VnEconomy: Droppii – Làn Gió Mới Của Ngành Thương Mại Điện Tử

Viết bởi admin droppii - 13/11/2022
Khách mời và đại diện Droppii tại sự kiện.

Nhìn thấy những tiềm năng phát triển trong thị trường sản phẩm tư vấn, Droppii đã ra đời với sứ mệnh trở thành nền tảng tiên phong kiến tạo những chuẩn mực và giá trị cho các sản phẩm trong “thị trường ngách” này. Hệ sinh thái các giải pháp của Droppii được xem là “làn gió mới” cho ngành thương mại điện tử tại Việt Nam…

Khách mời và đại diện Droppii tại sự kiện.
Khách mời và đại diện Droppii tại sự kiện.

Với sự đồng hành của Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), mới đây Droppii đã tổ chức thành công sự kiện kết nối đối tác “Giải pháp tăng trưởng cho sản phẩm tư vấn” tại trung tâm xử lý đơn hàng Droppii.

Tại sự kiện, các khách mời đến từ Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam, Sở Công thương Đồng Tháp, đối tác Giao Hàng Nhanh và các đối tác Startup Vietnam Foundation, C’Choi, Life Gift, MBB, Nông Lâm Food,… đã cùng nhau thảo luận về bức tranh của ngành thương mại điện tử Việt Nam nói chung và thị trường sản phẩm tư vấn nói riêng.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch VECOM, trăn trở: “Một trong những vấn đề mà ngành thương mại điện tử thường gặp là tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng tràn lan. Hầu như các sàn thương mại điện tử chỉ đưa ra những phương án giải quyết phần ngọn mà chưa xử lý được tận gốc. Hy vọng các thành viên của VECOM, các đối tác và nhà cung cấp cùng nhau tìm ra giải pháp cho vấn đề này”.

donghanh banner l
Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam.
Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam.

Tiếp nối câu chuyện của Chủ tịch VECOM, Bà Võ Phương Thủy – Phó Giám đốc Sở Công thương Đồng Tháp cũng có những chia sẻ về câu chuyện thương mại hóa sản phẩm địa phương.

Theo bà Thủy, trong những năm gần đây, tỉnh Đồng Tháp đặc biệt chú trọng đến việc đưa các sản phẩm lên kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Hiện đã có 265 sản phẩm đặc sản địa phương được đưa lên thương mại điện tử nhưng lại chưa mang đến doanh số như kỳ vọng. “Giải pháp công nghệ của Droppii là một giải pháp phù hợp để giải quyết “điểm nghẽn” trong bức tranh chung của sản phẩm tư vấn, đặc biệt là đối với các sản phẩm địa phương như tỉnh Đồng Tháp”, bà Thủy kỳ vọng.

Bà Võ Phương Thủy - Phó giám đốc Sở Công thương Đồng Tháp.
Bà Võ Phương Thủy – Phó giám đốc Sở Công thương Đồng Tháp.

Bên cạnh những khó khăn được nêu trên, sự kiện cũng ghi nhận những tín hiệu tích cực trong thị trường thương mại điện tử cho sản phẩm tư vấn. Chị Nguyễn Ngọc Bảo Quỳnh – CEO Mỹ phẩm xanh C’Choi, chia sẻ: “Mỹ phẩm C’Choi cũng đã từng có một khoảng thời gian bắt đầu khá khó khăn khi không thể truyền tải những thông điệp của sản phẩm đến với khách hàng. Nhờ vào Droppii, C’Choi đã thành công bước vào thị trường sản phẩm tư vấn và để lại dấu ấn “mỹ phẩm xanh” trong lòng khách hàng”.

Qua những chia sẻ, thảo luận trong sự kiện kết nối, Droppii và các đối tác đã nắm bắt được các triển vọng hợp tác trong tương lai để cùng giải quyết “bài toán” sản phẩm tư vấn. Đặc biệt, để tăng trưởng thị trường ngách này, cần đi theo hình thức bán hàng kể chuyện để tạo được sự đồng cảm và hứng thú từ người tiêu dùng.

Một số giải pháp cũng được các bên đề cập như: cần nắm bắt xu hướng, khẩu vị của khách hàng để tạo ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu; Người bán cần có sự hiểu biết sâu sắc về các sản phẩm, từ đó kiến tạo và lan tỏa những câu chuyện sản phẩm để tư vấn lại cho khách hàng.

Nhìn thấy những tiềm năng phát triển trong thị trường sản phẩm tư vấn, Droppii đã ra đời với sứ mệnh trở thành nền tảng tiên phong kiến tạo những chuẩn mực và giá trị cho các sản phẩm trong “thị trường ngách” này. Hệ sinh thái các giải pháp của Droppii bao gồm hệ thống sản phẩm đa dạng, ứng dụng Droppii for business nghệ hỗ trợ việc quản lý đơn hàng và hệ thống kho bãi, vận chuyển.

Đồng thời, Droppii cũng luôn mang trong mình ước mơ giúp các sản phẩm của Việt Nam có đầu ra tại thị trường nội địa với mức doanh số ổn định, cao hơn nữa là có thể “tiến quân” ra thị trường thế giới. Và để có thể hiện thực hóa ước mơ thương mại hóa các sản phẩm “Made in Viet Nam” cũng như vấn đề tăng trưởng sản phẩm tư vấn, Droppii hy vọng có thể hợp tác cùng các đối tác, nhà cung cấp để tìm kiếm và lan tỏa những giải pháp công nghệ đi xa.

Nguồn VnEconomy: https://vneconomy.vn/droppii-lan-gio-moi-cua-nganh-thuong-mai-dien-tu.htm?

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii