Điều Cần Biết Để Bán Hàng Online Tại Nhà Có Doanh Thu Cao

Viết bởi admin droppii - 26/01/2023
Những điểm cần lưu ý khi bán hàng online tại nhà

Thời kỳ đỉnh cao của bán hàng online là khi người người, nhà nhà kinh doanh trên Facebook, Shopee, Lazada… Làm thế nào để bán hàng online có doanh thu cao trong thời buổi ngày càng khắc nghiệt với tính chất cạnh tranh cao? Bài viết sau của Droppi sẽ chia sẻ với bạn những thông tin bổ ích giúp bạn bán hàng online tại nhà đạt doanh thu cao. 

1. Nên chọn sản phẩm gì để bán hàng online tại nhà?

Mặt hàng dùng để kinh doanh online là thứ cần thiết nhất khi bắt đầu hành trình bán hàng trực tuyến. Bạn cần có sự hiểu biết kỹ xem mặt hàng này có khả năng bán chạy không? Bạn có thể bán sản phẩm lâu dài? Doanh thu có xứng đáng với công sức mà bạn bỏ ra không? 

Nên chọn sản phẩm gì để bán hàng online tại nhà
Nên chọn sản phẩm gì để bán hàng online tại nhà
  • Mặt hàng được kinh doanh phổ biến: Nếu bạn không có vốn lớn thì nên chọn các mặt hàng như quần áo, thức ăn nhẹ… vì các mặt hàng kinh doanh này không cần nguồn vốn đầu tư lớn. Và bạn cũng sử dụng được nguồn vốn xoay vòng với các mặt hàng này. 
  • Mặt hàng cần nhiều vốn nhưng đem lại hiệu quả cao: Với các mặt hàng như đồ nội thất, trang thiết bị điện…, bạn cần số vốn cao nhưng có thể thu về khoản lợi nhuận đáng kể, chỉ cần bạn có chiến lược marketing tốt thì doanh số sẽ tăng trưởng nhanh chóng. Vì thế, có câu rằng “vốn nhiều – lời to”. Khi dành được số vốn này, bạn sẽ buôn bán các mặt hàng giá trị cao và triển vọng cũng chính là cách bạn thu được lãi cao. 

Việc bạn chọn được những mặt hàng hot để kinh doanh online sẽ là thời cơ giúp bạn tạo nên thành công. Để thỏa mãn được sở thích của người tiêu dùng, bạn nên liên tục nhập về các mặt hàng hot nhằm phục vụ thị hiếu của họ. 

Xem thêm: 5+ Kinh Nghiệm Kinh Doanh Hay Ho Bạn Nên Biết Để Thành Công

donghanh banner l

2. Lập kế hoạch bán hàng online tại nhà

Nghiên cứu thị trường dự kiến cho online 

Nghiên cứu thị trường là giai đoạn đầu tiên và cũng là phần khó khăn nhất khi bạn lên ý tưởng và xây dựng chiến lược marketing online. Bạn cần thu thập đầy đủ những số liệu và kiến thức cơ bản về thị trường mà sản phẩm hay doanh nghiệp đang hoạt động. Dưới đây là một số điểm bạn nên chú ý khi cung cấp dữ liệu nghiên cứu thị trường cho: 

  • Mô hình các chức năng của thị trường trung và dài hạn. 
  • Lựa chọn phân khúc thị trường theo mục tiêu và yêu cầu mua hàng hóa trong thị trường mục tiêu đã lựa chọn. 
  • Nghiên cứu thị trường và khách hàng của công ty đối thủ đang kinh doanh trong phân khúc. 
  • Thực trạng các mục tiêu về sản lượng mà thị trường đang có. 
  • Tìm hiểu các nhà cung ứng và công ty sản xuất tiềm năng. 
Lập kế hoạch bán hàng online tại nhà
Lập kế hoạch bán hàng online tại nhà

Lên ý tưởng khởi nghiệp online 

Bước thứ 2 của quá trình xây dựng dự án là hiện thực hóa ý tưởng knh doanh khởi nghiệp. Sau đó, bạn có thể đưa ý tưởng vào hoạt động khởi nghiệp online của bản thân. Bạn cần xem xét và lựa chọn sản phẩm có ý định kinh doanh. Ngoài ra, bạn cần làm rõ sản phẩm đó có thật sự phù hợp để kinh doanh và nếu không được thì có thể thử thêm một lần khác. 

Lập Fanpage trên mạng xã hội 

Kinh doanh online đòi hỏi bạn phải có một gian hàng trên mạng xã hội bán sản phẩm. Bạn nên tạo lập gian hàng của bản thân thông qua những trang mạng xã hội đang thịnh hành hiện nay như Instagram, Facebook, Zalo… Bạn có thể đăng những bài báo với nội dung đa dạng trong lĩnh vực hoạt động của bản thân nhằm tăng lượng người theo dõi hay quan tâm. 

Tìm nguồn sản phẩm phù hợp 

Đây là bước rất là cần thiết cả đối với buôn bán bình thường lẫn kinh doanh online. Vì vậy, khi xây dựng các chiến lược marketing online, bạn cần chọn nguồn sản phẩm có giá thành rất phù hợp và chất lượng cao. Bạn có thể tham khảo nhiều nguồn khác nhau nhằm tìm ra địa điểm cung ứng sản phẩm chất lượng và giá tốt. 

Lập kế hoạch tài chính khi xây dựng kế hoạch bán online 

Bạn cần có kế hoạch tài chính để đánh giá tình hình tài chính cùng những khoản đã thanh toán với nhà cung cấp và nhân viên. Khi mới bắt đầu kinh doanh online, bạn cần nhanh chóng có được số liệu tài chính và dự báo dựa trên các số liệu đó. Việc xây dựng kế hoạch tài chính tốt sẽ thúc đẩy nhân viên phấn đấu thực hiện nhiệm vụ theo mục tiêu đã đặt ra. 

Lập kế hoạch marketing – chiến lược tiếp thị 

Lên kế hoạch nhằm quảng cáo sản phẩm, truyền tải thông điệp một cách nhanh và hiệu quả nhất cho đúng đối tượng khách hàng đích. Ngoài ra, kế hoạch marketing cũng giúp thu hút và giữ khách hàng quay trở lại trang web bán hàng tiếp tục mua hoặc dùng sản phẩm, dịch vụ của bạn. 

Lập kế hoạch Marketing – chiến lược tiếp thị 
Lập kế hoạch marketing – chiến lược tiếp thị

Giám sát và báo cáo kết quả khi thực hiện 

Bạn nên tiến hành giám sát và đánh giá hoạt động marketing bằng việc giải đáp những câu hỏi sau: 

  • Độ tin cậy của bạn với hàng hóa, dịch vụ và chiến dịch marketing? 
  • Doanh số bán ra? Lượng đăng nhập vào website? Số lượng khách mới? 
  • Độ hiệu quả marketing của từng sản phẩm? 
  • Qua kế hoạch marketing doanh nghiệp thu về bao nhiêu tiền? 

Xem thêm: Tổng hợp kinh nghiệm kinh doanh trên Etsy cực hiệu quả

3. Những điểm cần lưu ý khi bán hàng online tại nhà

Tập trung phát triển website 

Theo khảo sát, hiện nay có hơn 60% người dùng ưu tiên mua hàng trên những trang web. Do đó, bạn hãy tập trung phát triển website tạo nó thành nơi bán hàng uy tín, chất lượng để thu hút khách hàng rất tốt. 

Xác định đúng sản phẩm phù hợp 

Nếu chọn được sản phẩm phù hợp, bạn đã có 30% cơ hội thành công. Sau đó, lựa chọn sản phẩm ít người bán sẽ giúp bạn có thêm số lượng khách hàng rất cao. 

Quan tâm dịch vụ hỗ trợ khách hàng 

Giữa các cửa hàng bán đồ online cùng sản phẩm, đồng mức giá, cửa hàng nào có dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt thường được người mua lựa chọn hơn. Hỗ trợ khách hàng có thể là tư vấn để khách chọn size phù hợp, cung cấp thêm thông tin để khách đưa ra lựa chọn đúng đắn. Sau khi hàng tới tay khách, nếu gặp lỗi kỹ thuật thì có thể hỗ trợ đổi trả. Những việc này nếu làm tốt sẽ chiếm được cảm tình của khách và có thể khách sẽ quay lại mua hàng nhiều lần khác nữa.   

Chiến lược về giá cả 

Sự linh hoạt của chiến lược về giá sẽ giúp bạn có thêm những khách hàng mới.

Như vậy bài viết trên đã chia sẻ với các bạn một số điều nên biết về việc bán hàng online. Nếu bạn đang có dự định tham gia làm công việc kinh doanh thì nên tìm hiểu kỹ các nội dung như Droppi đã đề cập ở trên. 

Đặc biệt, từ khâu lên kế hoạch kinh doanh online đến triển khai dự án bán hàng online trở thành hiện thực, đòi hỏi bạn phải biết vừa làm việc vừa học mới tích góp được cho bản thân những kinh nghiệm quý giá! 

Nếu các bước kinh doanh online khiến bạn cảm thấy quá khó khăn, bạn có thể tham khảo hình thức Dropshipping tại Droppi, không cần quá nhiều các kỹ thuật bán hàng online tại nhà, bạn vẫn có thể bán được hàng!

Xem thêm: Bán Hàng Online Là Gì? Những Yếu Tố Giúp Cho Việc Bán Hàng Online Hiệu Quả

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii