10+ kinh nghiệm bán hàng trên Tiki hiệu quả không nên bỏ qua

Viết bởi admin droppii - 03/02/2023
Tìm hiểu kỹ và chấp hành những quy tắc do TIKI đặt ra 

Tiki được đánh giá là một trong những sàn Thương mại Điện tử (TMĐT) tốt nhất hiện nay. Vậy cách bán hàng trên Tiki như thế nào? Chính sách bán hàng trên Tiki có hấp dẫn không? Bán hàng trên Tiki cần lưu ý điều gì? Đó là những vấn đề mà ai cũng quan tâm khi bắt đầu bán hàng. Vậy thì hãy cùng Droppii chúng tôi tìm hiểu về kinh nghiệm bán hàng trên Tiki ngay dưới đây nhé! 

Kinh nghiệm bán hàng trên Tiki

1. Tìm hiểu kỹ và chấp hành những quy tắc do TIKI đặt ra 

Những hành động như tự mua hàng của nhau hoặc tự nâng cao giá trị sản phẩm của mình hay chê bai, chỉ trích đối thủ đều bị xem là các hành động lừa đảo, gian lận.

Mặc dù nó sẽ mang tới cho bạn một số lợi ích trước mắt, tuy nhiên lâu dài khách hàng sẽ nhận thấy điều bất cập và có thể sẽ tẩy chay nếu hàng của bạn không giống với những gì mà bạn quảng cáo. Trường hợp tồi tệ nhất đó chính là TIKI sẽ đóng tài khoản của bạn. 

Tìm hiểu kỹ và chấp hành những quy tắc do TIKI đặt ra 
Tìm hiểu kỹ và chấp hành những quy tắc do TIKI đặt ra

2. Xác định nhóm khách hàng mình hướng đến 

Kinh doanh gì cũng vậy bạn cần hiểu rõ chính xác đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến là nhóm khách hàng như thế nào, độ tuổi bao nhiêu, thu nhập ra làm sao, tính cách và sở thích thế nào,… để đưa ra được các chiến lược kinh doanh phù hợp sau này. 

donghanh banner l

3. Xử lý những đơn hàng nhanh 

– Muốn cạnh tranh tốt với các gian hàng đối thủ, bạn phải có sự chuyên nghiệp trong việc giải quyết từng đơn hàng. Bằng sự uy tín này khách hàng của bạn sẽ nghĩ mình được tôn trọng và cảm thấy vui vẻ hơn khi được nhận hàng sớm hơn mong đợi của họ. 

 – Nhằm hạn chế việc bùng đơn hàng do khách hàng đợi lâu, việc xử lý những đơn hàng nhanh như một công cụ cạnh tranh của shop đối với khách hàng.

4. Đóng gói hàng hoá 

Khi bán hàng trên Tiki, nhằm giảm bớt các trường hợp trả lại hàng do hàng đã hư hỏng, méo mó, thậm chí rách, nát, gây thiệt hại không nhỏ tới uy tín thương hiệu cũng như hình ảnh của gian hàng thì bạn cần đặc biệt chú ý hơn nữa đến việc bảo quản hàng hoá, ví dụ cho hàng vào thùng carton và bọc thêm lớp cao su chống va đập hay xốp bóng ở ngoài bao bì sản phẩm. 

Đóng gói hàng hoá 
Đóng gói hàng hoá

Chỉ thêm vài chi tiết nho nhỏ thế thôi, sau khi khách hàng bóc gói hàng ra cảm thấy sự sự cẩn thận, chu đáo của bạn thì sẽ đánh giá cao hơn thái độ làm việc của bạn. 

5. Thêm thông tin liên lạc để trợ giúp khách khi cần thiết 

Để tạo ra sự khác biệt, những chiếc card nhỏ có ghi thông tin liên lạc giúp khách hàng của bạn được hỗ trợ nhanh nhất nếu hàng hóa gặp vấn đề. Thông tin liên lạc vừa khiến cửa hàng của bạn trông chuyên nghiệp hơn mà còn nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. 

6. Tạo sự khác biệt để cạnh tranh

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều gian hàng giảm giá theo cách đua nhau khuyến mãi. Cách kinh doanh như vậy không mang lại hiệu quả cho gian hàng mà càng khiến gian hàng bị thua lỗ nặng hơn nữa. 

Vì vậy, nếu muốn kinh doanh một cách hiệu quả nhất thì bạn cần dùng nhiều chương trình khác độc đáo hơn đối thủ như khuyến mãi tặng thêm đồ, bán theo gói combo hay gọi tên sản phẩm của mình khác nhau nhằm không làm trùng với các đối thủ khác,… để tạo được ấn tượng với khách hàng tiềm năng.

Tạo sự khác biệt để cạnh tranh
Tạo sự khác biệt để cạnh tranh

7. Uy tín của gian hàng 

 Để bán hàng trên Tiki hiệu quả trước hết sản phẩm của bạn cần phải đảm bảo chất lượng cao. Khi mà khách hàng đến với bạn một lần họ sẽ quay trở lại lần thứ hai và thứ ba. Việc xin phản hồi của chính khách hàng ngay khi họ mua và sử dụng thử nghiệm sản phẩm của công ty tạo dựng uy tín riêng cho doanh nghiệp trên sàn Tiki. 

Nếu khách hàng phản ứng tích cực thì bạn có thể nhờ họ để lại đánh giá, nhận xét về gian hàng của công ty, bằng không hãy cảm ơn và hỏi thăm xem họ không ưng ý ở đâu rồi sau đó tìm cách sửa chữa. 

Những quy định, chính sách bán hàng trên Tiki

Quy định khi bắt đầu bán hàng trên Tiki

  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và tuân thủ theo quy định pháp luật. 
  • Cung cấp hoá đơn cho khách hàng khi có nhu cầu trong vòng 7 ngày tính từ khi mua hàng thành công. 
  • Chịu trách nhiệm thay thế và sửa chữa thiết bị cho khách hàng khi có lỗi gây nên. Tuân thủ theo chính sách giải quyết bảo hành do Tiki đề xuất. 
  • Giá bán trên Tiki là giá sau cùng đã có nhưng không bao gồm các loại phí. 
  • Chịu trách nhiệm đăng ký những chương trình này với Bộ Công Thương. 
  • Bảo mật dữ liệu riêng của Khách hàng. 
Quy định khi bắt đầu bán hàng trên Tiki
Quy định khi bắt đầu bán hàng trên Tiki

Những chính sách khi bán hàng trên Tiki

Chính sách quản lý kho hỗ trợ nhà bán hàng Tiki 

Với mô hình này, nhà bán hàng chỉ cần đem hàng tới kho Tiki, Tiki sẽ trợ giúp bạn phân loại tồn kho, giải quyết đơn hàng, giao hàng hóa đến tận nơi người nhận và xử lý những vấn đề phát sinh về bảo hành. Điều này cực kỳ có lợi vì bạn không phải mất nhiều chi phí kho bãi và không phải lo lắng với vấn đề xử lý hàng tồn như thế nào.

Hỗ trợ nhà bán hàng với mô hình “Qua kho Tiki” 

Với mô hình này, nhà bán hàng sẽ chủ động kiểm soát doanh thu. Khi có đơn hàng mới, hàng hóa sẽ được đưa về kho Tiki để Tiki nhận, quản lý đơn hàng và giải quyết vấn đề liên quan đến bảo hành. Sản phẩm thích hợp với mô hình tiki là các sản phẩm có chất lượng cao. 

Hỗ trợ nhà bán hàng Tiki với chính sách thanh toán và trả hàng 

Chiết khấu: Khoản phí này phụ thuộc vào số lượng hàng hoá đối tác cung cấp. 

Thanh toán: Theo bảng thông báo phát hành vào ngày 04/06/2018 của Tiki gửi cho từng shop thì với mỗi hóa đơn giao dịch thành công, các chủ shop sẽ chịu phí 1% trên mọi đơn hàng. Đây là khoản phí thanh toán online hay thu hộ COD trên các đơn hàng. Mức phí trả cod của Tiki cũng là hợp lý bởi nó tương đương nhiều sàn TMĐT khác như: Shopee, Lazada, Sendo,…

Phí nhập trả: Bạn sẽ thanh toán tại Tiki với mức giá rất thấp là 20.000 VND/sản phẩm. Khi đơn hàng trong danh sách hàng ký gửi giao hàng thất bại. 

4 bước để bán hàng trên Tiki hiệu quả

Bước 1: Người bán cần đăng nhập hệ thống Seller Center

Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin về sản phẩm

Bước 3: Cung cấp đầy đủ các giấy tờ yêu cầu

Bước 4: Đăng ít nhất 1 sản phẩm mà bạn đang kinh doanh

Bước 5: Đợi Tiki duyệt sản phẩm

Bước 6: Bật chế độ bán sản phẩm khi đã được Tiki duyệt thành công

Trên đây là những kinh nghiệm bán hàng trên Tiki mà bạn không nên bỏ qua, mong rằng chúng sẽ hữu ích đối với các bạn mới khởi nghiệp kinh doanh.

4 bước để bán hàng trên Tiki hiệu quả
4 bước để bán hàng trên Tiki hiệu quả

Ngoài việc kiếm tiền trên Tiki, bạn có thể tham khảo hình thức Dropshipping tại Droppi để có thể kiếm thêm thu nhập trong tương lai nhé!

Nếu bạn còn thắc mắc vấn đề gì, hãy để lại thông tin Droppii chúng tôi sẽ hỗ trợ giải đáp cho bạn!

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii