Youtube Trả Tiền Như Thế Nào? Hình Thức Thanh Toán Của Youtube Ra Sao?

Viết bởi admin droppii - 04/12/2022
thumb youtube

Bạn đã nghe nhiều về hình thức kiếm tiền từ Youtube và đang muốn mở một kênh Youtube để kiếm thêm thu nhập tuy nhiên chưa hiểu rõ cách tính tiền của Youtube như thế nào và cần điều kiện gì để được Youtube trả tiền. Hôm nay Droppii.com sẽ cùng bạn giải đáp các thắc mắc đó thông qua bài viết dưới đây, cùng tham khảo thêm nhé!

1. Youtube trả tiền như thế nào?

Youtube – nền tảng tạo và xem video miễn phí lớn nhất thế giới với hơn 1.5 triệu lượt dùng, thật sự là một công cụ giúp bạn gia tăng thu nhập không giới hạn vì mức thu nhập sẽ phụ thuộc vào sự yêu thích, tò mò của người dùng đối với video của bạn, nên đây là nguồn thu nhập khá hấp dẫn để bạn bắt đầu công cuộc quay video và đăng lên kênh Youtube của riêng mình và bắt đầu kiếm tiền. Vậy Youtube trả tiền như thế nào?

Youtube trả tiền cho các video thông qua các quảng cáo được hiển thị trong video đó, tính bằng lượt xem và lượt click vào quảng cáo. Bạn càng có nhiều video được phép hiển thị quảng cáo, càng nhiều lượt theo dõi thì bạn càng có nhiều cơ hội kiếm nhiều tiền vì tăng khả năng click vào quảng cáo của người dùng.

Nhiều người vẫn có khái niệm Youtube trả tiền cho lượt người theo dõi, người xem trên kênh của bạn nhưng thật ra bạn chỉ nhận tiền khi lượt xem video đó cùng lúc xem quảng cáo được hiển thị trong video. Các dạng quảng cáo này cũng được tối ưu đến đúng đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp quảng cáo hướng tới vì thế đối với những người xem khác nhau, quảng cáo xuất hiện cũng sẽ khác nhau trong cùng 1 video.

donghanh banner l

Để xác định đúng đối tượng mục tiêu, doanh nghiệp sẽ nhắm từ cookie của trình duyệt hay dựa trên mô tả, title các video của bạn. Đặc biệt, một số doanh nghiệp ngoài tiền quảng cáo sẽ trích thêm hoa hồng cho những lượt tải ứng dụng, mua phần mềm hay mua sản phẩm và bạn sẽ nhận được hoa hồng đó khi người xem click vào quảng cáo trong video của bạn và mua sắm.

Youtube trả tiền như thế nào?
Youtube trả tiền như thế nào?

2. Làm thế nào để được Youtube trả tiền?

Như đã nói ở phần trên, Youtube kinh doanh quảng cáo vì thế Youtube chỉ trả tiền cho những video đạt được những điều kiện nhất định và được phép xuất hiện quảng cáo, cụ thể bạn cần đạt những tiêu chí sau nếu muốn được Youtube trả tiền:

  • Được Youtube phê duyệt hồ sơ đăng ký
  • Đạt từ 4000 giờ xem trở lên công khai hợp lệ trong 12 tháng gần nhất
  • Sở hữu tài khoản Adsense
  • Ký và đồng ý với các điều kiện, điều khoản mà Youtube đưa ra
  • Nội dung trong tất cả video không vi phạm bản quyền, không reup, không vi phạm các chính sách cộng đồng theo quy định của Youtube (nội dung chứa hình ảnh khiêu dâm, khỏa thân, nội dung nguy hiểm, gây tổn thương người khác, nội dung gây kích động, thù địch, phản động, nội dung spam gây hiểu lầm, có tính chất lừa đảo, quấy rối, đe dọa tính mạng người xem, nội dung bạo lực, ngược đãi, giết chóc động vật, nội dung mạo danh người khác).

Youtube sẵn sàng trả cho bạn số tiền hoa hồng cực lớn nhưng cũng yêu cầu gắt gao trong việc tuân thủ quy định, vì thế Youtube có quyền hủy bỏ tư cách kiếm tiền của kênh nếu bạn có những nội dung vi phạm.

3. Cách tính tiền của Youtube

3.1. Cách Youtube tính tiền cho đối tác quảng cáo và Youtube Partner

Sự phổ biến của Youtube thu hút nhiều thương hiệu, nhãn hàng tìm đến để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ. Và Youtube cũng sẽ là trung gian tính tiền thu vào từ các đối tác quảng cáo và chi hoa hồng cho những Youtuber có video được hiển thị quảng cáo.

Cách tính tiền cho đối tác quảng cáo: Sở hữu số người dùng khổng lồ và hàng triệu lượt truy cập xem video mỗi ngày, Youtube sẽ mang sản phẩm/ dịch vụ của nhãn hàng đến cho nhiều người biết đến thông qua các video bằng cách chèn 2-3 quảng cáo (tùy độ dài ngắn của video) vào giữa đoạn phát video để tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ và người xem video cũng sẽ “bị bắt buộc” xem video quảng cáo.

Khi các video quảng cáo nhận được sự chú ý, tương tác như nhấp chuột vào thì Youtube sẽ dựa trên đó và tính tiền đối tác quảng cáo. Số tiền chi trả tùy thuộc vào loại quảng cáo mà đối tác đã đăng ký lúc đầu và một số trường thông tin khác, cụ thể:

  • Hình thức tính phí: tính theo lượt xem/ tương tác/ hiển thị.
  • Ngành nghề/ lĩnh vực: mỗi ngành sẽ có một mức giá quảng cáo và cách tính tiền từ Youtube khác nhau.
  • Vị trí đặt quảng cáo: Tùy vào vị trí đặt quảng cáo mà cách tính tiền của Youtube cho các video quảng cáo cũng sẽ khác nhau.

Sau khi tính phí, số tiền này sẽ được trừ dần vào ngân sách quảng cáo doanh nghiệp cài đặt lúc đầu trên Google Adsense.

Cách tính tiền cho Youtube Partner (Creator – nhà sáng tạo nội dung) hay còn gọi là Youtuber: Những người sở hữu kênh Youtube có chứa video được chèn quảng cáo thu hút lượt tương tác lớn từ người dùng như xem, tương tác, chuyển đổi mua sắm sẽ được Youtube chi trả hoa hồng, cụ thể 55% cho Creator – Youtuber và 45% cho Youtube. Đây là cách để Youtube duy trì nền tảng của mình, vừa kiếm được lợi nhuận lại vừa có thể chi trả công sáng tạo cho những người xây dựng các video hấp dẫn, ấn tượng, tạo động lực để họ tạo ra nhiều video với nội dung phong phú hơn nữa.

Youtube trả tiền cho Youtube Creator
Youtube trả tiền cho Youtube Creator

3.2. Cách Youtube tính tiền cho mỗi lượt xem

Cách tính tiền theo lượt xem (view) của người dùng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như độ dài video, khu vực vị trí địa lý,…do đó sẽ không có một con số chính xác được đưa ra mô tả cho số tiền Youtube chi trả cho 1 view. Ở đây chúng ta sẽ có những con số mang tính dao động, các Youtuber Việt Nam sẽ được chi trả từ 0.3 đến 0.5 USD cho mỗi 1000 lượt xem (1 CPM), con số này sẽ thay đổi thành 2 đến 3 USD cho 1 CPM tại thị trường Mỹ,… Và cách tính tiền này bạn sẽ được xem xét cụ thể, chi tiết lúc đăng ký tài khoản Youtube.

4. Hình thức thanh toán của Youtube

Sau khi tạo video và kiếm được tiền từ Youtube, bạn sẽ quan tâm Youtube trả tiền qua hình thức nào đúng không, cùng xem thêm nhé.
Các Youtuber sẽ nhận được tiền từ Youtube thông qua 3 hình thức: trả qua Western Union, trả qua Google Adsense, trả qua tài khoản ngân hàng của Youtuber.

4.1. Hình thức nhận tiền qua Google Adsense

Điều kiện nhận tiền từ Google Adsense là bạn phải có thu nhập từ 10 USD trở lên, khi đó bạn yêu cầu nhận tiền, Google sẽ gửi cho bạn mã pin gồm 6 chữ số. Sau đó bạn vào google.com/adsense chọn “Cài đặt”, chọn “Thanh toán” và kéo xuống phía dưới chọn mục “Cách nhận thanh toán” và làm theo hướng dẫn là được.

Xem thêm: 7+ cách kiếm tiền từ Google có thể bạn chưa biết

4.2. Cách nhận tiền Youtube trả qua Western Union

Điều kiện nhận tiền từ Western Union là kênh Youtube của bạn phải có thu nhập từ 100 USD trở lên, bạn điền họ, tên, đồng ý điều khoản và hoàn thành cập nhật. Khi có thu nhập đạt mức yêu cầu, kênh Youtube của bạn sẽ phát Paid và bạn ra ngân hàng nhận tiền Western Union là được.

Youtube trả tiền qua Western Union
Youtube trả tiền qua Western Union

4.3. Cách nhận tiền Youtube trả qua ngân hàng

Đầu tiên, Youtube trả tiền qua hệ thống SWIFT BIC – tên viết tắt của hệ thống giao dịch quốc tế, bạn cần điền thông tin về ID thụ hưởng là CMND/CCCD của bạn, sau đó tra Google từ SWIFT BIG sẽ biết được ngân hàng của bạn.
Khi tài khoản có từ 100 USD thì số tiền sẽ được tự động chuyển về tài khoản ngân hàng mà bạn đã đăng ký trước đó.

Youtube hiện nay là một trong những kênh gia tăng thu nhập hiệu quả cho mọi người, đặc biệt là giới trẻ vì thế hiểu được cách tính tiền của Youtube sẽ giúp bạn lên chiến lược phù hợp để hướng đến đúng mục tiêu và sớm kiếm được nhiều tiền từ Youtube. Chúc bạn thành công với công việc Youtuber!

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii