Bí Quyết Livestream Bán Hàng Ra Đơn

Viết bởi admin droppii - 15/11/2022
bí quyết livestream bán hàng ra đơn

Livestream đang ngày càng phủ sóng trên các nền tảng mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử và trở thành một công cụ kích thích mua hàng hiệu quả.

1. Tại sao livestream bán hàng đang được ưa chuộng?

Bán hàng qua livestream (hay còn gọi là social e-commerce) đang trở thành trào lưu ở một số quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. So với cách bán truyền thống, livestream giúp người bán quảng bá hàng hóa hiệu quả hơn, đánh trúng tâm lý người mua khi họ được tận mắt xem hình dáng, kích thước, màu sắc. .. sản phẩm.

livestream bán hàng

Livestream được tích hợp sẵn trên nhiều nền tảng Facebook, Instagram, Tiktok, Shopee,… trở thành một công cụ không thể thiếu trong chiến dịch Marketing của các doanh nghiệp, thương hiệu. Có nhiều lý do giải thích cho việc livestream đang đi đầu trong xu hướng kinh doanh mới:

donghanh banner l
  • Phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng: 80% khách hàng cho rằng, họ hứng thú với một video trực tiếp hơn là một bài đăng thông thường, nhất là nhóm khách hàng trẻ, genZ.
  • Nội dung có thể tái sử dụng nhiều lần: Các video livestream bán hàng hoàn toàn có thể tận dụng để chỉnh sửa và đăng lại trên các nền tảng. Điều này vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa tạo tính liên kết trong hoạt động quảng bá.
  • Tương tác trực tuyến với người bán: Livestream có khả năng đem lại cho người bán hàng chục nghìn lượt tương tác với tỷ lệ chốt đơn cao chót vót. Người xem không cần đợi đời phải “check inbox để được tư vấn thêm” mà có thể tương tác ngay trong quá trình phát trực tuyến. Việc này khiến quyết định mua hàng trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt khi trong các livestream thường có nhiều khuyến mại như freeship nếu đặt ngay, share/comment bài để được giảm trực tiếp hoặc mua 1 tặng 1 cho số người hạn chế, . …
  • Livestream tăng tính chân thực và độ tin cậy: Livestream là hình thức chiếm được niềm tin của khách hàng nhờ hình ảnh thực tế, chân thật. Khi mà hình thức mua hàng online với hàng loạt câu chuyện dở khóc dở cười được cộng đồng mạng chia sẻ thì livestream là hình thức chiếm được niềm tin của người mua hàng nhờ độ chân thật của nó. Có thể nhận ra điểm chung của các video livestream là sự đơn giản từ kỹ thuật quay đến sự dẫn dắt của người nói. Nhưng cũng chính vì vậy mà người xem cảm thấy tin tưởng hơn nhờ được “mục sở thị” hình ảnh thực tế sản phẩm, không qua hậu kỳ, chỉnh sửa.

2. Các kênh livestream bán hàng hút khách

2.1. Facebook

Facebook là một trong những công cụ bán hàng online được dùng nhiều nhất ở Việt Nam. Để bán hàng trên Facebook, bạn có thể áp dụng nhiều phương thức khác nhau. Có thể kể đến hình thức bán hàng thông qua Facebook cá nhân, trang Fanpage, group Facebook hay trên Messenger.
Livestream trên facebook giúp bạn tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu chính xác hơn, cũng như công cụ này quen thuộc với nhiều người hơn nên bạn không gặp nhiều khó khăn khi sử dụng.

Xem thêm: Cách Bán Hàng Online Đắt Khách Trên Facebook

livestream trên facebook

2.2. Tiktok

Tiktok live là một chức năng của TikTok, giúp chủ tài khoản kết nối với những người sử dụng khác. Đây là một công cụ trực tuyến cho phép bạn có thể kiếm tiền online nhanh và đơn giản trong vài giờ đồng hồ. Tuy nhiên, bạn cần phải có số lượng người theo dõi lớn, ngoài ra, cách kiếm tiền online cũng tùy thuộc nhiều vào độ yêu thích và sự chịu chi của người dùng.

Xem thêm: Cách Bán Hàng TikTok Nổ Hàng Trăm Đơn

livestream bán hàng trên tiktok

2.3. Các sàn thương mại điện tử

Không chỉ cho phép người dùng cảm nhận rõ hơn về tính năng, công dụng và có cơ hội nghe nhận xét, đánh giá từ những người mua trước, livestream bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada hay Tiki còn mang đến nhiều trải nghiệm mua sắm thú vị khác như giải trí, chơi mini game nhận quà, sưu tầm mã giảm giá…Tất cả đều được tạo ra với mục tiêu tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Xem thêm: Cách Bán Hàng Trên Shopee Không Cần Vốn Nhưng Lợi Nhuận Cao

livestream bán hàng trên sàn thương mại điện tử

3. Tips livestream bán hàng hiệu quả

3.1. Sản phẩm cho livestream

Một số sản phẩm đang được bán hàng trên livestream hiệu quả hiện giờ gồm: áo thun, đầm dạ hội, quần, giày, túi và ốp lưng. Chỉ các sản phẩm giá tầm trung bình trở xuống (dưới 600k) khi bán livestream mới tốt bởi đa phần đối tượng khách xem livestream đều mua những mặt hàng tầm tiền đó đổ lại.

Xem thêm: Cách Tìm Nguồn Hàng Kinh Doanh Online Giá Rẻ

3.2. Tuyển người mẫu livestream

Những buổi livestream bán hàng có thiết kế bắt mắt, dễ dàng theo dõi sẽ giữ được lượng view cực cao. 3 yếu tố cần có nơi một mẫu livestream bán hàng:
Mẫu livestream phải thường xuyên sử dụng CTA chốt sale, mời khách mua hàng.
Mẫu livestream kêu gọi khách tương tác comment, trò chuyện với nhau
Việc tìm một mẫu livestream để dùng hàng ngày hiện giờ rất khó, giá khoảng 200k-2 triệu cho 2 tiếng livestream.

3.3. Nội dung khi livestream bán hàng

Content is king là một yếu tố không tranh cãi, một buổi livestream sẽ có bao nhiêu sản phẩm cho khách hàng tự do chọn lựa thì content cũng vô cùng quan trọng để người tiêu dùng biết và mua gì trên livestream.

3.4. Chất lượng video

Livestream nên có 4 khung hình đẹp, gọn gàng và ngăn nắp, bạn có tưởng tượng 2 đống hàng lộn xộn với 1 mẹ bỉm sữa khuôn mặt sầu đời sẽ hút nhiều lượt like không?

Mạng cũng quyết định đến chất lượng video rất lớn, nếu mạng wifi yếu thì mình khuyên bạn nên sử dụng 4G để hạn chế tình trạng lag và dễ bị out khi đang livestream.

3.5. Thời lượng Livestream bán hàng

Chỉ nên làm trong 45-90 phút. Nếu làm livestream dưới 45 phút là không đủ độ hot, độ tương tác và chưa có khả năng lan truyền tốt. Nếu kéo dài hơn 90 phút thì lượt người theo dõi sẽ giảm đi, nhiều người xem ban đầu sẽ không muốn tiếp tục cho đến lúc hết live bởi vì họ không đủ kiên nhẫn và không còn thời gian để xem trong khi livestream rất tốt, tuy nhiên hiếm ai có thể thực hiện được việc đó.

Sau bài viết này, mong rằng bạn đã bỏ túi được những bí kíp livestream bán hàng hay ho, phục vụ cho công việc kinh doanh ngày càng phát triển.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii