Box chat là gì? Tại sao nên sử dụng box chat?

Viết bởi admin droppii - 07/03/2023
box chat

Nếu bạn đang kinh doanh online, việc sở hữu các kênh mạng xã hội hay website để tư vấn trực tiếp cho khách là một trong những đầu việc cần ưu tiên. Sử dụng Chatbox để trả lời tự động các câu hỏi là một cách phổ biến để bạn có thể tương tác với khách ngay lập tức. 

1. Box chat là gì?

Box chat là một nền tảng để chat và tương tác với khách hàng đa kênh: Facebook, Instagram, website, Zalo… Bạn có thể dễ dàng tương tác và quản lý khách hàng ở tất cả các kênh trên một màn hình duy nhất thay vì phải quản lý qua nhiều tab và nhiều ứng dụng. Chatbox đã chứng minh được tính hiệu quả của việc phản hồi và tương tác với người mua hàng trên website, Facebook. 

Box chat cũng là không gian chat, hộp chat tự động được cài đặt vào web và hiện lên màn hình khi khách hàng truy cập vào website. Giống như một lễ tân, box chat sẽ giúp khách lưu lại và xác thực các thông tin của khách hàng chat với doanh nghiệp. 

box chat

donghanh banner l

2. Các loại boxchat hiện có

Hiện nay, có rất nhiều loại box chat được dùng, nhưng chúng được phân ra thành 2 nhóm chính là simple chatbox và smart chatbox: 

  • Simple Chatbox: là loại box chat đơn giản, hoạt động theo nguyên lý lập trình sẵn từ khóa. Cụ thể, nó chỉ có thể trả lời các câu hỏi về từ khóa hay thông tin đã được lập trình sẵn. 
  • Smart Chatbox: Là các box có sự kết hợp với AI, những box chat này hiểu và tự động giao tiếp với khách hàng trong nhiều lĩnh vực khác nhau chứ không phải lập trình trước từ khóa và câu trả lời giống như Simple chatbox. 

box chat

3. Tại sao nên sử dụng boxchat?

Sẵn sàng chăm sóc khách hàng 24/7

Theo một số khảo sát của người ta đã chỉ ra rằng, người tiêu dùng sẽ chờ tối đa 5 – 7 phút sau khi gửi tin nhắn vào fanpage. Nếu fanpage của bạn không phản hồi trong khoảng thời gian trên thì họ sẽ tìm đến đối thủ của bạn. Nhân viên của bạn sẽ phải có mặt kịp lúc, dù có nhiều khách hàng nhắn tin đến lúc 2 giờ sáng hay 11 giờ trưa, cũng không thể nào trực để phục vụ 24/7 được.

Cài đặt box chat tương đương với việc bạn có một nhân viên trực 24/24 với năng suất rất cao mà chỉ cần một lần trả tiền. Để doanh nghiệp của bạn không đánh mất cơ hội khách hàng, bạn cần có box chat đồng hành.

Box chat có thể giúp đỡ người mua ngay khi họ mới truy cập vào website và fanpage cho đến khi họ nhận được đơn đặt hàng của mình.

Thu thập thông tin, phân tích dữ liệu

Hiện nay, ý thức trong việc bảo mật thông tin cá nhân rất cao. Do vậy, việc thu thập các thông tin của khách hàng là rất khó. Ví dụ, bạn có thể thấy về việc thu thập thông tin cá nhân là dùng phiếu khảo sát để tặng quà, tặng phiếu giảm giá… Cách này mất khá nhiều thời gian và số lượng thông tin thu về được lại không hề cao.

Tuy nhiên, với Box chat, việc thu thập thông tin sẽ đơn giản hơn chỉ qua các câu nói trong hội thoại. Box chat sẽ tự động phân tích và đánh giá các thông tin thu thập được giúp bạn có cái nhìn tổng thể những gì khách hàng cần, sau đó cung cấp nội dung cho khách hàng yêu cầu.

Tiết kiệm thời gian, công sức, hỗ trợ đa kênh

Box chat giúp doanh nghiệp, nhân sự tiết kiệm thời gian, công sức thông qua việc hỗ trợ người sử dụng một cách tự động.

Ngoài ra, Box chat cũng có thể giúp bạn tương tác với khách hàng đa kênh bao gồm: Facebook, Instagram, website, Zalo… Bạn có thể tương tác với khách hàng trên một tab, dữ liệu tập trung về một màn hình thuận tiện cho việc theo dõi và chăm sóc khách hàng.

Hơn nữa, thông qua Box chat, bạn cũng sẽ thống kê được lượng khách hàng cũ và mới, khách hàng để lại email, số điện thoại theo ngày, theo giờ… nhằm có kế hoạch tối ưu hoá dịch vụ khách hàng để gia tăng tỉ lệ chuyển đổi.

box chat

Chủ động tương tác với khách hàng

Box chat khác với các ứng dụng nhắn tin khác ở việc: chúng có khả năng tự động tương tác với khách hàng.

Nhằm tránh tình trạng thụ động trong việc xử lý tương tác với khách hàng, hiện nay, hầu hết các box chat được thiết kế để có thể tự động gửi thông báo chào mừng khi có người truy cập vào website hoặc fanpage của bạn.

4. Cách tạo box chat cơ bản

Sử dụng các loại plugin có sẵn

Nếu trang web của bạn đang sử dụng WordPress, hãy tự tin tạo chatbox cho website miễn phí bằng cách dùng plugin có sẵn. Bạn chỉ cần:

  • Vào trang quản trị ⇒ Click Gói mở rộng ⇒ Cài mới ⇒ Nhập từ khóa chatfuel ⇒ click Cài đặt ⇒ Chờ vài giây ⇒ chọn Kích hoạt
  • Plugin đã được cài đặt ⇒ Vào Chatfuel Customer Chat ⇒ Chọn Connect Facebook Page ⇒ chọn fanpage và trang web đang quản lý để kết nối Livechat ⇒ Hiển thị Your Page Connected ⇒ Đến trang chủ để kiểm tra kết quả.

Sử dụng công cụ livechat

Sử dụng livechat cũng là lựa chọn hoàn hảo để cài đặt chatbox cho website. Phần mềm này thường mất phí song bù lại, nó được tối ưu hóa và tích hợp rất nhiều tiện ích như phân tích cuộc trò chuyện, thống kê website, tìm hiểu các vấn đề khách hàng đang gặp phải… từ đó giúp tăng khả năng cạnh tranh, chuyển đổi khách hàng tiềm năng, tiết kiệm phí nhân công…

Sử dụng box chat là cách thông minh để bạn tối ưu và gia tăng hiệu quả cho công việc kinh doanh online của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo một hình thức kinh doanh online mới – dropshipping.

Với mô hình này, bạn sẽ tập trung tư vấn và chốt khách, còn khâu sản xuất, đóng hàng và vận chuyển sẽ được bên thứ 3 đảm nhận. Điền form dưới đây để được Droppii – nền tảng dropshipping uy tín hàng đầu Việt Nam – tư vấn và hỗ trợ nhiều hơn cho bạn về mô hình này nhé.

Có thể bạn quan tâm: 

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii