Hướng Dẫn Tạo Video TikTok Cực Đơn Giản Cho Người Mới Bắt Đầu

Viết bởi admin droppii - 04/12/2022
HƯỚNG DẪN TẠO VIDEO TIKTOK CỰC ĐƠN GIẢN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Mạng xã hội TikTok đang dần trở nên phổ biến hơn trong cộng đồng, đặc biệt là đối với những bạn trẻ – đối tượng nhanh nhạy với các xu hướng của thị trường. Vì thế tham gia nền tảng TikTok cũng là một trào lưu đang được lan rộng, cộng thêm việc tăng thu nhập từ nền tảng này quá hấp dẫn nên hàng triệu tài khoản và video clip được đăng lên mỗi ngày với đa dạng nội dung về tất cả chủ đề trong cuộc sống. Tuy nhiên bạn là người mới và chưa biết cách tạo các video TikTok thì đây là bài viết dành cho bạn. Cùng Droppii.com tìm hiểu cách tạo video TikTok cực đơn giản cho người mới bắt đầu nhé.

1. Tạo video TikTok bằng hình ảnh

Đây là cách thường được áp dụng cho người mới bắt đầu khi bạn chưa có nhiều ý tưởng hoặc ngại quay video. Hãy làm theo các bước sau đây nhé:

  • Bước 1: Mở ứng dụng TikTok, ấn vào dấu cộng (+) và chọn mục “MV” để bắt đầu tạo video bằng hình ảnh.
  • Bước 2: Chọn hiệu ứng hình ảnh cho video của bạn, ở đây có rất nhiều loại hiệu ứng mẫu đẹp mắt và hợp xu hướng mà bạn có thể dùng cho video của mình, sau đó ấn “Tạo ngay”.
  • Bước 3: Chọn một hoặc tối đa 10 hình ảnh mà bạn yêu thích để chèn vào video.
  • Bước 4: Giao diện sẽ hiện ra hình ảnh kèm hiệu ứng bạn chọn trước đó, sau đó bạn chọn thêm các hiệu ứng âm thanh, văn bản theo sở thích rồi ấn “Tiếp tục”.
  • Bước 5: Nhập mô tả video và ấn “Đăng”.

Như vậy là bạn đã hoàn thành một video bằng hình ảnh để đăng lên TikTok. Tuy nhiên loại video này thường gây nhàm chán và không nhắm đến tương tác người dùng, chỉ vài video hướng đến nội dung kể chuyện, lời khuyên,… mới sử dụng làm video từ hình ảnh mà vẫn nhận được tương tác cao.

2. Tạo video TikTok bằng video

Tương tự như làm video TikTok bằng hình ảnh, video được làm từ các video có sẵn của bạn hoặc tự quay cũng rất đơn giản theo các bước sau:

donghanh banner l
  • Bước 1: Mở ứng dụng TikTok, ấn vào dấu cộng (+) và đăng video video ở phần “Upload” hoặc tự quay video theo thời lượng 15 giây, 60 giây hoặc 3 phút.
  • Bước 2: Nếu chọn tự quay video trước tiên bạn cần chọn âm nhạc cho video ở phần “Thêm âm thanh” sau đó ấn “Quay video với âm thanh này”.
  • Bước 3: Giao diện trở về màn hình quay video, bạn chỉ cần ấn đỏ ở giữa màn hình để quay và khớp với nhạc đã chọn trước đó.
  • Bước 4: Ấn dấu tick đỏ bên phải màn hình để kết thúc video vừa quay, thêm bộ lọc, chèn văn bản, lồng tiếng cho video,…
  • Bước 5: Xem lại video và ấn “Đăng”

Vậy là bạn đã hoàn thiện một video trên TikTok rất đơn giản đúng không nào, đừng ngại vì các đoạn nhạc và âm thanh xu hướng trên TikTok rất đa dạng với nhiều chủ đề khác nhau cho bạn lựa chọn. Một mẹo hay cho bạn là hãy lưu những hiệu ứng yêu thích từ những người dùng khác sau đó chỉ việc ấn quay theo ý mình thì sẽ có những video đẹp lung linh thu hút hàng ngàn view.

Cách tạo video Tiktok triệu view

3. Các App nên có khi làm video TikTok

Ngoài cách quay video truyền thống từ những hiệu ứng và bộ lọc có sẵn trên TikTok, người dùng còn có thể quay video từ những app bên ngoài sau đó chỉ việc up lên TikTok, bạn có thể tham khảo các app sau đây:

  • CapCut: CapCut là app phổ biến nhất được sử dụng thường xuyên bới cac TikToker nổi tiếng, ứng dụng này cho phép bạn chỉnh sửa video với nhiều giao diện phong phú cùng bộ lọc màu siêu đẹp. Hiện nay CapCut hỗ trợ người dùng nên các trình duyệt web, IOS và Android và đang là app chỉnh sửa có số lượt tải về nhiều nhất.
  • App Inshot: Inshot là ứng dụng chỉnh sửa video có giao diện thân thiện, dễ dùng với kho tính năng edit phong phú, hấp dẫn để người dùng thỏa sức sáng tạo video mang màu sắc riêng của mình. Điểm cộng siêu lớn từ Inshot là đảm bảo chất lượng video sau khi chỉnh sửa vẫn rõ nét.
  • Quik: Ứng dụng này có thể chưa được nhiều người biết đến tuy nhiên đây cũng là ứng dụng được sử dụng nhiều cho việc tạo ra các video ấn tượng trên TikTok. Quik nổi tiếng với những chỉnh sửa chèn nội dung văn bản, chèn khung, cắt và chèn biểu tượng cảm xúc cho video trở nên sinh động hơn.
  • App VideoShow Editor: Nếu bạn quan tâm đến những bộ lọc đặc sắc, phông chữ ấn tượng, nhiều chủ đề edit,…thì không nên bỏ qua VideoShow Edit bởi ứng dụng này có thể biến video của bạn trở nên hấp dẫn hơn qua những hiệu ứng chỉnh nhanh chậm, cắt, chuyển đa dạng.

Chỉnh sửa video bằng capcut

4. Các mẹo tạo TikTok triệu view

Sau khi đầu tư một video TikTok, điều bạn muốn tất nhiên là video của mình tiếp cận đến nhiều người dùng, đạt nhiều lượt xem và lượt tương tác nhất định. Tuy nhiên trong bối cảnh cạnh tranh hiển thị trên TikTok, việc một video “lên xu hướng” thật không dễ dàng, và sau đây là các mẹo để tăng cơ hội “triệu view” cho video của bạn:

  • Thêm các hashtag phổ biến vào video của bạn tuy nhiên nên dùng hashtag phù hợp với video và không phải là những hashtag chung chung.
  • Duy trì tần suất đăng video ổn định, đây là điều kiện đầu tiên để video của bạn được tăng lượt xem và tương tác bởi TikTok sẽ xem xét số lượng video bạn đăng và thời gian giữa các video để đẩy tương tác cho các video đó.
  • Trả lời các bình luận trên video của bạn nhanh chóng để tăng tương tác người dùng và giúp tăng hiển thị cho video của bạn.
  • Đăng các video TikTok của bạn lên các trang mạng xã hội để tăng nhận diện, thu hút người xem ấn sang liên kết TikTok và xem video của bạn.

5. Giới thiệu 3 dạng video TikTok thịnh hành nhưng dễ làm

TikTok là một ứng dụng giải trí mới mẻ và thịnh hành hiện nay, người dùng TikTok có xu hướng tương tác với những video mang tính “bắt trends”, vui vẻ, mang lại sự thoải mái vì vậy Droppii sẽ mách bạn 3 dạng video TikTok thịnh hành nhưng dễ làm để bạn tạo ra những video đầu tiên cho kênh TikTok của mình.

  • Video nhảy trên TikTok: Nhịp điệu nhanh cùng những đoạn nhạc xu hướng luôn mang lại hiệu ứng tốt, tuy nhiên bạn hãy tập và chuẩn bị kỹ các động tác sao cho khớp nhạc để video được hoàn hảo nhất nhé.
  • Video chuyển động chậm: Đây là một hiệu ứng đang được yêu thích trên TikTok vì sự mới lạ và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần tìm kiếm hashtag slowmotion để xem các video mẫu, sau đó ấn quay video theo hiệu ứng có sẵn, áp dụng các bộ lọc và âm thanh yêu thích là bạn đã có ngay một video ấn tượng và hợp thời rồi.
  • Tạo video biến hóa: Trends TikTok hầu như đến từ những video biến hóa này, bạn chỉ cần tham khảo và lưu hiệu ứng yêu thích, ấn quay TikTok sau đó bấm dừng, rồi bấm quay sau khi đã biến hóa rồi ấn dấu tick để hoàn thành, chèn bộ lọc kèm âm thanh phù hợp là được. Lưu ý khi thực hiện video này bạn phải canh chuẩn để hiệu ứng chuyển mượt mà nhất, mang lại video chất lượng cho người xem.

Video nhảy trên Tiktok

Quay video TikTok là một việc đơn giản tuy nhiên để nghĩ ra nội dung và các cách biến chuyển video lại là một chuyện phức tạp đòi hỏi kỹ năng chỉnh sửa, sự sáng tạo và cập nhật xu hướng. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách quay video TikTok cũng như những app chuyên dụng để chỉnh sửa video. Chúc bạn có được những video TikTok triệu view nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii