Top 7 Phần Mềm Hỗ Trợ Bán Hàng 2022

Viết bởi admin droppii - 16/11/2022
top 7 phần mềm hỗ trợ bán hàng 2022

Nếu bạn đang kinh doanh hoặc có ý định kinh doanh, chắc chắn bạn nhận thức được khối lượng công việc mà mình cần giải quyết là không hề nhỏ. Bạn phải làm đủ thứ từ khâu tìm kiếm nguồn hàng đến đóng gói, lưu kho, chăm sóc khách với các hình thức marketing và quảng cáo. Rồi đến việc bán hàng, làm sao bạn có thể cân bằng giữa thu – chi và có lợi nhuận cho lần đầu tư tiếp theo. Tiếp đến, bạn còn phải quan tâm mình kinh doanh sao để hàng hoá không bị hư hỏng hay bị mất mát. Vậy làm thế nào để có thể đảm bảo mọi việc vận hành trơn tru và chính xác? Đó chính là nhờ đến những phần mềm hỗ trợ bán hàng.

1. Tại sao nên dùng phần mềm hỗ trợ bán hàng trong kinh doanh?

1.1. Tiết kiệm chi phí, đơn giản hoá quy trình bán hàng

Chức năng phân loại hàng hoá của phần mềm quản lý bán hàng sẽ sắp xếp các sản phẩm cùng một thuộc tính, giá tiền, số lượng được gộp lại vào một danh mục. Điều này giúp bạn có thể kiểm soát hơn trăm ngàn sản phẩm một cách hiệu quả. Đồng thời việc thanh toán cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

1.2. Quản lý hiệu quả các nguồn lực

Chức năng phân quyền cũng giúp bạn dễ dàng kiểm soát từng nhân viên một tốt hơn nữa. Ví dụ bạn khi bạn giao việc cụ thể và rõ ràng với mọi người sẽ không cho phép nhân viên nào tự ý làm các công đoạn không thuộc của mình.
Có thể theo dõi và đánh giá hiệu quả làm việc của các nhân viên. Từ đó biết rõ khả năng của các nhân viên để có chính sách đãi ngộ phù hợp.
Lưu trữ những dữ liệu không cần thiết khi hệ thống có sự biến đổi. Nhờ vậy mà mỗi khi có sự khác thường, bạn dễ dàng nhận thấy để kịp thời xử lý.

1.3. Công việc quản lý trở nên dễ dàng

Nhờ phần mềm bán hàng, công việc kiểm tra kho và quản lý hàng hóa trở nên đơn giản hơn. Bạn có thể dễ dàng biết chính xác số lượng của các mặt hàng trong kho. Đồng thời, chức năng quản lý hàng tồn sẽ thông báo tới bạn ngay khi có sản phẩm vượt qua ngưỡng an toàn. Như vậy bạn sẽ phát hiện hàng tồn kho ngay lập tức để có biện pháp giữ hàng hoặc bán hàng. Nhanh chóng cân bằng kho lại.
Mọi số liệu giao dịch từ thu chi, doanh số bán hàng, tồn kho, …. sẽ được phần mềm bán hàng tổng hợp để có những bản phân tích cho bạn. Điều này giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về hoạt động bán hàng một cách chính xác thay vì phải chờ đợi nhân viên thống kê. Chức năng quản lý từ xa giúp bạn không nhất thiết phải ngồi bán hàng suốt ngày và cũng có thể nhanh chóng giám sát các hoạt động trong cửa hàng.

donghanh banner l

1.4. Nâng cao hình ảnh và dịch vụ cửa hàng

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, các thao tác làm việc sẽ trở nên dễ dàng và chuyên nghiệp hơn nữa. Ví dụ khi một đơn hàng có thể ghi nhanh bằng máy tính thì việc in ấn hoá đơn sẽ được khách hàng chấp nhận và hình ảnh cửa hàng cũng đẹp hơn.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng được nâng cao hơn khi bạn có thể lưu giữ thông tin, theo dõi cộng điểm và xếp hạng khách hàng trung thành. Để từ đó có các chính sách khuyến mãi thích hợp với từng khách hàng. Đồng thời chức năng SMS/Email Marketing sẽ giúp bạn soạn tin nhắn gửi báo về một chương trình khuyến mãi, hay một lời chúc mừng món quà trong các ngày lễ. Chắc chắn những điều này sẽ khiến khách hàng thấy hài lòng và ấn tượng với sản phẩm của bạn mà còn khiến họ muốn quay lại một lần nữa.

Xem thêm: Chiến Lược Bán Hàng Online 

2. Top 7 phần mềm hỗ trợ bán hàng 2022

2.1. ABIT

ABIT – Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến và dễ dàng sử dụng nhất với hơn 110.000 Shop bán hàng đang sử dụng. Giao diện đơn giản, thân thiện, thao tác lại cực kỳ dễ dàng để nhân viên thao tác. Báo cáo thì rõ ràng giúp cho quản lý dễ dàng nắm bắt được kết quả hoạt động kinh doanh.

phần mềm quản lý bán hàng abit

Các tính năng ưu việt và nổi bật của ABIT như :

  • Tự động hóa mọi quy trình bán hàng
  • Đồng bộ đơn hàng trong cùng 1 giao diện quản lý
  • Kết nội vận chuyển, tối ưu chi phí vận chuyển, giảm hàng hoàn
  • Báo cáo bán hàng theo thời gian thực

Với hệ thống nhắc việc tự động cho từng nhân viên Abit giúp cho các doanh nghiệp hoạt động tốt hơn chăm sóc khách hàng kỹ hơn. Ngoài ra Abit còn hỗ trợ in trên tất các các loại máy in, kết nối với tất các các dòng máy quét mã vạch đang có trên thị trường.

Với chi phí chỉ từ 100.000đ/ Tháng là bạn đã có thể bắt đầu sử dụng Abit để tối ưu hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp

2.2. Sapo

Nếu bạn đang tìm kiếm 1 phần mềm vừa hỗ trợ tốt việc quản lý bán hàng tại cửa hàng, vừa bán online hiệu quả, thì Sapo POS chính là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS đã giúp hơn 67,000 chủ shop quản lý bán hàng dễ dàng nhờ các tính năng ưu việt:

  • Bán hàng nhanh chóng trong 10 giây
  • Quản lý cửa hàng chính xác
  • Hỗ trợ bán online trên Facebook hiệu quả
  • Xem báo cáo theo ngày

phần mền quản lý bán hàng sapo

2.3. KiotViet

Kiotviet – Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất với hơn 70.000 cửa hàng đang hoạt động. Nhân viên cửa hàng chỉ mất 15 phút làm quen và bắt đầu bán hàng với KiotViet. Giao diện đơn giản, thân thiện và thao tác dễ giúp bạn thực hiện việc quản lý hiệu quả.

phần mềm quản lý kiotViet

Một số tính năng khác của phần mềm:

  • Nắm bắt lượng hàng tồn kho qua những số liệu được cập nhập theo thời gian thực.
  • Hỗ trợ quản lý từ xa thông qua đồng bộ dữ liệu trên các thiết bị như: điện thoại di động, máy tính bảng, laptop, . ..
  • Quản lý doanh thu và công nợ rõ ràng, chi tiết.
  • Báo cáo tổng hợp chi tiết về hoạt động kinh doanh qua các biểu đồ chữ, tròn, . ..
  • Tạo các hoạt động bán hàng (ví dụ nộp đơn, nhận, trả hàng, . ..) chỉ trên 1 màn hình giao diện. Cam kết năng suất công việc từ 30 – 50%.
  • Quản lý hàng hóa nhanh chóng, hiệu quả, giúp chủ cửa hàng kiểm soát kích thước, hình dáng, màu sắc và chất liệu sản phẩm không hạn chế.
  • Phần mềm giúp phân loại đối tượng khách hàng mục tiêu để xây dựng và quản lý các chương trình khuyến mãi, đảm bảo việc kinh doanh hiệu quả.

2.4. Hararetail

Hararetail là ứng dụng quản lý bán hàng đa nền tảng tới từ thương hiệu Haravan nổi tiếng. Phần mềm này hứa hẹn đem lại cho các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ những trải nghiệm kinh doanh hoàn toàn mới với khả năng chốt đơn hàng nhanh chóng hơn và tối ưu hoá tỷ lệ chuyển mua hàng thành công.

phần mềm hararetail

Hararetail cho phép đồng bộ hoá dữ liệu giữa hệ thống bán hàng offline và online. Sự vận hành linh hoạt này giúp nhà bán lẻ giảm thời gian và chi phí cho việc theo dõi và kiểm soát các khía cạnh tài chính của doanh nghiệp.

Ngoài ra, Hararetail cũng tích hợp một hệ thống xử lý đơn hàng (OPC) . Hệ thống này giúp doanh nghiệp quản lý một đơn hàng hoàn chỉnh từ khâu nhận order, theo dõi tình hình kho, vận chuyển và thu tiền tới các khiếu nại tới từ khách.

Hiện Hararetail đang là sự lựa chọn của một số công ty hàng đầu trên Việt Nam, như: Vinamilk, Juno, Bitis, AEON, The Coffee House và VPP Thiên Long.

2.5. Nhanh.vn

Nhanh.vn là một nền tảng quản lý bán hàng được nền doanh nghiệp và nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam tin tưởng lựa chọn, như: chuỗi thời trang Bò Sữa, Captot.vn, KitchenArt, Torano. ..

Các dịch vụ hiện Nhanh.vn đang cung cấp cho người tiêu dùng bao gồm: Phần mềm quản lý điểm bán hàng trong cửa hàng vật lý (POS) , phần mềm hỗ trợ bán hàng đa nền tảng (Omnichannel) , dịch vụ quản trị kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội (Vpage) , xây dựng Website bán hàng trực tuyến, ứng dụng kết nối đơn vị vận tải và dịch vụ thu phí hộ COD…

phần mềm quản lý bán hàng nhanh.vn

2.6. CRMViet

Quản trị bán hàng cho nhiều công ty và chuỗi cửa hàng kinh doanh là một trong các dịch vụ nổi trội trong bộ sản phẩm quản trị doanh nghiệp của CRMViet.

CRMViet cho phép bạn upload các số liệu bán hàng từ Excel, từ đó tích hợp tất cả thông tin về sản phẩm trên một hệ thống chung; theo dõi và cập nhật phản hồi của khách hàng để tiện cho việc sales, chăm sóc khách hàng; làm mới và quản lý hoá đơn; kiểm soát kho hàng…

phần mềm quản lý bán hàng crmviet

Hiện nay, CRMViet đang là sự lựa chọn của nhiều công ty viễn thông tại Việt Nam như Viettel, VPBank, Steame Garten hay Blue Sky Travel. Với sự đồng hành của CRMViet, tỷ lệ chốt sale của công ty bạn được dự kiến tăng 32% và năng suất lao động của nhân viên vì thế cũng tăng 40%.

2.7. Suno

Suno là một trong các ứng dụng quản lý bán hàng hiệu quả nhất hiện nay. Là phần mềm có tiến bộ hơn khi bổ sung thêm chức năng quản lý đơn hàng online và có kết nối với các công ty vận tải để ship hàng.

Phần mềm Suno cũng giúp người chủ mọi hoạt động của shop: từ việc bán hàng, quản lý kho hàng hoá, quản lý thu chi tài chính, chăm sóc khách hàng đến đánh giá hiệu quả kinh doanh nhanh chóng. Siêu đơn giản, cực dễ dàng thực hiện cả với những ai không thạo máy vi tính.

phần mềm quản lý bán hàng suno

Giá của chương trình là 220.000 đ/tháng, miễn phí khởi tạo, không chi phí vận hành và không phí phát sinh thêm.

Trên đây là top 7 phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất 2022. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn phần mềm phù hợp nhất với công việc của mình.

Có thể bạn quan tâm: 

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii