Dropshipping Lừa Đảo? Cách Thức Hoạt Động Của Mô Hình Này Ra Sao?

Viết bởi admin droppii - 27/12/2022
Dropshipping là lừa đảo

Dropshipping là xu hướng kinh doanh online trong những năm gần đây, đi kèm với sự phát triển sẽ là sự hoài nghi cho mô hình này. Hãy cùng Droppii tìm hiểu dropshipping là gì? Có lừa đảo không?

1. Dropshipping là gì?

Dropshipping là hình thức bán lẻ mà người bán không cần lưu trữ sản phẩm của mình trong kho, thay vào đó người bán chỉ cần chuyển các đơn hàng và chi tiết khách hàng mua sản phẩm tới nhà sản xuất hoặc đơn vị cung ứng sản phẩm. Hay nói cách khác, người bán hàng chỉ cần chú tâm vào quảng bá sản phẩm, những việc còn lại đơn vị cung cấp sản phẩm phụ trách.

dropshipping lừa đảo
Dropshipping là gì?

2. Dropshipping hoạt động như thế nào?

Mô hình dropshipping hoạt động như một chuỗi cung ứng khép kín, trong đó các thành phần tham gia bao gồm:

  • Nhà sản xuất: Là đơn vị làm ra sản phẩm, nhưng họ không bán sản phẩm ra thị trường. Thay vào đó họ sẽ bán số lượng lớn cho các nhà bạn lẻ hoặc bán buôn.
  • Nhà bán buôn: Là những tổ chức, cá nhân chuyên thu mua sản phẩm từ nhà sản xuất, sau đó bán lại cho những nhà bán lẻ. Hầu hết các nhà bán buôn thường sẽ dự trữ lượng lớn sản phẩm từ nhiều nhà sản xuất khác nhau với đa dạng sản phẩm.
  • Nhà bán lẻ: Là những đơn vị, cá nhân chuyên nhập những sản phẩm từ các nhà bán buôn rồi bán trực tiếp sản phẩm ra thị trường. Tuy nhiên, cũng có những đơn vị chuyên bán lẻ nhập trực tiếp sản phẩm từ cơ sở sản xuất nhằm giảm giá thành sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Chuỗi cung ứng này hoạt động như thế nào? Khi khách hàng đặt mua sản phẩm, các nhà bán lẻ sẽ thông báo cho đối tác dropshipping – nhà sản xuất hoặc nhà bán buôn, những đơn vị này sẽ đóng gói và vận chuyển sản phẩm cho khách hàng. Đối tác vận chuyển sẽ tính phí cho từng đơn hàng.

donghanh banner l

Về cơ bản, chuỗi cung ứng này càng được rút ngắn thì lợi nhuận mà bạn thu về sẽ càng lớn. Bạn có thể giao dịch trực tiếp với nhà sản xuất để tìm kiếm nguồn hàng dropshipping mà không cần thông qua bất kỳ trung gian nào.

Mô hình dropshipping hoạt động ra sao?
Mô hình dropshipping hoạt động ra sao?

3. Tiềm năng phát triển của mô hình dropshipping

Dropshipping là hình thức kinh doanh không cần lưu trữ sản phẩm, do đó bạn có thể giảm thiểu tối đa rủi ro. Chính vì lẽ đó, bạn rất dễ trở thành con mồi cho những đối tượng lừa đảo nhằm trục lợi.

Nhiều hình thức lừa đảo thường thấy như:

  • Cung cấp dịch vụ quảng cáo
  • Cung cấp dịch vụ tăng tương tác, tăng lượt theo dõi
  • Cung cấp dịch vụ thanh toán
  • Đào tạo các khóa học liên quan tới dropshipping

Tất nhiên sẽ có nhiều đơn vị cung cấp những dịch vụ chất lượng, đòi hỏi bạn phải thật tỉnh táo và tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định của mình.

Bên cạnh những rủi ro, hình thức dropshipping mang lại rất nhiều lợi ích cho những người tham gia:

  • Tiết kiệm chi phí: Hình thức dropshipping giúp bạn tiết kiệm chi phí vận hành, chi phí vận chuyển, đồng thời tiết kiệm chi phí xây dựng kho bãi. Vì vậy hình thức này rất phù hợp với những cá nhân kinh doanh vừa và nhỏ.
  • Linh hoạt địa điểm làm việc: Người kinh doanh hình thức dropshipping có thể hoạt động linh hoạt hơn các hình thức truyền thống khác, bạn không cần có một kho bãi hay văn phòng. Bạn chỉ cần một nơi có kết nối internet và bắt đầu làm việc.
  • Đa dạng hóa sản phẩm: Chính vì kinh doanh không cần lưu trữ sản phẩm, nên bạn có thể dễ dàng làm việc với nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm khác nhau, mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng.
  • Tiết kiệm thời gian: Chỉ cần một thiết bị có kết nối internet là bạn có thể làm việc, không cần quản lý kho bãi, quản lý nhân sự,…do đó bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian vận hành.

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, dropshipping được rất nhiều cá nhân và tổ chức lựa chọn vì sự tinh gọn của mô hình này. Từ những doanh nghiệp quy mô lớn tới những bà mẹ bỉm sữa muốn kiếm thêm thu nhập đều có thể tham gia hình thức này.

Xem thêm: Làm dropshipping như thế nào? Hướng dẫn làm dropshipping cho người mới bắt đầu

Bán hàng dropshipping cùng Droppii
Bán hàng dropshipping cùng Droppii

4. Làm thế nào để chọn nhà cung cấp uy tín làm dropshipping?

Với nhiều lợi thế mà dropshipping mang lại như rủi ro thấp, kinh doanh linh động, không cần vốn, dropshipping đã và đang là xu hướng bán hàng online hiện nay. Bên cạnh những điều kiện phát triển, người kinh doanh lĩnh vực này cũng gặp không ít khó khăn trong khâu lựa chọn nguồn cung cấp sản phẩm.

Bên cạnh những nhà cung cấp uy tín đến từ nước ngoài như: Alibaba, Amazon, Taobao, eBay,… Bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm những đơn vị uy tín trong nước như:

Các sản thương mại điện tử: Những sàn thương mại điện tử nổi tiếng hàng đầu Việt Nam như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,…cũng cấp tất tần tật sản phẩm từ hầu hết các ngành hàng như đồ điện tử, thời trang, đồ gia dụng, thực phẩm,… Đây chính là nguồn hàng vô cùng uy tín, bở những nguồn hàng trên các sàn này đã được nền tảng kiểm duyệt một cách kỹ lưỡng.

Các cơ sở sản xuất uy tín: Làm việc trực tiếp với các cơ sở sản xuất không những giúp bạn tiết kiệm chi phí khi lấy hàng từ các đơn vị trung gian. Bạn còn có thể đảm bảo được chất lượng của nguồn hàng. Từ đó khách hàng của bạn sẽ được sử dụng những sản phẩm chất lượng nhất với chi phí hợp lý nhất.

Droppii: Là đơn vị tiên phong trong thị trường sản phẩm tư vấn, hệ sinh thái các giải pháp mà Droppii cung cấp được xem là làn gió mới trong ngành thương mại điện tử tại Việt Nam, cụ thể là mảng Dropship.

Droppii cung cấp cho người bán nhiều sự lựa chọn về sản phẩm, dịch vụ. Những sản phẩm, dịch vụ được cung cấp bởi Droppii đều được những đội ngũ chuyên gia kiểm duyệt rất kỹ lưỡng trước khi chuyển tới cho người bán.

Bên cạnh đó người tham gia kinh doanh với Droppii cũng được tham gia những chương trình đào tạo về lĩnh vực kinh doanh dropshipping hoàn toàn miễn phí.

Người bán hàng khi tham gia chuỗi cung ứng của Droppii chỉ cần trang bị một thiết bị có kết nối internet là có thể bắt đầu kinh doanh online. Trở thành đối tác Droppii tại https://www.droppii.com/contact/

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii