10 Ý Tưởng Kinh Doanh Tại Nhà Vốn Ít – Lợi Nhuận Cao

Viết bởi admin droppii - 04/12/2022
10 ý tưởng kinh doanh tại nhà vốn ít lợi nhuận cao

Nên buôn bán gì tại nhà? Tôi muốn kinh doanh tại nhà nhưng không biết nên bán gì? Đồng hành cùng bạn mang lại nguồn thu nhập khi tự kinh doanh, Droppii mách bạn 10 ý tưởng kinh doanh tại nhà ít vốn nhưng nhanh kiếm lời.

Muốn kinh doanh như ít vốn thì đừng lo lắng nhé, chỉ cần bạn gạt qua nỗi lo sợ thất bại thì chắc chắn bạn sẽ làm được. Khi kinh doanh tại nhà bạn không tốn chi phí thuê mặt bằng, tuy nhiên để kinh doanh thành công bạn cần có một ý tưởng tốt, và hiểu biết rõ về lĩnh vực mà bạn sẽ kinh doanh. Dưới đây là 10 ý tưởng giúp bạn giải đáp thắc mắc nên buôn bán gì tại nhà.

Xem thêm:

Buôn bán không cần vốn
Những bài học kinh doanh

donghanh banner l

1. Mở tiệm rửa xe tự kinh doanh

Nhu cầu làm sạch xe ngày càng tăng cao. Chính vì vậy, mở tiệm rửa xe là một ý tưởng kinh doanh tại nhà giúp bạn nhanh thu hồi vốn, tránh được rủi ro.
Muốn kinh doanh dịch vụ rửa xe thành công bạn nên lưu ý vài điều khi chuẩn bị mở tiệm:

  • Vị trí có nhiều phương tiện lưu thông qua lại
  • Đầu tư trang thiết bị
  • Nguồn vốn đầu tư
  • Chiến lược kinh doanh

Vị trí đắc địa để mở tiệm rửa xe: đây là mấu chốt góp phần quyết định đến doanh thu của tiệm, nên chú ý những địa điểm có nhiều phương tiện qua lại để thu hút khách hàng nhé.

Mở tiệm rửa xe tự kinh doanh

Đầu tư trang thiết bị: kinh doanh tại nhà bằng mô hình rửa xe, bạn nên tính toán đến việc đầu tư dụng cụ và trang thiết bị máy móc như: máy rửa xe, máy nén khí, cầu nâng rửa xe, bình phun bọt tuyết,… Nếu bạn không có nhiều vốn thì không cần đầu tư máy bơm nén không khí hoặc cầu nâng.

Tuy nhiên, máy bơm rửa xe thì không thể thiếu. Máy hỗ trợ quá trình rửa xe nhanh hơn, hiệu quả hơn và mang lại sự chuyên nghiệp, góp phần thúc đẩy thời gian thu hồi vốn nhanh hơn.

Vốn đầu tư: Dựa vào quy mô kinh doanh để xác định nguồn vốn đầu tư là bao nhiêu. Khi kinh doanh tại nhà bạn không tốn tiền thuê mặt bằng, nên số vốn bỏ ra chỉ hơn 10 triệu đồng. Bạn có thể kinh doanh thêm các mặt hàng như: thay dầu nhớt, bán nước uống, bán bảo hiểm, bảo dưỡng xe,…

Chiến lược kinh doanh: Cách gây ấn tượng với khách hàng hiệu quả nhất và giữ chân khách hàng là dịch vụ tốt nhất, thái độ phục vụ tận tình, ân cần và thân thiện. Đồng thời, bạn có thể tạo Website hoặc banner để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình để nhiều người biến đến hơn.

2. Làm Youtuber – Quay Vlog

Hiện nay những kênh Youtube như: Bà Tân Vlogs, Viên Vibi, Thơ Nguyễn,… không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Với xu thế internet ngày càng phát triển mạnh, tự kinh doanh để kiếm tiền không còn là vấn đề khó đối với mỗi người.

làm youtube kiếm tiền

Công việc làm Youtuber không giới hạn độ tuổi. Youtuber là một trong những nghề kinh doanh tại nhà được đánh giá là “hot” phù hợp với những người vốn ít.

Chỉ với 1 chiếc điện thoại có camera sắc nét, ghi âm thanh rõ để quay video. Bước tiếp theo là lựa chọn chủ đề quay: dạy nấu ăn, quay cuộc sống đời thường, thời trang,…Tuy nhiên không nhiều người có thể “bén duyên” với công việc này. Bạn phải suy nghĩ thật kỹ trước khi lựa chọn.

Xem thêm: Youtube trả tiền như thế nào? Hình thức thanh toán ra sao?

3. Mở quán trà sữa tại nhà

Mở quán trà sữa tại nhà là hình thức kinh doanh tại nhà hiệu quả được nhiều người áp dụng. Đây là loại thức uống được nhiều người mê, ngay cả giới trẻ và người trung niên.

mở quán trà sữa

Khi bạn muốn kinh doanh tại nhà bằng cách mở quán trà sữa, đối tượng hướng đến là học sinh, sinh viên, dân công sở là chính. Từ đó bạn định giá cho sản phẩm để cạnh tranh với các thương hiệu trà sữa trên thị trường, mức giá hợp lý nhất để cạnh tranh là khoảng 20.000 – 35.000 đồng (đã gồm topping).

Khi mở quán trà sữa tại nhà bạn cần chuẩn bị: quầy hàng lưu động, vài bộ bàn ghế nhựa, nguyên liệu, dụng cụ pha chế.

4. Mở tiệm giặt ủi lấy liền

Công việc bận rộn khiến nhiều người không có thời gian giặt ủi quần áo. Do đó, nhu cầu giặt ủi lấy liền ngày càng tăng cao. Đây là mô hình kinh doanh giúp bạn nhanh thu hồi vốn.

Mở tiệm giặt ủi

Kinh doanh gì tại nhà, thì mở tiệm giặt ủi lấy liền là cách kinh doanh không gặp rủi ro mà nhanh thu hồi vốn. Mở tiệm giặt ủi bạn cần đầu tư trang thiết bị như: máy giặt có chức năng sấy, sọt đựng, móc, bàn ủi và các loại chất tẩy rửa, giặt, nước xả….

Bạn có thể phát tờ rơi, dán thông báo ở quanh khu vực bạn sống để quảng cáo cho tiệm của mình.

5. Bán hàng online

Bán hàng online là nghề nghiệp được nhiều người áp dụng hiện nay. Bạn có thể bán hàng qua mạng xã hội (facebook, zalo, instagram,…), bán hàng qua Website, Làm Affiliate Marketing,.. những hình thức này giúp bạn tự kinh doanh tại nhà.

bán hàng online

Để bắt đầu kinh doanh online bạn bỏ vốn từ vài triệu đồng. Một số mặt hàng phù hợp với hình thức kinh doanh tại nhà online như:

  • Bán hàng thời trang
  • Bán đồ ăn, thức uống
  • Bán mỹ phẩm
  • Bán thực phẩm chức năng
  • Bán khóa học

Trước khi bắt đầu kinh doanh online bạn phải xác định được loại sản phẩm sẽ bán và chọn nền tảng để kinh doanh cũng như xây dựng thương hiệu.

Xem thêm: Bán online nên bán gì? Top mặt hàng nên chọn hiện nay

6. Hình thức kinh doanh tại nhà mở dịch vụ trông trẻ

Kinh doanh tại nhà ít vốn thì nên làm gì? Để có được đáp án cho vấn đề này, bạn có thể kinh doanh nhỏ tại nhà bằng việc trông trẻ. Để mở dịch vụ trông trẻ em, bạn cần tìm hiểu sơ bộ xem:

  • Nên trông coi trẻ ở độ tuổi nào phù hợp?
  • Chế độ dinh dưỡng phù hợp cho từng lứa tuổi.
  • Xác định số lượng trẻ em ở khu vực bạn đang sống.
  • Có nhiều nhà trẻ ở khu vực bạn sinh sống không?
  • Bình quân thu nhập của các hộ gia đình có trẻ nhỏ là bao nhiêu?
  • Thủ tục, hồ sơ khi mở nhà trẻ gồm những gì?

mở lớp mầm non

Trông trẻ là một công việc vất vả nhưng đây là một trong những ý tưởng kinh doanh tại nhà ít vốn khá hiệu quả. Bạn chỉ cần đầu tư vốn vài chục triệu đồng để trang trí phòng, mua sắm bàn ghế, dụng cụ, đồ chơi,… là có thể bắt đầu tự kinh doanh.
Để thành công trong nghề này bạn phải là người yêu trẻ nhỏ, phải kiên nhẫn và có khả năng chịu đựng áp lực cao. Chỉ cần bạn đầu tư cơ sở vật chất tốt và tâm thế là một người giữ trẻ có tâm, thì chắc chắn các phụ huynh sẽ không ngần ngại mà giao bé cho bạn đâu.

7. Mở cửa hàng bán phụ kiện, mắt kính

Các loại phụ kiện như: mắt kính, đồng hồ là những phụ kiện không thể thiếu cả nam và nữ. Muốn kinh doanh tại nhà bạn có thể mở cửa hàng bán phụ kiện, để thu hút khách hàng mở rộng thị trường bạn có thể kết hợp bán hàng online.

mở cửa hàng mắt kính

Tuy nhiên, những mặt hàng phụ kiện rất dễ vỡ, dễ trầy xước nên nhớ bảo quản cẩn thận.

8. Kinh doanh tại nhà mở quán ăn vặt

Nếu bạn muốn kinh doanh nhưng có vốn ít thì mở quán ăn vặt kết hợp trà chanh là khả thi. Số vốn cho những cốc trà chanh chỉ khoảng vài nghìn đồng nhưng bạn có thể bán ra gấp 3, 4 lần, lợi nhuận khá cao với công việc kinh doanh này.

kinh doanh đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt bạn có thể bán như chân gà sả tắc, bánh tráng, bánh tráng trộn, đồ chiên, khô chiên, nem rán, phomai que,… Để mở quán ăn văt bạn cần chuẩn bị các dụng cụ như: bàn, ghế, đồ dùng ăn uống, menu. Nếu được bạn nên trang trí quán ăn để thu hút khách hàng.

Để phát triển thương hiệu và mở rộng lượng khách hàng bạn đừng quên liên kết với các app bán hàng như: Grab Food, Shopee Food,…để bán hàng nhé.

9. Mở cửa hàng quần áo tại nhà

Nên buôn bán gì tại nhà thì mở cửa hàng quần áo tại nhà là công việc giúp bạn khởi nghiệp hiệu quả. Để kinh doanh thành công, yếu tố quyết định chính là bạn phải nhạy bén, cập nhật được xu hướng thời trang thịnh hành theo từng thời gian.

Đồng thời, bạn phải thấu hiểu và nắm bắt thị hiếu của khách hàng để nhập sản phẩm phù hợp. Bạn nên lưu ý các tiêu chí khi nhập quần áo là: đẹp, bền, có tính ứng dụng, giá rẻ.

bán quần áo tại nhà

Với số vốn 10 triệu đồng thì bạn đã tự kinh doanh thời trang tại nhà được rồi đó. Để tiếp cận khách hàng bán hàng online qua Faceboook, Zalo, Tiktok,…hay sàn thương mại điện tử như: Shopee, Tiki, Lazada,.. những kênh này giúp bạn lan rộng thương hiệu và tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Kinh nghiệm mở shop quần áo nhất định phải đọc trước khi mở shop

10. Kinh doanh tại nhà ít vốn – mở tiệm sửa quần áo

Nếu bạn biết may vá quần áo bạn có thể tự kinh doanh tại nhà dễ dàng bằng việc mở tiệm sửa quần áo. Kinh doanh tại nhà vốn ít thì bạn có thể mở tiệm với quy mô nhỏ. Bạn chỉ cần đầu tư máy may, các loại phụ liệu may mặc cùng sự tỉ mỉ, khéo léo là bạn đã có thể tự kinh doanh rồi.

mở tiệm sửa quần áo

Nếu bạn muốn kinh doanh tại nhà mà chưa biết làm gì thì 10 ý tưởng kinh doanh đơn giản mà Droppii gợi ý sẽ giúp bạn tự kinh doanh hiệu quả. Với lợi thế không tốn chi phí thuê mặt bằng, bạn sẽ nhanh thu hồi vốn và phù hợp với những người có vốn ít. Hãy tự tin vào khả năng của chính mình thì mọi việc sẽ thành công.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii