Chịu trách nhiệm cho các đơn hàng hoàn của khách.
  • Xác nhận bạn là người bán hàng trên tất cả phiếu đóng gói đơn hàng hoặc các thông tin khác liên quan đến sản phẩm.

Xem thêm: Tất tần tần về dropshipping bạn cần biết

Dropshipping Amazon có nhiều sự khác biệt với các sàn thương mại điện tử khác
Dropshipping Amazon có nhiều sự khác biệt với các sàn thương mại điện tử khác

2. Tại sao nên kinh doanh dropship trên Amazon?

Dropshipping Amazon được nhiều người lựa chọn bởi các ưu điểm sau đây:

  • Amazon chứng minh mức độ uy tín về chất lượng sản phẩm trong rất nhiều năm vì thế sàn thương mại điện tử này sở hữu một lượng khách hàng trung thành lớn và gia tăng khách hàng mới mỗi ngày. Đây là cơ hội lớn để bạn mở rộng tệp khách hàng của mình, tiếp cận được nhiều nguồn tiềm năng hơn, giúp đẩy doanh số tăng cao trong thời gian ngắn.
  • Dropshipping không vướng mắc các vấn đề vận hành kho bãi giao nhận hàng hóa nên dễ dàng trong việc đăng ký gian hàng. Vì vậy chi phí dành cho việc bán hàng cũng tiết kiệm hơn.
  • Danh mục sản phẩm đa dạng bởi bạn có thể lựa chọn nhiều sản phẩm phù hợp thị hiếu người tiêu dùng mà không quá lo về vấn đề vốn nhập hàng.
  • Không ràng buộc không gian, thời gian làm việc: Kinh doanh online khiến bạn thoải mái về nơi buôn bán và giờ giấc làm việc hơn, bạn có thể làm ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào, miễn đảm bảo tư vấn khách hàng đầy đủ, kịp thời để gia tăng cơ hội chốt đơn.

Xem thêm: Có nên làm dropshipping ở nước ngoài?

Amazon có danh mục sản phẩm đa dạng
Amazon có danh mục sản phẩm đa dạng

3. Những bước cơ bản để kinh doanh dropship trên Amazon

  • Đăng ký tài khoản trên Amazon với những bước cơ bản đơn giản.
  • Nghiên cứu sản phẩm muốn bán: Amazon đa dạng danh mục hàng hóa cho bạn thoải mái lựa chọn tuy nhiên bạn nên có những tiêu chí của riêng mình để chọn sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu kinh doanh. Sản phẩm bạn chọn phải là những mặt hàng đang bán chạy trên thị trường và bạn có nguồn hàng giá tốt, sản phẩm mới lạ ít người bán, hay sản phẩm được nhiều người bán nhưng nhu cầu cũng rất lớn,…như vậy mới đảm bảo cạnh tranh được trên sàn Amazon.
  • Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng: Hiện nay có nhiều nguồn hàng dành cho mô hình dropshipping uy tín mà bạn có thể tham khảo qua các hội nhóm website, Facebook,…tuy nhiên sau khi trao đổi bạn cần đến tận nơi hoặc nhờ gửi mẫu để kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi đăng bán, vì nó ảnh hưởng rất lớn đến uy tín và hình ảnh cá nhân của bạn. Người mua sẽ ngày càng tin tưởng hơn vào cửa hàng của bạn hay quay lưng và để lại đánh giá không tốt tất cả phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm mà bạn chọn từ nhà cung cấp.
  • Chú ý xây dựng và phát triển thương hiệu: Tương tự như các cửa hàng online khác trên sàn, bạn cần tạo ra định vị cho thương hiệu của bạn để thu hút sự chú ý và tin tưởng từ người mua, từ đó họ mới ra quyết định mua sắm nhanh chóng.
  • Có chiến lược kinh doanh cụ thể: Chương trình khuyến mãi là không thể thiếu khi kinh doanh online vì người mua ngày nay có xu hướng mua sắm thông minh và không mấy thiện cảm với những cửa hàng chỉ để giá gốc và không có thêm bất cứ ưu đãi nào. Tuy nhiên khi thực hiện các chương trình này bạn nên cân nhắc chi phí để đảm bảo lợi nhuận mang về vẫn đủ để duy trì quá trình vận hành và phát triển cửa hàng.
Xây dựng thương hiệu uy tín góp phần tăng doanh thu
Xây dựng thương hiệu uy tín góp phần tăng doanh thu

Dropshipping là hình thức kiếm tiền được nhiều người áp dụng hiện nay khi mới bắt đầu kinh doanh online và không có nhiều vốn. Tuy nhiên tùy vào sự nỗ lực, kiên trì và chiến lược mà mỗi người sẽ có một nguồn thu nhập cao thấp khác nhau nhưng đây vẫn là mô hình đáng để tham gia. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho các bạn các thông tin bổ ích.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii