Hướng Dẫn Đăng Ký Foody Cho Người Mới Bắt Đầu

Viết bởi admin droppii - 04/12/2022
HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ FOODY CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Hiện tại trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt giữa những nhà hàng quán ăn, và đa số thông tin đều được tìm hiểu thông qua internet thì việc các quán ăn có mặt trên đa kênh truyền thông giúp tăng nhận diện thương hiệu và thú hút được nhiều khách hàng hơn là điều hết sức cần thiết. Và Foody-Now (ShopeeFood) là một điển hình cho nền tảng truyền thông nổi tiếng trong việc quảng bá những nhà hàng, quán ăn.

Không khó để nghe những từ Foody Now ShopeeFood trong những buổi dặt cơm trưa văn phòng, những buổi ăn ngoài trời,…và hiệu quả khi bán hàng trên Now – ShopeeFood nhưng vẫn không ít người chưa thật sự hiểu về Foody cũng như cách đăng ký bán hàng trên Now – ShopeeFood, hôm nay Droppii.com sẽ cung cấp các thông tin cần thiết về nền tảng này, cùng tham khảo thêm nhé.

Now là dịch vụ vận chuyển thức ăn số 1 Việt Nam
Now là dịch vụ vận chuyển thức ăn số 1 Việt Nam

1. Foody-Now là gì?

Đây là hai khái niệm thường xuyên khiến mọi người nhầm lẫn. Foody là một ứng dụng ra mắt năm 2012, chuyên tìm kiếm, đánh giá và giới thiệu đến người dùng những địa điểm quán ăn ngon. Sau đó người dùng có thể đến trải nghiệm quán và để lại đánh giá, thảo luận ngay trên ứng dụng. Điểm này thu hút nhiều người dùng sử dụng Foody như một ứng dụng mới mẻ để trải nghiệm ẩm thực, biết đến nhiều món ăn ngon, độc lạ và cùng nhau bàn luận.

Nhờ sự yêu thích của người dùng, tính đến nay Foody đã cập nhật hàng ngàn địa điểm, quán ăn, nhà hàng, quán cafe,…trên khắp Việt Nam cùng hàng triệu bình luận, đánh giá.

donghanh banner l

Để mở rộng thị phần, Foody cho ra mắt ứng dụng đặt bàn Tablenow và ứng dụng giao nhận Deliverynow năm 2015, và năm 2016 Deliverynow chính thức đổi tên thành Now và hiện giờ là ShopeeFood.

Now – ShopeeFood sở hữu lượng tài xế hùng hậu và ứng dụng có giao diện chuyên nghiệp giúp phụ vụ hiệu quả hàng ngàn bữa ăn cho khách hàng.

Điểm cần lưu ý để phân biệt Now và Foody là quán có thể được giới thiệu trên Foody chưa chắc đã có đăng ký bán hàng trên Now tuy nhiên nếu quán đã có bán hàng trên Now thì chắc chắn sẽ có mặt trên Foody.

Foody là ứng dụng giới thiệu và đánh giá món ăn
Foody là ứng dụng giới thiệu và đánh giá món ăn

2. Lợi ích của việc trở thành đối tác của Foody – Now

Khi trở thành đối tác của Foody – Now nghĩa là bạn đang trở thành đối tác của một ứng dụng giao thức ăn kết nối tệp khách hàng khổng lồ có nhu cầu về dịch vụ ăn uống mỗi ngày. Foody – Now sẽ là nơi khách hàng biết đến quán của bạn, trải nghiệm và đánh giá, thu hút, giới thiệu những khách hàng tiềm năng khác cùng thưởng thức qua những bài review chân thật.

Với lực lượng shipper hùng hậu, Now – ShopeeFood luôn đáp ứng được các đơn hàng của khách dù trong những khoảng thời gian cao điểm như giờ cơm trưa, trời mưa,…

Foody – Now giúp nhà bán hàng tiết kiệm chi phí quảng bá khi sở hữu công cụ đẩy SEO hiệu quả, giúp nhà bán hàng lọt top tìm kiếm trên Google nếu khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan đến món ăn nhà bán hang đang kinh doanh.

Người bán quản lý đơn hàng dễ dàng vì Now hỗ trợ đa nền tảng từ web, Android đến iOS.

Năm 2021 Now chính thức đổi tên thành ShopeeFood đồng nghĩa với việc tích hợp thêm các ứng dụng như Shopee, ShopeePay, từ đó gia tăng thêm lượng khách hàng sử dụng ứng dụng, cơ hội gia tăng đơn hàng cho các quán nhờ tạo thêm nhiều lợi thế cho người dùng như giao diện app thân thiện, nhiều ưu đãi kèm theo những chương trình ngày đôi của Shopee (11.11, 12.11,…), hỗ trợ đặt nhóm, nhiều ưu đãi, shipper chuyên nghiệp với đầy đủ trang bị thùng giữ nhiệt, đồng phục…

Năm 2021, Now chính thức đổi tên thành ShopeeFood
Năm 2021, Now chính thức đổi tên thành ShopeeFood

3. Hướng dẫn cách đăng ký gian hàng trên Foody

  • Cách đăng ký thông qua website: Bạn truy cập vào đường link https://shopeefood.vn/merchant-register rồi ấn vào mục “Đăng ký trên web” sau đó điền thông tin họ và tên, số điện thoại, email, tên cửa hàng, địa chỉ cửa hàng theo form yêu cầu.

Phần giao hàng bạn sẽ chọn ‘Bởi Now” nếu muốn Now giao hàng và chọn ‘Bởi Merchant” nếu bạn muốn tự giao hàng.

  • Cách đăng ký qua tổng đài của Now – ShopeeFood: Nếu bạn không biết cách đăng ký thì hãy gọi đến tổng đài 19006510 – 19002042 để nhân viên tư vấn và điền các thông tin giúp bạn sau đó bạn chỉ việc nộp các hồ sơ và làm theo hướng dẫn.
  • Ký hợp đồng với Now – ShopeeFood: Trong vòng 5 đến 15 ngày làm việc sau khi tiếp nhận thông tin đăng ký của bạn, nhân viên Now sẽ liên hệ tư vấn và hướng dẫn bổ sung hồ sơ và hoàn tất thủ tục đăng ký, cụ thể bận cần chuẩn bị các giấy tờ sau: giấy phép kinh doanh (tùy hình thức hộ kinh doanh hay công ty), CMND/CCCD/hộ chiếu của người đại diện pháp lý cho quán, và thực đơn của quán. Sau đó khoảng 3 đến 5 ngày làm việc, bạn sẽ nhận được hợp đồng xác nhận để ký kết chính thức trở thành đối tác bán hàng của Now – ShopeeFood và bắt đầu hoạt động kinh doanh của mình.

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Now đơn giản cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Foody - Now
Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Foody – Now

4. Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Foody

Tương tự như bán hàng trên các nền tảng trực tuyến khác, việc kinh doanh ăn uống trên Foody – Now cũng vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ nhiều thương hiệu, vì thế bạn cần trang bị thêm cho mình những kiến thức, kỹ năng để đưa ra chiến lược tốt, giúp phát triển doanh thu cho gian hàng của mình, và sau đây là một số kinh nghiệm được đúc kết giúp bán hàng hiệu quả hơn trên Foody – Now.

Trở thành quán yêu thích và quán đối tác: Việc sở hữu nhãn quán đối tác hoặc quán yêu thích sẽ giúp bạn có thêm niềm tin từ khách hàng, nhờ đó gia tăng đáng kể lượng đơn và doanh thu mỗi ngày. Tuy nhiên để đạt được quán yêu thích hoặc quán đối tác bạn phải vượt qua được một số tiêu chí nhất định dựa trên số đơn trung bình, tốc độ giao và đánh giá của khách hàng trước đó, cụ thể:

  • Quán đã ký hợp đồng với Now và đã sử dụng Now Merchant
  • Có liên kết ví ShopeePay
  • Thời gian quán mở cửa ít nhất 5 ngày trong tuần và tốt nhất là mở cửa cả 7 ngày
  • Điểm đánh giá tối thiểu để được xét duyệt là 6.5
  • Nhận các đánh giá tích cực và không có khiếu nại từ khách hàng

Để có những đánh giá tích cực vào thời điểm đầu là điều rất khó, vì thế bạn có thể nhờ người thân bạn bè ủng hộ sản phẩm sau đó cho đánh giá chân thật và luôn cải tiến chất lượng dịch vụ để khách hàng hài lòng và giới thiệu thêm cho người thân bạn bè.

Chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ ăn uống cho khách hàng: Đây sẽ là một điểm cộng rất lớn bởi chứng tỏ bạn chu đáo và luôn muốn gửi đến khách hàng sự tiện nghi nhất. Khi khách hàng có trải nghiệm ăn uống thoải mái, họ sẽ không ngần ngại đánh giá tốt cho gian hàng của bạn và ghi nhớ để ghé lại vào những lần sau. Chất lượng món ăn tốt và phong cách phục vụ tận tình chắc chắn sẽ mang về cho bạn lượng khách hàng ổn định kèm lợi nhuận tăng lên nhanh chóng.

Tham gia các chương trình khuyến mãi: Giảm giá, combo, deal sốc trên Foody – Now đặc biệt là trong những ngày sale lớn như ngày đôi 11.11, 12.12,…để tận dụng lượng traffic, ưu đãi của app và thu hút thêm đơn hàng về cho cửa hàng bởi trong các chương trình khuyến mãi, nhà bán chỉ việc tham gia giảm giá món, Now – ShopeeFood sẽ trợ giá voucher, giảm phí ship cho người dùng để kích cầu, như vậy nhà bán sẽ có nhiều hơn hàng và người mua cũng được giảm giá và có trải nghiệm đặt món tuyệt vời.

Các chương trình khuyến mãi của Foody - Now kích thích mua hàng
Các chương trình khuyến mãi của Foody – Now kích thích mua hàng

Có mặt trên ứng dụng giao món ăn hot nhất hiện nay như Now – ShopeeFood là một chuyện dễ dàng tuy nhiên để duy trì và phát triển đường dài là một việc cần nhiều sự đầu tư về sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi. Có thể khó khăn vào giai đoạn đầu nhưng hãy từng bước nâng cao chất lượng món ăn và trải nghiệm người dùng, bạn sẽ gặt hái thành công như ý. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii