5 việc làm online tại nhà cho những ai “chán” công việc văn phòng 

Viết bởi admin droppii - 20/03/2023
viec lam online tai nha

Ngày nay, những công việc ngồi bàn giấy không còn được coi là những công việc đáng mơ ước nữa, nhất là với thế hệ trẻ. Họ ưa thích những công việc không bị bó buộc về thời gian hay địa điểm mà lại đem lại thu nhập cao hơn. Đó là lý do bạn nên tham khảo những việc làm online tại nhà dưới đây nếu bạn đã chán công việc văn phòng. 

1. Viết content/sáng tạo nội dung

Nếu bạn có năng khiếu viết lách, tư duy sáng tạo và thích viết bài, viết content hay sáng tạo nội dung là công việc bạn có thể làm tại nhà, thoải mái thời gian nhưng vẫn còn thể làm việc mình thích và được học hỏi.

Ưu điểm của công việc này là rất linh hoạt, có thể thoải mái sáng tạo theo tư duy của bản thân. Công việc còn giúp cho nhiều bạn trẻ tích lũy kinh nghiệm sau này.

Sáng tạo nội dung cũng là quá trình chắt lọc tất cả các yếu tố tinh túy nhất cho một sản phẩm bằng nhiều công cụ và phương tiện khác nhau. Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện tại, mỗi ngày chúng ta lại có hàng trăm, hàng ngàn nội dung xuất hiện trên các trang mạng xã hội và bản thân người đọc cũng sẽ cảm thấy bị “loãng” với những gì họ trông thấy. 

donghanh banner l

Chính vì thế, sự độc đáo của nội dung sáng tạo sẽ trở thành điểm nổi bật khi đặt bài viết của bạn giữa hàng trăm, hàng ngàn bài viết khác. 

viec lam online tai nha

2. Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)/MMO

MMO là viết tắt của Make Money Online, tức kiếm tiền trên nền tảng online. Chỉ với chiếc máy tính, hay smartphone có kết nối Internet, bạn đã có thể thực hiện những công việc làm online tại nhà đơn giản, với mục đích kiếm tiền và nâng cao thu nhập. 

Nếu bạn là một người có tiếng nói trên mạng xã hội và đang sở hữu blog hoặc website có traffic tốt, bạn không thể bỏ qua những lời đề nghị liên kết kinh doanh với các công ty, thương hiệu theo hình thức Affiliate Marketing. Đây là một cách kiếm tiền nằm trong xu hướng phát triển của ngành Marketing Việt Nam những năm gần đây. 

3. Kiếm tiền online bằng TikTok 

Tiktok là mạng xã hội dẫn đầu xu thế hiện nay khi ai cũng dùng nó như một nền tảng giải trí và các cá nhân, doanh nghiệp biến đây thành công cụ hái ra tiền. 

Có rất nhiều cách để kiếm tiền từ TikTok, ví dụ như:

  • PR sản phẩm & thương hiệu: Bạn có nhiệm vụ quảng bá sản phẩm cho các nhãn hàng trên trang TikTok cá nhân của mình bằng cách giới thiệu, review đánh giá, cảm nhận, lồng ghép vào tiểu phẩm… Bù lại, các nhãn hàng sẽ chi trả cho bạn một khoản chi phí như trong hợp đồng đã ký kết trước đó.
  • Nhận donate qua livestream: TikTok cho phép người chơi livestream có thể tương tác được với người khác. Người xem, người chơi có thể dùng tiền thật mua vật phẩm ảo để tặng lại người livestream hoặc người livestream sẽ quy đổi những vật phẩm này thành tiền thật rồi chuyển về tài khoản ngân hàng của mình. 
  • Video Create Freelancer: TikTok được coi là một “sân chơi” màu mỡ cho những Freelancer có nhiều tài lẻ và ý tưởng độc đáo. Nhiệm vụ của họ là viết kịch bản, quay phim, chỉnh sửa video… cho chủ doanh nghiệp và nhận tiền công. Đây là một trong những hình thức kiếm tiền từ TikTok được khá nhiều bạn trẻ yêu thích. Công việc này có ưu điểm là môi trường làm việc năng động, thoải mái và ít bị ràng buộc bởi những điều khoản hợp đồng lao động. Điểm yếu là đòi hỏi các Freelancer cần có óc sáng tạo lớn, có thể dùng những phần mềm đơn giản như chỉnh sửa ảnh và edit video để đáp ứng yêu cầu công việc.
  • Tiếp thị liên kết: Affiliate TikTok được ví như một “mỏ vàng” tiềm năng mang đến nguồn thu nhập lớn cho các TikToker. Nhiệm vụ của các TikToker là review, đánh giá, quảng bá sản phẩm… cho nhãn hàng, càng nhiều người click vào đường link tiếp thị liên kết thì TikToker đó càng nhận được nhiều hoa hồng và ngược lại.

Xem thêm: Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo TikTok Mang Về Hiệu Quả Cao Nhất 2023

viec lam online tai nha

4. Thiết kế template hay các sản phẩm số

Một trong những lợi thế to lớn của sản phẩm số là điều mà các thương hiệu và công ty có thể bán, lưu trữ hoặc phân phối nhiều lần tới một lượng lớn khách hàng mà không cần phải tốn chi phí sản xuất lại hàng hoá. 

Bạn không cần phải tìm địa điểm để lưu trữ chúng vì bạn sẽ không phải trả phí khi đăng tải chúng lên cho khách hàng của mình thấy, không giống với các dịch vụ truyền thống. 

Một số dạng sản phẩm số bạn có thể tham khảo:

  • Podcast
  • Tiền điện tử (Cryptocurrency)
  • Bản tin (Newsletter)
  • NFT
  • Đăng ký gói xem tin tức
  • Sách điện tử (eBook)
  • Khóa học online
  • Nội dung video cao cấp
  • Streaming nội dung âm thanh
  • Template 

viec lam online tai nha

5. Dropshipping – Cách kiếm tiền online thông qua trung gian, việc làm online tại nhà cực dễ

Dropshipping là hình thức bán lẻ hàng hóa, người bán không nhập trực tiếp hàng về kho mà mua qua bên thứ 3 sau đó chuyển thẳng từ kho của bên thứ 3 đến địa chỉ của khách. Hình thức kiếm tiền này đang được khá đông người sử dụng trên các nền tảng internet. 

Ưu điểm của hình thức bán hàng này là bạn không mất tiền vốn, không phải đóng gói, vận chuyển, quản lý nhân viên… bán được nhiều sẽ lời lớn. 

Dropshipping là mô hình kinh doanh giảm thiểu nhiều rủi ro cho cá nhân kinh doanh. Khi có khách hàng đặt sản phẩm, người bán chỉ cần lên đơn ngay trên ứng dụng và Droppii sẽ giao thẳng đến tay người mua. Đối tác kinh doanh của Droppii không lo cần phải lo nhập hàng, lưu trữ sản phẩm, đóng gói, do đó bạn sẽ giảm được nhiều chi phí như vốn nhập hàng, chi phí bao bì, kho bãi. 

Hãy điền form đăng ký dưới bài viết để được Droppii tư vấn về mô hình kinh doanh cá nhân hay ho mà lợi nhuận cực lớn. Chúc bạn sẽ thành công với các việc làm online tại nhà này nhé. 

Có thể bạn quan tâm:

 

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii