Bán Hàng Online Nên Bán Gì? Top Mặt Hàng Nên Chọn 2023

Viết bởi admin droppii - 02/05/2023
Bán hàng online

Trước sự phát triển thần tốc của TMĐT, người ta ngỡ ngàng trước những thành công vang dội nhưng lại giật mình trước những thất bại ê chề. Trước rất nhiều khó khăn, thách thức cũng như cơ hội do internet đem đến, một câu hỏi được đặt ra: Có nên bán hàng online hay không và nên bán gì?

1. Tiêu chí chọn mặt hàng kinh doanh online

  • Nên tìm hiểu và lựa chọn các sản phẩm đang được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, tìm kiếm.
  • Người bán phải có kiến thức về sản phẩm, nếu chưa có thì nên cung cấp thêm thông tin và giá trị của sản phẩm mới có thể tư vấn hiệu quả cho khách hàng của mình.
  • Nếu sản phẩm của bạn cũng giống với nhiều sản phẩm trên thị tường thì bạn nên lựa chọn những sản phẩm có tính năng nổi trội hơn các sản phẩm hiện có.
  • Cũng có thể chọn lựa những mặt hàng bán online độc lạ để không đụng hàng, giảm sự nhàm chán và hấp dẫn người mua hơn.
  • Xây dựng kế hoạch kinh doanh rõ ràng và đầu tư nguồn tiền lớn để bán hàng online.
  • Chọn lựa nguồn hàng có uy tín và chất lượng.

Xem thêm: Cách Tìm Nguồn Hàng Kinh Doanh Cho Người Mới Bắt Đầu

Bán hàng online nên bán gì?
Bán hàng online nên bán gì?

2. Các sản phẩm phù hợp để bán online

2.1. Quần áo

Khi nói về các mặt hàng bán online lãi cao thì tất nhiên không thể bỏ qua lĩnh vực quần áo. Đây cũng là mặt hàng đang được bán online nhiều nhất hiện nay.

Hầu hết mọi người đều có nhu cầu mặc đẹp, và nhu cầu này biến đổi liên tục theo năm tháng.

donghanh banner l
Top mặt hàng bán online chạy nhất
Top mặt hàng bán online chạy nhất

Khi chọn mặt hàng thời trang để bán online, bạn nên chú ý những điều sau:

  • Luôn tìm hiểu và cập nhật xu hướng thời trang ở giới trẻ.
  • Cần chú ý tìm hiểu những mẫu mã mới, độc để cạnh tranh với các shop hiện có trên thị trường, đồng thời thu hút khách hàng hiệu quả hơn.
  • Lựa chọn nguồn hàng uy tín, chất lượng và giá cả phù hợp, đặc biệt là hàng Quảng Châu hoặc hàng Việt Nam xuất ngoại.
  • Xác định nhóm khách hàng tiềm năng phù hợp và ưu tiên bán những sản phẩm mà đối tượng này ưa thích, ví dụ như: các bạn trẻ, em bé hoặc các bà nội trợ, . ..

Tuy nhiên, kinh doanh quần áo sẽ có nguy cơ bị ứ đọng hàng, đặc biệt là những sản phẩm theo mùa và theo trend. Vì thế, bạn cần có kế hoạch dự trữ, chuẩn bị xả kho và cắt lỗ kịp thời khi sản phẩm không còn thích hợp.

Xem thêm: Kinh Doanh Quần Áo Online Dễ Dàng Với 5 Chiến Lược

2.2. Giày dép

Những sản phẩm trong lĩnh vực giày dép cũng có khá nhiều chủng loại phong phú, bao gồm: giày thời trang, giày công sở, giày nam, giày phụ nữ, giày trẻ em, . .. Bán hàng giày online đòi hỏi bạn phải có gu thẩm mỹ, kỹ năng chọn lựa sản phẩm, đánh giá mẫu mã cũng như tìm hiểu và nắm bắt xu hướng mới.

Top mặt hàng bán online chạy nhất
Top mặt hàng bán online chạy nhất

Bạn nên chủ động tìm kiếm các sản phẩm đang bán chạy trên thị trường và nhập về kinh doanh mới mong thu hút một số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó cũng cần quan tâm về giá thành cũng như độ tin cậy của thiết bị.

2.3. Phụ kiện thời trang

Một trong những mặt hàng bán online ít vốn được nhiều người chọn lựa đó là phụ kiện thời trang. Đây là mặt hàng rất thích hợp với những bạn mới bắt đầu bước vào kinh doanh online vì tính phong phú, đa dạng, nhu cầu ổn định mà số tiền bỏ ra không quá lớn.

Top mặt hàng bán online chạy nhất
Top mặt hàng bán online chạy nhất

Nhiều người hay thắc mắc là tại sao khi bán mặt hàng này mà lại không kèm theo phụ kiện thời trang. Thực tế, đây là lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn khác nhau. Bởi lẽ nếu như kinh doanh quần áo có thể nói là lĩnh vực đem đến nguồn lợi nhuận kếch xù nhưng cũng phải chịu sự cạnh tranh khá lớn về giá thì các mặt hàng phụ kiện lại chính là mảnh đất màu mỡ dành cho bất kỳ ai sáng tạo và dám đương đầu với thách thức.

2.4. Mỹ phẩm

Mỹ phẩm là mặt hàng mùa nào cũng cần sử dụng nhiều, đối tượng dùng phong phú cho cả nam lẫn nữ, độ tuổi. .. Vì vậy, kinh doanh online mỹ phẩm, đặc biệt là những dòng mỹ phẩm chính hãng vẫn đang là lĩnh vực hot nhất hiện nay và được nhiều bạn gái chọn lựa.

Với những kinh nghiệm chăm sóc sắc đẹp, cũng như am hiểu về sản phẩm thì lợi nhuận từ buôn bán mỹ phẩm online đang là niềm mơ ước của nhiều chị em.

Xem thêm: Bí Quyết Kinh Doanh Mỹ Phẩm Thành Công Không Phải Ai Cũng Biết

Top mặt hàng bán online chạy nhất
Top mặt hàng bán online chạy nhất

2.5. Thực phẩm sạch

Ngày nay, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm càng được chú trọng và thu hút nhiều sự quan tâm. Tìm được nguồn thực phẩm sạch đạt tiêu chuẩn tự nhiên, đảm bảo an toàn cho cơ thể là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy, thực phẩm sạch là một trong những mặt hàng kinh hot bạn nên quan tâm và chọn lựa nếu không biết bán online mặt hàng nào.

Top mặt hàng bán online chạy nhất
Top mặt hàng bán online chạy nhất

Khi bán thực phẩm sạch, bạn không nên chỉ nghĩ đến việc kinh doanh để thu về lợi nhuận cao mà cần phải đặt cái tâm của mình vào đó để bảo vệ sức khỏe cho khách hàng. Khi sản phẩm của bạn được người tiêu dùng tin cậy, đảm bảo việc kinh doanh của bạn sẽ đạt được lợi nhuận rất cao.

2.6. Đồ cho thú cưng

Nếu bạn để ý sẽ biết được rằng mấy năm gần đây, nuôi thú cưng đã là một trào lưu và việc bán đồ thú cưng đã trở thành mặt hàng hot nhất hiện nay với nhiều phân khúc từ thức ăn cho pet, quần áo, phụ kiện đến thực phẩm bổ sung cho thú cưng.

Top mặt hàng bán online chạy nhất
Top mặt hàng bán online chạy nhất

Bên cạnh đó, bạn có thể phát triển ngành nghề kinh doanh của mình thông qua việc thành lập các Spa dành cho thú cưng với những dịch vụ như: làm tóc, sơn móng, massage, chích thuốc hay chăm sóc nó. Đây hứa hẹn sẽ là một hình thức kinh doanh thu về lợi nhuận cực cao trên thị trường.

2.7. Đồ thủ công

Nếu bạn người có khiếu thẩm mỹ và đôi tay khéo léo thì có thể lựa chọn sản phẩm kinh doanh online các sản phẩm handmade, đồ thủ công. Các mặt hàng này hiện cũng rất được ưa chuộng mà khả năng cạnh tranh lại không cao như những sản phẩm khác.

Top mặt hàng bán online chạy nhất
Top mặt hàng bán online chạy nhất

Đây là một trong số những ngành hàng kinh doanh không cần bỏ vốn nhiều. Bạn chỉ cần tốn chi phí mua nguyên liệu và có thể tự tay mình tạo nên sản phẩm.

Xem thêm: Những Điều Cần Biết Khi Kinh Doanh Đồ Handmade Online

2.8. Bán hoa

Nếu bạn là người yêu hoa, hãy thử kinh doanh online mặt hàng này xem sao. Nhu cầu làm đẹp văn phòng, nhà phố và sử dụng hoa tươi ngày một nhiều hơn, tạo cơ hội để bạn kinh doanh mặt hàng này.

Top mặt hàng bán online chạy nhất
Top mặt hàng bán online chạy nhất

Vì vậy, bạn cần tìm hiểu cách thiết kế website kinh doanh hoa tươi và cách tổ chức những chương trình khuyến mãi cũng như việc bán hàng sao cho hiệu quả.

Trên đây là một số mặt hàng bạn nên cân nhắc khi bán online đa kênh. Chúc bạn lựa chọn được mặt hàng phù hợp và sớm thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii