Cách Đăng Ký Bán Hàng Grab Food Đơn Giản Cho Người Mới Bắt Đầu

Viết bởi admin droppii - 16/11/2022
đăng ký bán hàng grab food đơn giản

Bạn là người mới kinh doanh dịch vụ ăn uống, hay đã kinh doanh lâu năm nhưng lượng đơn đặt hàng mỗi ngày không nhiều thì cách bán hàng qua app Grab Food là hình thức kinh doanh cực hiệu quả không thể bỏ qua. Bán hàng qua Grab Food có khó không? Cách đăng ký bán hàng Grab Food như thế nào, hãy cùng Droppii tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Grab Food là gì?

Grab Food là ứng dụng đặt và giao thức ăn/nước uống. Các cửa hàng bán đồ ăn/thức uống đăng ký làm đối tác bán hàng trên Grab Food và danh sách các cửa hàng kèm theo thực đơn món ăn sẽ được hiển thị trên ứng dụng.

Grab Food là gì?
Grab Food là gì?

Thông qua ứng dụng Grab Food khách hàng sẽ lựa chọn quán ở vị trí gần nhất để đặt món. Tài xế Grab sẽ tiếp nhận đơn hàng và trực tiếp đến quán để mua đồ ăn/thức uống từ cửa hàng để giao cho khách trong thời gian sớm nhất.

Danh sách các cửa hàng trên Grab Food chính là các quán ăn/nhà hàng ở ngoài đăng ký bán hàng trên Grab Food. Khi khách đặt hàng, ứng dụng tự động tìm kiếm những cửa hàng ở vị trị gần nhất để hiển thị gợi ý cho khách hàng lựa chọn.

donghanh banner l

2. Lợi ích khi đăng ký đối tác Grab Food

Trước khi quyết định đăng ký đối đối tác Grab Food, bạn phải biết rõ những lợi ích khi đăng ký đối tác Grab Food như: lợi ích thương hiệu, tiếp cận khách hàng, tài xế giao hàng,… Dưới đây là những lợi ích khi đăng ký bán hàng trên Grab:

  • Thương hiệu nhà hàng, quán ăn/thức uống.. được quảng bá hàng trăm, hàng triệu người dùng app Grab Food.
  • Mức độ uy tín, tin cậy của thương hiệu được nâng cao, bởi ứng dụng Grab có tính năng cung cấp thông tin chi tiết về cửa hàng của bạn và thông qua chế độ đánh giá quán ăn giúp tạo lòng tin và tiếp cận khách hàng mới.
Lợi ích khi đăng ký bán hàng trên Grab Food
Lợi ích khi đăng ký bán hàng trên Grab Food
  • Khi đăng ký bán hàng trên Grab, ứng dụng còn liên kết với các nền tảng bán hàng online hot nhất hiện nay như: Shopee, Lazada, Sendo…từ đó tiếp cận được nhiều khách hàng hơn giúp tăng trưởng doanh thu nhanh chóng.
  • Đăng ký đối tác Grab Food, bạn sẽ không tốn chi phí quảng cáo về thương hiệu của mình. Ứng dụng thường xuyên có chương trình ưu đãi bán hàng được quảng bá rộng rãi, các chủ nhà hàng/quán ăn có thể tham gia để thương hiệu được tiếp cận nhiều khách hàng nhanh chóng, không tốn phí.
  • Số lượng tài xế giao hàng của Grab Food đông đảo, thời gian giao hàng nhanh chóng khách hàng không đợi chờ lâu. Cửa hàng của bạn không tốn chi phí thuê tài xế giao hàng.
  • Phương thức giao nhận và thanh toán tiền dễ dàng, tinh gọn.
  • Linh hoạt thay đổi trạng thái của cửa hàng để phù hợp với tình hình kinh doanh.
  • Chủ động nhanh chóng mở/đóng cửa nhà hàng

3. Đăng ký bán hàng trên grabfood có mất phí không

Đăng ký bán hàng trên grabfood có mất phí không là điều mà nhiều người có ý định đăng ký đối bán hàng trên Grab Food thắc mắc.

Hiện nay, đăng ký bán hàng trên Grab không mất phí (có nghĩa là hoàn toàn miễn phí). Tuy nhiên, nếu vị trí cửa hàng của bạn tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội sẽ phải chịu mức phí kích hoạt là 1.000.000 đồng (một triệu đồng). Bên cạnh đó, Grab Food miễn phí hỗ trợ xác nhận thông tin khi khách hàng hủy đơn.

Đăng ký bán hàng trên Grab Food miến phí
Đăng ký bán hàng trên Grab Food miến phí

Khi bán hàng trên Grab Food bạn sẽ được ưu đãi hấp dẫn như nhận mức chiết khấu cho mỗi đơn hàng. Mức chiết khấu càng cao khi cửa hàng của bạn có lượng đơn hàng lớn.

4. Cách đăng ký bán hàng trên Grab Food cho người mới bắt đầu

Để thương hiệu và món ăn của cửa hàng mình được hỗ trợ từ Grab Food hãy đăng ký đối tác Grab Food ngay hôm nay. Sẽ không có gì là khó với cách đăng ký bán hàng trên Grab Food đơn giản cho người mới bắt đầu.

Bước 1: Điền thông tin đăng ký đối tác Grab Food vào form đăng ký theo đường link: https://www.grab.com/vn/merchant/food/

Các thông tin đăng ký bao gồm:

  • Tên nhà hàng, quán ăn.
  • Người đại diện thương hiệu.
  • Thành phố.
  • Địa chỉ kinh doanh
  • Số điện thoại
  • Email
  • Loại hình kinh doanh

Sau khi điền đẩy đủ thông tin theo mẫu, tiến hàng tích vào ô vuông bên dưới.

đăng ký bán hàng grab food
Nhập thông tin đăng ký

Bước 2: Sau khi đã điền thông tin đăng ký theo mẫu, Grab Food gửi về Email của bạn những thông tin khi ký hợp đồng làm đối tác với Grab cũng như tiến hành xác minh tài khoản Email của bạn là thật.

Bước Grab Food xác minh Email của bạn vô cùng quan trọng, quyết định đến kết quả đăng ký. Vì thế, bạn thường xuyên kiểm tra tất cả hộp thư của tài khoản Email mà bạn đã đăng ký, bao gồm: hộp thư quảng cáo, spam,…để không bỏ lỡ thông tin.

Lưu ý, bước Grab Food xác minh tài khoản Email chỉ thực hiện trong vòng 72 giờ, nếu bạn chưa xác minh thì việc đăng ký xem như chưa vô hiệu.

Nội dung trong Email mà Grab Food gửi cho bạn là những giấy tờ cần chuẩn bị để đăng ký làm đối tác, bao gồm:

  • Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Giấy phép Đăng ký kinh doanh đối với Doanh nghiệp và Hộ kinh doanh hoặc Chứng minh nhân dân đối với cá nhân.
đăng ký bán hàng grab food
Kiểm tra Email kiểm duyệt của Grab Food

Bước 3: Sau khi hoàn thành bước xác nhận đăng ký, nhân viên Grab Food sẽ liên hệ để hướng dẫn hoàn tất đăng ký.

Việc hoàn tất thủ tục đăng ký bán hàng trên GrabFood được chia thành 2 trường hợp:

  • Trường hợp 1: Nhà hàng/Quán ăn ở Thành phố Hồ Chí Minh, sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thì trực tiếp đến văn phòng Grab tại tòa nhà Mapletree Business Center, Tầng 15, 1060 Nguyễn Văn Linh, Tân Phong, Q.7, TP. Hồ Chí Minh để hoàn tất các thủ tục.
  • Trường hợp 2: Nhà hàng/Quán ăn ở các tỉnh thành khác sẽ được nhân viên Grab hướng dẫn cụ thể.

Bước 4: Gửi thực đơn của nhà hàng/quán ăn đến Grab Food để cập nhật lên ứng dụng

Nội dung thực đơn của cửa hàng bao gồm: tên món ăn, hình ảnh, mô tả món ăn (nếu có), giá tiền.

Sau khi hoàn tất bước 4 thì bạn đã thực hiện xong cách đăng ký bán hàng trên Grab Food rồi đó. Cực kỳ đơn giản và nhanh chóng. Việc của bạn là tiến hành bán hàng thôi nào.

Cập nhật thực đơn món ăn lên app Grab Food
Cập nhật thực đơn món ăn lên app Grab Food

5. Mức chiết khấu và thời gian nhận thanh toán từ Grab Food

Sau khi biết được cách đăng ký bán hàng trên Grab Food tiếp theo chủ cửa hàng phải nắm rõ mức chiết khấu cho Grab Food cho mỗi đơn hàng đã giao thành công.

Grab Food sẽ thu chiết khấu mỗi đơn hàng từ 25% – 30%. Sau khi hoàn tất đơn hàng, Grab Food sẽ chuyển tiền về tài khoản của bạn trong vòng 3 ngày làm việc (không tính ngày lễ, thứ 7 và chủ nhật).

Theo đó, chủ cửa hàng có thể đối soát doanh thu từ báo cáo mà Grab Food gửi về Email hoặc xem trực tiếp trên Grab Merchant App. Mọi thông tin được hiển thị cụ thể sau khi mỗi đơn hàng được giao đến khách hàng thành công.

Trên đây là toàn bộ 4 bước hướng dẫn bạn cách đăng ký bán hàng Grab Food cực đơn giản. Với cách làm Grab Food này những người mới bắt đầu sẽ dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên, để đăng ký làm đối tác Grab Food bạn phải tuân thủ quy định và nắm rõ những điều khoản như: mức phí khi đăng ký bán hàng trên Grab, mức chiết khấu, thời gian thanh toán và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để hoàn tất đăng ký đối tác Grab Food.

Hy vọng qua bài chia sẻ này sẽ giúp hoạt động kinh doanh của bạn thêm khởi sắc, tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu, thương hiệu lan rộng được nhiều người biết đến và doanh thu cửa hàng tăng nhanh chóng.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii