Mách Bạn Những Cách Đăng Bài Facebook Thu Hút Nhiều Lượt Xem

Viết bởi admin droppii - 15/12/2022
cách đăng bài trên facebook

Facebook là một nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay khi ai cũng biết và sử dụng mỗi ngày. Tuy nhiên không phải ai cũng có những bài đăng hấp dẫn và thu hút nhiều lượt xem, lượt tương tác. Hôm nay hãy cùng Droppii tìm hiểu lý do vì sao các bài viết thấp tương tác và những cách đăng bài Facebook thu hút nhiều lượt xem nhé.

1. Tại sao đăng bài Facebook không hiệu quả

Không tự nhiên mà những bài đăng của bạn không thu hút nhiều tương tác của mọi người trong khi bạn có rất nhiều bạn bè trên Facebook, đó là vì những lý do sau đây:

  • Đăng bài không đúng giờ vàng: Đối với các bài viết Facebook, chắc chắn các bạn đã từng nghe về cụm từ “khung giờ vàng” ám chỉ khung giờ có nhiều lượt truy cập, bài viết của bạn sẽ có nhiều khả năng xuất hiện với người xem hơn. Vì vậy, khi bạn đăng bài không vào các khung giờ tốt, bài viết dễ dàng bị trôi đi và không hiện lên bảng tin bạn bè, như vậy không hút được tương tác.
  • Nội dung bài đăng nhạt nhòa, không hấp dẫn: Người dùng Facebook sử dụng mạng xã hội này với mục đích chính là giải trí, họ tiếp xúc với hàng ngàn thông tin khác nhau, vì vậy họ sẽ chỉ lưu tâm và tương tác đến những bài viết hấp dẫn, nội dung thú vị, cung cấp nhiều thông tin bổ ích hoặc lối viết khác biệt, một người dùng Facebook thường chỉ có khoảng 3-4 giây để quyết định có tương tác với bài viết không nên nội dung không phong phú sẽ dễ dàng bị lướt qua.
  • Hình thức đăng không thu hút: Một trong những điểm “níu kéo” người dùng chú ý đến bài viết của bạn là cách thể hiện như đăng kèm hình ảnh, viết bằng các phông chữ nổi bật như phóng to, in đậm, in nghiêng,…Một chút điểm nhấn nhưng đủ khiến bạn tăng sự thu hút cho bài viết của bạn.
  • Bài đăng quá dài dòng: Trừ những bài viết từ các trang thông tin như báo, cổng thông tin, fanpage đài truyền hình,…người dùng sẽ lưu tâm và đọc hết nội dung, còn lại đa số họ sẽ bỏ qua các bài viết quá dài và không nêu rõ ý chính, vì họ không dành thời gian giải trí cho việc đọc một bài viết lê thê.

Như những điểm nêu trên, tuy chỉ từ những chi tiết nhỏ nhưng cũng là một trong những nguyên nhân gây kém tương tác cho bài viết trên Facebook của bạn.

cách đăng bài facebook

donghanh banner l

2. Những cách đăng bài Facebook thu hút nhiều lượt xem

Từ những chi tiết gây kém tương tác, Droppii.com sẽ mách bạn những cách đăng bài Facebook thu hút nhiều lượt xem hơn.

  • Nội dung dễ đọc, súc tích: Các nội dung trên Facebook nên tập trung ý tưởng vào các xu hướng hiện tại, những vấn đề mọi người quan tâm sẽ thu hút được sự chú ý của người dùng. Từ những ý tưởng đó, bạn viết theo lối văn và phong cách của mình.
  • Chèn hình ảnh vào các bài đăng: Đăng bài đăng Facebook kèm hình ảnh sẽ luôn thu hút người dùng nhiều hơn các văn bản bài viết thuần túy. Tùy vào nội dung mà hình ảnh kèm theo phải phù hợp và bổ trợ ý cho bài viết.

Xem thêm: Cách tăng tương tác Facebook hiệu quả nhất bạn nên biết

Đăng các thông tin bổ ích kèm hình ảnh sống động sẽ giúp bài viết gia tăng tương tác
Đăng các thông tin bổ ích kèm hình ảnh sống động sẽ giúp bài viết gia tăng tương tác
  • Sử dụng các video với hiệu ứng nổi bật, tươi mới, vui vẻ, tạo sự thích thú cho người xem, điều đó sẽ khiến họ tương tác với bài viết của bạn, đặc biệt các video với các thông điệp tích cực lan tỏa yêu thương đến mọi người càng thu hút sự chú ý từ cộng đồng Facebook.
  • Không đính kèm link dẫn về website hoặc nền tảng khác: Facebook không thích người dùng điều hướng người dùng khác sang một website hoặc nền tảng khác bằng các link dẫn, vì vậy khi có link, Facebook sẽ bóp tương tác các bài viết của bạn.
  • Sử dụng icon đáng yêu, dễ thương để bài viết thêm sinh động, mới lạ.
  • Đặt ra các câu hỏi và thu hút mọi người thảo luận, trả lời. Cộng đồng trên mạng xã hội có xu hướng cùng phân tích về các khái niệm, hiện tượng trong cuộc sống, xã hội để từ đó học hỏi lẫn nhau và tiếp thu kiến thức mới, vì vậy một bài viết kích thích trao đổi sẽ nhận được nhiều tương tác hơn.
  • Không nên lạm dụng hashtag: ở một số mạng xã hội khác như Instagram, Twitter,…hashtag được sử dụng như một công cụ hiệu quả giúp tối ưu hóa bài viết đến người dùng tuy nhiên thủ thuật này không áp dụng tốt trên Facebook, vì thế đừng quá lạm dụng hashtag để tránh phản tác dụng làm giảm tương tác.
Hãy sử dụng hashtag hiệu quả và tránh lạm dụng
Hãy sử dụng hashtag hiệu quả và tránh lạm dụng
  • Chú ý đến khung giờ vàng đăng bài: hiện tại có nhiều khung giờ vàng phù hợp với nhiều dạng bài đăng Facebook khác nhau tuy nhiên các khung giờ vàng thông thường như trưa 11-13h thứ 4, thứ 6, tối 17-19h thứ 4, thứ 5, thứ 6,…nhưng chắc chắn khung giờ vàng không hiệu quả vào chủ nhật vì đa số người dùng có tâm trạng chán nản khi sắp phải bắt đầu một tuần làm việc mới.
Đăng bài viết ngay khung giờ vàng sẽ thu hút nhiều tương tác
Đăng bài viết ngay khung giờ vàng sẽ thu hút nhiều tương tác

Ngày nay khi kinh doanh online dần phát triển rộng rãi và mang đến một nguồn thu nhập cao, ổn định cho nhiều người, việc tăng và duy trì tương tác Facebook đã thu hút nhiều sự quan tâm của người dùng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tối ưu hóa hiển thị, mà chỉ biết đăng càng nhiều bài càng tốt. Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn sẽ hiểu thêm về các lỗi làm giảm tương tác Facebook và những cách khiến bài viết trở nên thu hút hơn. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii