Top Những Việc Làm Thêm Phù Hợp Cho Mẹ Bỉm Sữa

Viết bởi admin droppii - 02/05/2023
công việc làm thêm cho mẹ bỉm

Mẹ bỉm sữa là những người phải dành phần lớn thời gian cho việc chăm con nên không thể làm các công việc đòi hỏi cần thời gian xuyên suốt, tuy nhiên những khoản thời gian rảnh rỗi nhỏ lẻ lại khá nhiều mà các mẹ bỉm có thể tận dụng để làm các công việc kiếm thêm thu nhập. Hôm nay Droppii sẽ giới thiệu cho bạn top những việc làm thêm phù hợp cho mẹ bỉm.

1. Giữ trẻ tại nhà

Khi các mẹ bỉm trông con nhỏ, có thể kết hợp nhận trông thêm 1-2 đứa trẻ tại nhà để tăng thêm thu nhập, công việc lại khá phù hợp với thời gian biểu của 2 mẹ con vì trẻ nhỏ có khoảng thời gian ăn, uống, ngủ, nghỉ như nhau. Vừa có thể trông con vừa kiếm thêm thu nhập thì đây là một công việc rất phù hợp với những mẹ bỉm hiện nay.

2. Nhân viên nhập liệu

Các mẹ bỉm có thể tranh thủ thời gian con cho ngủ để làm thêm công việc nhập liệu. Công việc này chỉ cần kỹ năng đánh máy nhanh để nhập các thông tin, dữ liệu lên hệ thống, không cần suy nghĩ diễn giải hay tính toán gì. Thu nhập sẽ được tính dựa trên tổng số thông tin nhập được, các mẹ bỉm có thể tận dụng để kiếm thêm tiền chi tiêu cho các khoản chi phí nhỏ trong nhà. Tuy nhiên đây cũng là công việc được kết hợp lừa đảo nhiều nhất hiện nay khi các công ty chào mời việc nhập liệu nhưng không thanh toán lương hoặc yêu cầu người làm phải nộp một khoản phí đặt cọc cho công việc, các mẹ bỉm hãy cảnh giác để tránh mất tiền nhé.

3. Dịch thuật

Với những mẹ bỉm thành thạo kỹ năng ngoại ngữ có thể nhận dịch thuật vào các thời gian rảnh trong ngày, nếu đã từng có kinh nghiệm sẽ tiết kiệm nhiều thời gian hơn vì bạn đã biết cách áp dụng dịch vào những ngữ cảnh nhất định. Nếu chưa có kinh nghiệm bạn sẽ phải học hỏi nhiều về các kiến thức bổ sung khác như văn hóa, xã hội, lịch sử, kinh tế,…để dịch đúng nhất với ý của bản gốc. Thu nhập của việc dịch thuật khá cao vì đòi hỏi kỹ năng chuyên môn và nhiều kiến thức, các mẹ bỉm có thể có nguồn thu thoải mái với công việc này nếu cứ nhận dịch bài đều đặn.

donghanh banner l

4. Freelancer

Hiện nay nghề freelance phù hợp với rất nhiều lĩnh vực như thiết kế, dịch thuật, viết nội dung sáng tạo, chỉnh sửa hình ảnh, video,…Chỉ cần bạn có một kỹ năng chuyên môn nào đó, bạn có thể tìm kiếm một công việc freelance để kiếm thêm thu nhập. Tùy vào kinh nghiệm và uy tín của bạn mà mức định giá cho mỗi sản phẩm sẽ cao thấp khác nhau. Nếu bạn có một portfolio tốt và đã có kinh nghiệm thực hiện nhiều dự án lớn trước đó, bạn có thể định giá cho bộ sản phẩm của mình ở mức cao cấp bởi chất xám bạn tạo ra mang giá trị theo tầm vóc thương hiệu của bạn. Vì thế các mẹ bỉm sữa vẫn có thể vừa chăm con vừa tạo ra thu nhập cao mà không nhất thiết phải đến công ty làm việc.

5. Nhân viên bán bảo hiểm

Tùy vào mỗi công ty nhưng thường công việc tư vấn bảo hiểm không có lương cứng mà hoàn toàn dựa vào phần trăm hoa hồng của mỗi hợp đồng mà bạn kiếm được. Nếu là người có kỹ năng tư vấn, giao tiếp, thuyết phục khách hàng với một giọng nói truyền cảm, bạn hãy tận dụng để tư vấn tài chính, bảo hiểm vì tiền hoa hồng cho mỗi hợp đồng có thể lên đến 40% trên tổng giá trị. Nếu có thể thành công, bạn sẽ kiếm được nhiều tiền nhờ công việc này, có thể thoải mái vừa chăm con vừa lo cho các khoản chi phí trong gia đình.

Tư vấn bảo hiểm là công việc kiếm được nhiều tiền
Tư vấn bảo hiểm là công việc kiếm được nhiều tiền

6. Kinh doanh online

Công việc kinh doanh online phù hợp với nhiều độ tuổi vì thế các mẹ bỉm sữa có thể vừa chăm con vừa nhập các mặt hàng yêu thích để kinh doanh tại nhà. Công việc này không bó buộc về không gian, thời gian và các kiến thức, kỹ năng chuyên môn nên khá dễ dàng để bắt đầu, nhưng các mẹ bỉm cần học hỏi thêm những kiến thức về ngành hàng, xu hướng kinh doanh online hiện tại, các hình thức giao hàng, thanh toán, các kênh phân phối thu hút khách hàng như mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki,…hay những chương trình khuyến mãi kích cầu. Để hỗ trợ phát triển kinh doanh và mở rộng thương hiệu của mình, bạn nên đầu tư vào những công cụ hỗ trợ phân tích bán hàng nhằm tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh. Hiện nay trên thị trường có nhiều công cụ phân tích, và Droppii for Business là ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online toàn diện: có hệ thống sản phẩm tư vấn đa dạng, giải pháp Marketing thông minh, công nghệ hỗ trợ việc quản lý đơn hàng, hệ thống kho bãi & vận chuyển ưu việt sẽ là trợ thủ đắc lực cho công việc kinh doanh online của bạn. Chỉ cần tập trung tư vấn sản phẩm và các giá trị gia tăng cho khách hàng, bạn sẽ có một lượng khách ổn định, lâu dài và doanh thu tốt.

Xem thêm: Cách tìm nguồn hàng kinh doanh online giá rẻ

7. Nhận làm đồ thủ công tại nhà

Đây là công việc kiếm thêm thu nhập thường thấy của những người nội trợ hay mẹ bỉm sữa khi nhận đồ thủ công về nhà làm và gửi thành phẩm lại cho cửa hàng. Tuy nhiên để làm công việc này bạn cần bỏ ra một số vốn để đặt cọc tiền nguyên vật liệu nhận về nhà và sẽ được cộng thêm vào tiền thành phẩm hoặc giữ mức cọc đó cho những lần nhập tiếp theo cho đến khi bạn không muốn làm nữa.

8. Dropshipping

Hiện tại khi công nghệ 4.0 phát triển vượt bậc, nhiều mô hình kinh doanh mới mẻ ra đời, trong đó có hình thức dropshipping với khái niệm kinh doanh online không cần vốn thu hút nhiều người tham gia, và các mẹ bỉm sữa hoàn toàn có thể làm công việc này để kiếm thêm thu nhập. Đơn giản chỉ là bạn liên hệ với chủ cửa hàng/nhà sản xuất để thỏa thuận đăng cái sản phẩm của họ lên các kênh bán hàng của bạn, sau đó hưởng chênh lệch từ mức giá nhà cung cấp và mức giá bán của bạn, còn việc đóng gói, vận hành, giao hàng hoàn toàn do nhà cung cấp lo liệu. Việc này phù hợp với các mẹ bỉm vì bận con nhỏ sẽ khó khăn trong việc đóng gói và kiểm kê hàng hóa. Ngoài ra, thu nhập cao cũng là một điểm hấp dẫn để bạn tham gia lĩnh vực này.

Dropshipping là mô hình kinh doanh online không cần vốn
Dropshipping là mô hình kinh doanh online không cần vốn

9. Kinh doanh đồ len handmade

Các món hàng thời trang làm từ len như áo, túi xách, mũ,…đang được yêu thích vì sự nữ tính, nhẹ nhàng, dễ thương mà nó mang lại. Với nguyên vật liệu giá thành thấp nhưng giá thành phẩm lại cao, việc kinh doanh các sản phẩm đan len handmade sẽ mang về lợi nhuận cao cho các mẹ bỉm. Nếu bạn chưa biết đan len, có thể học từ Youtube, website, và bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Ngoài kinh doanh bạn còn có thể đan các món đồ cho bé con của mình như mũ, áo khoác len, áo gile, tất,…và tiết kiệm được rất nhiều chi phí nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tự làm đồ handmade để bán đơn giản

Công việc đan len được nhiều người yêu thích
Công việc đan len được nhiều người yêu thích

Những công việc làm thêm tại nhà sẽ giúp các mẹ bỉm sữa vừa chăm con vừa kiếm thêm thu nhập để giảm bớt gánh nặng cho bản thân và gia đình, các mẹ bỉm cũng cảm thấy tự tin hơn khi tự mình có thể chăm lo cho con thật tốt lại tự chủ tài chính. Chúc các mẹ bỉm sẽ tìm được công việc phù hợp với mình và có thu nhập thật tốt nhé!

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii