5+ Kinh Nghiệm Kinh Doanh Hay Ho Bạn Nên Biết Để Thành Công

Viết bởi admin droppii - 06/01/2023
5+ kinh nghiệm kinh doanh hay ho nên biết để thành công

Trong thời đại ai cũng có thể mở cửa hàng để buôn bán thì những kinh nghiệm kinh doanh thực tế luôn là điều vô cùng quý giá, đặc biệt là những kinh nghiệm thực chiến từ những bậc tiền bối.
Kinh doanh thời hiện đại có rất nhiều điểm thuận lợi như công nghệ tiên tiến, nhiều ứng dụng hỗ trợ,…nhưng cũng phải cạnh tranh rất gay gắt. Cùng bỏ túi những kinh nghiệm kinh doanh dưới đây để công việc của bạn được thuận lợi nhé.

Xem thêm:

Bài học kinh doanh

1. Có chiến lược rõ ràng, khả thi

Bí quyết kinh doanh thành công đầu tiên đó chính là lên kế hoạch kinh doanh chi tiết và rõ ràng. Mô hình kinh doanh phải có mục tiêu và đối tượng phục vụ. Bạn cũng cần lường trước các rủi ro và thách thức có thể gặp khi khởi sự kinh doanh. Nếu có một kế hoạch chi tiết, rõ ràng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn không đi chệch hướng và gặt hái những thành công như mong muốn.

donghanh banner l

Tìm hiểu những doanh nghiệp đã áp dụng phương pháp kinh doanh thành công. Bạn cũng có thể tìm được thông tin bổ ích về những câu chuyện thành công của các cá nhân trong và ngoài nước, tình hình thực tế và cách mà họ đang áp dụng cho công ty của mình. Một kế hoạch kinh doanh thành công không nhất thiết phải dài như một cuốn sách, mà nó có thể được gói gọn trong 10 trang nhưng phải có đủ các yếu tố cần để thực hiện.

Những Kinh Nghiệm Hay Để Thành Công Trong Kinh Doanh

2. Không ngừng học hỏi và tự đánh giá

Khi kinh doanh, hãy coi mình vừa là ông chủ vừa là nhân viên. Để thành công, bạn cần biết đến công việc của một người điều hành và học cách làm việc của một nhân viên. Có như vậy bạn mới quản lý nhân viên và điều hành công việc kinh doanh thuận lợi, suôn sẻ. Hãy học cách làm việc có kỷ luật, đặt ra mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Bên cạnh đó, học hỏi cách kinh doanh thành công từ người đi trước cũng là một trong những phương pháp kinh doanh thành công. Những người đi trước sẽ chỉ cho bạn biết điều gì đã tốt và điều gì bất thường ở những việc bạn làm. Lời khuyên của họ sẽ giúp bạn tránh khỏi một số sai lầm nghiêm trọng và không phải bỏ thêm những tiền “oan”. Hoặc liệt kê những việc bạn đã, đang hay sẽ làm và hỏi ý kiến của họ.

Những Kinh Nghiệm Hay Để Thành Công Trong Kinh Doanh

3. Xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp

Trong xu thế toàn cầu hoá, tạo dựng mối quan hệ là một trong các chiến lược then chốt, là nhân tố quyết định giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Một doanh nhân thành đạt hay một doanh nghiệp muốn thành công cần có tầm nhìn chiến lược về việc tạo dựng và phát triển bền vững các mối quan hệ.

Việc tạo dựng mối quan hệ tốt sẽ hỗ trợ bạn trên con đường sự nghiệp. Nó đem lại một môi trường làm việc tốt và công việc diễn ra dễ dàng hơn thông qua sự gắn kết người với người. Thúc đẩy sự cộng tác sẽ tạo ra nhiều lợi ích trước mắt và trong cả tương lai.

Mạng lưới mối quan hệ rộng lớn và phong phú mở ra nhiều cơ hội cũng như giải quyết khó khăn trong công việc của bạn. Nhiều người đi đầu trong ngành hay doanh nghiệp sẽ sẵn lòng hợp tác và hỗ trợ nhằm giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn. Nhiều cơ hội mới đang chờ bạn phía trước nếu bạn biết cách kết nối và tạo dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp và đối tác.

Những Kinh Nghiệm Hay Để Thành Công Trong Kinh Doanh

4. Chỉ dừng lại khi đã hoàn thành các công việc

Bí quyết kinh doanh thành công kế tiếp đó chính là chỉ dừng lại khi hoàn tất công việc và không dừng lại khi mệt mỏi. Là một doanh nhân, đôi lúc bạn sẽ thấy mệt mỏi và thậm chí cảm thấy tất cả năng lượng công việc như bị đốt sạch. Một trong những bài học từ những CEO thành công đó chính là KHÔNG – BỎ – CUỘC.

Các doanh nhân thành công thường không quan tâm đến sự mệt mỏi của bản thân hay mình đã làm mấy giờ trong một ngày. Điều duy nhất mà họ làm đó là dừng lại khi hoàn tất công việc. Với họ, dù đã từng thất bại, chỉ cần tiếp tục nỗ lực, bạn sẽ đạt được mục đích và thành công như mong đợi.

5. Học cách ứng dụng công nghệ để làm việc khoa học

Mỗi ngày, bạn chỉ có 24 giờ để làm việc và sinh hoạt, nên hãy làm việc thông minh thay vì cứ cắm đầu cắm cổ vào làm. Làm việc khoa học và có hiệu quả bằng cách ứng dụng công nghệ, trang thiết bị hiện đại vào quá trình kinh doanh.

Có rất nhiều lợi thế khi áp dụng công nghệ vào trong hoạt động kinh doanh, cụ thể là:

  • Công nghệ giúp cho doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng và qua đó có thể đáp ứng được yêu cầu của khách hàng tốt hơn.
  • Công nghệ giúp bạn dễ tiếp cận và tương tác với khách hàng, qua đó nâng cao doanh thu một cách tốt hơn.
  • Công nghệ giúp bạn tạo dựng được uy tín thương hiệu mà còn góp phần củng cố niềm tin và tăng lòng yêu mến của khách hàng.

6. Chấp nhận thất bại để thành công

“Thất bại là mẹ thành công” – câu châm ngôn dân gian vô cùng chuẩn xác được áp dụng ở hầu hết các lĩnh vực, bao gồm cả công việc kinh doanh.

Không ai trở thành triệu phú ngay từ ngày đầu tiên khởi nghiệp và cũng không ai đứng sẵn trên đỉnh vinh quang ngay ở ngày thứ nhất, chính vì vậy, việc gặp khó khăn hay vấp ngã là điều hết sức bình thường trong kinh doanh.

Điều cốt yếu mà mỗi nhà kinh doanh nên lưu tâm đó là việc làm sao để lấy lại phong độ ngay khi gặp phải khó khăn và cần luôn ghi nhớ rằng, học cách đứng lên sau khi vấp ngã, không đổ lỗi cho các tác nhân hay ai khác là bạn đã thành công được một nửa chặng đường.

Ngày nay không khó để kinh doanh, vấn đề là kinh doanh như nào để kiếm được nhiều tiền nhất. Học hỏi những kinh nghiệm là điều mà những doanh nhân nên chủ động thực hiện để sớm đạt được bước tiến như mong muốn.

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii