Tất Tần Tật Các Bước Đăng Ký Bán Hàng Trên Baemin Bạn Nên Biết

Viết bởi admin droppii - 04/12/2022
Tất tần tần các bước đăng ký bán hàng trên baemin bạn nên biết

Hiện nay nhu cầu đặt thức ăn online ngày càng cao nên thị trường các nền tảng giao nhận thức ăn trực tuyến đặc biệt thu hút cả nhà bán hàng và người dùng bởi sự tiện lợi và nhanh chóng. Bạn không cần mất thời gian đi tìm các nhà hàng quán ăn mà chỉ việc lên ứng dụng đặt món, nhà bán hàng cũng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Và hiện nay Baemin là một trong những ứng dụng giao nhận thức ăn trực tuyến hot nhất vì có nhiều chương trình khuyến mãi đặc sắc cùng dịch vụ chất lượng. Chính vì thế nhiều nhà bán hàng đã nhìn ra tiềm năng và muốn tham gia kinh doanh trên Baemin. Hôm nay Droppii.com sẽ giới thiệu đến bạn tất cả các bước đăng ký trở thành nhà bán hàng đối tác của Baemin, cùng tham khảo nhé.

Baemin - Chuyên gia giao đồ ăn
Baemin – Chuyên gia giao đồ ăn

1. Tại sao phải đăng ký bán hàng trên Baemin

Vừa tham gia vào thị trường giao nhận thức ăn trực tuyến và phải đối mặt với các “ông lớn” trong ngành như ShopeeFood, GrabFood,…nhưng Baemin vẫn gây được tiếng vang lớn và chiếm được thị phần không hề nhỏ, thu hút nhiều người dùng và nhà bán hàng với các lý do sau đây:

  • Giao diện ứng dụng thân thiện, bắt mắt và thu hút, giúp tạo không khí đáng yêu mỗi khi người dùng đặt thức ăn.
  • Đăng ký bán hàng trên Baemin hoàn toàn miễn phí.
  • Đội ngũ shipper hùng hậu, thân thiện.
  • Nhiều chương trình giảm giá siêu ưu đãi có thể lên đến 60%, liên kết nhiều ngân hàng để khách hàng được giảm giá thêm nếu thanh toán thẻ, đặc biệt Baemin cho phép người dùng áp chồng nhiều mã cho cùng một đơn hàng để được giảm tối đa chi phí.
  • Phí giao hàng thấp, thao tác đặt hàng đơn giản

Riêng đối với những nhà bán hàng, việc xuất hiện trên càng nhiều nền tảng càng tốt bởi giúp cho thương hiệu tiếp cận được nhiều tệp khách hàng, tăng nhận diện thương hiệu và doanh thu, cộng thêm việc Baemin cung cấp nhiều mã giảm giá cho người dùng để kích cầu mua sắm, nhà bán hàng càng thu được lợi nhuận từ việc gia tăng lượng đơn hàng mỗi ngày vì khách hàng thích các chương trình giảm giá.

Giao diện Baemin thân thiện và thu hút
Giao diện Baemin thân thiện và thu hút

2. Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Baemin

Để trở thành nhà bán hàng trên Baemin bạn chỉ việc đăng ký với những thao tác rất đơn giản thông qua 2 cách:

donghanh banner l
  • Cách 1: Đăng ký qua app hoặc website Baemin:

Bước 1: Nhà bán hàng truy cập website https://baemin.vn/ của Baemin và chọn mục “Dành cho Merchants”.

Bước 2: Chọn “Merchant Blog”, chọn tiếp “Đăng ký” sau đó điền thông tin vào form thông tin theo yêu cầu rồi chọn “Submit”

Bước 3: Sau khi hoàn tất submit bạn sẽ chờ Baemin phê duyệt, sau đó nhân viên Baemin sẽ liên hệ lại xác nhận thông tin, tư vấn, hướng dẫn bạn về các thủ tục để hoàn tất đăng ký và bạn sẽ chính thức trở thành đối tác bán hàng tại Baemin.

  • Cách 2: Đăng ký qua tổng đài: Nếu bạn không có thời gian hoặc không thể thực hiện các thao tác thì cách đơn giản hơn là gọi trực tiếp đến tổng đài Baemin qua số 19003090 để gặp các bạn tư vấn viên hỗ trợ đăng ký gian hàng.

3. Một số lưu ý khi bán hàng trên Baemin giúp tăng đơn hiệu quả

Lưu ý quy định bán hàng trên Baemin: Ở bất cứ nền tảng nào cũng có một số quy định dành cho nhà bán hàng, Baemin cũng không ngoại lệ, tuy nhiên đây đều là những quy định đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể tuân thủ, cùng xem qua nhé:

  • Hình ảnh món ăn trên Baemin phải rõ nét, hình ảnh quán phải rõ và chi tiết toàn bộ mặt tiền quán, logo và bảng hiệu để người dùng có thể hình dung rõ hơn về quy mô quán.
  • Cung cấp thực đơn không quá 30 món kể cả các món ăn vặt.
  • Baemin không hỗ trợ nhà bán kinh doanh những mặt hàng có hạn sử dụng quá 24h như các loại đồ khô, nước đóng chai, trái cây,…
  • Quán không được phép bán đồ uống có cồn vượt quá 15 độ.

Lưu ý về mức chiết khấu trên mỗi đơn hàng trên Baemin: Khi đăng ký bán hàng trên Baemin nhà bán sẽ không mất phí tuy nhiên Baemin sẽ tính phí trên mỗi đơn hàng giao thành công (trong khoảng 25-30%), vì vậy bạn phải nắm rõ phần phí này để quyết định giá bán món ăn phù hợp.

Đặt chất lượng món ăn lên hàng đầu: tất nhiên đây là tiêu chí quan trọng nhất trong ngành ẩm thực mà bạn không được phép phạm sai lầm, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe khách hàng, do đó Baemin đặc biệt nghiêm ngặt về xử lý vấn đề này, quán sẽ có những mức phạt nếu phạm lỗi an toàn vệ sinh thực phẩm, cụ thể:

  • Vi phạm lần 1: nhắc nhở
  • Vi phạm lần 2: đóng tạm thời gian hàng trên Baemin 10 ngày
  • Lần 3: đóng gian hàng trên Baemin và hủy hợp tác vĩnh viễn, truy thu công nợ nếu đơn hàng gây ra thiệt hại về sức khỏe cho khách hàng.

Không phạm lỗi vận hành theo quy định của Baemin: lỗi vận hành bao gồm những lỗi bất hợp tác và gian lận của nhà bán hàng trên ứng dụng Baemin và sẽ bị xử phạt tùy trường hợp, một số lỗi sau bạn nên tránh phạm phải nếu không muốn bị tạm thời hoặc vĩnh viễn hủy hợp tác với Baemin:

  • Gian lận order từ người thân, bạn bè,… giả vờ đặt đơn qua ứng dụng Baemin để lên đơn ảo.
  • Cung cấp thông tin sai lệch khi đăng ký bao gồm thông tin giấy phép kinh doanh, món ăn kinh doanh, địa chỉ,…
  • Từ chối quá nhiều đơn hàng dẫn đến tỷ lệ từ chối vượt mức quy định
  • Không hợp tác và từ chối xử lý khiếu nại của khách hàng

Tận dụng các chương trình khuyến mãi sốc của Baemin: Vì mới tham gia và muốn nhanh chóng chiếm thị phần, Baemin đã tung ra rất nhiều mã giảm giá cao lên đến 60% cho người dùng để kích cầu kèm nhiều chương trình mini game nhận quà khủng khi tương tác với Baemin như chương trình tặng áo mưa trong đợt tháng 8 năm 2022, chủ yếu để tăng nhận biết thương hiệu và sự thích ứng của người dùng đối với ứng dụng của Baemin. Tất cả những khuyến mãi đó đều có lợi cho nhà bán hàng khi số lượng người dùng kèm đơn hàng tăng lên nhanh chóng, vì thế trong những khung giờ khuyến mãi, nhà bán nên tự tạo thêm mã khuyến mãi của riêng cửa hàng để khách hàng áp chồng lên mã giảm của Baemin, tạo nên những đơn hàng tiết kiệm nhất, từ đó tăng sự yêu thích của khách hàng đối với quán của bạn mà không mất nhiều chi phí quảng cáo.

Để luôn theo kịp các chương trình đổi mới mỗi ngày của Baemin, bạn hãy luôn cập nhật phần thông báo cho nhà bán mỗi ngày để chợp lấy thời cơ đúng lúc nhé.

Lan tỏa các kênh bán hàng trên mạng xã hội: Người dùng các ứng dụng giao món ăn trực tuyến đa số đều sẽ tham gia các mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, Instagram, Zalo,… vì thế hãy lập thêm những fanpage cho thương hiệu hoặc booking review và gắn link cửa hàng của bạn trên Baemin và những nền tảng khác để thu hút khách hàng biết đến và đặt món, lưu ý nên đăng kèm các chương trình khuyến mãi để gây ấn tượng với người xem nhé.

Baemin khuyến mãi đa tầng
Baemin khuyến mãi đa tầng

Kinh doanh là một công việc đòi hỏi sự thích nghi, chiến lược và cập nhật nhanh chóng các xu hướng thị trường. Tham gia bán hàng trên Baemin là một cách để bạn mở rộng phạm vi kinh doanh, có thêm tệp khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu. Hãy tận dụng những cơ hội bán hàng trên Baemin để phát triển thương hiệu mạnh hơn nữa bạn nhé. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii