Tổng Hợp Các Việc Làm Thêm Phù Hợp Cho Công Chức

Viết bởi admin droppii - 29/12/2022
cong viec lam them cho cong chuc

Nếu bạn là công chức nhà nước nhưng đang cần tìm việc làm thêm ngoài giờ thì những công việc nào sẽ phù hợp với bạn. Xem ngay tổng hợp các việc làm thêm phù hợp cho công chức mà Droppii chia sẻ trong bài viết này.

1. Việc làm thêm cho công chức – nhập tài liệu

Công việc nhập liệu tưởng chừng như đơn giản nhưng cũng sẽ đòi hỏi bạn phải có hiểu biết về máy tính và sự nhanh nhạy nhất định. Công việc nhập liệu thường không yêu cầu kinh nghiệm, nhưng với chuyên môn làm văn phòng và thường xuyên sử dụng máy tính thì công việc nhập liệu này phù hợp với bạn.

Tổng Hợp Việc Làm Thêm Phù Hợp Cho Công Chức

Tuy nhiên, khi tìm việc và nhận việc nhập tài liệu bạn cần lưu ý phải lựa chọn các công ty có uy tín để tránh bị lừa đảo và bị mất tiền oan và mất công sức.

donghanh banner l

2. Công việc Freelance cộng tác viên viết bài

Ngoài giờ hành chính làm việc tại văn phòng thì công chức có thể thử sức làm freelancer – cộng tác viên viết bài cho các trang blog, website,… để kiếm thêm thu nhập.

Công việc làm ngoài giờ cho công chức được tìm kiếm khá nhiều trên các trang tuyển dụng uy tín hiện nay. Nếu bạn yêu thích và có đam mê với công việc viết, có hoặc chưa có kiến thức SEO, hoặc có khả năng về ngoại ngữ, bạn có thể tìm công việc viết freelance cho các trang báo mạng, blog, hoặc website nước ngoài để có nguồn thu nhập cao hơn so với khi làm tại Việt Nam.

Tổng Hợp Việc Làm Thêm Phù Hợp Cho Công Chức

Đây là công việc làm thêm cho công chức cực kỳ lý tưởng giúp bạn phát triển các kỹ năng mềm, kiếm được tiền mà thời gian lại rất linh động.

3. Gia sư dạy học

Gia sư dạy học là việc làm thêm phù hợp đối với công chức. Tuy nhiên, đây là công việc để trau dồi kiến thức cho các lớp học viên ngoài giờ làm. Yêu cầu cần thiết đó là bạn phải có kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực nào đó mới có thể truyền tải được thông tin cho học viên hiểu và nắm bắt.

Nếu bạn có thêm kỹ năng sư phạm hay muốn củng cố nghiệp vụ cho bản thân mình, bạn sẽ thấy đây là nghề làm thêm phù hợp cho bạn.

Tổng Hợp Việc Làm Thêm Phù Hợp Cho Công Chức

4. Giao hàng (Shipper)

Tương tự với công việc làm tài xế công nghệ, sau giờ là bạn có thể cân nhắc làm nhân viên giao hàng. Đây là công việc làm thêm phù hợp cho công chức. Để tìm các công việc này, bạn có thể tham gia vào các hội nhóm trên mạng xã hội để tìm người có nhu cầu chuyển đồ và sau đó bạn chào giá và nhận chuyến nếu như khách hàng đồng ý.

Tổng Hợp Việc Làm Thêm Phù Hợp Cho Công Chức

Các dịch vụ giao hàng công nghệ hiện nay để bạn có thể tham khảo như Grab, Lalamove,…. Bạn chỉ cần thực hiện đăng ký với công ty và bắt đầu nhận đơn giao hàng thông qua ứng dụng của họ. Công việc giao hàng không yêu cầu bằng cấp, nhưng bạn cần phải cẩn thận và rành đường đi để đơn hàng không gặp sự cố.

Đây là nghề mang tính chất dầm mưa dãi nắng nên đa số là nam giới làm, nếu bạn là công chức mà rảnh vào buổi tối và cuối tuần thì công việc làm thêm giao hàng chính là công việc dành cho bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng ký dịch vụ giao hàng trên Ahamove siêu đơn giản

5. Chăm sóc fanpage, trực fanpage Facebook

Facebook hiện nay là một trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất nhằm mục đích kinh doanh, vì thế mà hiện nay có rất nhiều fanpage được lập ra. Từ đó nhu cầu cần người trực Fanpage, chăm sóc Fanpage ngày càng cao, bạn có thể thấy rất nhiều thông tin tuyển dụng cho công việc chăm sóc Fanpage hay trực page Facebook cần tuyển.

Tổng Hợp Việc Làm Thêm Phù Hợp Cho Công Chức

Đây là công việc làm thêm phù hợp cho công chức khi có thời gian rảnh, bởi bạn có thể lựa chọn làm việc theo ca, việc làm không cố định thời gian và bạn hoàn toàn linh hoạt được giờ giấc. Mức lương của công việc này giao động từ 20.000 – 30.000 đồng/giờ. Như vậy, nếu siêng năng thì bạn có thể kiếm được mức thu nhập từ 3-4 triệu đồng/tháng.

6. Bán hàng online

Bán hàng online đang phát triển rất mạnh mẽ ở Việt Nam. Bởi nhu cầu mua hàng qua mạng của người tiêu dùng Việt Nam ngày càng tăng cao nên những mặt hàng được đưa lên mạng bán cũng rất đa dạng.

Đây cũng là một việc làm thêm tại nhà phù hợp công chức khi bạn muốn kinh doanh nhưng có vốn ít, khi kinh doanh online bạn không phải tốn tiền mặt bằng. Với công việc làm thêm bán hàng online bạn hoàn toàn có thể làm 1 mình, tuy nhiên bạn chỉ lo công việc ship hàng giao cho khách.

Công việc làm thêm này bạn phải kiên trì, sáng tạo, và phải thật cư xử khéo léo để cư xử với khách hàng và đặc biệt là phải hiểu rõ được mặt hàng mà khách hàng ưa chuộng. Bắt đầu từ đó mới tìm ra được cách để phát triển shop online của mình. Bạn có thể lựa chọn những mặt hàng hiện đang được khách hàng ưa chuộng, như quần áo, đồ ăn, đồ handmade…

Tổng Hợp Việc Làm Thêm Phù Hợp Cho Công Chức

Ngoài giờ làm việc hành chính tại cơ quan, bạn có thể chọn bán hàng online để kiếm thêm thu nhập, nếu kiên trì và biết cách bán hàng tốt bạn có thể kiếm thêm thu nhập từ 10 triệu đến trăm triệu tiền lời mỗi tháng. Tuy nhiên bạn phải đối mặt và có cách xử lý với trường hợp bơm hàng và hoàn hàng khi khách hàng không nhận tiền.

Bên cạnh đó, nếu bạn không có thời gian để giao hàng cho khách thì công việc làm Cộng tác viên bán hàng online qua Droppii chính là công việc giúp bạn tăng thu nhập. Droppii là nền tảng hỗ trợ những người có niềm đam mê kinh doanh tự thử sức với chính mình.

Droppii có đội ngũ chuyên gia kiểm tra chất lượng từng sản phẩm, khi mới tham gia kinh doanh online thì Droppii có chính sách hướng dẫn, trainning cho người mới để có kiến thức toàn diện về kinh doanh và chăm sóc khách hàng. Tại Droppii hàng hóa đều đảm bảo chất lượng, bạn chỉ cần thực hiện trách nhiệm quảng cáo sản phẩm/dịch vụ trên Droppii và tìm kiếm khách hàng, khi giao đơn hàng thành công bạn sẽ được nhận tiền hoa hồng.

Công việc này là việc làm thêm phù hợp cho công chức giúp bạn kiếm được nhiều tiền khi đã quen việc. Để hỗ trợ về công việc giúp bạn thay đổi chất lượng sống đó là liên hệ ngay Website: https://www.droppii.com để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí.

7. Bán đồ ăn vặt tại nhà, online

Nếu bạn là người nấu ăn ngon thì hãy thử sức mở cửa hàng bán đồ ăn vặt tại nhà hoặc đăng bán online. Bán đồ ăn vặt là một công việc làm thêm phù hợp cho công chức nhà nước sau giờ làm việc hành chính.

Bạn có thể chế biến và bán những món ăn như: xiên nướng thịt, xúc xích, bánh tráng trộn, chè, bánh mì kẹp thịt, bánh ngọt… Một khi bạn có niềm đam mê với ẩm thực và thực sự yêu thích những công việc vào bếp thì đây chính là cơ hội để bạn kiếm tiền.

Khi bán đồ ăn vặt online bạn phải lưu ý những điều sau đây:

  • Qua tâm đối tượng tiềm năng mà bạn hướng đến để bán hàng chính là những người có nguồn thu nhập thấp và trung bình. Những người này có nhu cầu ăn uống cao nhưng họ chỉ chọn những món ăn ngon và rẻ. Vì vậy, bạn nên cân đối mức giá bán mỗi món ăn sao cho hợp lý để thu hút thu khách nhưng vẫn phải đảm bảo ngon và vẫn thu được lợi nhuận.
  • Bí quyết kinh doanh đồ ăn vặt thành công là khi khách hàng ăn xong, họ vẫn nhớ đến bạn thì bạn cần phải có sự sáng tạo riêng trong mỗi món ăn để tạo nên sự khác biệt so với các cửa hàng khác. Ví dụ như: bạn nên thay đổi thường xuyên cách trang trí món ăn sao cho bắt mắt hơn hoặc bạn có thể cho thêm vào một vài thành phần mới lạ trong món ăn để món ăn có vị đặc biệt nhằm tạo nên một thương hiệu cho riêng món ăn của mình…

Dù bạn là một người công chức nhà nước phải bắt buộc thời gian làm việc cố định 8 tiếng/ngày tại văn phòng nhưng đây cũng chính là lợi thế để bạn dễ dàng xác định và tìm kiếm được công việc làm thêm phù hợp cho mình. Với những công việc làm thêm phù hợp cho công chức mà Droppii chia sẻ sẽ giúp bạn dễ dàng kiếm công việc làm thêm tại nhà để kiếm thêm thu nhập mỗi tháng. Chúc bạn thành công!

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii