Hướng Dẫn Đăng Ký Bán Hàng Trên Now Đơn Giản Cho Người Mới Bắt Đầu

Viết bởi admin droppii - 04/12/2022
hướng dẫn đăng ký bán hàng trên now

Bán hàng trên Now hiện đang là xu hướng phát triển tiềm năng của những nhà bán hàng về thức ăn, nước uống,… bởi sự tiện lợi và tệp khách hàng khổng lồ mà Now mang đến giúp họ tăng doanh thu vượt bậc. Khi việc bán đồ ăn online dần trở nên quen thuộc, nhiều người muốn đăng ký bán hàng trên Now nhưng không biết cách, hôm nay hãy cùng Droppii.com tham khảo cách đăng ký bán hàng trên Now nhé!

đăng ký bán hàng now và shopeefood

1. Now và Foody có khác nhau không?

Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu Foody là gì nhé! Foody là một trang web, ứng dụng di động được ra mắt năm 2012, giới thiệu đến mọi người những địa điểm ăn uống ngon, mới lạ mà nhiều người chưa biết đến. Foody nhanh chóng nhận được yêu thích của nhiều người bởi họ không chỉ được biết đến nhiều quán ăn, quán cafe, khu vui chơi,… mà còn có thể chụp ảnh, nhận xét chất lượng về những trải nghiệm tại các địa điểm ăn uống vui chơi.

Foody tìm và đánh giá cho tất cả các địa điểm ăn uống từ những quán vỉa hè, tiệm ăn nhỏ đến những nhà hàng sang trọng. Vì sự hữu ích của dịch vụ tham khảo danh sách quán ăn mới lạ, hấp dẫn mà Foody đã cập nhật được hàng trăm ngàn địa điểm cùng nhiều bình luận, đánh giá ẩm thực toàn Việt Nam.

donghanh banner l

Năm 2015, Foody tiếp tục cho ra mắt ứng dụng giao nhận Deliverynow.vn và ứng dụng đặt bàn từ xa Tablenow.vn.

Năm 2016, Deliverynow.vn chính thức đổi tên thành Now.vn, ứng dụng kết nối người dùng trên nền tảng desktop và di động. Để phục vụ nhu cầu giao nhận món ăn cho người dùng, Now có đội ngũ Shipper hùng hậu, sẵn sàng nhận đơn ngay khi bạn vừa ấn đặt món. Hiện tại, Now đã “về chung nhà” với Shopee và đổi tên thành ShopeeFood, tiếp cận thêm hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày từ Shopee.

Lưu ý khi quán được nêu tên và chia sẻ trên Foody chưa chắc đã được bán hàng trên Now. Nhưng tất cả gian hàng trên Now sẽ được xuất hiện tất cả trên Foody bởi vì Now ra đời sau và thuộc quyền sở hữu của Foody.

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký Foody cho người mới bắt đầu

Foody là ứng dụng giới thiệu và đánh giá món ăn
Foody là ứng dụng giới thiệu và đánh giá món ăn

2. Tại sao phải đăng ký bán hàng trên Now?

Bạn vừa mới kinh cửa hàng ăn uống và thắc mắc tại sao phải đăng ký bán hàng trên Now. Dưới đây là một số lý do giải đáp các thắc mắc của bạn:

  • Tận dụng lượng người dùng khổng lồ của Now, bạn có thể quảng bá cửa hàng của mình đến với nhiều người, tăng nhận biết thương hiệu và doanh thu.
  • Foody – Now có phương pháp SEO tối ưu giúp những nhà bán hàng của họ lọt top tìm kiếm trên Google nếu khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan đến món ăn bạn kinh doanh, một cách quảng bá tiết kiệm chi phí cho bạn.
  • Khi là một gian hàng được xác nhận trên Now, bạn sẽ tạo được thêm uy tín với khách hàng bởi những đánh giá, hình ảnh từ những người đã dùng qua để lại.
  • Quản lý dễ dàng bởi Now hỗ trợ đa nền tảng từ web, đến IOS, Android.

3. Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Now

Trước khi hướng dẫn cách đăng ký bán hàng, Droppii.com sẽ cung cấp cho bạn những lưu ý về chuẩn bị hồ sơ trước khi đăng ký, bạn chỉ cần chuẩn bị:

  • Chuẩn bị dụng cụ ăn uống một lần như: hộp nhựa, thìa nhựa, đũa dùng 1 lần,…
  • Kiểm soát chất lượng món ăn để luôn ngon và được giao đúng giờ cho khách hàng
  • Thẻ ngân hàng để kích hoạt ví điện tử AirPay (ShopeePay)
  • Ký hợp đồng với Now (đối với các Quán yêu thích hoặc Quán đối tác)

Sau đó sẽ tiến hành đăng ký bán hàng trên Now nhé. Đăng ký bán hàng trên Now hiện nay cực kỳ tiện lợi và nhanh chóng với 2 cách:

Cách 1: Đăng ký trực tiếp với website của Now

Bước 1: Truy cập trang https://www.now.vn/boosting-your-business-with-deliverynow và điền các thông tin theo form hướng dẫn bao gồm họ và tên, số điện thoại, email, tên cửa hàng, địa chỉ cửa hàng. Ở phần lựa chọn kiểu giao hàng, chọn “Bởi Now” nếu bạn muốn Now giao hàng cho bạn, chọn “Bởi Merchant” nếu bạn muốn dùng shipper ngoài hệ thống hoặc tự giao hàng.

Bước 2: Chọn “Tôi không phải là người máy” sau đó chọn “Xong” để hoàn tất đăng ký.
Sau đó nhân viên Now sẽ liên hệ hướng dẫn bạn cài đặt và sử dụng ứng dụng NowMerchant để quản lý tất cả đơn hàng. NowMerchant hỗ trợ tải về cho cả App Store và Google Play.

Cách 2: Đăng ký thông qua tổng đài Now

Bạn không biết các thao tác đăng ký trên điện thoại hay desktop thì có thể gọi đến tổng đài của Now 19006510 – 19002042 để đăng ký mở gian hàng. Sau khi hoàn tất các bước thông tin ban đầu, bạn sẽ đợi 1-2 tuần để nhân viên Now phản hồi và hướng dẫn sử dụng.

Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Now
Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Now

4. Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Now

Now hiện đang là ứng dụng sở hữu hàng triệu lượt người dùng và nhà kinh doanh dịch vụ ăn uống, vì vậy khi mới bắt đầu bán hàng trên Now bạn hãy lưu ý chỉn chu về hình thức và chất lượng sản phẩm, thời gian hoàn thiện món để giao cho shipper và những dụng cụ, khuyến mãi đi kèm. Đặc biệt, hãy phát triển nhiều đơn hàng, sau đó đăng ký trở thành đối tác được yêu thích trên Now và tham gia gói tăng trưởng doanh thu. Với những chương trình khuyến mãi kèm hỗ trợ truyền thông, bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng trải nghiệm món ăn ở cửa hàng của bạn, sau đó trở thành khách hàng thân thiết và ủng hộ lâu dài.

Tham gia thêm các chương trình khuyến mãi của Now để thu hút thêm khách hàng
Tham gia thêm các chương trình khuyến mãi của Now để thu hút thêm khách hàng

Bán hàng trên Now không quá khó khăn tuy nhiên vẫn có những bước cạnh tranh gay gắt nên bạn cần hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ của mình mỗi ngày để giữ vững doanh thu và ngày càng phát triển hơn nữa.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii