Hướng Dẫn Đăng Ký Affiliate Shopee Đơn Giản Cho Người Mới Bắt Đầu

Viết bởi admin droppii - 19/11/2022
đăng ký affiliate shopee đơn giản

Hiện tại mọi người dùng khái niệm Affiliate khá nhiều và nổi tiếng nhất là Affiliate Shopee – trang thương mại điện tử sở hữu lượng truy cập lớn nhất Việt Nam. Vì thế Shopee là thị trường hấp dẫn để kiếm tiền online với số đơn hàng lên đến hàng triệu đơn mỗi ngày, tạo thu nhập ổn định cho những người sử dụng Affiliate. Để hiểu rõ hơn về affiliate Shopee cũng như cách đăng ký và sử dụng, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Affiliate Shopee là gì?

Năm 2019, Shopee ra mắt hình thức tiếp thị liên kết, hay còn được gọi là Affiliate Shopee. Đây đơn giản là hình thức cộng tác viên bán hàng thông qua link liên kết, bạn chỉ việc chia sẻ link giới thiệu sản phẩm trên Shopee lên các nền tảng mạng xã hội khác như Instagram, Facebook và nhận được hoa hồng khi đơn hàng được thanh toán thành công.
Khi tham gia Affiliate Shopee, bạn không cần quan tâm các khâu đóng gói sản phẩm, lưu trữ hàng hóa, đơn vị vận chuyển, tư vấn hay giao hàng,…mà nhà bán hàng sẽ chịu trách nhiệm các vấn đề này.
Đặc biệt, nếu bạn làm việc trực tiếp với Shopee sẽ nhận được mức hoa hồng cao hơn khi làm việc với các bên trung gian thứ 3 (Affiliate Network)

2. Lợi ích của việc tham gia Affiliate Shopee

Khi tham gia Affiliate Shopee, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích, cụ thể:

2.1. Hoa hồng cao và hấp dẫn

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều nền tảng bán hàng cho phép đăng ký sử dụng link tiếp thị liên kết như Accesstrade, Ecomobi,… tuy nhiên khi tham gia Affiliate Shopee bạn sẽ nhận được mức hoa hồng cao hơn. Ví dụ tại Shopee, đối với ngành hàng thời trang, ngành hàng có sức mua cao nhất hiện nay sẽ có mức hoa hồng từ 8-11% cho khách hàng mới và 3.5-6% cho khách hàng cũ. Riêng với các nơi khác hoa hồng trung bình sẽ là 7-8.8% cho khách hàng mới và 4.31% cho khách hàng cũ. Như vậy, mức hoa hồng tại Shopee cao gấp 1.5 đến 2 lần so với các bên trung gian khác.

donghanh banner l

hoa hồng affiliate shopee

2.2. Hệ thống theo dõi (Tracking) đơn hàng theo thời gian thực, minh bạch và rõ ràng

Tất nhiên khi tham gia Affiliate, điều bạn quan tâm là theo dõi được số đơn hàng thành công để kiểm soát được thu nhập mà mình kiếm được. Điều đó sẽ được thực hiện khi bạn tham gia Affiliate với Shopee, các cộng tác viên có thể kiểm tra tình trạng đơn hàng, lượt click, tỉ lệ chuyển đổi ngay trên dashboard của Shopee. Đặc biệt, các báo báo sẽ cho bạn tất cả thông tin về giá trị đơn hàng, thời gian đặt hàng và cụ thể mức hoa hồng mà bạn nhận được cho đơn hàng đó.

2.3. Có đội ngũ hỗ trợ riêng cho từng trường hợp cụ thể

Shopee có một đội ngũ hỗ trợ riêng xử lý tất cả vấn đề phát sinh về các đơn hàng, tư vấn, khiếu nại,… 24/7 và rất nhiệt tình, chu đáo, điều này sẽ khiến bạn yên tâm vì trong hành trình làm Affiliate của mình luôn có người đồng hành nhé.

hoa hồng affiliate shopee

2.4. Lượng khách hàng lớn, các chương trình khuyến mãi đa dạng và hấp dẫn

Shopee hiện nay là nền tảng thương mại điện tử có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam và vẫn đang tăng lên từng ngày. Với lượng truy cập khủng chứng tỏ Shopee được người dùng tin tưởng để đặt mua tất cả sản phẩm cần thiết. Vì thế, khi tham gia Affiliate Shopee nghĩa là bạn đang được tiếp cận một tệp khách hàng lớn, tiềm năng và khả năng mang về doanh thu rất lớn.
Không những thế, Shopee lúc nào cũng có những chương trình khuyến mãi lớn, độc đáo kích cầu,… giúp rút ngắn thời gian ra quyết định mua sắm của người tiêu dùng, đẩy mạnh doanh thu cho bạn. Thông tin những chương trình này sẽ được cập nhật liên tục qua email hoặc các nền tảng khác.

hoa hồng affiliate shopee

2.5. Có thể làm việc tại bất kỳ đâu

Bạn không cần quan tâm đến hàng hóa, kho bãi, giao hàng nên cực kỳ tiện lợi, bạn có thể làm việc ở bất kỳ nơi đâu và bất kỳ lúc nào. Chỉ cần gắn link và quảng cáo sản phẩm để người xem ấn vào mua là được.

3. Hướng dẫn cách đăng ký Affiliate Shopee

Làm Affiliate Shopee hấp dẫn quá phải không nào, sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đăng ký tham gia nhé.

đăng ký làm affiliate shopee

Đầu tiên bạn phải đọc thật kỹ các điều khoản tham gia để nắm vững kiến thức và tránh xảy ra vi phạm. Sau đó làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào https://affiliate.shopee.vn/, rồi nhấp vào dòng chữ “Tham gia ngay” để đăng ký tài khoản, hiện có 2 lựa chọn là KOLs Affiliate dành cho những người ảnh hưởng trên các trang mạng xã hội và Seller Affiliate dành cho những nhà bán hàng lấy link quảng bá trên fanpage của mình và nhận lại hoa hồng.

Bước 2: Bạn chọn loại tài khoản cá nhân/doanh nghiệp, điền đầy đủ các thông tin tạo tài khoản theo form yêu cầu rồi sau đó gửi đi.

  • Loại tài khoản: Cá nhân trong nước (Đây là đối tượng duy nhất có thể tham gia Chương trình tiếp thị liên kết dành cho Người bán)
  • Link mạng xã hội của bạn: Điền thông tin trang mạng xã hội của Người bán > chọn + Link mạng xã hội để thêm link mạng xã hội khác > chọn Gửi đi.

Bước 3: Bạn nhập thông tin liên quan đến các kênh truyền thông bạn dùng để quảng bá link affiliate rồi ấn vào ô “Gửi đi”. Lưu ý là mỗi người tham gia chỉ được đăng ký tối đa 10 link mạng xã hội.

Bước 4: Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký, bạn sẽ nhận được một Email Shopee. Tiếp theo bạn gửi email hoặc video cho Shopee kiểm duyệt và đợi phản hồi từ Shopee (3-5 ngày làm việc).
Sau khi được duyệt là bạn đã đăng ký thành công và có thể bắt đầu đăng các link sản phẩm lên trang mạng xã hội của mình rồi.

4. Hướng dẫn cách sử dụng Affiliate Shopee đang được ưa chuộng hiện nay

Để kiếm được nhiều đơn hàng trên các mạng xã hội trong bối cảnh đông đảo các bloggers, influencers như hiện nay thì bạn phải có chiến lược rõ ràng để định vị mình. Sau đây là một số cách hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

4.1. Tạo website mã giảm giá hoặc review sản phẩm

Đây là cách đơn giản nhưng hiệu quả bởi người dùng sẽ có thói quen tìm kiếm các thông tin/ review sản phẩm để đánh giá, xin ý kiến trước khi quyết định mua, và khi họ đã tìm kiếm nghĩa là họ có nhu cầu sử dụng, chỉ cần bạn có những bài review đặc sắc, thu hút là có thể thuyết phục khách hàng ấn vào link mua hàng ngay.

Xem thêm: 8 Bước Hướng Dẫn Làm Website Bán Hàng WordPress

đăng ký làm affiliate shopee

4.2. Phát triển kênh TikTok cá nhân

Ngày nay với bước nhảy vọt của TikTok thì tỷ lệ chốt đơn trên nền tảng này cũng tăng theo nhanh chóng. Và kênh TikTok là một trong những kênh mang về thu nhập cao nhất hiện nay. Bạn xây dựng một kênh TikTok, làm các video clip review sản phẩm, hay video clip về chủ đề thường ngày nhưng gắn kèm các link Affiliate Shopee vào để người xem tham khảo, nếu thích thú với món hàng bạn đang dùng họ sẽ ấn vào mua hàng.

Xem thêm: Hướng Dẫn Tạo Video TikTok Cực Đơn Giản Cho Người Mới Bắt Đầu

đăng ký làm affiliate shopee

4.3. Lập kênh youtube chuyên review các sản phẩm

Youtube là nền tảng chia sẻ video trực tuyến lớn nhất hiện nay, vì thế các video về review sản phẩm trên youtube cũng có một lượng người xem và tương tác khủng. Đây là vùng đất màu mỡ nếu bạn muốn tập trung phát triển con đường tham gia Affiliate Shopee. Tuy nhiên khác với Tik Tok, kênh Youtube của bạn nên thiên về một chủ đề và một ngành hàng nhất định để định vị thương hiệu, khiến khách hàng dễ dàng ghi nhớ và tìm đến kênh của bạn khi muốn xem review về sản phẩm trong ngành hàng đó.

5. Làm tiếp thị liên kết với Droppii

Bên cạnh kênh affiliate nhiều năm kinh nghiệm như Shopee. Bạn cũng có thể có thêm một sự lựa chọn chất lượng – làm affiiliate với Droppii. Là sàn thương mại điện tử khá non trẻ, Droppii tự tin là đơn vị tiên phong cho thị trường ngách sản phẩm tư vấn. Droppii đã thu hút hơn 65.000 đối tác bán hàng và con số này luôn tăng lên mỗi ngày. Làm tiếp thị liên kết tại Droppii gần như hiệu quả và đơn giản nhất cho mọi người dù ở trình độ nào, đã có kinh nghiệm hay là người mới hoàn toàn. Bạn chỉ cần tuy cập affiliate.droppii.vn và bắt đầu tạo link affiliate.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii