Cách Kinh Doanh Văn Phòng Phẩm Siêu Lời Lãi 2022

Viết bởi admin droppii - 04/12/2022
cách kinh doanh văn phòng phẩm siêu lời lãi 2022

Dù không còn là một ý tưởng kinh doanh mới mẻ hay thuộc diện hot trend, thế nhưng kinh doanh văn phòng phẩm vẫn đang là sự quan tâm của khá đông người. Với sức thu hút không hề kém cạnh các ý tưởng kinh doanh mới, hơn thế nhu cầu mua bán mặt hàng văn phòng phẩm cũng ở mức cao cho nên không ngạc nhiên khi nhiều người sẵn sàng bỏ tiền của, sức lực và thời gian của bản thân để đầu tư. Vậy làm thế nào để kinh doanh văn phòng phẩm có lãi, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao nên kinh doanh văn phòng phẩm?

Nếu như bạn chần chừ và e ngại đầu tư trong ngành này vì lo sợ khả năng thu hồi vốn thấp, hiệu quả hoạt động không tốt hay lợi nhuận bán hàng không cao thì tốt nhất đừng nên đầu tư kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực nào! Bất kể loại hình, lĩnh vực nào thì cũng tồn tại rủi ro, tuy nhiên, đối với ngành hàng văn phòng phẩm, bạn hoàn toàn có thể an tâm.

Theo số liệu thống kê, thị trường sản phẩm văn phòng tại Việt Nam hàng năm đang tăng trưởng khá nhanh. Bởi việc phục vụ trong cả lĩnh vực giáo dục lẫn cung cấp nhu cầu cho nhiều tổ chức, doanh nghiệp nên con số không ngừng tăng trưởng là chuyện rất dễ hiểu. Ngay cả khi, giá thành của những mặt hàng văn phòng đang tăng lên theo từng năm với con số trung bình là 15%, riêng đối với sách vở, giấy, bút là 20% và sách giáo khoa là 10%. Như vậy, việc giá cả cũng phần nào phản ánh đúng thực tế nhu cầu tiêu dùng ra sao.

KInh doanh văn phòng phẩm

donghanh banner l

Ngoài ra, hiện nay chúng ta cũng có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh nhiều thương hiệu nước ngoài chuyên cung ứng mặt hàng văn phòng phẩm này ở các địa phương trên cả nước. Hấp dẫn ở việc nhu cầu tăng cao cả về chủng loại và số lượng, đồng thời người mua sẽ có thêm những sự chọn lựa tốt hơn nữa cho bản thân. Với nhu cầu luôn duy trì ở mức hai con số như vậy thì kinh doanh văn phòng phẩm cũng là một lĩnh vực tạo ra sức hút lớn cho nhiều nhà đầu tư.

2. Kinh doanh văn phòng phẩm cần những gì?

Tài chính

Một số vốn phù hợp vừa để đầu tư ban đầu lại vừa đủ cho dự phòng rủi ro khi mới đầu không có lãi là điều rất cần thiết. Nếu vốn “kém” thì bạn sẽ càng vất vả hơn và thậm chí là lâm vào tình trạng phá sản.

Kế hoạch

Kinh doanh không bao giờ là chuyện để thực hiện theo cách dễ dàng, cho nên việc lên một kế hoạch kinh doanh rõ ràng và cụ thể mới là vấn đề quan trọng. Ngay cả khi trong quá trình thực hiện sẽ có sự thay đổi lớn, tuy nhiên chúng ta cũng cần phải lên một kế hoạch từ trước.

Xem thêm: Cách lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả cho người mới bắt đầu

Nhà cung ứng

Nguồn hàng là nhân tố vô cùng quan trọng, bạn cần thiết phải có những nguồn hàng chất lượng, ổn định và giá cả phải chăng. Nếu không nguy cơ sản phẩm kém chất lượng bị khách hàng tẩy chay, hàng khan hiếm, giá cao sẽ xảy ra bất cứ lúc nào.

Mặt bằng

Một cửa hàng lớn hay nhỏ đều bán văn phòng phẩm là vấn đề mà bạn cần quan tâm. Dù hiện nay, kinh doanh online khá phổ biến tuy nhiên muốn phát triển bền vững và tạo dựng niềm tin với khách hàng của bạn thì việc có một mặt bằng bán lẻ tốt là yếu tố không thể bỏ qua.

Trang thiết bị

Ngay cả một cửa hàng nhỏ bán văn phòng phẩm thì chúng ta cũng cần phải có tủ chứa đồ, bàn tính tiền, quạt hoặc máy lạnh, hoá đơn, . .. và sự sẵn sàng trong thiết kế mặt bằng cũng như các vật dụng kinh doanh cần thiết.

Nhân viên

Trong trường hợp các bạn mở một cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm lớn, thì việc tuyển dụng và đào tạo nhân viên sẽ là khâu cần thiết phải có.

KInh doanh văn phòng phẩm

3. Lưu ý để kinh doanh văn phòng phẩm có lãi

Số vốn cần bỏ ra khi bán hàng

Nếu kinh doanh văn phòng phẩm theo cách thông thường thì bạn cần chú ý tới một số chi phí như: tiền địa điểm, chi phí mua hàng hoá, chi phí thiết kế nội thất, chi phí đào tạo nhân sự, các dụng cụ cần thiết khác cùng những khoản dự trù.

Với những loại chi phí trên thì bạn sẽ cần bỏ ra khoản tiền đầu tư vào khoảng từ 70 – 100 triệu đồng với cửa hàng văn phòng phẩm vừa và nhỏ, nhưng nếu muốn bạn có một cửa hàng lớn hơn thì với mặt bằng khoảng 100m2 thì số vốn thấp nhất sẽ là khoảng 200 triệu.

Lựa chọn và tìm kiếm mặt bằng

Một cửa hàng văn phòng phẩm thu hút khách sẽ phải có một không gian gọn gàng, đẹp mắt và dễ dàng trưng bày các sản phẩm. Một mặt bằng có đủ diện tích bài trí với các sắc màu tươi tắn sẽ khiến bạn ấn tượng ngay từ ánh mắt đầu tiên.

Một vị trí đẹp sẽ là một lợi thế, nhưng không cần quá coi trọng yếu tố đó. Sẽ rất tuyệt nếu cửa hàng của bạn được chọn ngay vị trí có trường học và văn phòng, còn nếu không bạn sẽ phải tìm kiếm khách hàng và bán sản phẩm trực tiếp với số lượng nhiều nên giá thành và chất lượng sẽ là điều ưu tiên hàng đầu.

Lựa chọn các mặt hàng và tiến hành nhập hàng

Bạn cần hiểu rõ mô hình kinh doanh văn phòng phẩm của mình. Bạn đang hướng tới mô hình phân phối bán lẻ tại các khu dân cư, trường học hoặc đưa hàng hoá trực tiếp tới những văn phòng, doanh nghiệp? Từ đó sẽ tìm kiếm ra những mặt hàng nào bạn cần phải mua và bán.

Có khá nhiều những công ty cung cấp đầy đủ các mặt hàng văn phòng phẩm với mẫu mã chất lượng và giá cạnh tranh. Bạn nên tìm kiếm và xem xét thật kĩ những nhà cung cấp có thể làm gia tăng nguồn lợi nhuận thu được từ công ty.

Xem thêm: Cách tìm nguồn hàng kinh doanh cho người mới bắt đầu

Thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm nên bố trí không gian sáng tạo

Kinh nghiệm trong việc thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đó là cần phải gây được sự chú ý đối với khách hàng. Bởi mỗi cửa hàng văn phòng phẩm thường đồng loạt đưa ra thị trường những hàng hóa giống hệt nhau, do vậy việc tạo nên không gian độc đáo hoặc thiết kế đem lại điểm khác biệt sẽ gây ra được sự thu hút của người mua.

Đối tượng khách hàng chính của bạn sẽ là học sinh, sinh viên hoặc dân công sở vì vậy bạn cần phải biết bài trí cửa hàng văn phòng phẩm thật đẹp mắt và hấp dẫn. Bên trong cửa hàng phải được bày biện ngăn nắp, các kệ không nên quá cao, thiết kế lối đi sạch sẽ và sắp đặt hàng hoá một cách gọn gàng.

Cách bài trí cũng cần để mang lại cho người mua hàng một cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn nữa. Các sản phẩm dùng cho văn phòng thông thường sẽ được mua với hình thức giao hàng tận nhà, vì vậy cũng cần chú ý đến cách trưng bày hàng hoá làm sao để thật thuận lợi trong khâu vận chuyển và bảo quản.

Nhu cầu học và làm của con người là không bao giờ suy giảm, vậy nên, kinh doanh văn phòng phẩm vẫn sẽ là một hướng đi không mới nhưng đem lại lời lãi cao. Đừng ngại bắt đầu với loại hình kinh doanh này nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii