Tổng Hợp Việc Làm Thêm Phù Hợp Cho Dân Văn Phòng

Viết bởi admin droppii - 29/12/2022
công việc làm thêm cho dân văn phòng

Công việc văn phòng có nhiều người yêu thích vì sự thoải mái vui vẻ mà nó mang lại tuy nhiên thu nhập đôi khi không tốt hoặc bạn có nhiều quỹ thời gian dư nhưng không sử dụng thì có thể tham khảo danh sách tổng hợp việc làm thêm phù hợp cho dân văn phòng dưới đây nhé.

1. Dịch thuật

Dịch thuật là một trong những nghề có thu nhập cao hiện nay, bạn cần có ngoại ngữ và một số kiến thức liên quan nhất định như xã hội, văn hóa, phong tục,…của quốc gia bạn cần dịch thuật để hiểu hết ý và truyền đạt tốt nhất lời tác giả. Công việc này phù hợp nhiều cho dân văn phòng có các quỹ thời gian rảnh rỗi nhỏ lẻ vì có thể làm việc tại nhà.

Dịch thuật là công việc mang về thu nhập cao
Dịch thuật là công việc mang về thu nhập cao

2. Nhân viên nhập liệu

Nhân viên nhập liệu là công việc làm thêm không cần phải suy nghĩ nhiều, công việc này yêu cầu bạn nhập, sắp xếp và quản lý các thông tin dữ liệu lên hệ thống hoặc file có sẵn. Thu nhập sẽ được tính dựa trên số lượng thông tin mà bạn đã nhập được. Nếu dân văn phòng có tốc độ đánh máy tốt thì có thể tham gia để kiếm thêm thu nhập nhỏ cho mình.

3. Nhân viên tư vấn bảo hiểm, bất động sản

Nếu bạn có thời gian rảnh rỗi sau khi đã sắp xếp được công việc văn phòng, bạn có thể tận dụng thời gian để tư vấn các dịch vụ bảo hiểm, bất động sản, tài chính nhằm có thêm kiến thức, mối quan hệ mới và quan trọng nhất là hoa hồng của nghề này cao ngất ngưởng. Khi bạn có một lượng kiến thức nhất định, kỹ năng thương lượng đàm phán,…thì ngại ngùng gì mà không tận dụng để làm thêm một công việc hấp dẫn này nào.

donghanh banner l

4. Freelancer

Hiện nay có rất nhiều công việc freelancer đến từ nhiều ngành nghề khác nhau như thiết kế, quay dựng chỉnh sửa video, chụp ảnh quay phim,…và bạn chỉ cần có một kỹ năng chuyên môn nhất định, bạn có thể lên các group, trang tìm việc để tiếp cận những doanh nghiệp, cá nhân đang cần tìm freelance. Mức thu nhập của công việc này có biên độ khá lớn tùy thuộc vào sự siêng năng và tính chuyên môn của bạn.

Làm freelancer giúp bạn chủ động về công việc và thời gian
Làm freelancer giúp bạn chủ động về công việc và thời gian

5. Bán hàng online

Bán hàng online là công việc có thu nhập cao và mang đến nhiều niềm vui cho bạn. Khi bạn có một ý tưởng hay một sản phẩm yêu thích, bạn có thể kinh doanh thêm trên các kênh online để bắt đầu kinh doanh. Nếu thuận lợi, công việc thứ 2 này có thể nhiều thu nhập hơn công việc chính của bạn. Bắt đầu từ số vốn nhỏ với những sản phẩm yêu thích, bạn có thể xây dựng chiến lược phát triển để mở rộng quy mô bán hàng. Công việc này thời gian đầu có thể khó khăn vì chưa khẳng định được thương hiệu nên chưa có đơn và doanh thu, nhưng nếu có thể phát triển tốt, bạn có thể sẽ phải cân nhắc có nên tiếp tục làm nhân viên văn phòng và thuê người phụ đóng gói hay nghỉ hẳn và chuyên tâm vào việc kinh doanh. Dù là hình thức nào thì kinh doanh online cũng mang về cho bạn những trải nghiệm và kiến thức thú vị.

Xem thêm: Thu hút khách hàng online & offline giúp bạn bùng nổ doanh số

Bán hàng online giúp tăng thu nhập hiệu quả
Bán hàng online giúp tăng thu nhập hiệu quả

6. Dạy ngoại ngữ

Bạn giỏi ngoại ngữ nhưng không hiểu nhiều về văn hóa, môi trường sống, phong tục,…của nơi cần dịch thì có thể dạy ngoại ngữ tại các trung tâm theo giờ vào ban đêm hoặc dạy thêm tại nhà. Hiện tại nhu cầu học ngoại ngữ tăng cao vì sự phổ biến của ngoại ngữ hiện nay khiến một số bạn cảm thấy lạc lõng nếu không đi học ngoại ngữ. Chính nhờ ưu thế này mà bạn có thể kiếm được nhiều tiền. Công việc này sẽ cần người giỏi ngữ pháp, tỉ mi và kiên nhẫn.

7. Hát phòng trà

Bạn có giọng hát truyền cảm, sâu lắng thì có thể đăng ký hát tại phòng trà nằm thỏa đam mê và kiếm thêm tiền cho bản thân. Càng nhiều kinh nghiệm và người xem, bạn sẽ có mức cát-xê phù hợp. Vì không phải là ca sĩ nổi tiếng, bạn có thể xin xếp lịch theo giờ giấc cá nhân và phòng trà mà không cần phải “chạy show” nhiều, vẫn có thể sắp xếp thời gian cho công việc chính.

8. Influencer

Influencer được hiểu là những người có sức ảnh hưởng đối với một cộng đồng và có thể nhờ sự ảnh hưởng này để kiếm thêm thu nhập. Bạn sẽ kiếm tiền thông qua nhiều hình thức như booking review, booking tham quan store,…về lĩnh vực mà bạn có chuyên môn cao.

Tuy nhiên hiện tại có nhiều sự cạnh tranh gay gắt giữa những influencer với nhau nên cứ cố gắng tạo nên sự thu hút cho người xem là được.

Influencer là một công việc thú vị và có thể kiếm nhiều tiền
Influencer là một công việc thú vị và có thể kiếm nhiều tiền

9. Dropshipping

Hình thức dropshipping đang được ưa chuộng hiện nay vì người đăng bán không cần bỏ vốn, không cần vận hành mà chỉ cần live và thu tiền. Với Droppii bạn có thể tiếp cận gần hơn với công việc này bởi Droppii là một nền tảng kết nối nhà sản xuất, nhà bán hàng và khách hàng giúp bạn tìm nguồn hàng dễ dàng và có đầu ra phân phối hiệu quả khi tiếp cận với một lượng lớn người dùng có nhu cầu mua hàng. Quá tuyệt vời đúng không nào.

Dropshipping là mô hình kinh doanh online không cần vốn
Dropshipping là mô hình kinh doanh online không cần vốn

Có rất nhiều công việc phù hợp với nhân viên văn phòng để tối ưu hóa hiệu suất vào thời gian rảnh tuy nhiên bạn nên cân nhắc công việc thật sự hợp với mình và quản lý thời gian, đừng để bị quá tải và xem trọng sức khỏe mình bạn nhé. Chúc bạn mau chóng tìm được công việc làm thêm phù hợp và có thu nhập tốt.

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii