Dropshipping Lazada Là Gì? Hướng Dẫn Kinh Doanh Dropshipping Lazada Từ A-Z

Viết bởi admin droppii - 20/12/2022
dropshipping lazada

Tại Việt Nam, một trong 4 sàn thương mại điện tử lớn nhất đó là Lazada. Đây là một nền tảng bán hàng trực tuyến có nhiều tính năng ưu việt. Vì vậy, nếu bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh dropshipping thì Lazada quả là một lựa chọn tốt. Hãy cùng Droppii tìm hiểu về Dropshipping Lazada là gì và cách kinh doanh như thế nào trong bài viết dưới đây nhé!

1. Dropping Lazada là gì?

Trước khi tìm hiểu Dropshipping Lazada là gì, hãy cùng Droppii tìm hiểu Dropshipping là gì bạn nhé. Hiểu một cách đơn giản, Dropshipping là mô hình kinh doanh online mà bạn lấy hàng từ một nhà cung cấp, sau đó bạn bán lại cho khách hàng với mức giá do bạn quy định. Kênh bán hàng đa dạng, như: các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,… hay là những sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước như Shopee, Tiki, Amazon,… Và sàn thương mại điện tử Lazada chính là một trong các nền tảng Dropshipping mà bạn có thể thực hiện kinh doanh.

dropshipping lazada

Để giúp bạn dễ hình dung, Droppii sẽ lấy một ví dụ cụ thể. Bạn đang lướt trên sàn thương mại điện tử Tiki và tìm thấy một mặt hàng cần bán là mỹ phẩm. Sau khi đã xem xét giá bán, nhà cung cấp, bạn nhận ra tiềm năng khi bán sản phẩm này ở Việt Nam rất cao và bạn muốn kinh doanh.

donghanh banner l

Để thực hiện công việc kinh doanh này, bạn liên hệ với nhà cung cấp và yêu cầu thực hiện Dropshipping. Sau đó, bạn tiến hành lưu hình ảnh, thông tin của sản phẩm đó và đăng bán trên trang Lazada với một mức giá do bạn lựa chọn. Khi có khách hàng đặt mua hàng của bạn trên trang Lazada, ngay lập tức bạn sẽ quay lại trang Tiki để đặt mua sản phẩm đó và yêu cầu nhà cung cấp vận chuyển đến địa chỉ của khách hàng. Như vậy là bạn đã có một khoản doanh thu hay còn gọi là lợi nhuận từ sự chênh lệch giá giữa giá bán và giá sỉ nhập hàng và đó chính là Dropshipping Lazada.

2. Ưu điểm của Dropshipping Lazada

dropshipping lazada

2.1 Lượng người dùng lớn

Theo số liệu thống kê, Lazada là sàn thương mại điện tử lớn thứ 3 tại thị trường Việt Nam, nhưng có những lúc sàn Lazada có lượng truy cập vượt 2 đàn anh đó là Tiki và Shopee. Đặc biệt là vào các dịp lễ và mùa ưu đãi Lazada. Vì vậy kinh doanh Dropshipping Lazada giúp bạn luôn có một lượng khách hàng ổn định.

2.2 Khả năng kết nối quốc tế

Vì là sàn thương mại điện tử hoạt động rộng khắp khu vực thị trường Việt Nam và sử dụng chung 1 nền tảng, nên việc liên kết giữa Việt Nam và các nước láng giềng không còn là một trở ngại khi kinh doanh trên Lazada. Vì vậy, có thể nói tệp khách hàng của bạn không chỉ giới hạn ở thị trường Việt Nam, mà còn mở rộng ra các nước lân cận. Đây chinh là một lợi thế cho công việc kiếm tiền từ Dropshipping Lazada.

2.3 Chính sách hỗ trợ người dùng tốt

Lazada có chính sách hỗ trợ người bán hàng rất tốt. Khi bạn tạo tài khoản và bắt đầu đăng bán sản phẩm trên sàn Lazada, hệ thống sẽ hỗ trợ bạn tối đa để quy trình bán hàng được tối giản nhất. Ngoài ra, Lazada có rất nhiều mã giảm giá nhằm giúp người bán hàng tăng độ hấp dẫn của sản phẩm để thu hút khách hàng.

2.4 Chương trình học viện Lazada – Cho người mới bắt đầu

Lazada hiểu được tâm lý của người mới bắt đầu kinh doanh sẽ có nhiều bỡ ngỡ và khó khăn. Vì thế, các chuyên gia của Lazada đã cho ra đời học viện đào tạo Lazada cho người mới bắt đầu nhằm trang bị cho người bán hàng những kiến thức cơ bản nhất để có thể bắt đầu công việc bán hàng một cách suôn sẻ.

3. Hạn chế của Dropshipping Lazada

dropshipping lazada

3.1 Giao diện không dễ sử đụng

So với đối thủ khác trên thị trường như Shopee thì giao diện của Lazada được cho là khó sử dụng nhất và kém hấp dẫn. Theo cảm nhận của khách hàng thì giao diện của Lazada còn rất đơn sơ và tạo cảm giác thiếu uy tín.

3.2 Chính sách bảo vệ người bán chưa tốt

Lazada có chính sách bảo vệ dành cho người mua rất tốt như chương trình ưu đãi. Tuy nhiên, chính điều này mang đến một bất lợi cho người bán khiến họ trở nên thụ động hơn khi phải áp dụng những chương trình bán hàng đồng bộ toàn sàn khi người bán không có nhu cầu hay chịu những rủi ro dù không có lỗi trong quá trình thực hiện đơn hàng. Vì những khó khăn này, người kinh doanh sẽ gặp nhiều thách thức hơn để phát triển gian hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada.

3.3 Thanh toán chậm

Thời gian Lazada thanh toán tiền bán hàng định kỳ cho người bán vào ngày 5 và 20 hàng tháng sau khi đơn hàng đã được giao thành công. Những đơn hàng được hoàn thành vào nửa đầu tháng thì Lazada sẽ thanh toán vào ngày 20, những đơn hoàn thành vào cuối tháng thì được thanh toán vào ngày 5 tháng sau.
Vì vậy, người bán có thể gặp khó khăn về dòng tiền khi đã bỏ vốn nhưng chưa nhận được tiền ngay, từ đó dẫn đến việc chưa thể nhập được hàng mới và tiếp tục buôn bán.

4. Hướng dẫn cách làm Dropshipping Lazada

Để kinh doanh Dropshipping Lazada, Droppii hướng dẫn bạn cách làm Dropshipping Lazada từ A-Z:

Bước 1: TÌM SẢN PHẨM – Sản phẩm nào tốt để kinh doanh dropshipping trên Lazada?

dropshipping lazada

Trước khi bạn bắt đầu kinh doanh, bạn cần phải xác định cho mình sản phẩm bạn muốn bán bạn và tìm cho mình một nhà cung cấp tốt. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp và nhà cung cấp phù hợp.

  • Sản phẩm đang được đánh giá cao trên các sàn thương mại điện tử khác

Một sản phẩm được đánh giá cao trên các sàn thương mại điện tử khác là một minh chứng đó là một sản phẩm tốt và uy tín được đánh giá bởi những người đã mua và sử dụng. Khi bạn đăng bán sản phẩm đó trên sàn Lazada thì khả năng thu hút khách hàng cũng cao hơn.

  • Những sản phẩm bán chạy trên thị trường

Bạn có thể sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ để tìm hiểu xác xem mặt hàng nào đang thuộc top tìm kiếm trên Google cũng như trên các nền tảng thương mại đển tử, từ đó chọn lọc ra những mặt hàng phù hợp để kinh doanh.

Ví dụ, bạn có thể lựa chọn bán các sản phẩm theo mùa, như đồ bơi hay tất chân. Lợi thế có sẵn đó là nhu cầu khách hàng cộng với số lượng lớn người truy cập trên Lazada sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn.

Bước 2: Tạo tài khoản bán hàng

dropshipping lazada

Sau khi đã tìm được sản phẩm phù hợp để kinh doanh và nguồn cung cấp uy tín. Bước tiếp theo là tạo tài khoản bán hàng trên Lazada để có thể đăng bán sản phẩm. Cùng Droppii tìm hiểu các bước tạo tài khoản Lazada cực kì đơn giản để lập tài khoản bạn nhé:

  • Nhập thông tin cơ bản

Bạn chỉ cần điền những thông tin cơ bản vào form đã có sẵn khi đăng ký tài khoản như loại hình kinh doanh bạn mong muốn, số điện thoại, tên cửa hàng của bạn, email…

dropshipping lazada

  • Điền thông tin bán hàng

Điền thông tin khách hàng là bước để Lazada có thể xác minh danh tính của bạn. Tương tự như bước ở trên, bạn sẽ phải điền chi tiết tất cả thông tin mà Lazada yêu cầu vào ô trống, nhưng phải điền thêm một số thông tin bảo mật hơn như CMND, tài khoản ngân hàng,… Lưu ý, bạn nên điền thông tin tài khoản nào bạn sẽ thường xuyên giao dịch, vì đây là phương tiện chính để Lazada làm việc với bạn.

dropshipping lazada

  • Đăng tải tài liệu

Đăng tải tài liệu là bước cuối cùng để bạn hoàn thành bước đăng ký tài khoản bán hàng Lazada. Để xác thực những thông tin bạn điền ở trên là đúng, Lazada sẽ yêu cầu bạn phải gửi một bản scan CMND hoặc passport lên hệ thống. Sau đó, bạn chỉ cần ấn nút xác nhận là tạo được tài khoản thành công.

Bước 3: Tiến hành bán hàng

  • Kiểm soát giá sản phẩm

Lazada có rất nhiều chính sách ưu đãi dành riêng cho khách hàng. Vì vậy, để đảm bảo được độ hấp dẫn thu hút khách hàng nhưng cũng giữ được lợi nhuận cho cửa hàng của bạn, thì bạn cần phải có một chiến lược định giá cụ thể dành cho mỗi mặt hàng, đảm bảo rằng lợi ích của cả hai đều như nhau.

  • Đảm bảo khả năng luôn có sẵn hàng

Khi bán hàng online, bạn dễ dàng rơi vào tình trạng đăng quá nhiều sản phẩm lên cửa hàng của mình nhưng không thể kiểm tra được số lượng sản phẩm đầu vào. Chính vì đa dạng sản phẩm nên khách hàng chú ý hơn vào cửa hàng của bạn. Tuy nhiên, khi khách đặt hàng nhưng bạn không có sản phẩm thì là một ảnh hưởng rất lớn đến tâm lí người mua, khiến họ có xu hướng đi tìm các cửa hàng khác.

Để tránh rơi vào tình trạng này, bạn cần phải thường xuyên kiểm tra hàng tồn kho của nhà cung cấp để xác định xem mặt hàng nào còn, và mặt hàng nào đã hết. Nếu còn thì còn số lượng là bao nhiêu.

  • Mối quan hệ tốt với khách hàng

Việc thu hút khách hàng cũ quay lại và mua hàng là cách tốt nhất để gia tăng lợi nhuận khi kinh doanh. Bởi vì mức chi phí bỏ ra để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng mới sẽ cao hơn chi phí để giữ chân khách cũ.

Để thực hiện được điều này, bạn cần phải lập ra một chương trình chăm sóc khách hàng tốt, bắt đầu từ khâu tư vấn, đến khâu mua bán và cuối cùng là quan tâm thăm hỏi dịch vụ khách hàng.

Đặc biệt trong những trường hợp như khách hàng giận dữ và đả kích, bạn cần có một cách xử lý chuyên nghiệp đối với khách hàng, vừa làm khách dịu đi, vừa giữ chân được khách hàng. Sau cùng, việc bạn xây dựng quan hệ tốt với khách hàng để tạo danh tiếng cho cửa hàng của mình, từ đó nâng giá trị thương hiệu trong mắt khách hàng.

Với những thông tin mà Droppii đã chia sẻ trong bài viết giúp bạn hiểu tường tận về mô hình Dropshipping Lazada là gì? Droppii hy vọng có thể giúp bạn tự tin hơn để bắt đầu kinh doanh Dropshipping Lazada. Hãy bắt đầu ngay bạn nhé, chúc bạn thành công.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii