Dịch Vụ Giữ Trẻ Tại Nhà Phù Hợp Cho Các Mẹ Bỉm Sữa

Viết bởi admin droppii - 01/01/2023
dịch vụ giữ trẻ tại nhà cho các mẹ bỉm sữa

Ngày nay, nhu cầu giữ trẻ tại nhà tăng cao do phụ huynh phải đi làm và không có thời gian chăm nôm bé. Với các mẹ bỉm sữa vừa chăm con tại nhà thì nhận thêm bé về giữ trẻ tại nhà là công việc phù hợp, vừa có thời gian chăm sóc con tại nhà lại kiêm thêm được thu nhập mỗi tháng.

1. Những yêu cầu để trở thành người giữ trẻ

Trông trẻ tại nhà công việc không phải nhàn hạ, nên có thể làm công việc trông trẻ, các mẹ bỉm sữa phải đảm bảo các yêu cầu sau đây:

1.1 Phải có sức khỏe tốt

Sức khỏe tốt chính là yếu tố đầu tiên quyết định bạn có thể làm công việc giữ trẻ tại nhà hay không. Giữ trẻ tưởng chừng là một công việc nhàn hạ nhưng đây là công việc đòi hỏi bạn phải có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm để có thể đảm nhận các công việc như: bế em bé, cho bé ăn, cho bé ngủ,…

Giữ Trẻ - Việc Làm Thêm Tại Nhà Cho Các Mẹ

donghanh banner l

1.2 Khéo léo và cẩn thận

Giữ trẻ tại nhà là công việc nhận trông cùng lúc nhiều bé đủ mọi lứa tuổi. Nhiều em bé còn nhỏ, chân tay còn yếu ớt nên khi trông và bế bé thì người giữ trẻ phải thật khéo léo, nhẹ nhàng và cẩn thận để không làm đau bé.

Song song đó, khi chăm sóc bé thì người chăm sóc bé phải cẩn trọng trong từng hành động để bé thật thoải mái.

Giữ Trẻ - Việc Làm Thêm Tại Nhà Cho Các Mẹ

1.3 Phải thật sự yêu trẻ con

Yêu cầu đặc biệt khi giữ trẻ đó là bạn phải thật sự có tình yêu thương dành cho bé. Khi có tình yêu thương thì bạn mới có thể chăm sóc bé tận tâm, kiên nhẫn để dỗ dành khi bé khóc và không cảm thấy chán nản khi làm công việc này.

Đặc biệt khi có tình yêu thương dành cho trẻ thì bạn mới không cảm thấy bực tức khi bé quấy khóc.

Giữ Trẻ - Việc Làm Thêm Tại Nhà Cho Các Mẹ

1.4 Có kiến thức, kinh nghiệm chăm sóc trẻ

Muốn làm tốt công việc chăm trẻ và để phụ huynh tin tưởng vào bạn thì bạn cần có kiến thức về chăm trẻ. Đặc biệt đối với những trẻ dưới 1 tuổi chưa biết nói thì bạn cần phải quan sát để hiểu được trạng thái của trẻ, trẻ đang muốn gì và cần gì để có thể chăm sóc bé chu đáo.

Giữ Trẻ - Việc Làm Thêm Tại Nhà Cho Các Mẹ

Để tìm hiểu kiến thức chăm bé bạn có thể mua sách về học hay tìm hiểu thông tin trên các trang mạng uy tín. Bạn nên quan tâm đến những món ăn bổ dưỡng cho trẻ theo từng lứa tuổi.

1.5 Có kinh nghiệm chăm bé

Công việc chăm bé tại nhà phù hợp với các mẹ bỉm sữa bởi các mẹ bỉm sữa có kinh nghiệm chăm sóc con, kiến thức từ thực tế đúc kết từ bản thân sẽ thuận lợi cho công việc này rất nhiều.

Giữ Trẻ - Việc Làm Thêm Tại Nhà Cho Các Mẹ

Hiện nay, phụ huynh lựa chọn gửi con tại cho những người có kinh nghiệm chăm sóc bé. Trông trẻ là công việc không phải ai cũng có thể là được. Thế nên bạn phải lưu ý những điều mà Droppii chia sẻ ở trên để làm nền tảng phục vụ cho công việc giữ trẻ tại nhà.

Tuy nhiên với các mẹ bỉm sữa thì công việc này hoàn toàn phù hợp, bởi các mẹ đã có kinh nghiệm chăm sóc trẻ.

2. Nhận trông trẻ tại nhà từ bao nhiêu tuổi?

Các mẹ bỉm sữa có thể nhận trông trẻ tại nhà từ 6 tháng – 3 tuổi. Bởi khi trẻ hơn tháng tuổi sẽ dễ chăm sóc hơn. Phụ huynh cũng an tâm khi gửi trẻ.

3. Những loại hình trông trẻ tại nhà phù hợp cho mẹ bỉm sữa

Hiện nay có hai loại hình trông trẻ cơ bản đó là giữ trẻ theo giờ và trông trẻ ở lại nhà hay còn gọi là làm toàn thời gian.

Giữ Trẻ - Việc Làm Thêm Tại Nhà Cho Các Mẹ

Các mẹ bỉm có thể kết hợp vừa trông con, vừa trông trẻ lại làm việc nhà. Cả hai loại hình này đều làm công việc trông trẻ như nhau nhưng chỉ khác nhau về quỷ thời gian làm. Tuy nhiên dịch vụ trông trẻ theo giờ chỉ làm trong khoảng thời gian quy định trong một tuần mà phụ huynh gửi trẻ. Và do đó thì số tiền gửi trẻ cũng chênh lệch giữa trông trẻ theo giờ và trông trẻ toàn thời gian.

4. Những điều lưu ý khi nhận trông trẻ tại nhà dành cho các mẹ bỉm sữa

Để có thể vừa chăm sóc con mình tốt, vừa chăm sóc những trẻ khác tốt và kiếm thêm thu nhập mỗi tháng thì các mẹ bỉm nên lưu ý những điều sau khi nhận giữ trẻ ngoài giờ:

  • Các mẹ bỉm nên nhận giữ trẻ ngoài giờ với số lượng chỉ từ 1 đến 2 trẻ để các mẹ có thể đảm bảo việc chăm sóc tốt cho tất cả các bé bao gồm cả con mình. Thời gian sau này nếu các mẹ cảm thấy làm tốt việc khi vừa chăm sóc con mình vừa chăm sóc trẻ khác thì có thể tăng thêm 1-2 bé. Tuy nhiên, các mẹ bỉm hãy đặt tiêu chí về chất lượng chăm sóc các bé đặt lên hàng đầu.
  • Độ tuổi của bé nhận giữ tối thiểu nên trên 9 tháng tuổi, để đảm bảo an toàn cho bé. Vì lúc này bé đã cứng cáp hơn.
  • Các mẹ hãy chăm sóc các bé chu đáo như chăm sóc chính con của mình từ việc tắm rửa, đến việc cho bé ăn. Có như vậy thì phụ huynh mới an tâm giao con của mình cho các mẹ giữ nhé.
  • Luôn luôn đề cao tinh thần trách nhiệm và bảo vệ các trẻ an toàn.
  • Nên nhận trông trẻ ngoài giờ từ 5h30 đến 8h30 và đừng nên nhận giữ trẻ trễ quá, để dành thời gian cho gia đình nữa nhé.
  • Nếu cho các bé vui chơi thì nên lựa chọn những món đồ chơi an toàn cho bé, tránh lựa chọn đồ chơi kích thước quá nhỏ để đề phòng khi bé có thể nuốt vào miệng phải rất nguy hiểm.

Giữ trẻ tại nhà là công việc phù hợp với mẹ bỉm sữa, bởi vừa có thể vừa trông con lại kiếm thêm được thu nhập mỗi tháng.Tuy nhiên, khi giữ trẻ tại nhà các mẹ nên lưu ý những điều mà Droppii chia sẻ trong bài viết nhé. Chúc các mẹ bỉm sữa thành công với công việc làm thêm của mình nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii