Hướng Dẫn Những Bước Cơ Bản Để Bán Hàng Dropship Trên Lazada

Viết bởi admin droppii - 20/12/2022
Hướng dẫn bán hàng dropship trên lazada

Ngành thương mại điện tử phát triển bùng nổ trong thời gian gần đây đã minh chứng cho việc thay đổi mạnh mẽ về thói quen mua sắm của người tiêu dùng, họ đã quen với hình thức mua hàng online và có xu hướng chi tiêu nhiều hơn trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội. Vì thế hình thức kinh doanh online trên các nền tảng này thu hút nhiều người tham gia và mang về nguồn thu nhập không hề nhỏ. Và đặc biệt với hình thức dropshipping với nhiều sự tiện lợi cho người bán, doanh số trên các sàn ngày càng tăng cao hơn, đặc biệt với các sàn lớn như Lazada, Shopee,… Hôm nay hãy cùng Droppii tìm hiểu thêm về dropshipping trên Lazada nhé.

1. Dropshipping là gì?

Dropshipping được hiểu là hình thức kinh doanh không cần nhập hàng, không cần bỏ vốn và không tham gia vào quy trình giao hàng mà đã có nhà cung cấp lo. Người bán chỉ cần đăng bán sản phẩm, tư vấn khách hàng và lợi nhuận đến từ phần chênh lệch giữa giá nhà cung cấp và giá thực tế bạn bán cho khách hàng.

Bạn có thể đăng ký bán hàng dropshipping trên Lazada nhưng lấy nguồn hàng từ các sàn thương mại điện tử khác nếu phù hợp với các tiêu chí lựa chọn sản phẩm của bạn như mức giá, độ phủ sản phẩm, nhu cầu thị trường,…

Dropshipping là hình thức kiếm tiền online không cần dùng vốn
Dropshipping là hình thức kiếm tiền online không cần dùng vốn

2. Tại sao nên bán hàng dropship trên Lazada?

Khi bắt đầu tham gia dropshipping bạn sẽ phân vân các sàn thương mại điện tử bởi có quá nhiều nơi thu hút, tuy nhiên dropshipping Lazada là một lựa chọn tốt bởi các lý do sau đây:

donghanh banner l
  • Lazada là sàn thương mại điện tử sở hữu lượng người dùng lớn, số đơn hàng phát sinh lên đến hàng triệu đơn mỗi tháng và có nhiều hoạt động branding phổ rộng thu hút nhiều người dùng mới và kích thích người dùng cũ tăng chi tiêu cho các đơn hàng, tạo cơ hội tăng doanh thu cho người bán.
  • Mở rộng phạm vi kinh doanh vì Lazada có phát triển nền tảng ở nhiều quốc gia ngoài Việt Nam nên kết nối được nhiều người dùng hơn.
  • Quy trình dễ dàng: Lazada luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà bán hàng tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh, hỗ trợ xử lý tất cả vấn đề phát sinh để mang lại trải nghiệm mua hàng tốt, bảo vệ quyền lợi cho người mua và người bán cùng những quy định phù hợp.
  • Học viện đào tạo nhà bán hàng: nhiều kiến thức bổ ích, phong phú, được cập nhật hàng ngày cho nhà bán hàng tại đây sẽ giúp nhà bán vận hành cửa hàng mượt mà hơn, thu hút nhiều khách hàng và tăng doanh thu.
  • Hỗ trợ nhiều chương trình khuyến mãi: Lazada thường xuyên thiết lập các chương trình khuyến mãi thu hút người dùng và hỗ trợ nhà bán hàng quảng bá sản phẩm với chi phí thấp hoặc không tốn phí, đây là một ưu điểm lớn khi bạn bán hàng trên một sàn thương mại điện tử.

Tuy nhiên song song đó Lazada vẫn còn một số nhược điểm, trong đó nổi bật nhất là giao diện không thân thiện, gây khó khăn trong việc sử dụng dẫn đến giảm tỷ lệ truy cập được marketing thử mua hàng trên sàn.

Lazada là sàn thương mại điện tử sở hữu nhiều lượt truy cập
Lazada là sàn thương mại điện tử sở hữu nhiều lượt truy cập

3. Những bước cơ bản để bán hàng dropship trên Lazada

  • Chọn sản phẩm để bán hàng dropshipping Lazada: Chọn sản phẩm là bước quan trọng vì nó quyết định đến doanh thu cửa hàng bạn. Khi sản phẩm phù hợp nhu cầu người tiêu dùng, nó sẽ có lượt mua cao và tạo cơ hội cho cửa hàng được biết đến nhiều hơn nhưng nếu bạn lựa chọn ngay sản phẩm không thu hút hoặc mức giá không cạnh tranh hoặc đang có những thông tin không tốt sẽ rất khó để phát triển gian hàng của mình.

Bạn có thể chọn lựa sản phẩm theo các tiêu chí gợi ý sau:

    • Sản phẩm nằm trong top ngành hàng hoặc được đề xuất trong bộ sưu tập trên các sàn thương mại điện tử: Sản phẩm được đánh giá cao thể hiện sự uy tín và chất lượng sản phẩm, ngoài ra đó là sản phẩm đang phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, nếu bạn kinh doanh chắc chắn sẽ dễ dàng kiếm được các đơn hàng đầu tiên.
    • Sản phẩm bán chạy theo thị trường/ theo mùa: Có những sản phẩm sẽ hot vào đúng mùa hoặc nổi lên trong một khoảng thời gian, khi đó bạn nên cân nhắc lựa chọn để tham gia đúng trào lưu và mang về doanh thu tốt cho cửa hàng của mình.
  • Sau khi chọn được sản phẩm ưng ý, bạn hãy tiến hành tạo tài khoản bán hàng cho mình trên Lazada bằng những bước đơn giản được hướng dẫn.
  • Liên hệ nhà cung cấp để thương lượng các mức chiết khấu, quy trình làm việc, quy trình giao hàng,…để công việc bán hàng suôn sẻ về sau và không xảy ra bất cứ vấn đề phát sinh gì.
  • Tối ưu hóa công việc dropshipping trên Lazada: Vì sự cạnh tranh gay gắt nên bạn cần có chiến lược cũng như có những cách tối ưu hiệu suất quảng bá sản phẩm của mình.
    • Đặt mức giá cạnh tranh: Phần lớn người tiêu dùng hiện nay tập trung vào mua sắm thông minh, tận dụng các chương trình khuyến mãi để có mức giá hợp lý nhất, vì thế bạn hãy phân tích và theo dõi tốt biến động giá trên thị trường để tránh mất khách do bán quá cao.
    • Luôn cập nhật tồn kho với nhà cung cấp: mọi cố gắng của bạn để đưa đến hành động mua hàng tuy nhiên đến khi có đơn lại gặp vấn đề hết hàng thì sẽ rất uổng phí, nên hãy luôn kiểm soát mức tồn kho sản phẩm và điền kho thực tế cho từng sản phẩm.
    • Biết công dụng sản phẩm rõ ràng để tư vấn khách hàng: bạn phải hiểu thật rõ về sản phẩm để giải đáp thắc mắc, tư vấn cho khách hàng dễ dàng lựa chọn và kích thích mua hàng.
    • Chăm sóc khách hàng: Việc chăm sóc tốt khách hàng cũ giúp tăng cơ hội mua hàng và tiết kiệm chi phí hơn tiếp cận khách hàng mới, vì thế chăm sóc khách hàng là một phần không thể thiếu trong quy trình vận hành cửa hàng của bạn. Nó còn góp phần làm tăng uy tín thương hiệu của bạn trong mắt người tiêu dùng.
Chăm sóc khách hàng tốt giúp tăng doanh thu
Chăm sóc khách hàng tốt giúp tăng doanh thu

4. Bán hàng dropship cùng Droppii

Thời gian gần đây, dropshipping đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Hình thức này rất phù hợp với những người đam mê kinh doanh, bán hàng nhưng có số vốn hạn chế hoặc sợ gặp phải những rủi ro không đáng có trong kinh doanh online.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hình thức kinh doanh dropship ở Việt Nam, đã có nhiều đơn vị đứng ra làm cầu nối cho chuỗi cung ứng này. Một trong số đó là Droppii – Nền tảng thương mại điện tử cho sản phẩm tư vấn.

Dropii ra đời với sứ mệnh mang lại những giải pháp tối ưu cho những nhà bán hàng:

  • Giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh
  • Giảm bớt gánh nặng chi phí vận hành
  • Kinh doanh mọi lúc, mọi nơi
  • Đa dạng hóa sản phẩm dropshipping
  • Ứng dụng công nghệ tiên tiến
  • Đào tạo kiến thức, kỹ năng chuyên môn

Được thành lập từ năm 2018, đến nay Droppii đã thu hút hơn 65.000 người tham gia bán hàng trực tuyến và hơn 400 đơn vị cùng cấp sản phẩm. Đặc biệt hơn, Droppii thể hiện sự quan tâm tới những cá nhân chưa có kinh nghiệm về kinh doanh online cũng như hình thức dropshipping bằng các khóa đào tạo hoàn toàn miễn phí.

Bạn có thể trở thành đối tác kinh doanh hoặc nhà phát triển sản phẩm rất đơn giản trên nền tảng Droppii. Chỉ cần truy cập website droppii.vn và điền thông tin đăng kí, bạn sẽ nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tận tình từ đội ngũ nhân viên Droppii.

Đừng ngại ngần trở thành đối tác của Droppii ngay và luôn bởi mọi thủ tục đều cực kì nhanh gọn và dễ dàng, dù bạn mới kinh doanh hay đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực dropshipping.

Mô hình dropshipping hiện không còn quá xa lạ với người dùng tuy nhiên vẫn còn khá ít thông tin để hỗ trợ mọi người hiểu thêm về hình thức này. Hy vọng bài viết hôm nay sẽ giúp mọi người cập nhật được nhiều kiến thức hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii