Chợ Ninh Hiệp Ở Đâu? Kinh Nghiệm Đi Chợ Đầu Mối Ninh Hiệp

Viết bởi admin droppii - 09/12/2022
cho ninh hiep o dau

Với những tín đồ thời trang chợ Ninh Hiệp không còn xa lạ, tuy nhiên với những ai chưa biết Chợ Ninh Hiệp ở đâu, thời gian hoạt động của chợ và buôn bán hàng hóa gì thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Droppii hướng dẫn bạn đi chợ Ninh Hiệp và kinh nghiệm nhập hàng ở chợ Ninh Hiệp giá rẻ.

1. Chợ Ninh Hiệp ở đâu?

Chợ Ninh Hiệp ở đâu? Chợ Ninh Hiệp hay còn gọi là chợ Nành Ninh Hiệp, chợ thuộc Làng Nành, Xã Ninh Huyện, huyện Gia Lâm, cách trung tâm Hà Nội khoảng 25 Km. Vì thế chợ Ninh Hiệp còn có tên gọi khác là chợ Ninh Hiệp Hà Nội.

chợ ninh hiệp

Trước đây, cái tên Ninh Hiệp được biết đến là một làng nghề thuốc bắc truyền thống với tên gọi là làng Nành. Khi đi qua cổng làng một đoạn, bạn có thể thấy một ngôi đình nhỏ, đây chính là đình thờ ông tổ nghề thuốc của làng Nành. Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, chợ Ninh Hiệp đã chuyển đổi sang buôn bán các mặt hàng thời trang và được đông đảo khách hàng ưa chuộng.

donghanh banner l

2. Chợ Ninh Hiệp hoạt động vào thời gian nào?

Nhiều người muốn đến khu chợ Ninh Hiệp để mua sắm nhưng không biết chợ Ninh Hiệp mở cửa đến mấy giờ và đóng cửa lúc mấy giờ?

Chợ Ninh Hiệp Hà Nội luôn nhộn nhịp từ thứ 2 cho đến cuối tuần, chợ bắt đầu hoạt động vào 7h sáng và đóng cửa vào lúc 6h chiều mỗi ngày. Với thời gian linh hoạt như thế, bạn có thể sắp xếp thời gian đi chợ bất cứ lúc nào để mua sắm.

3. Hướng dẫn đi chợ Ninh Hiệp

Chợ Ninh Hiệp hay còn gọi là Chợ Nành Ninh Hiệp, chợ Ninh Hiệp Hà Nội, chợ vải Ninh Hiệp. Đây là chợ bỏ sỉ quần áo lớn nhất khu vực miền Bắc. Để đến chợ, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển như: di chuyển bằng phương tiện cá nhân (xe máy, ô tô) hoặc xe buýt.

Nếu bạn đi chợ quần áo Ninh Hiệp bằng xe máy, xuất phát từ Hà Nội và đi theo lộ trình: đi qua cầu Long Biên, sang Gia Lâm theo đường Nguyễn Văn Cừ, Ngô Gia Tự đến Cầu Đuống. Đi tiếp từ Cầu Đuống đi thẳng qua trường cấp 3 Yên Viên, đi qua nghĩa trang liệt sĩ sau đó rẽ bên phải theo đường Dốc Lã sẽ đến chợ Ninh Hiệp. Lưu ý, khi bạn đi xe máy không nên rẽ vào chợ mà phải đi thêm một đoạn rẽ trái để gửi xe ở khu trung tâm thương mại.

chợ ninh hiệp

Nếu bạn đi chợ bằng xe buýt và xuất phát từ trung tâm Hà Nội sẽ có các tuyến xe buýt số 10B, số 54 và số 65.

  • Xe buýt số 10B xuất phát từ bến xe Lương Yên, mỗi chuyến xe buýt cách nhau 30 phút với giá vé là 7 nghìn/lượt. Đây là tuyến xe buýt tiện nhất vì có thể xuống xe ở chợ Baza (đầu làng) hoặc chợ cũ ở cuối làng.
  • Xe buýt số 54 với lộ trình xuất phát tận Bắc Ninh, chuyến này bạn phải đi thêm một đoạn đường nữa mới đến chợ, bạn phải xuống Dốc Lã và đi xe ôm thêm 4km mới đến chợ.
  • Xe buýt số 65 xuất phát từ bến xe Thụy Lâm (Đông Anh – Hà Nội), giá vé là 8 nghìn/lượt. Chuyến xe này tiện lợi vì dừng đỗ ở chợ Baza và bạn không cần đi thêm chuyến nào nữa.

4. Chợ đầu mối Ninh Hiệp buôn bán hàng hóa gì?

Chợ đầu mối Ninh Hiệp buôn bán hàng hóa gì là câu hỏi của nhiều người khi chưa biết về chợ. Tại chợ Ninh Hiệp nguồn hàng hóa rất phong phú và đa dạng, bởi đây được mệnh danh là khu chợ lớn nhất miền Bắc và nổi tiếng nhất buôn bán các loại vải vóc và quần áo thời trang.

chợ ninh hiệp

Đến chợ, bạn dễ dàng tìm thấy đầy đủ tất cả các loại nguồn hàng như: quần áo, vải vóc nam nữ, trẻ em. Các mặt hàng được bày bán khắp nơi từ phía đường ngoài đến tít sâu trong chợ.

Nhiều năm trở lại đây không còn nhiều người hỏi chợ Ninh Hiệp ở đâu nữa mà thay vào đó, người ta biết đến chợ Ninh Hiệp với cái tên “đại công xưởng” chuyên hàng may mặc lớn nhất cả nước nói chung và miền Bắc nói riêng. Ở chợ Ninh Hiệp có rất nhiều cửa hàng chuyên bán sỉ lẻ đồ “Made in Vietnam” do cửa hàng tự sản xuất ngay tại Ninh Hiệp. Ngoài nguồn hàng gia công, hàng hóa tại chợ còn được “nhái” theo bất kể thương hiệu nổi tiếng nào như: Zara, H&M, Tommy, Lacoste, Uniqlo…với giá bán rẻ.

Phần lớn hàng may mặc ở Ninh Hiệp gắn mác các hãng thời trang nổi tiếng được đặt để xuất sang thị trường nước ngoài như: Angola, CH Czech, Nga, Đức… Ngoài ra, ở Ninh Hiệp còn buôn bán mặt hàng kim may, sợi chỉ đến hàng thời trang như: giày dép, đồ sơ sinh có xuất xứ Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông…

5. Các khu vực thuộc chợ Ninh Hiệp

Chợ Ninh Hiệp được mệnh danh là khu chợ lớn nhất miền Bắc, chợ lúc nào cũng tấp nập kẻ bán, người mua. Do chợ là Ninh Hiệp là một khu chợ phức hợp nhiều chợ nhỏ, buôn bán mặt hàng đa dạng. Dưới đây là các khu vực thuộc chợ Ninh Hiệp Hà Nội:

5.1 Chợ Nành

Chợ Nành là khu chợ cũ thuộc chợ Ninh Hiệp, vì thế chợ Ninh Hiệp người ta còn gọi là chợ Nành Ninh Hiệp, cái tên gọi này xuất phát từ chợ Nành. Chợ Nành thành lập lâu đời nhất tại Ninh Hiệp chuyên bán sỉ, lẻ các mặt hàng phụ kiện thời trang nam nữ, đầy đủ kích thước, kiểu dáng, màu sắc số lượng,… Khi đi chợ Nành bạn phải lưu ý về giá cả vì những người bán trong chợ này rất hay nói “thách giá”, nếu bạn không trả giá thì sẽ bị nhầm giá.

chợ nành ninh hiệp

5.2 Chợ Sơn Long và chợ Phú Điền

Các chủ shop kinh doanh thời trang thường tìm đến khu chợ Sơn Long và Phú Điền, đây là địa chỉ mua sỉ lẻ quần áo tại chợ Ninh Hiệp. Chợ Sơn Long chuyên bán các mặt hàng quần áo nam còn chợ Phú Điền chuyên bán các mặt hàng quần áo và phụ kiện thời trang nữ.

chợ ninh hiệp

5.3 Chợ Baza

Chợ Baza là khu chợ chuyên bán các loại vải. Vải ở đây bán tính theo cuộn, theo cân và giá cả thì tùy thuộc vào từng loại vải cũng như cách trả giá của bạn. Nếu bạn biết cách đàm phán, ngả giá và có kiến thức về các loại vải thì bạn dễ dàng tìm được những nguồn hàng rất ưng ý tại đây.

chợ ninh hiệp

5.4 Xưởng gia công hàng hóa Dốc Lã

Ngoài 3 khu chợ chính trên thì cách chợ Ninh Hiệp khoảng 3km có một khu tập hợp rất nhiều xưởng chuyên gia công quần áo với số lượng lớn đó là khu xưởng gia công Dốc Lã. Đây là địa điểm đặt hàng gia công của nhiều chủ cửa hàng kinh doanh quần áo thiết kế. Vậy nên nếu bạn có ý định đặt may theo mẫu để kinh doanh thì khu Dốc Lã thuộc Xã Trường Yên là điểm đến lý tưởng.

chợ ninh hiệp

6. Hình thức lấy hàng tại chợ Ninh Hiệp

Trước đây thì khi nói đến đi chợ thì mọi người chỉ nghĩ đến đi chợ kiểu truyền thống là đến trực tiếp xem hàng rồi mới mua. Nhưng hiện nay, ngoài việc đến tận chợ xem và mua hàng thì bạn cũng có thể đi chợ Ninh Hiệp Hà Nội thông qua mạng internet. Cụ thể, bạn có thể mua hàng tại chợ bằng 2 cách thức như sau:

  • Đi chợ theo cách truyền thống là đến xem và mua trực tiếp tại chợ
  • Đi chợ Ninh Hiệp online thông qua xem hàng và đặt hàng online trên nền tảng Facebook, tiktok, zalo, instagram, hay Website của cửa hàng.

7. Hình thức thanh toán tiền khi đi chợ

Có nhiều hình thức thanh toán tiền khi đi chợ Ninh Hiệp, thanh toán tiền mặt hoặc chuyển khoản.

Nếu bạn mua hàng trực tiếp tại chợ, sau khi chọn hàng và thỏa thuận về giá cả, bạn sẽ đặt hàng rồi nhận hàng, kiểm tra đủ số lượng và chất lượng hàng hài lòng rồi mới thanh toán tiền mặt . Đây là hình thức thanh toán phổ biến nhất khi mua sỉ lẻ quần áo chợ Ninh Hiệp.

chợ ninh hiệp

Nếu đặt hàng online bạn, các chủ cửa hàng tại chợ sẽ giao hàng và thu tiền tận nơi. Hoặc bạn sẽ đặt cọc trước từ 20-30% sau đó các tiểu thương mới giao hàng, sau khi nhận hàng bạn kiểm tra hàng rồi mới thanh toán tiền.

8. Kinh nghiệm đi chợ Ninh Hiệp săn hàng giá rẻ

Nếu bạn chưa đi chợ Ninh Hiệp để nhập hàng thì nên chuẩn bị cho mình những kiến thức và hiểu biết về cách đi chợ Ninh Hiệp để chuyến đi thuận lợi. Dưới đây là kinh nghiệm đi chợ Ninh Hiệp để nhập hàng.

8.1 Trang phục khi đi chợ

Khi đi chợ bạn nên lựa chọn trang phục thoải mái, nên đi giày bệt và không nên đi giày cao gót vì chợ rất rộng nên bạn sẽ phải đi bộ khá nhiều.

8.2 Chuẩn bị vốn khi đi lấy hàng

Khi đi chợ và mang theo tiền mặt, bạn phải cực kỳ cẩn thận vì chợ đông người và rất dễ xảy ra trộm cắp, giật đồ. Tại chợ có 2 cây ATM, 1 cây ở ngay cổng chợ Nành và 1 cây ATM còn lại nằm gần khu vui chơi của trẻ em. Lưu ý, không nên mang theo quá nhiều tiền.

8.3 Lấy hóa đơn khi mua hàng

Khi mua hàng bạn phải yêu cầu chủ hàng xuất hóa đơn. Khi cằm hóa đơn mua hàng bạn kiểm tra được số lượng, giá bán. Theo đó, khi về nhà bạn không bị quên giá nhập của từng loại mặt hàng và để làm hóa đơn đầu để đối chiếu cho trường hợp cơ quan chức năng kiểm tra.

8.4 Cách trả giá khi đi chợ Ninh Hiệp

Phải lưu ý rằng đừng bao giờ để cho các chủ cửa hàng ở chợ Ninh Hiệp biết bạn là người mới và đang tập tành đi buôn, đây là mấu chốt quyết định thành công trong việc trả giá khi đi lấy hàng ở chợ Ninh Hiệp Hà Nội. Các chủ hàng ở đây rất “tinh tường”, họ chỉ cần nhìn qua hay nghe bạn hỏi 1 vài câu là họ đọc vị ngay bạn là con buôn lâu năm hay mới vào nghề, từ đó mức giá họ đưa ra cho bạn cũng khác nhau.

Chợ vải Ninh Hiệp hay còn gọi là chợ Ninh Hiệp, chợ đầu mối Hiệp là nơi để bạn nhập hàng với đầy đủ số lượng, kiểu dáng và giá thành khác nhau. Chợ có nhiều khu vực và bạn nên tìm hiểu mọi thông tin trước khi đi chợ, đặc biệt lưu ý về giá cả, chất lượng hàng hóa và cách vận chuyển hàng hóa về cửa hàng của mình. Với những chia sẻ trong bài viết, hy vọng giúp bạn trang bị cho mình những thông tin cần thiết để chuyến đi nhập hàng thành công.

Có thể bạn quan tâm: 

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii